Friday, September 3, 2010

TÌNH HÌNH NGUY HIỂM Ở HỘI THÁNH TIN LÀNH CHUỒNG BÒ

Tình hình nguy hiểm ở Hội Thánh Tin Lành Chuồng Bò

Ms. Thân Văn Trường

Cập nhật ngày: 3/09/2010

http://www.viettan.org/spip.php?article10152

Như tin đã loan, Ms. Khải bị CA bắt trưa ngày 10-8-2010, sau đó ông Tâm CA đem thư Ms. Khải viết về gia đình, căn dặn con trai rằng bố đi truyền đạo 4 ngày. Nhưng đến nay đã 12 ngày, Ms. Khải vẫn chưa về nhà. Gia đình và HT đang rất lo lắng cho tình trạng Ms Khải và 2 tân tín hữu của HT bị bắt còn sống hay đã chết. Cháu Hùng con trai Ms Khải lên CA hỏi thăm thì CA lươn lẹo, không dám nói sự thật. Bà Ms Khải thì vẫn bệnh liệt giường, càng gia tăng sự hoang mang cho gia đình và HT.

Anh Nguyễn Văn Khương không đội mũ bảo hiểm đã bị CA Tân Yên đánh chết trong đồn ở Cao Thượng, thuộc quyền lãnh đạo trực tiếp của Nông Quốc Tuấn, con trai Nông Đức Mạnh. Anh Vũ Văn Hiền ở Đại Từ, Thái Nguyên chỉ vì 3 con vịt cũng bị CA đánh chết trong sở, bỏ lại 1 vợ, 2 con… Còn Ms Khải và các tín hữu tin lành thì sao?

.

Hôm nay Chúa nhật 22-8-2010, tôi được HT mời chia sẻ Lời Chúa cho dân sự tại đây, đang khi Ms quản nhiệm HT bị bắt cóc. Xin được ghi lại về tình hình HT nơi đây.

Sau khi Ms Khải quản nhiệm HT bị bắt, các tín hữu trong HT càng trung tín nhóm lại cầu nguyện. Hôm nay Chúa nhật có 15 người nhóm lại thờ phượng Chúa, do thầy truyền đạo Nguyễn Mạnh Hùng hướng dẫn học Kinh thánh trong Thi Thiên 50. HT cũng hát ngợi khen Chúa, dâng hiến tiền bạc cho Chúa.

Ms Thân Văn Trường giảng luận Kinh thánh Sáng thế ký đoạn 1, câu 1: “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất”. Kinh Thánh có 2058 lần đề cập tới đất đai của Ngài, nhưng Ngài không giải phóng mặt bằng, phân lô ra để bán như đảng và nhà nước ta vẫn làm, mà Ngài giao cho con người quản trị cách khôn khoan vì phúc lợi của mình. Đáng tiếc là đảng và nhà nước ta đã để ngoài tai lời dạy của Chúa, thất bại trong Cải cách ruộng đất, không đánh đổ được địa chủ nhưng trái lại tạo ra tầng lớp địa chủ đỏ cường hào, gian ác, làm cho người cày mất ruộng…

HT dành thì giờ cầu nguyện đặc biệt cho Ms Dương Kim Khải và hai tân tín hữu đang bị CA bắt là anh Phạm Văn Thông và Nguyễn Thành Tâm. Cuối buổi nhóm, HT dùng bữa ăn thông công vui vẻ, thật thà cùng nhau.

.

Anh Phạm Văn Thông (trái) và anh Nguyễn Thanh Tâm (phải) bị bắt ngày 18-7-2010

http://www.viettan.org/IMG/jpg/hai_tin_do.jpg

.

Xin được nói rõ thêm về 2 tân tín hữu bị bắt. Đó là anh Phạm Văn Thông, sinh 1962, tin Chúa 2-4-2010, cư ngụ ấp 2, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, bị bắt ngày 18-7-2010. Anh Nguyễn Thành Tâm, sinh 1954, ngụ ấp 1, xã An Ngãi tây, huyện Ba Tri, tin Chúa ngày 5-3-2010, bị bắt cùng ngày với anh Thông. Hai tín đồ này trong số hàng ngàn dân oan miền tây lên Sài Gòn khiếu kiện và gặp Ms Khải cùng anh em trong HT, họ nghe làm chứng về Chúa rồi tin Chúa. Kế hoạch của HT nơi Ms Khải là thông qua những anh em tín hữu này, sẽ thành lập HT Tin lành ở Bến Tre, nhưng chưa thành thì Ms và 2 tín đồ bị bắt. Tin từ HT, anh Thông, anh Tâm cũng tham gia Hội Dân oan Tin lành VN làm CA quá hoảng sợ và bắt bớ anh em.

Vậy xin được tóm lược vài hàng tin về sự bách hại từ phía CA đối với HT Tin lành ở trong chuồng bò tại Sài Gòn, địa phận phường 28 quận Bình Thạnh. Để biết thêm chi tiết, xin quí vị quan tâm gọi số của thầy truyền đạo Nguyễn Mạnh Hùng (0906342908) là người chịu trách nhiệm HT khi Ms Dương Kim Khải bị CA bắt cóc đi truyền đạo.

Kính mong cộng đồng dân Chúa và mọi người cầu nguyện và bênh vực cho HT bị bắt bớ.

Sài Gòn, 22-8-2010
Mục sư Thân Văn Trường

— -

TIN THÊM VỀ HỘI THÁNH TRONG CHUỒNG BÒ

Ba người của HT Tin lành trong chuồng bò ở Hòn ngọc Viễn đông bị CA Việt Nam bắt, đến lúc này 20g ngày 25-8-2010 vẫn chưa trở về nhà. Đó là Ms quản nhiệm HT Dương Kim Khải, bị bắt ngày 10-8-2010. Hai tân tín hữu bị bắt là anh Phạm Văn Thông và anh Nguyễn Thành Tâm, quê Bến Tre bị bắt ngày 18-7-2010. Có tin 3 vị trên vẫn đang bị giam giữ tại CA tỉnh Bến Tre, nơi có chừng 40 người mới tin Chúa, mà qua họ, Ms Khải tiến hành thành lập HT tin lành Bến Tre. CA thì từ chối xác nhận nguồn tin.

Bà Ms Dương Kim Khải vốn bệnh liệt giường từ lần ông Ms đi tù trước, nay bệnh lại càng trầm trọng hơn. Sáng Chúa nhật 22-8, bà cứ la hét, chửi bới CA om sòm, tay xỉa xói về phía trước như thể có CA trước mặt.

Thầy truyền đạo Nguyễn Chí Thành có công việc gia đình, phải về quê miền trung. Hôm nay có nhiều người mặc thường phục tới nhà, vận động thầy về gặp CA để làm việc liên quan đến các tân tín hữu ở tỉnh Bến Tre.

Thân nhân anh Thông và anh Tâm, tức 2 người đang bị bắt và số tân tín hữu đang rất hoang mang vì 2 anh chưa về, mà họ lại bị CA mời liên tục. Chúng tôi gọi điện thăm hỏi, không ai dám bắt máy.

Dù vậy, HT vẫn duy trì nhóm cầu nguyện đều đặn, nhất là các buổi thờ phượng Chúa nhật. Anh em nhân sự HT hiệp một cùng thầy truyền đạo Nguyễn Mạnh Hùng, quyền quản nhiệm HT. Thầy Hùng là thương binh bộ đội, mất xương, mất máu, mất nhà, mất đất, nay chẳng còn gì để mất. HT quyết tử thủ trong chuồng bò chuyên tâm thờ phượng Đức Chúa Trời, vì tất cả họ là những nạn nhân bị chính quyền giải phóng mặt bằng tan cửa, mất nhà.

Để những người quan tâm đến thực trạng tự do tôn giáo ở VN, nhưng không rành tiếng Việt, chúng tôi kính gởi bản dịch Anh ngữ, bài về TÌNH HÌNH NGUY HIỂM Ở HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ. Đây là bản dịch của một sinh viên trong HT chuồng bò, bài đã đăng trên trang mạng Thông tin Berlin.

Chúng tôi ước mong được mọi người chung lòng, chung sức bẻ gãy cánh tay gian ác của chính quyền Cộng sản Việt Nam, phiến quân chuyên giết người, cướp của và đàn áp tôn giáo ở Việt Nam.

Muốn thật hết lòng! Amen!
Sài Gòn, 25-8-2010
Mục sư Thân Văn Trường

.

.

.

No comments: