Sunday, September 5, 2010

LÝ TỐNG Trả Lời Các CÂU HỎI của THÀNH VIÊN X-CAFE

Ông Lý Tống tr li câu hi ca thành viên X-Cafe

http://www.x-cafevn.org/node/915

Vừa qua, diễn đàn X-Cafe có cơ hội được trực tiếp phỏng vấn ông Lý Tống. Vì thời gian có hạn, ông Lý Tống không thể trực tiếp tham gia trực tuyến với các thành viên diễn đàn nên cuộc phỏng vấn đã được thực hiện qua hình thức điện thoại. Với sự cho phép của ông Lý Tống, diễn đàn đã thâu âm cuộc phỏng vấn và đánh máy lại nội dung cuộc trò chuyên. Cuộc phỏng vấn xoay quanh việc trả lời những câu hỏi của thành viên đặt cho ông Lý Tống. Sau đây là toàn văn cuộc trò chuyện. Chúng tôi sẽ tìm cách đăng tải nguyên bản âm thanh của cuộc thu âm trong tương lai.

-------------------------------

Các câu hỏi của khách ẩn danh:

Thưa chú Tống, con rất khâm phục hành động của chú. Chú có nghĩ là tụi con nên làm những hành động tương tự mỗi khi đại diện nhà nước CS sang đây hay không?

- Cám ơn về sự khâm phục và ý nghĩ tốt đẹp dành cho chú. Không những các cháu nên làm mà cần phải làm. Vấn đề là nên làm với tinh thần sáng tạo. Ví dụ như chú từng có ý kiến như định choàng một vòng hoa vào cổ tên thủ tướng Việt Cộng. Mặt trước là "Welcome Miss Vietnam" nhưng mặt sau là "Down with Communists" trong vụ Miss Vietnam tại San Francisco.

Ông có nghĩ rằng việc ông làm có thể thành một phong trào trong tương lai hay không?

- Tôi nghĩ việc này giúp phong trào lên cao hơn, đặc biệt tinh thần của đồng bào cũng lên cao như hiện tại. Với sự yểm trợ của đồng bào thì phong trào không những lên cao mà còn có thể ngăn chận được một trong những mũi tiến công của văn hoá vận trong Nghị quyết 36 của cộng sản.

Chào bác Tống, bác có dự định kế hoạch gì sắp tới (nếu không phải là quá bí mật)?

Cũng có kế hoạch nhưng còn tuỳ những việc xảy ra sắp đến chung quanh mình. Chú lúc nào cũng sẵn sàng nhưng sẽ tuỳ theo tường trường hợp. Mỗi trường hợp thì mình sẽ động não và có những sáng kiến, nếu thích hợp thì mình sẽ thực hiện. Lúc nào cũng sẵn sàng, lúc nào cũng chuẩn bị để thực hiện kế hoạch.

.

Trong một cuộc phỏng vấn vừa qua tại một đài phát thanh của người Mỹ ở San Francisco, người phát thanh viên nói là ông thích được gọi là James Bond của Việt Nam. Điều này có đúng không? Nếu đúng vậy thì ông đang cố đóng vai một anh hùng James Bond hay là một người chống Cộng với những hành động tình cờ giống James Bond?

- Từ trước đến giờ nếu quí vị đọc báo chí Mỹ thì tôi có đến mười mấy cái title: James Bond, Mr. Impossible, Lipstick Cowboy, Papillon Người tù vượt ngục, tức là người nào vượt ngục trên năm lần mới được title này, tôi vượt ngục sáu lần. Rồi Freedom Fighter, Resistant Icon, The Last Action Hero, Top Gun... Kể cả có người gọi tôi là Người khùng nữa. Nhưng đối với tôi thì người ta muốn gắn cho cái title nào thì tuỳ nhưng tôi là tổng hợp của tất cả những title này, cái nào cũng có một chút trong đó.

Thành viên tq2cute: Cảm giác bác Lý Tống thế nào khi "xịt" trúng Đàm Vĩnh Hưng?

Trước khi xịt thì tôi đã thực tập nhiều lần, bắt buộc mình bắn là phải trúng thôi. Nhưng mình chưa cảm thấy hoàn toàn thoả mãn vì đấy chỉ mới bắt đầu. Kế hoạch là sau khi tôi xịt xong, ít nhất là phải bốn năm phát, rồi tôi sẽ nhảy lên sân khấu. Trước hết là tôi sẽ đả đảo ca nô Đàm Vĩnh Hưng, đả đảo bọn tay sai nối giáo cho giặc. Rồi tôi sẽ vén cái váy trong đó có lá cờ máu của Việt Cộng và hình Hồ tặc và tôi sẽ hô to một câu mà người ta thường vinh danh Hồ Chí Minh: "Sự nghiệp bác Hồ vĩ đại sống mãi trong quần chúng bà"... Thực ra vừa xịt trúng thì đã bị chặn liền, nên chưa được thoả mãn. Nếu tôi có thể thực hiện được những bước kế tiếp thì mới gọi là hoàn toàn thoả mãn.

.

Thành viên Xuantócvàng:

1. Rốt cục ông xịt ĐVH vì lý do gì ? Vì ĐVH làm văn hoá vận hay kết hôn giả, trốn thuế?

- Trốn thuế và kết hôn giả là những điều mới đưa ra sau này. Lý do chính để xịt Đàm Vĩnh Hưng là vì Đàm Vĩnh Hưng là mũi xung kích chính trong mặt trận văn hoá vận. Việc xịt này là một động thái có tính biểu tượng nhiều hơn. Vì pepper spray là của phụ nữ dùng để tự vệ. Vì thế tôi phải mặc đồ phụ nữ, không những chỉ để qua mặt an ninh mà còn là một biểu tượng rằng tôi đang tự vệ như một phụ nữ và tôi đang dùng vũ khí tự vệ. Tự vệ ở đây là đối với tụi cộng sản, mặc dù đã chạy trốn ra ngoài nhưng chúng vẫn truy theo.

Thứ nhì là không những tự vệ mà còn để bảo vệ cộng đồng. Với một cộng đồng tị nạn, nếu không ngăn chặn từ bước đầu thì bọn cộng sản sẽ chiếm dần cộng đồng này.

Ngoài ra là cũng nhằm bảo vệ những cái job vì nó vào đây làm lậu thuế. Mình bảo vệ những tax payers vì nó đang trốn thuế. Nếu một ngày nào cộng đồng Việt Nam tại Mỹ bị cộng sản control thì như vậy cộng sản sẽ làm hại cho nước Mỹ và người Mỹ. Vì vậy hành động này còn nhằm bảo vệ nước Mỹ và người Mỹ, vì đây là quê hương thứ hai mình đang sống. Lúc tôi xịt hoặc tát tai Đàm Vĩnh Hưng thì không phải vì cá nhân đó mà là một biểu tượng xịt và tát tai vào Đảng Cộng sản và Bộ Chính trị. Mình xịt cho nó chảy nước mắt, để cho nó hiểu được, thấy được hàng triệu dòng nước mắt đang chảy của những con người đang đau đớn cùng cực vì bị bóc lột trong mấy chục năm qua. Mình làm cho nó sáng mắt và thấy rằng cộng đồng Việt Nam không ngủ yên. Chúng ta là những con cọp ngủ yên nhưng lúc nào cũng sẵn sàng khi có cơ hội để thức giấc chứ không như chúng tưởng. Việc xịt này còn để đánh thức những người có trách nhiệm. Ví dụ Toà Đại sứ, từ trước đến giờ họ không quan tâm nhưng giờ thì họ đã quan tâm và đã cancel nhiều visa của các ca nô khác. Hoặc các khán giả, trước đây cứ tự nhiên đi xem nhưng sau vụ xịt này thì Las Vegas đã cancel. Và các khán giả đã bắt đầu ý thức và phần đông đã không đi xem nên show ở Las Vegas đã phải huỷ bỏ. Và Đàm Vĩnh Hưng đã không được cấp visa nên cũng không đến đó.

Nói chung là việc xịt này có nhiều lý do và đây là một hành động có tính biểu tượng nhiều hơn.

Với Đàm Vĩnh Hưng thì ai mà khuyên được. Nhiều người bảo rằng cộng sản tàn ác vì thế chúng ta cần nhân đạo - cái đó là sai. Cộng sản vô nhân đạo, tàn ác, muốn giết là giết, không phân biệt người tốt người xấu, người có tội hay không có tội. Chúng ta chỉ mạnh tay trừng trị những người có tội chứ không trừng trị nhầm những người khác.

.

2. Tại sao ông không chọn một hình thức khác để phản ứng những việc làm mà các ông cho là sai của ĐVH như khuyên, cảnh báo trước , đặc biệt là với "tội" trốn thuế, kết hôn giả?

- Có nhiều hình thức để làm. Chẳng hạn như tôi có thể dùng stink bomb làm thối cả căn phòng có thể làm khán giả bỏ đi. Có người hỏi tại sao không đem cà chua trứng thối, nhưng chúng lớn như vậy thì làm sao đem lọt vào được? Cũng có thể dùng trường hợp mở cửa Emergency trong lúc khai mạc làm mọi người bỏ chạy chẳng hạn. Cũng có thể dùng trường hợp đi hai người, một người giả đau, người kia hô hoán lên gọi 911 thì cũng làm gián đoạn. Mình có nhiều cách để phá cuộc trình diễn nhưng pepper spray là cách thích hợp nhất. Tôi thấy vừa thích hợp vừa ảnh hưởng vì nó nhỏ, có thể đem vào được. Rõ ràng là nó đã gây một ảnh hưởng dây chuyền rất thuận lợi.

.

3. Nếu ĐVH vẫn qua Mỹ như cũ (không thay đổi BẤT CỨ GÌ ), được tiếp cận, ông có xịt nữa không?

- Nói thật nếu bữa đó không có cảnh sát nhiều, ở một chỗ dễ dàng, thì với bản thân tôi nghĩ để hoàn toàn dẹp bỏ một mũi văn hoá vận thì nếu thuận tiện thì tôi nghĩ là sẽ đánh gục luôn chứ không chỉ có xịt. Như tôi vừa nói, luật pháp nước Mỹ không cho phép làm như vậy. Nhưng chiếu theo luật pháp thì trước đến giờ những cuộc cách mạng bất tuân dân sự thì đều vi phạm luật pháp cả. Nếu người Mỹ đen trong phong trào Martin Luther King không từng đốt nhà, đốt xe, ngay cả looting, cướp đồ đạt trong thời gian họ đốt phá thì sao người da đen bây giờ có được quyền bình đẳng và ông Barack Obama có thể được làm tổng thống. Tức là trong mọi thời điểm, luật lệ chưa bao giờ hoàn thiện cả.

Điều tôi làm cho đến giờ phút này người ta gọi là có tội nhưng thực ra vì luật lệ ở đây có nhiều loophole (lỗ trống), nó không bảo vệ được mình nên mình phải tự vệ. Trong một tương lai gần thì họ sẽ xem hành động của tôi là một hành động giúp cho luật lệ hoàn hảo hơn.

.

4. Cảm xúc của ông thế nào khi nhìn thấy vùng mặt ĐVH bị tổn thương (rất đỏ )?

- Tôi thấy Đàm Vĩnh Hưng như vậy tôi mới sực nhớ đến 86 triệu người trong nước bị đau đớn, khốn nạn gấp trăm gấp ngàn lần Đàm Vình Hưng. Tôi nghĩ nếu chỉ chừng đó mà y đã cảm thấy đau đớn thì y và Bộ Chính trị nên xem đấy là một bài học để cảm thấy nỗi đau đớn của cả dân tộc qua cái hình ảnh đau đớn tạm thời và rất nhỏ của Đàm Vĩnh Hưng.

.

5. Ông có đồng tình không nếu một ca sĩ HN về Việt Nam biểu diễn cũng gặp hành động phản ứng tương tự?

- Nếu một ca sĩ hải ngoại về Việt Nam thì tôi cũng đồng ý phản ứng tương tự. Tại vì những người đó là người từ Mỹ, đã bỏ tư cách chính trị của họ để về Việt Nam để hát kiếm tiền, làm legalized (hợp pháp hoá) bạo quyền cộng sản thì nếu trong nước có những nhà dân chủ trừng trị những ca sĩ hải ngoại về nước hợp tác gián tiếp hoặc trực tiếp với cộng sản thì tôi cũng welcome chuyện đó. Nên làm như vậy để chấm dứt những kẻ phản bội trở về lại trong nước.

.

Thành viên TheMan:

1. Ông nghĩ sao về CÁ NHÂN ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, qua tính cách, những lời phát biểu, etc. của anh ta? Có lý do đặc biệt nào khiến ông chọn ĐVH không, hay chỉ là random một ca sĩ do CS gửi sang?

- Nếu quí vị nghe Đàm Vĩnh Hưng trả lời phỏng vấn sau khi bị xịt thì thấy Đàm Vĩnh Hưng dùng những từ ngữ như "tôi đã máu lên, phải chơi lại 1-1" chẳng hạn. Nếu so sánh với các ca sĩ từ trước đến giờ thì tay này máu hơn những ca nô khác. Chính Đàm Vĩnh Hưng là mũi xung kích quan trọng trong mặt trận văn hoá vận vì trong nước y đã chịu trách nhiệm về nhiều functions. Y gần như là một quan chức của cộng sản, vừa có trách nhiệm trong Đoàn Thanh niên Cộng sản, vừa có trách nhiệm trong Hội Văn nghệ và cũng có nhiều chức năng khác. Tức là y đang phục vụ cho chế độ rất đắc lực. So với những ca nô khác thì Đàm Vĩnh Hưng đúng là mũi xung kích. Chính vì vậy mà tôi đã nhắm y để trừng trị làm gương cho những ca nô khác.

.

2. Khi đấy trên sân khấu có cả Mỹ Tâm và ĐVH biểu diễn. Nếu như vì một lý do nào đó ĐVH không thể hát, chỉ có Mỹ Tâm, liệu ông có sẵn sàng pepper spray một nữ ca sĩ không?

- Đối với các ca sĩ thì từ trước đến giờ chưa bao giờ phong trào chống đối lại mạnh như với Đàm Vĩnh Hưng. Quí vị biết là tôi có nhiều chuyện để quan tâm hơn những việc này. Nếu vụ chống đối Đàm Vĩnh Hưng không quá nổi cộm thì tôi cũng đã chẳng quan tâm và cũng chẳng làm. Nếu là Mỹ Tâm hoặc những ca sĩ khác thì chắc người ta cũng không chống đối như vậy và chắc cũng không xảy ra vụ xịt pepper spray. Tôi không phải gặp ai cũng bỏ thì giờ ra để nghiên cứu hết. Chỉ lâu lâu chọn đối tượng nào xứng đáng thì mới làm.

.

Thành viên Maria(Mary):

1. Việc này là chủ trương của cá nhân ông hay của một tổ chức yêu nước (Việt Nam) nào ạ?

- Quí vị biết tôi là người không thuộc bất cứ tổ chức hay nhóm nào. Tôi là một người "one man gang", kẻ làm gì cũng chỉ một mình và bất cứ vấn đề gì cũng tự mình nghĩ từ A đến Z, không có quan hệ với ai khác. Đối với tôi, để thực hiện một phi vụ như thế này thì cần ba điểm chính: thứ nhất là phải bí mật, thứ nhì là phải chuyên nghiệp, thứ ba là nhân sự tối thiểu. Vì nếu thêm nhiều người thì nó sẽ mất tính chất bí mật, làm kẻ thù biết và ngăn chặn. Vì thế nếu việc mà mình làm được một mình thì nên làm một mình, không cần hai, ba người. Và làm một việc gì cũng cần tính chuyên nghiệp tối đa. Chẳng hạn khi bay thì cần một anh phi công, lái tàu thuỷ thì cần một anh hải quân. Nhưng nếu cần phải ngăn chặn những cuộc triển lãm như vụ trưng hình Hồ tặc của Brian Doan hồi trước thì phải cần một tay nhập nha số một, một tay ăn trộm đại tài và sẽ hữu hiệu hơn cả chục ngàn người đi biểu tình. Vì trước ngày khai mạc, tay trộm đã đào tường khoét vách vào và xịt hết cả các bức tranh và từ đó họ không bao giờ dám triển lãm nữa. Vì thế, một việc làm cần phải có bí mật, nhân sự tối thiểu và chuyên nghiệp tối đa. Đó là những điều quan trọng nhất.

.

2. Có thông tin nói ông làm việc trên (xịt ĐVH) đó là vì một hợp đồng điều này có đúng không?

- Ban nãy tôi đã giải thích rằng tôi là một người độc lập và tôi không thuộc một tổ chức nào. Nếu ai bảo tôi làm vì hợp đồng thì họ đã tự hạ thấp trình độ tư duy và suy nghĩ của họ vì họ không bao giờ nghĩ đến những điều cao thượng hơn. Cuộc đời này, ngoài những con người chỉ nghĩ đến chuyện ăn uống thù tạc thì phải có những con người khác nghĩ đến những việc cao siêu hơn. Đối với tôi nếu anh đưa một triệu hay chục triệu cũng chưa thể mua nổi một người như tôi thì làm sao có thể có những hợp đồng để làm những việc này được.

.

Thành viên Innova:

1. Quan điểm của ông về những thành tựu của chế độ hiện tại (phát triển kinh tế nhanh, tuổi thọ bình quân nâng cao, ổn định an ninh lương thực). Ông có nghĩ chính thế mà ông đang đấu tranh cho có thể làm tốt hơn không?

- Tôi thấy thành tựu của chế độ này là thành tựu của bọn mafia, Bố già đỏ. Những đứa như Nông Đức Mạnh và Bộ Chính trị đứa nào cũng có hàng tỉ đô la trong lúc dân càng ngày càng đói, lại phải xuất khẩu lao nô và đàn bà ra nước ngoài làm nô lệ tình dục. Như vậy mà gọi là thành tựu chế độ à? Những ngôi nhà lầu cao, những khu shopping hiện đại đều là của cán bộ Việt Cộng chứ phải của dân đâu. Bây giờ cứ so sánh miền Nam trước 1975, mình đã là Hòn ngọc Viễn Đông, hơn cả Mã Lai, Thái, Đại Hàn và cả Singapore nữa. Giờ phút này mình đã đứng thứ chót trong các nước, thì sao gọi là thành tựu được? Việt Cộng đã xuống tới đáy, ngập trong bùn, bây giờ ngoi lên thì chỉ hơn cái thời ngoài Bắc thôi, thì sao gọi là thành tựu chế độ được? Ai bảo rằng đây là chế độ này là thành tựu thì họ không hiểu được đúng nghĩa của từ thành tựu và không hiểu được thực tại.

.

2. Có nhận xét cho rằng Mỹ đang bỏ rơi Cộng đồng VN hài ngoại cũng như phong trào dân chủ trong nước để xích gần lại với CHXHCNVN. Ông có nghĩ hành động của mình là không hợp với xu thế này?

- Nước Mỹ và người Mỹ thì phải lo cho quyền lợi của họ. Nếu quyền lợi của họ đồng hành với quyền lợi của mình thì mình hợp tác với họ. Nếu quyền lợi của họ không đồng hành với quyền lợi của cộng đồng người Việt hải ngoại thì chúng ta phải tự túc thôi. Trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, chúng ta không thể lệ thuộc vào bất cứ ai, dù Mỹ hay Tàu, dù là ông trời đi nữa. Chúng ta phải tự depend vào khả năng của chúng ta thôi. Chẳng hạn như Việt Nam Cộng hoà trước đây, cũng vì lệ thuộc vào Mỹ nên cuối cùng nó cho chết lúc nào thì chết. Cho nên không bao giờ lệ thuộc vào ai hết. Cái chính của dân tộc hoặc một con người là lúc nào cũng tự quyết định vận mạng của mình.

.

3. Ông đấu tranh để khôi phục thể chế VNCH hay để mang lại nền dân chủ trong nước? Theo ông, nhân dân VN mong đợi thể chế VNCH hay mong đợi nền dân chủ?

- Nếu Việt Nam Cộng hoà so sánh với Việt Cộng thì Việt Nam Cộng hoà hơn rất nhiều lần. Nhưng thể chế Việt Nam Cộng hoà với thời điểm hiện tại thì chưa phải là thể chế có thể được chấp nhận. Khi tôi đấu tranh, trước hết là phải giải thế chế độ bất nhân lạc hậu này. Còn thể chế trong tương lai sẽ là một thể chế tiến bộ hơn nhiều. Nếu trở lại Việt Nam Cộng hoà thì cũng tốt hơn Việt Cộng nhiều nhưng không phải là một điều mà những người ở hải ngoại đang đấu tranh. Riêng với tôi, sau khi lật đổ chế độ cộng sản thì theo ý tôi phải build một new Platonic World . Vì đối với tôi thì cộng sản thì quá bết, mà cả tư bản cũng cần phải sửa sai, cần tiến bộ. Nếu quí vị có thời giờ thì tìm đọc New Platonic World, đó là điều tôi đang đấu tranh.

.

4. Câu hỏi cuối: CHXHCNVN đang xích lại gần với Mỹ trong vấn đề quân sự để chống TQ. Ông nghĩ sao về việc này?

- Đối với tôi Việt Cộng là nguy hiểm hơn Trung Cộng. Bây giờ nếu Trung Cộng đánh Việt Cộng thì chắc có nhiều người bảo rằng mình phải giúp Việt Cộng chống Trung Cộng thì đó là sai lầm. Nếu Trung Cộng đánh Việt Cộng thì tôi sẽ dùng cái gọi là "ngư ông đắc lợi", trước hết là phải diệt xong Việt Cộng, lúc đó mình sẽ chống Trung Cộng dễ hơn. Lúc đó mình là chính nghĩa, có cả thế giới tự do ủng hộ. Ngày nào còn cộng sản thì ngày đó chúng ta sẽ mất dần đất đai và trước sau gì thì cũng bị Trung Cộng biến thành một tỉnh hoặc xã của nó mà thôi.

.

Thành viên conquocquoc:

1. Hành động xịt pepper spray của bác vào Đàm Vĩnh Hưng hôm đó được bác thực hiện có kế hoạch và bài bản, kết quả cũng thành công (theo kế hoạch của bác). Bác làm việc có kế hoạch và chắc chắn có mục tiêu, vậy mục tiêu của bác trong việc này là muốn đánh động đến cộng đồng người Việt hải ngoại về "văn hóa vận"? Cảnh cáo Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và nhân tiện cảnh báo đến các ca sỹ khác cũng như nhà cầm quyền CS trong nước? Hay chỉ đơn giản là một giải sốc cho người Việt Hải ngoại?

- Điều này tôi đã trả lời ở trên. Đàm Vĩnh Hưng là một mũi xung kích. Lúc xịt hoặc tát Đàm Vĩnh Hưng là tôi muốn xịt vào mặt đảng Cộng sản Việt Nam hoặc tát vào mặt Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam. Hành động này là tự vệ. Vì sao? vì nó cứ truy kích tôi ra đến ngoài này. Nếu bây giờ tôi không chống, không tự vệ thì không còn nơi để trốn, hết rồi, không thể sống được. Như vậy hành động này thứ nhất là để tự vệ, để protect cộng đồng này, để bảo vệ job, bảo vệ những tax payers, cũng có thể là để bảo vệ nước Mỹ và người dân Mỹ. Vì một ngày nào cộng sản control được cộng đồng người Việt hải ngoại thì nó sẽ làm hại đất nước Mỹ.

.

2. Bác có thể cho biết lý do hôm tham dự phiên tòa lần đầu bác lại mặc lại bộ đồ giả đàn bà? Có người tư vấn hay bác tự quyết định việc ấy ạ? Bác có nghĩ việc ấy đã gây ra sự phản cảm rất nhiều vì nhiều người cho rằng bác chỉ đơn giản đang diễn trò sau khi nhìn thấy mấy tấm hình và bằng video hôm ấy?

- Họ hoàn toàn sai vì ra toà thì sao lại mặc bộ đồ ấy được? Khi ra toà và vào tù thì người ta đã thay đổi đồ và bắt mình mặc đồ tù rồi. Lúc được đi ra ngoài (tại ngoại) thì tôi lại mặc đồ đó thì quí vị cũng không hiểu nữa. Vì lúc mình đi vào với cái gì thì mình đi ra thì họ phát lại bộ đồ đó. Tôi đi vào bằng bộ đồ đàn bà, trong kho sẽ giữ bộ đồ ấy. Khi tôi cởi bỏ bộ đồ tù thì chỉ có bộ đồ đàn bà đó để mặc đi ra. Từ cổng vào đến trong tù, ngay cả căn cước của mình hoặc đồ tuỳ thân họ cũng không cho giữ. Mình chỉ mặc bộ đồ tù, lúc nào ra khỏi cổng thì họ mới giao giấy tờ đồ đạc lại cho mình. Khi ra khỏi cổng thì có người nhà đem đồ tới nhưng mình có chỗ nào để thay bây giờ? Đứng giữa parking ở truồng để mà thay à? Trong lúc ấy có biết bao nhiêu người chạy tới và muốn chụp hình kỷ niệm. Thay vì chui vào trong xe để thay thì tại sao không mặc bộ đồ ấy chụp hình để làm kỷ niệm vui với họ? Nhiều người nói vậy vì họ không hiểu cái procedure của nhà tù. Lúc đó thì chẳng có phòng để thay, mình mặc bộ đồ ấy nhằm làm vui những người ủng hộ mình, để họ có dịp chụp hình làm kỷ niệm mà thôi. Việc phản cảm không quan hệ gì cả vì hoàn cảnh như vậy thì phải làm như vậy.

.

Thành viên unknown:

1. Nếu sau này ông tìm hiểu và biết thật sự rằng Đàm Vĩnh Hưng đã bị oan ức vì bị gán ép cho cái nhãn CS, khiến bị ông tấn công, thì ông có "can đảm" đối diện với bản thân và đưa ra một lời xin lỗi chính thức đến ĐVH hay không?

- Trước khi làm điều gì tôi cũng phải nghiên cứu kỹ, đâu phải là bộp chộp. Mình không thể đánh chết một người vô tội rồi mình xin lỗi được. Điều mà Đàm Vĩnh Hưng và bao nhiêu chức sắc (danh) trong nước vào bao nhiêu nhiệm vụ trong nước và ngay cái thái độ máu của nó. Nó đòi 1 - 1. Bảo đảm với quí vị là không bao giờ sai hết. Và tôi cũng không bao giờ làm việc gì mà tôi không suy nghĩ chính chắn cả. Mình đã làm đúng thì sẽ không có bao giờ cần dịp để sửa sai và xin lỗi. Nếu thật sự tôi làm sai tôi sẵn sàng xin lỗi, nhưng tôi bảo đảm trường hợp này không bao giờ sai hết. Bây giờ Đàm Vĩnh Hưng đã lộ diện và bị mất mặt và cộng sản không xài nó nữa. Bây giờ con bài đã cháy thì không xài đến nữa. Thế là Đàm Vĩnh Hưng trong tương lai sẽ bị loại bỏ luôn.

.

2. Ông suy nghĩ gì về chính sách "Giết Lầm Còn Hơn Bỏ Sót" của CS ngày xưa, và việc nhiều người không ủng hộ hành động vừa qua của ông, cho rằng ông áp dụng cùng một chính sách của CS ngày xưa?

- Giết lầm hơn bỏ sót là chính sách của cộng sản. Có những người như Đỗ Dzũng bảo là không có nhiều người ủng hộ tôi. Căn cứ vào đâu mà bảo là đa số không ủng hộ? Cái đó là hoàn toàn sai. Chỉ có một thiểu số không ủng hộ, là thiểu số họ có những quyền lợi liên quan đến Việt Cộng. Những tên bầu sô, những tên thường về Việt Nam để ăn chơi truỵ lạc và làm giàu trong nước. Tôi là người chủ trương tha lầm hơn giết lầm. Nếu đúng tội thì phải trừng trị đích đáng, chứ không thể bảo là Việt Cộng vô nhân đạo thì mình phải hoàn toàn nhân đạo. Nếu chúng ta nhân đạo với những tên có tội thì chúng ta tự sát. Đối với tôi là tha lầm hơn giết lầm. Chúng ta không giết bừa bãi như cộng sản, nhưng trong trường hợp những tên có tội thì chúng ta phải trừng trị đích đáng. Không thể nhân đạo với tụi vô nhân đạo.

.

Thành viên tinman:

Tại sao LT không chọn đối tượng là một nhân vật chính trị của CSVN, mà lại đi chọn 1 ca sĩ để thực hiện việc xịt hơi cay này?

- Tôi đã từng chọn tên Phó Thủ tướng Việt Cộng trong vụ Miss Vietnam. Lúc đó tôi định dùng một vòng hoa mà mặt trước là "Welcome Miss Vietnam" nhưng lúc choàng vào sẽ lòi ra chữ "Down with communists". Vì tôi ở tù nhiều quá nên không tiếp cận được với những quan chức Việt Cộng nhiều. Nhưng trong những trường hợp như đi biểu tình chống Nguyễn Minh Triết chẳng hạn thì tụi nó đi cửa hậu nên mình không gặp được nó. Mỗi cá nhân đều có một vị trí quan trọng. Một tên quan chức Việt Cộng thì có nhiệm vụ khác, tên ca nô Đàm Vĩnh Hưng có nhiệm vụ khác. Nếu mình chỉ chống những quan chức mà không chống những mũi xung kích như Đàm Vĩnh Hưng thì là một điều sai lầm. (cần phải chống) Tất cả mọi mặt và mọi đối tượng. Những đối tượng nào nguy hiểm và có ảnh hưởng thì mình cần phải ngăn chận hết.

.

Thành viên etv:

Cháu ủng hộ hành động của chú đối với ĐVH, cháu có câu hỏi này mà chưa có ai hỏi đó là:
Chú có ý định thưa kiện cảnh sát về tội dùng bạo lực làm cho chú bể đầu chảy máu hay không?
Dù chú trả lời có hay không thì cháu cũng xin chú cho biết ý kiến riêng của chú về việc này.
Cháu cám ơn chú đã hy sinh đổ máu cho đại cuộc và cháu cũng xin chúc chú được mọi sự như ý!

- Cái đó có. Tôi còn đang giữ cái áo dính máu. Trường hợp này nó rõ ràng. Tức là nó bảo mình "resist arrest" và nó đập đầu mình vào trong tường thì vấn đề đó đơn giản thôi. Nó bẻ tay tôi đau quá, tức là nó muốn provoke mình. Tôi đau qua nên tôi mới quay lại và quát là "Do not use excessive force". Nó lợi dụng lúc mình quát lại và dộng đầu mình vào trong tường, trúng ngay thanh sắt. Bây giờ nó biết tại sao mình kiện nó, đó là vấn đề "use excessive force" nên nó đã đi trước một bước. Nó bảo rằng mình "resist arrest". Bây giờ chú đang bảo là "mày lấy cái camera đó để chỉ ra chỗ nào tao resist?" và cái camera tại đó đó nó sẽ chứng minh là họ dùng excessive force. Mình sẽ đem cái áo đầy máu và cái camera để kiện.

.

Thành viên cu tí:

1. Nếu ông biết trước là chỉ có gần 52.88% số người được hỏi đồng ý với hành động xịt hơi cay Đàm Vĩnh Hưng của ông và sẽ có 47.12% chống đối hành động này thì ông có làm không?

- Một khi tôi làm cái gì thì tôi không nghĩ rằng người khác họ nghĩ thế nào. Tôi đã học đến cấp tiến sĩ. Mỗi hành động nào tôi đều tư duy và làm có kế hoạch chứ không phải đánh lầm người khác. Với những người khác thì họ chỉ phản ứng thôi. Họ thấy làm cái gì thì có người bênh người chống. Nhưng tôi làm gì (đều có) cả một kế sách. Từ ngày tôi ở tù, từ ngày tôi qua Mỹ lúc nào cũng có một kế sách để làm. Cho nên dù 99% chống thì tôi vẫn tiếp tục làm vì tôi có kế sách và tôi nghĩ cái đó sẽ có ích lợi và hữu hiệu. Có thể 99% kia nông nổi và hiểu thấu cái cơ bản của vấn đề, thì tại sao mình phải quan tâm như vậy? Mặc dù tôi lúc nào cũng ủng hộ đại đa số nhưng có nhiều lúc đại đa số đi ngược lại với cái plan của mình thì mình cứ tiếp tục.

.

2. Ông nghĩ đến bản án nặng nhất dành cho ông sẽ như thế nào?

- Tôi đã viết một bản phản luận sau (khi tuyên bố) tội danh, (trong đó) có ba mục đích. Thứ nhất là để cho tụi Việt Cộng như Đàm Vĩnh Hưng thấy là những cái tội (danh) ấy là hoàn toàn sai. Thứ nhì là để ông luật sư của tôi căn cứ trên những điểm đó để bào chữa trước toà. Và (để chứng minh rằng) trọng tội đó là chuyện ruồi bu. Tôi tin tưởng rằng nếu toà án Mỹ là một toà án công minh, nhất là bồi thẩm đoàn là những người biết lắng nghe, có đầu óc suy nghĩ và họ không phản bội lại 58 ngàn anh hùng Mỹ đã hi sinh trên chiến trường trong cuộc chiến Việt Nam thì tôi nghĩ họ sẽ cho tôi bản án Probation, đại khái là tù treo. Vì dù sao mình cũng vi phạm vài điều gì đó nhưng không đáng để bị kết một bản án phải đi làm việc public work trong vài tuần.

.

Thành viên tao:

1. Theo tôi được biết ông đã từng có sáng kiến hay ho, đó là kêu gọi nhà nhà đua xe, người người đua xe để lật đổ cs. Tuy nhiên, cũng theo tôi biết là có một số ít thanh niên hưởng ứng lời kêu gọi và đua xe... nhưng kết quả chế độ vẫn vững vàng chỉ có người người đua xe đi thẳng vào bệnh viện vì té xe, hoặc đi thẳng ra nghĩa địa vì tai nạn. Vậy thưa ông, xin ông vui lòng cho biết những hiệu quả do sáng kiến của ông đưa ra?

- Câu hỏi này có tính khôi hài. Quí vị biết là trong nước chưa ai thực hiện kế hoạch này. Kế hoạch của tôi là dựa trên quan điểm và đam mê của quần chúng. Ở Việt Nam có hai cái đam mê: thứ nhất là đá bóng, thứ nhì là đua xe. Đua xe là những thành phần trẻ. Cái chuyện anh bạn này bảo là té xe bể đầu là vì cái đám đó vẫn đua xe thường xuyên, (khác với) cách mạng đua xe của tôi. Một ngày nào (đó) trong nước (sẽ) có thể thực hiện được cuộc cách mạng đua xe, cùng với những thành tố như rải truyền đơn bằng bong bóng bay, thả khỉ ra đường có mang những khẩu hiệu "dân chủ tự do" và "đả đảo cộng sản". Người dân sẽ không còn sợ nữa, người ta ngồi hai bên đường để cổ võ. Năm sáu triệu chiếc xe gắn máy mở (lớn) pô, cứ chạy rầm rộ suốt ngày suốt đêm. Tức là ban đêm (cũng) không về ngủ. Cũng giống như Miến Điện. Vì sao Miến Điện thất bại? vì họ xuống đường (với) 130 ngàn người nhưng ban đêm họ về nhà, cho nên tụi nó bắt bao vây được. Nếu một ngày nào đó người dân từ thú đua xe và xuống đường theo đề nghị của tôi thì tôi bảo đảm với quí vị chỉ cần trong vòng từ một đến hai tuần cứ rầm rộ mở hết pô mà chạy thì tụi đầu sỏ cộng sản cũng leo lên xe, cũng đua xe, nhưng để chạy qua bên Tàu hoặc qua bên Lào.

.

2. Sắp tới ông có sáng kiến gì mới sau khi sáng kiến đua xe không mang lại hiệu quả ?

- Sáng kiến đua xe chưa ai thực hiện thì sao gọi là (chưa) hiệu quả? Quí vị nên biết cái people's power, tức là sức mạnh quần chúng. Tôi là người sáng lập ra cái học thuyết đó. Trước khi Phi Luật Tân sử dụng nó để lật đổ Ferdinand Marcos, cũng như 23 quốc gia khác dùng để lật đổ các chế độ (thì) tôi là người vào năm 1982 qua gặp toà Đại sứ Mỹ, (họ) hỏi anh có học thuyết gì để lật đổ cộng sản thì tôi đã đưa cho họ xem cái học thuyết ấy rồi. Luận án tiến sĩ của tôi cũng là học thuyết này. Học thuyết này đã từng lật đổ 23 chế độ độc tài trên thế giới thì đâu phải là một học thuyết tồi. Thế thì tại vì sao chúng ta chưa thực hiện được? Thứ nhất, như tôi từng nói là dân mình đã một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm nô lệ giặc Tây. Mình (bị) tù trong tù ngoài nên dân mình có cái bản chất gọi là "dân tù". Dân tù họ chỉ cạnh tranh và chống nhau thôi. Họ giành ăn, giành uống, giành quyền lợi và không bao giờ giành (việc) chống cai tù. Dân tù là người dân có bản chất tù. Cho nên chúng ta thấy ở hải ngoại cộng sản lại không chống mà cứ chống nhau, kèn cựa nhau.

Giờ phút này học thuyết đó chưa thành công tại Việt Nam là vì bản chất của dân ta nó như vậy. Nhưng mà quí vị biết là trước khi tôi về rải truyền đơn ở Việt Nam thì trong nước không có (Khối) 8406, không có những người đối kháng. Khi tôi về, tôi đã đánh động lương tâm của những người trong nước. Bây giờ ta lại có 8406, có những người sẵn sàng ở tù như Linh mục Lý, như Lê Thị Công Nhân. Đây là những bước đầu rất là triển vọng. Một cuộc cách mạng không thể một sớm một chiều được. Trong một tương lai gần, khi phong trào đối kháng trong nước lớn lên thì Việt Nam không có cách nào để lật đổ cộng sản hay bằng cách mạng Đua xe. (sẽ) Không phải là cách mạng Nhung, cách mạng Cam vì nếu Việt Nam ra ngồi ngoài đường mà không làm việc gì cả thì sẽ không thành công mà phải áp dụng đúng thú vui của mình là đá bóng và đua xe. Trong lúc xe đua ngang thì người ta đá bóng trên đường. Mình dùng ý thích của quần chúng để tạo nên cuộc cách mạng.

.

.

.

No comments: