Friday, September 3, 2010

TIN KHẨN về TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM ĐOÀN VĂN DIÊN

Tin Khẩn: Về Tù Nhân Lương Tâm Đoàn Văn Diên

Mục sư Thân văn Trường

Thứ Sáu 03.09.2010

http://thongtinberlin.de/allg/tinkhanvetunhanluongtamdoanvandien.htm

Thầy truyền đạo Đoàn Văn Diên, người được biết đến là ông chủ thực sự của một gia đình có 3 người tù cùng lúc, vì tội danh xâm phạm an ninh quốc gia Việt Nam.

.

Đầu năm 2011, thầy Diên sẽ mãn hạn tù. Vợ, con thầy Diên và bạn bè trông đợi ngày 2/9, kỳ đặc xá vĩ đại nhất lịch sử cộng sản Việt Nam, thầy Diên sẽ được rời xa trại giam B5 để đoàn tụ gia đình. Nhưng không, thay vì được đặc xá thì thầy Diên được biệt giam, không biết vì lý do gì, đã gần 2 tháng nay.

Cô Hồ Thị Thương nghe tin thầy Diên, lên thăm thì bị ách lại, và được thông báo thầy bị kỷ luật. Cô Thương đã tìm gặp cơ quan an ninh điều tra thì không được trả lời. Sau đó, ngày 30/8/2010, cô Thương được gặp thầy Diên trong vòng 10 phút, để chứng kiến thể trạng thầy Diên sa sút trầm trọng. Dường như công an cố ý cho gia đình thấy tình trạng suy sụp của thầy Diên. Không biết mình bị biệt giam vì lý do gì, mà sức khỏe thầy Diên suy giảm trầm trọng, đến nỗi cô Diên nhìn thấy chồng trong gang tấc, cách 1 lưới thép gai thôi và chỉ có khóc mà thôi. Theo cô Diên thì chưa bao giờ chồng ốm yếu như bây giờ…Thầy Diên nói chắc chết mất, nếu cứ kéo dài tình trạng biệt giam hà khắc này. Ác nghiệt là không biết bao giờ hết hạn biệt giam.

.

Theo bản án của tòa án tỉnh Đồng Nai, thầy Diên bị bắt quả tang khi phân phát băng đĩa phim JESUS tại Trảng Bom, và tòa án cộng sản đã tiêu hủy phim JESUS. Đoàn Huy Chương vẫn đang ở tù, chưa xử án. Đoàn Huy Tâm đã được ra tù, nhưng công an cấm tiệt không cho trả lời đài, báo nước ngoài.

.

Để biết thêm về hoàn cảnh tù nhân Đoàn Văn Diên, xin quí vị gọi đến số điện thoại của bà Thương 01667835742.

.

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam hãy trả tự do cho thầy truyền đạo Đoàn Văn Diên và tất cả tù nhân chính trị, tôn giáo trước khi giải tán đảng cộng sản Việt Nam. Không cần tổ chức đại hội đảng XI làm gì cho tốn tiền, hại dân, hại nước, nhưng cần phóng thích tất cả tù nhân chính trị và tôn giáo, vì một nước Việt Nam văn minh, sánh vai các cường quốc 5 châu. Thời cộng sản dã man đã qua rồi!

Muốn thật hết lòng, amen!

Việt Nam, ngày chết của Hồ Chí minh, năm 2010.

Mục sư Thân văn Trường

Dt. 0907872617

.

.

.

No comments: