Friday, July 9, 2010

NẠN NHÂN CHIẾN DỊCH CƯỚP ĐẤT của NHÀ CẦM QUYỀN CSVN

Dòng Thánh Phaolo Vĩnh Long, nạn nhân chiến dịch chiếm cướp của nhà cầm quyền CSVN

Nữ Vương Công Lý

8/07/10 3:50 PM

http://www.nuvuongcongly.net/hinh-anh-tu-lieu/dong-thanh-phaolo-vinh-long-n%e1%ba%a1n-nhan-chi%e1%ba%bfn-d%e1%bb%8bch-chi%e1%ba%bfm-c%c6%b0%e1%bb%9bp-c%e1%bb%a7a-nha-c%e1%ba%a7m-quy%e1%bb%81n-csvn/

Bất chấp các nguyên tắc và văn bản pháp luật tự mình đưa ra, nhà cầm quyền CSVN đã dã tâm chiếm cướp đất đai các dòng tu, nhà thờ, thánh thất, nơi thờ tự của các tôn giáo.
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện riêng Giáo hội Công giáo VN, cả nước có hơn 2.500 cơ sở tôn giáo đang bị chính quyền CSVN cưỡng chiếm bất chấp pháp luật và lương tâm.
Dòng Thánh Phaolo Vĩnh Long là một cơ sở Giao hội Công giáo thuộc giáo phận Vĩnh Long, được xây dựng năm 1871, do công sức lao động của nhiều lớp nữ tu. Là nơi tu hành, nơi thờ phượng Chúa và là nơi các nữ tu phục vụ các người bất hạnh trong xã hội…
Nhưng miếng mồi béo bở này đã nằm trong kế hoạch chiếm cướp của nhà cầm quyền CSVN với các nữ tu chân yếu tay mềm.

.

Ngày 03.07.2010, nữ tu Huỳnh Thị Ngọc Bích, bề trên giám tỉnh Dòng thánh Phaolô Mỹ Tho đã có văn thư gởi đến ông chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phản đối việc biến tu viện và cơ sở bác ái của các nữ tu thành công viên, khi cố gắng chiếm đoạt để làm các công trình của tư nhân không được.

.

Trong thư, sơ Bích viết: “Dòng Phaolô vẫn tiếp tục phản đối việc chính quyền tỉnh Vĩnh Long đã cho xây quảng trường tỉnh Vĩnh Long tại địa chỉ nói trên, số 3 Tô Thị Huỳnh, phường 1, thành phố Vĩnh Long”.

Những lá đơn này cũng đã được gửi đến không chỉ chính quyền mà cả giáo quyền TGP Sài Gòn

Nội dung văn bản như sau:

http://www.nuvuongcongly.net/wp-content/uploads/2010/07/DongPhaoloVinh-long.jpg

http://www.nuvuongcongly.net/wp-content/uploads/2010/07/DongPhaolooVinh-long-0.jpg

.

.

.

No comments: