Sunday, September 5, 2010

MỘT DÂN BIỂU PHÁP CAN THIỆP CHO GS PHẠM MINH HOÀNG

Chantal Brunel, Dân biểu Pháp can thiệp cho GS Phạm Minh Hoàng

DB Chantal Brunel

Cập nhật ngày: 5/09/2010

http://www.viettan.org/spip.php?article10153

Sau khi được một số cư dân vùng Seine et Marne, Pháp Quốc, báo động về việc GS Phạm Minh Hoàng bị cơ quan an ninh Việt Nam bắt giữ khẩn cấp, ngày 26/8/2010, bà Chantal Brunel đã viết thư cho ông Lê Kinh Tài, đại sứ Việt Nam tại Pháp, yêu cầu ông cho biết về tình trạng giam giữ ông Phạm Minh Hoàng.

Sau đây là bản lược dịch lá thư của bà dân biểu Chantal Brunel gửi cho ông Lê Kinh Tài, đại sứ Việt Nam tại Pháp.

BBT Web VT
— -

Paris, ngày 26/8/2010

Kính gửi ông Đại Sứ,

Qua lá thư này, tôi kêu gọi ông quan tâm đến trường hợp của GS Phạm Minh Hoàng, giảng viên ngành toán học tại trường đại học Bách Khoa Tp HCM, bị bắt ngày 13/8 vừa qua sau khi tham gia vào các Kiến nghị thư ngăn cản việc khai thác Bauxite tại miền Bắc và đặc biệt liên quan đến việc nhượng các đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc.

Nhiều cư dân Việt Nam trong vùng tôi trách nhiệm đã báo động về sự bất công mà ông Hoàng đang là nạn nhân. Theo họ, ông Hoàng là một giáo sư được kính nể, tài năng truyền đạt, giáo dục của ông được các học trò cũng như đồng nghiệp của ông đều công nhận. Các cư dân này mô tả ông Hoàng là một công dân tốt cống hiến việc làm mình cho xã hội, trầm tĩnh và hòa đồng, gắn bó với gia đình (ông trở về Việt Nam để lo chăm sóc cho bố mẹ già đã 90 tuổi); ông cũng là một người sẵn sàng tranh đấu cho quyền lợi cũng như bảo vệ môi trường của đất nước ông, những việc làm của ông khác xa những hành động phá rối chính trị.

Tôi rất mong được biết quan điểm của ông và, nếu đúng như những gì mà cư dân của tôi trình bày, yêu cầu ông hãy can thiệp với giới chức hữu trách trong nước ông để giải quyết trường hợp này một cách nhân bản.

Thành thật cám ơn ông và trân trọng kính chào.

Chantal Brunel
6 rue Konrad Adenauer
77600 Bussy St Georges

.

Thư DB Chantal Brunel gửi đại sứ VN tại Pháp về trường hợp GS. Phạm Minh Hoàng

http://www.viettan.org/IMG/doc/Chantal_Brunel.doc

.

.

.

No comments: