04:20:pm 06/09/10
http://www.danchimviet.info/archives/17305
.
Trong cuộc điện đàm giữa người viết và nhà văn Trần Mạnh Hảo ở Sài Gòn,vào trung tuần tháng 8 năm 2010, ông cho biết người Cộng Sản vì theo chủ nghĩa Karl Max, một chủ nghĩa “duy Ác”, không phải “duy Tâm”, cũng không phải “duy Vật”, nên đã làm cho đất nước chúng ta lâm vào cảnh điêu tàn.
Với một nhà nước lại chính là kẻ bán đứng đất nước cho ngoại bang, Việt Nam đang ở trong một hoàn cảnh vô cùng bi thảm với một nền giáo dục nô lệ, bằng cấp giả tràn lan, đến một định chế xã hội chạy đua theo tiền bạc, để mặc cho môi trường và môi sinh bị phá huỷ, gây tác hại cho nhiều thế hệ sau này.
Với sự phân tích của một người trí thức, nhà văn Trần Mạnh Hảo xác định là chủ nghĩa Các Mác được đặt trên nền tảng của lý thuyết Darwin, một nhà nghiên cứu chủ trương cái Ác luôn thống trị trong mọi sự việc, mà không nhìn thấy cái Thiện trong thiên nhiên.
Nhà văn Trần Mạnh Hảo đã nêu lên được sự tương quan giữa những sai lầm của
.
Thật thế,
Dựa vào ý tưởng của nhà văn Trần Mạnh Hảo, trong bài này, người viết lại nhắc lại những sai sót kinh khủng của
Thực tế, vấn đề không đơn giản như thế.
.
A- Darwin không phải là người đầu tiên phát minh ra thuyết Tiến Hóa
Ông đã dựa theo nhiều nhà khám phá trước như Paley , Lyell, và Malthus. Trong cuốn Darwin’s Metaphor, Chương III (Tài liệu giáo khoa của Cal State Fullerton, môn Khoa Học Tự Nhiên) Robert Young viết: “Đó là khi ông đọc Malthus vào năm 1838, ông đã bị xúc động bởi sự giải thích về thiên nhiên của Malthus vàø điều này đã làm củng cố thêm những gì ông đã thu thập được từ Lyell (người cũng dùng Malthus để giải thích những vấn nạn về sinh thái học và sự tuyệt chủng) và từ sự nghiên cứu về những súc vật đã được thuần hóa. Vì vậy, Paley và Malthus đã ảnh hưởng trên
Cuốn “On the origin of Species”, tập hợp những lý thuyết quan trọng nhất của Darwin, gồm có các chương: Sự biến đổi duới việc thuần hóa, Chiến đấu để sinh tồn, Chọn lựa Tự Nhiên, Luật Biến đổi và sự liên hệ phát triển, Những khó khăn trong vấn đề chuyển hóa, Bản năng hoặc quyền lực tinh thần của súc vật, Sự lai giống, sự bất toàn của các ghi chép về Địa chất, tính chất kế thừa của các cơ phận, sự phân phối địa chất trong không gian, sự sắp hạng hay sự kết giao (hôn phối) hỗ tương…
Từ các chương này, thuyết Tiến Hóa cho rằng: Không có bàn tay Thượng Đế trong việc tạo ra vũ trụ, nhất là việc tạo ra các chủng loại mới. Con người cũng như các sinh vật khác là những sản phẩm của sự tiến hóa từ các chủng loại trước. Khỉ và Loài người có cùng một ông Tổ, ông Tổ này cũng là sản phẩm của việc tiến hóa từ các đơn bào. Thiên nhiên (các động vật và thực vật) hiện hữu đều trải qua một sự chiến đấu với môi trường (đất, không khí, thời tiết…) và với đồng loại để sống còn. Trong các cuộc tranh thắng, động vật nào mạnh hơn và biết thích hợp với môi trường hơn sẽ tồn tại (natural selection).
.
B. Vài mâu thuẫn nội tại trong thuyết Tiến hóa:
1-Thuyết Tiến Hóa chưa giải thích được toàn bộ cấu trúc của Thiên nhiên.
Ỏ đoạn chót của Lời Nói Đầu trong cuốn sách trên, Darwin viết: “Hơn nữa, Tôi đã được thuyết phục rằng Sự Lựa chọn Tự Nhiên là một phương tiện Chính yếu, nhưng không phải là phương tiện độc nhất của sự biến đổi!” Tác giả đã mở ngỏ câu nói này, không giải thích thêm, vì có lẽ ông cũng nhận thấy, ngoài những điều ông thu thập được, vẫn còn những bí ẫn mà tri thức ông không thể giải thích được.
Năm 1844,
2-Không phải những sinh vật xuất hiện trước là cha đẻ của nhửng sinh vật sau:
Cũng trong cuốn “On the origin of species”, chương XIV, Darwin đã viết: “chúng ta không thể nhận biết được cha mẹ của một chủng loại ngay cả khi chúng ta nghiên cứu trong một khoảng cách thật gần, trừ ra khi chúng ta có thể sở hữu được sợi giây liên kết trực tiếp giữa cha mẹ chúng và chủng loại hiện tại, mà những mối liên kết này, chúng ta không hy vọng gì khám phá được bởi vì sự bất toàn của địa chất học.” Như vậy, cho dù có tìm được hàng trăm cái xương sọ khỉ có đặc tính như của loài người mà xuất hiện trước loài người hàng ngàn năm, cũng chưa chắc con người là con cháu của khỉ. Hưống chi những cái sọ khỉ mà người ta đã kiếm được lại cách xa những cái sọ người hàng trăm ngàn năm cho đến cả triệu năm! Đâu có phải cứ tìm ra cái sọ khỉ có tuổi một triệu năm, rồi đến sọ người trăm ngàn năm rồi kết luận sọ khỉ là cha của sọ người! Đây là một lỗ hổng khủng khiếp mà
Tại sao chúng ta lại không thể giả thiết rằng “có nhiều hệ truyền giống song song với nhau nhưng không bao giờ gặp nhau, một hệ Khỉ kéo dài hàng triệu năm, một hệ Người chừng vài trăm ngàn năm, hai hệ này có một số đặc tính tương tự nhưng không giao thoa với nhau và không phải là truyền nhân của nhau”? Bằng chứng là cả vài chục ngàn năm nay, chưa có khám phá nào cho thấy những con khỉ có đột biến dần dần thành người như rụng bớt lông, như bập bẹ nói, như bỏ đặc tính leo trèo. Vài chục ngàn năm đối với vũ trụ thì như hạt cát, nhưng với sự tiến hóa của loài người thì là cả một con số thật lớn, vậy mà không thấy biến đổi gì. Ngoài ra, cũng còn có những hiện tượng giao cấu lộn giống giữa những sinh vật tương cận như ngựa và lừa thành la, do đó mà có sự hoài nghi rằng, giả dụ có những sinh vật nửa người nửa khỉ, thì cũng có thể là kết quả của một sự pha giống đột biến hiếm hoi trong một môi trường nào đó, một không – thời gian nào đó, mà không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được.
Năm 1968, trong một lần đi thăm phòng nghiên cứu của Cảnh Sát Texas, người viết đã được nhìn thấy một cái lọ đựng một bào thai trông giống hệt như bào thai người gần ngày sinh. Người phụ trách phòng nghiên cứu cho biết đó là bào thai của một con khỉ Hắc Tinh Tinh cái cao gần một mét, khi đang chập chững gần đường xe chạy, đã bị xe cán chết. Mổ bụng con khỉ ra, người ta thấy bào thai đó có những đặc điểm y hệt bào thai người, từ đầu đến chân tay, và không có lông. Những người nghiên cứu bào thai đó cho rằng đó là kết quả của sự giao hợp giữa người và khỉ. Sự đến gần đường xe chạy cũng có nghĩa là con khỉ kia từng có sự liên hệ với loài người đến thân mật, do đó, nó không ngán xe chạy mà đi lại thoải mái gần đường để bị xe cán chết. Giả dụ như con khỉ đó không bị cán chết, thì đã có một giống người-khỉ xuất hiện trên trái đất.
Theo truyện Tầu, đã từng có một vị quan bị triều đình tống ra rừng rậm. Ở đó, ông ta giao cấu với khỉ, cho đến khi ông được về quê, khỉ “vợ” ông chạy theo từng đàn, kêu khóc om xòm.
Trong thời gian dân Việt còn vượt biên nhiều, có một câu truyện về một phụ nữ bị lạc vào đảo hoang tại
.
C. Một số luận điểm liên hệ:
1-Luật Tiến Hóa hay Lý Thuyết Tiến Hóa:
Trong văn học,Thuyết hay Lý Thuyết chỉ là một. Khi nói một cách trang trọng, người ta dùng chữ “Lý thuyết”, khi nói ngắn gọn, dùng chữ “Thuyết”. Không có sự phân biệt giữa hai chữ này. Theo Tự điển Nguyễn văn Khôn, miền
So sánh với thuyết Sáng Tạo, nhiều người cho rằng “hoàn toàn không có thuyết sáng tạo, mà chỉ có huyền thoại sáng, tạo-creation myth và mythology-thần thoại học.”
Tự điển Webster’s Ninth New Collegiate Dictionary: Creationism: Thuyết Sáng Tạo: một học thuyết hay một lý thuyết cho rằng vật chất, các thể khác nhau của đời sống, và trái đất đã được Thiên Chúa tạo ra từ chỗ không có gì. Năm 1973, tiểu bang
2-Về Thuyết Big Bang:
a-Tự điển Webster’s
Tiếng “Bang” là một chữ tượng thanh, người đầu tiên chế ra chữ này đã dùng một thanh âm như một tiếng nổ để diễn tả lý thuyết của mình. Tượng thanh là những chữ gợi ra âm thanh như “nổ đùng”, “lợn kêu eng éc”, “khóc òa”…Tiếng “bang” là âm thanh của một tiếng nổ, như trong bài hát “bang, bang, em bắn ngay tim anh..bang bang…”
b-Cuốn Physical Geology ấn hành trong các năm 1987, 1990, 1993, soạn bởi Carla W. Montgomery được dùng làm tài liệu giáo khoa cho sinh viên môn Địa chất Học tại Đại Học Cal State Fullerton, trang 165: “Hiện nay, hầu hết các nhà thiên văn học chấp nhận một vụ nổ chấn động vĩ đại, hay “big-bang” như là nguyên thủy của vũ trụ hiện đại. Vào thời điểm đó, những số lượng khổng lồ của vật chất được tổng hợp và bắn tung ra một cách dữ dội băng qua một khối lượng lớn chưa từng có của không gian.” Điều lưu ý trong đoạn sách giáo khoa này là chỉ nói đến “hầu hết các nhà thiên văn học” chứ không phải toàn bộ các khoa học gia về các môn khác như vật lý, hóa học, toán học.. và cũng không nói đây là Luật mà mọi người bắt buộc phải tin theo.
.
Kết luận:
Thuyết Darwin cho đến ngày nay, vẫn chỉ là một Lý Thuyết còn thiếu sót rất nhiều về phương diện khoa học thực nghiệm.
Cộng Sản Việt Nam, cho đến hiện nay, cũng có thể nhận ra những sai lầm của họ,khi cho rằng Khỉ là Thủy tổ loài người, nhưng vì sợ nếu chấp nhận sai lầm thì phải bỏ lại tất cả đặc quyền đặc lợi mà họ đang được hưởng một cách vô tận, nên vẫn tiếp tục giả bộ tai điếc, mắt ngơ, trước nỗi đau của thiên hạ, và tung hô Các Mác cũng như Darwin cho đến họ sang bên kia thế giới. Họ đã lờ đi một câu nói quan trọng của ông tổ Các Mác: “Chỉ có những con vật mới không nhìn đến nỗi đau của đồng loại mà chỉ chăm chú ve vuốt bộ lông của mình.”
-----------------------------
Bài do nhà văn Trần Mạnh Hảo gửi tới
.
.
.
No comments:
Post a Comment