Thursday, September 9, 2010

ĐÃ HÈN LẠI CÒN RÓN RÉN ANH DŨNG (Blogger Mẹ Nấm)

Đã hèn lại còn rón rén anh dũng

talawas

Thứ năm, ngày 09 tháng chín năm 2010

http://www.talawas.org/2010/09/hen-lai-con-ron-ren-anh-dung.html

Trong thư "gửi các anh chị mũi dài tai thính", blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) kể về việc điều gì đã xảy ra với tài khoản email của mình khi chị phải "tự nguyện giao nộp" nó trong lần bị tạm giữ 9 ngày vào tháng Chín 2009.

"Không biết các anh/chị đã tìm được những chứng cứ gì trong hộp thư của tôi chưa, riêng tôi viết những dòng này, để báo cho các anh/chị biết rằng, không phải tôi không biết những gì các anh/chị đã và đang làm sau lưng tôi, và tôi khinh những người đang làm công việc đó.

Hèn và nhục thứ cứ nhận, có khi lại dễ được thông cảm hơn là cái loại đã hèn lại còn rón rén anh dũng.

Hết chặn đầu chặn đuôi thì lại lén lút thậm thụt sau lưng."

.

Khi được thả ngày 13/9/2009, chị buộc phải dừng viết blog theo yêu cầu của công an.

.

Nhưng gần đây, vì không muốn "từ bỏ quyền được nói điều mình suy nghĩ", Mẹ Nấm đã trở lại với trang blog của mình.

.

Trong Video phóng sự về chị phát trên CNN ngày 18/6/2010, Mẹ Nấm trả lời qua những hàng nước mắt: "Tôi đã từ bỏ blog nhưng mà họ không để cho tôi yên... vì vậy tôi quyết định viết blog lại". Khi được hỏi, chị có phải là một người phụ nữ can đảm không. Mẹ Nấm cho biết: "Không. Bởi vì tôi cũng sợ; nhưng ai sẽ lên tiếng nếu chúng tôi không lên tiếng?"

.

.

.

No comments: