Thursday, September 23, 2010

NỖI ĐAU và LỜI ĂN NĂN của MỘT TIẾN SĨ DỎM

Nỗi đau và lời ăn năn của một Tiến sỷ dỏm

DailyVNews

22/09/2010

http://dailyvnews.wordpress.com/2010/09/22/n%e1%bb%97i-dau-va-l%e1%bb%9di-an-nan-c%e1%bb%a7a-m%e1%bb%99t-ti%e1%ba%bfn-s%e1%bb%b7-d%e1%bb%8fm/

LTS: Trang TTHN có nhận được một tài liệu do bạn đọc gửi đến, do là lá đơn kiến nghị gửi các ban ngành chức năng liên quan tố cáo việc đồng chí L..Giám đốc Sở tỉnh X bị lừa để làm bằng TS dỏm nhằm hoàn chỉnh hồ sơ để bổ nhiệm chức vụ phó Chủ tịch tỉnh.

Do chưa có điều kiện kiểm chứng, nên chúng tôi xin đăng tải nguyên văn để bạn đọc theo dõi với tính chất tham khảo và tự kết luận.

---------------------------------------------------------

Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt nam
Độc lập – Tự do – hạnh phúc.
—0—

Đơn kiến nghị

Kính gửi: Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam

Đồng kính gửi:

Bộ Giáo dục

Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam

Thưa các đồng chí!

Câu chuyện mà tôi báo cáo cùng các đồng chí sau đây là câu chuyện thật của cá nhan tôi, chuyện cười ra nước mắt, vừa hổ thẹn vừa đau đớn, vừa xót ruột vì mất mát tiền bạc và ê chề nhục nhã. Có thể gọi câu chuyện này là: “Nỗi Đau Tiến sỷ dõm”.
Câu chuyện bặt đầu tư khi tôi được đề bạt lên chức giám đốc Sở X. Khi ấy tuổi tôi còn trong vòng cơ cấu, quy hoạch nhân sự tôi vì bản thân tôi có quá khứ nhân thân tốt, học hành đàng hoàng và trời cho khả năng tư duy sáng tạo nên các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao tôi đều hoàn thành một cách xuất sắc. Con đường quan lộ của tôi đang xuôi chèo mát mái, thế rồi bổng đâu tiền mất tật mang, bây giờ phải cay đắng xin rút lui khỏi danh sách cơ cấu. Đi đâu nghe chuyện Tiến sỹ giả tự nhiên thấy chột da. Nghe ai gọi tên kèm theo từ Tiến sỷ tim bổng giật thót. Đọc báo thấy nói chuyện tiến sỷ lòng cảm thấy nhục nhã và xấu hổ ê chề.

Chuyện bắt đầu, từ một hôm tôi được tham gia đón tiếp một cán bộ cao cấp của Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đó là đồng chí Giáo sư-Tiến sỹ khoa học-Viện sỹ Trình Quang Phú. Theo các visit 9danh tiêp) của đồng chí Trịnh Quang Phú có ghi các chức danh: Ủy Viên đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ tuật Việt Nam, Viện trưởng viện Phương đông, Trưởng ban Công tác phía nam Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Thiếu tướng đặc tình Bộ công an, Ủy viên trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phái viên đặt biệt Trung ương Đảng.
Tôi ngây ngất trước đồng chí Phú, một con người cách mạng, một con người khoa học, một con người toàn mỹ đến tận cùng. Sau lần gặp ấy hình tượng ấy ghi đậm trong tôi, một khát khao vươn lên cháy bỏng trong tôi. Thế rồi hạnh phúc đã đến với tôi. Đồng chí Giáo sư TSKH, Viện sỹ đó đã gọi điện cho tôi và hẹn gặp tại nhà khách tỉnh ủy. Không thể có hạnh phúc nào hơn, một con người như vậy mà nhớ đến tôi một cán bộ cấp sở của một tỉnh vùng ven biển.
Đồng chí tâm sự với tôi đồng chí là người của anh Sáu P. được cử qua quản lý Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, dự kiến khóa tới sẽ phải đảm nhận thêm chức Phó chủ tịch LHH thường trực, kiêm phụ trách phía nam. Trong buổi gặp gỡ ngắn ngủi ấy, đồng chí Phú đã nói Đảng rất quan tâm đến trí thức nên yêu cầu đồng chí phải về quản lý Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XI, đồng chí được Trung ương mà trực tiếp là đồng chí Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, đồng chí Tô Huy Rứa giao một nhiệm vụ rất quan trọng là tìm kiếm, phát hiện bồi dưỡng nhân sự cho khóa tới. Tôi đã được các đồng chí lãnh đạo để ý và bồi dưởng, sẽ cơ cấu vào vị trí phó Chủ tịch tỉnh trong khóa tới. Đồng chí cho biết Anh Sáu (Sáu Phong, Nguyễn Minh Triết) đã nghe báo cáo và rất ủng hộ, việc này cũng đã báo cáo cho anh Ba Dũng (Nguyễn tấn Dũng) hay. Đồng chí cho biết rằng rất tiếc vì tôi chưa có học hàm học vị tương xứng, mà thời đại bây giờ bằng cấp rất quan trọng, muốn được bổ nhiệm phải có đủ bằng mọi giá đó là yêu cầu của Ban Tổ chức TW.
Sau buổi gặp ấy, nhiều ngày tôi nghĩ về việc này và càng tin tưởng hơn sau một lần tôi được Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Trần Công Hoàng Quốc Trang, Chủ tịch Viện Phương nam, Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Chuẩn bị vào đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), Hiệu phó trường đại học Long An, là phó của Đồng chí Trình Quang Phú. Đồng chí Quốc Trang là Cán bộ ngầm như đồng chí Phú và là đàn anh của nhiều vị quan chức tầm cở như Vũ Ngọc Hoàng Phó ban tuyên giáo trung ương, Phó chủ tịch Liên hiệp Các họi Khoa học và kỹ thuật Việt Nam vv… Chúng tôi không thể không tin khi đồng chí Phú có cho xem giấy chứng nhận cán bộ đặc tình, đi xe biển số xanh có còi hú ưu tiên vv…
Giải pháp giúp cho tôi, được đồng chí Phú và đồng chí Quốc Trang đưa ra nhẹ nhàng, vì các đồng chí Phú và đồng chí Quốc Trang còn là viện sỷ hàn lâm, là thành phần hội đồng khoa học của trường đại học Preston của Mỹ. Hơn thế nữa ồng chí Phú nói sẽ giúp tôi lấy bằng Tiến sỹ Preston của Mỹ gấp trong thời gian ngắn nhất để hoàn thiện hồ sơ nhân sự. Khi ấy tôi cảm thấy phúc đức ông bà để lại cho tôi quá lớn, tôi thầm cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm và phân công một quý nhân giúp tôi trưởng thành.
Các đồng chí trên cho biết, phí lấy bằng tiến sỹ chỉ có 37.500 USD, vì không có nhiều tiền tôi buộc phải bán đất, mượn thêm để cố gắng nộp cho đủ cho kịp để không phụ lòng quý nhân và không bỏ lỡ cơ hội. Sau khi nộp đủ tiền cho đồng chí Phú, chúng tôi được tham gia học tập hướng dẫn cách làm luận án Tiến sĩ.Cũng có hội đồng khoa học, cũng có hướng dẫn, cũng có tập trung nghe giảng v.v.. nhưng chỉ không nghiên cứu hay làm luận văn thôi, mọi việc đã có nhà trường lo hoàn thiện hoàn chỉnh từ A-Z. Tất cả mọi chuyện đã có người làm hết và sau 5 tháng mười một ngày chúng tôi được đồng chí Phu yêu cầu đi Sigapore cùng 35 đồng chí cán bộ các tỉnh khác để nhận bằng tốt nghiệp Tiến sĩ. Qua Singapore việc trao và nhận bằng được tổ chức trong một phòng khách sạn 5 sao ở thủ đô Singapore, có người nói tiếng Anh là đại diện trường đại học Preston của Mỹ, nhưng thật tình chúng tôi không biết tiếng Anh nên không hiểu họ nói gì.
Sau khi có bằng được ít ngày, tôi đang vui mừng thấp thỏm để chuẩn bị tổ chức lễ khao “Tân Tiến sỹ” thế nào, chỉ vì chưa có đủ tiền nên tôi cứ chần chừ. Cũng may khi tôi đọc báo được biết chuyện bằng dỏm, nên sinh bán tín bán nghi, lo âu phập phồng. Rồi một ngày tôi đọc đọc được Trường Đại Học Preston là một trong số các trường ma, trường dỏm tôi mới ngã ngửa người. Tôi đã vội tìm hiểu về GS.TS Trình Quang Phú hóa ra con người này đã từng bị ở tù, đã từng làm cho Bí thư tỉnh ủy Phú Yên mất chức. Biết được điều đó, tôi hoa mắt và tưởng như trái đất sụp đổ, tôi đi tim hiểu thì hởi ơi tiền đã mất rồi, bằng dõm còn đây đắng cay đầy dạ. Cái quan trọng hơn là ê chề cho những tham lam, sân si của chính mình, nhiều đêm tôi không thể nào ngũ được.

Hóa ra chính Ông Phú và Ông Trang cũng sài bằng dõm hoàn toàn. Hóa ra ông Phú trong 01 năm mà đã có cả Tiến sỹ khoa học, Giáo sư, Viện sỹ. Ông Trang trong 6 tháng làm xong Giáo sư – Tiến sỹ khoa học. Tìm hiểu thêm mới biết đến nay Ông Phú ông Trang đã làm được 120 bằng Tiến sỹ và khoảng 50 bằng Giáo sư. Tôi đi tim một số “đồng môn” như: Ông Trần văn Khánh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Bà rịa – Vũng tàu, nay là Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Bà Rịa- Vũng Tàu, – Ông Tạ Xuân Tề, đương nhiệm Hiệu trưởng trường đại học công nghiệp TP.HCM, -Ông Nguyễn Doãn Khánh, đương nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ,- Ông Dương Quốc Thái, đương nhiệm Tổng Giám đốc Cty CP bao bì nhựa Sài Gòn, – Ông Trần hữu Phước, đương nhiệm Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An,- Ông Tư Rạnh, đương nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, – Ông Lĩnh Phó bí thư tỉnh ủy Bà rịa Vũng tàu- Ông Khánh GĐ Chi nhánh Trần Hưng Đạo Sacombank – Ông Dương Quốc Chính Phó Tổng Gđ C.ty CP bao bì nhựa Sài Gòn – Bà Thư Giám đốc Bệnh Viện Y học Dân tộc TP.HCM- Ông Tám Thiệp, trước là Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường, nay là Bí thư huyện Cần giuộc, và rất nhiều vị khác nữa!
Nhưng cũng may mà tôi chưa đem cái tờ giấy kia đi khoe, (dù tôi rất khat khao được khoe,) tôi thèm chử TS. bên cạnh tên mình trong cavizite. Tôi thèm được xướng danh Tiến Sỹ trong một lần được giới thiệu, nhưng quan trọng hơn cả là tôi khát khao được cơ cấu, bây giờ cái chức phó Chủ tịch tỉnh sẽ không bao giờ về với tôi, vì tôi lo mấy chục cán bộ tỉnh tôi là học trò của thấy Phú như tôi thì biết nói sao. Chúng tôi nhận rằng chúng tôi ham quyền, ham chức là một nhẽ nhưng chúng tôi cũng giận Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sao lại cấp xe biển số xanh, phong chức vụ cho một con người như đồng chí Phú như vậy?
Chúng tôi cũng giận Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sao cũng có những kẽ lừa đảo ấy đứng trong hàng ngũ, và cái giấy chứng nhận Thiếu tướng đặc tình kia ai cấp để ông Phú và ông Trang lừa chúng tôi. Để rồi hậu quả là Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là bằng giả; Sinh viên của trường này sẽ nghĩ thế nào khi họ có tấm bằng đại học so một người Hiệu trưởng dùng bằng giả ký. Không những thế còn Giám đốc bệnh viện Y học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh xài bằng giả, thử hỏi tính mạng người bệnh sẽ ra sao, các bác sỹ trẽ sẽ trau dồi kiến thức, y đức hay sẽ mua bằng để làm Viện trưởng…

Có thể nói với mức thu như hiện nay cho việc đào tạo TS dõm, một năm ông Phú, ông Trang kiếm ít nhất cũng được 5-6 triệu USD/năm nhưng cái mất cho đất nước là hàng trăm tiến sỹ giả, giáo sư giả ra đời và người ta dùng nó để leo lên nhiều chức vụ quan trọng.
Qua đơn này mong Liên hiệp Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam động viên ông Phú, ông Trang trả lại tiền cho chúng tôi, không trả hết thì một ít cũng được, để chúng tôi bớt tủi thân và xấu hỗ./.

TP. Hồ Chí Minh, ngày 08/7/2010

Kính đơn

Nguyễn Thịnh L..

.

.

.

No comments: