Friday, July 9, 2010

CÂU TRẢ LỜI VANG DỘI CỦA ĐẢNG CSVN

Câu Trả Lời Vang Dội

TRẦN KHẢI

Việt Báo Thứ Sáu, 7/9/2010, 12:00:00 AM

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=2&nid=161452

Đó là câu trả lời vang dội của Đảng CSVN đối với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và những người viết blog tại Việt Nam, rằng mạng lưới thông tin toàn cầu sẽ bị kềm xiết thật chặt chẽ.

.
Bài viết nhan đề “Vì sao cần tăng cường quản lý báo điện tử?”“Vì sao cần tăng cường quản lý báo điện tử“của người ký tên Nguyễn Công Dũng, đăng trên báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 7-7-2010 đã nói minh bạch rằng bàn tay sắt CSVN sẽ xiết kỹ mạng internet thêm.

.
Bản tin trên Đài VOA hôm Thứ Hai, ngày 5 tháng 7-2010 nhan đề “Đại sứ Michalak: ‘Lòng tin giữa VN và Hoa Kỳ gia tăng rất nhiều’...” đã nói rõ rằng Ngoại Trưởng Mỹ muốn VN phải cho tự do Internet.
Bản tin VOA viết:
“...Khi được hỏi về vấn đề nhân quyền cũng như tự do Internet ở Việt Nam, Đại sứ Michalak nhấn mạnh rằng chính phủ hai nước ‘vẫn còn nhiều khác biệt về vấn đề này’.
Ông cho hay: ‘Chúng tôi đang tìm cách giải quyết những bất đồng này thông qua đối thoại nhân quyền song phương và trong khuôn khổ Liên Hiệp Quốc cũng như các cuộc trao đổi chính thức và không chính thức với chính phủ Việt Nam diễn ra gần như hàng ngày. Chúng tôi cũng đã biết về các bài báo và tin tức về các phần mềm khác nhau để chặn việc truy cập Internet cũng như nhiều trang web bị chặn.
Ông Đại sứ nói thêm: 'Chúng tôi đang tiếp tục thu thập thêm thông tin về việc này. Duy trì tự do Internet là điều cần thiết để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Bản thân Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton từng khẳng định rằng việc bảo đảm tự do Internet là một mục tiêu quan trọng đối với chính quyền Hoa Kỳ hiện nay’...” (hết trích)

.
Mỹ đòi VN mở tự do Internet? Thực ra không chỉ phía Mỹ, các nhà trí thức VN từ quốc nội cũng mong muốn có tự do ngôn luận.
Bản tin trên đài BBC tuần này nhan đề Nhà văn Võ Thị Hảo nói về “vấn nạn xã hội”… cũng đòi hỏi tương tự.
Bản tin BBC viết:
“...Mặc dù một số nhà lãnh đạo Việt Nam đổ lỗi cho cơ chế thị trường và những cái xấu xâm nhập vào Việt Nam từ khi có chính sách mở cửa, bà Hảo nói đây chỉ là sự “ngụy biện”.
Bà nói:
“Tất cả những cái xấu là do khả năng quản lý xã hội của những người quản lý và những người chịu trách nhiệm ăn lương của dân để gánh vác những trọng trách đó.
“Cái quan trọng là có một bộ máy khổng lồ và quyền lực để giải quyết việc đó. Nhưng vấn đề là có quan tâm để giải quyết không và có giải quyết đúng gốc của vấn đề không.
“Tôi nghĩ gốc của vấn đề là phải có một xã hội dân chủ, tôn trọng sự thật và có tự do ngôn luận.
“Và phải có cạnh tranh quyền lực, những người đàng hoàng tử tế thì ở lại với quyền lực, những người không có năng lực, không có lương tâm thì phải thôi.
“Tôi nghĩ là phải có đa nguyên tại vì một đảng phái không thể đại diện cho toàn dân được vì
không phải toàn dân đều theo một đảng phái”.
Nhà văn cũng nói bà chưa thấy có dấu hiệu các vấn đề lớn trong xã hội đang được giải quyết và nguyên nhân, theo bà, là người ta mới chỉ đang động chạm tới “phần ngọn” của các vấn đề...” (hết trích)

.
Vậy rồi Đảng CSVN trả lời ra sao?
Tác giả Nguyễn Công Dũng viết trên báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 7-7-2010, bài nhan đề Vì sao cần tăng cường quản lý báo điện tử?” đã trả lời thẳng thừng, rằng bàn tay sắt thông tin là cần thiết. Bài lý luận trích:
“...Thêm vào đó, các thế lực thù địch, phản động vẫn đang tiếp tục chống phá Đảng và Nhà nước ta dưới nhiều hình thức, cách thức, trong đó, internet được sử dụng như một kênh thông tin hữu hiệu, và báo điện tử là một địa hạt quan trọng được chúng hướng tới.
Đã đến lúc cần tăng cường quản lý báo điện tử
Là một loại hình báo chí trong làng báo cách mạng Việt Nam, vì thế, cũng như các loại hình báo chí khác, cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi để báo điện tử phát triển, phát huy các ưu thế đặc thù của mình, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, lành mạnh của người dân, Nhà nước cần quản lý hiệu quả hơn nữa sự phát triển của loại hình báo này. Cụ thể là:
Thứ nhất, cần quy hoạch, định hướng sự phát triển của hệ thống báo điện tử.
Đây là giải pháp cơ bản nhất, có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong việc quản lý hệ thống báo điện tử. Giải pháp này được thể hiện cụ thể ở một số khía cạnh sau:
Một là, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để lãnh đạo, quản lý chặt chẽ hệ thống báo chí nói chung, báo điện tử nói riêng; có văn bản quy định riêng phù hợp với thực tiễn hoạt động của hệ thống báo điện tử, tạo thành hệ thống pháp luật quy định đối với hoạt động của loại hình báo điện tử.
Hai là, quản lý chặt chẽ việc đăng ký, cấp phép hoạt động của hệ thống báo điện tử. Xây dựng chiến lược quản lý tài nguyên thông tin, quản lý tên miền, bản quyền tên và thiết kế báo, bảo đảm an ninh và an toàn mạng đối với hệ thống báo điện tử. Cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan liên quan cần nhanh chóng rà soát, điều chỉnh hợp lý quy hoạch phát triển hệ thống báo mạng, xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển; xác định tính hợp pháp, sự phù hợp về tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của một số tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử, các chuyên đề điện tử… để sắp xếp lại theo đúng quy định của pháp luật và phương châm phát triển phải đi đôi với lãnh đạo, quản lý tốt.
Ba là, nâng cao phẩm chất, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người làm báo nói chung, báo điện tử nói riêng, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo các báo điện tử, những người trực tiếp quyết định chất lượng của báo điện tử. Nhanh chóng hình thành đội ngũ cán bộ quản lý, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên... báo điện tử có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ nghiệp vụ và kỹ thuật đáp ứng yêu cầu đặt ra....”(
hết trích)
Như thế là tiện dụng vô cùng, theo quan điểm của nhà nước CSVN.

.
Có nghĩa là, sau khi bít hết các cổng Internet theo chỉ đạo, sẽ không còn lộ các tấm ảnh cởi truồng của Chủ Tịch Tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô, sẽ không còn lộ chuyện tàu lạ đâm chìm tàu ngư dân Việt, sẽ không ai biết gì về 300,000 hect rừng đầu nguồn cho công ty Trung Quốc thuê, không ai biết chuyện giaó dân Cồn Dầu bị công an đánh chết, và sẽ không ai biết rằng Nông Đức Mạnh là con rơi của ông Hồ...

.
Bít cổng Internet sẽ tiện lợi cho chính phủ Hà Nội ra sao?
Thậm chí, sẽ còn tiện lợi cho cả chính phủ Bắc Kinh, khi 300,000 hecta rừng đã xây thành 300 ngôi làng tân lập để di dân Trung Quốc vào sinh sôi nảy nở. Có phải không?

.

.

.

ĐẢNG CSVN : CẦN TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ BÁO ĐIỆN TỬ

.

NHÀ VĂN VÕ THỊ HẢO NHÌN VÀO CÁC VẤN NẠN XÃ HỘI

.

.

.

No comments: