Wednesday, September 8, 2010

SAN JOSE SÔI NỔI THAM GIA HỘI THẢO về HOÀNG SA-TRƯỜNG SA

San Jose sôi nổi tham gia hội thảo về Hoàng Sa và Trường Sa

Nguyễn Dương
Sep 08, 2010

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=fe84c8700d7f545c8e087ff19b498e37

Cali Today News - Vào ngày chủ nhật lễ Lao Động, đông đảo đại diện hội đoàn, đồng hương và báo giới đã đến trung tâm Vivo tại San Jose để nghe các diễn giả thuyết trình về hiện tình các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hiện nay.


Trong số cử tọa tham dự có Đô đốc Trần Văn Chơn, qúy cụ Võ Toàn, Trần Tế Hồng, Nguyễn Hữu Hãn, Trương Đình Sữu, và các đại diện các tổ chức khác nhau trong cộng đồng như Giáo sư Trương Bổn Tài, Hoàng Long (Việt Học), Hoàng Thưởng (Sĩ Quan Thủ Đức), Bác sĩ Phạm Đức Vượng, Giáo sư Lê Đình Cai, Giáo sư Nguyễn Hồng Dũng, nhà văn Trần Nhu, nhà văn Diệu Tần, nữ văn sĩ Kathy Trần, Giáo sư Lê Quốc Tấn, Nguyễn Tấn Thọ, và nhiều nhân vật cộng đồng khác.


Ông Chu Tấn thay mặt ban tổ chức đã phát biểu ngắn mang tính chất giới thiệu về hiện tình hiện nay của Hoàng Sa và Trường Sa và nêu rõ lý do là vì sao chúng ta nên có những cuộc hội thảo như thế này.


Sau khi luật sư Nguyễn Hữu Thống, và các nhà nghiên cứu Phạm Trần Anh, Chu Chi Nam thuyết trình, thì nhiều tham dự viên đã tham dự phần thảo luận rất sôi nổi.


Rất đáng qúy là có sự góp mặt của các bô lão, nhất là cụ Võ Toàn và Trần Tế Hồng, dù cả hai đã rất già như cụ Võ Toàn đã trên 100 tuổi và bị stroke nên đi đứng rất khó khăn, nhưng cũng ráng hết sức tới tham dự.


Điều này cho thấy là người Việt dù ở đâu, tuổi cao đến đâu, sức khoẻ có yếu đến đâu vẫn quan tâm đến Hoàng sa và Trường Sa – những mãnh đất thân yêu do tiền nhân để lại cho con cháu.


Trong chuyện bên lề buổi hội thảo, nhiều người đề nghị nên có những buổi hội thảo về đề tài này do tuổi trẻ tổ chức và tuổi trẻ tham dự, vì tuổi trẻ là thế hệ tương lai thay thế cha anh bảo vệ non sông của đất nước, và tiếp nối cuộc đấu tranh giành lại và bảo vệ các hải đảo nói trên của đất nước.


Có nhiều ký giả của các cơ quan truyền thông tham dự cuộc hội thảo này, như ký giả Thư Sinh (Tin Việt News), Lâm Văn Sang (V Times), Duy Văn (Đời Mới), Nghê Lữ, Nguyên Trung (Phụ Nữ) và các anh chị em của Hệ thống truyền thông Cali Today.


Nguyễn Dương

.

.

.

No comments: