Monday, August 12, 2019

NGHI VẤN VỀ CÁI CHẾT CỦA JEFFREY EPSTEIN, NGƯỜI BẠN THÂN NHIỀU THẬP NIÊN CỦA TT DONALD TRUMP (Thạch Đạt Lang)





Thạch Đạt Lang
13/08/2019

Jeffrey Epstein, một người bạn rất thân của tồng thống Donald Trump, đang sống đã chuyển sang từ trần hai ngày trước, trong nhà tù Metro Politian Correction Center ở Manhattan (viết tắt MCC) ở tuổi 66. Cái chết của Jeffrey Epstein được cho là tự tử đã làm xôn xao dư luận cũng như trong giới truyền thông, báo chí Mỹ.

Jeffrey Epstein cùng với Donald Trump trong một buổi tiệc trước đây với các cô gái. Ảnh: WP

Xin được nói sơ qua về nhân vật này trước khi vào chuyện chính. Jeffrey Epstein sinh năm 1953 ở Brooklyn, New York, gốc Do Thái, từng là sinh viên toán nhưng không tốt nghiệp đại học. Năm 1976 Epstein là nhân viên tiên đoán thị trường chứng khoán rồi chỉ 4 năm sau, năm 1980 trở thành lãnh đạo của ngân hàng dầu tư Bears Stearns.

Sau đó Epstein thành lập công ty quản trị tài sản riêng với tên J. Epstein & Co chuyên về đầu tư cho các tỉ phú. Cho đến nay không ai biết rõ về tài sản của Epstein sau khi ông ta dời cơ sở kinh doanh của mình ra Hòn Đảo Trinh Bạch (Jungferninseln) – thiên đường cho những ai muốn trốn thuế. Epstein có những liên hệ mật thiết với nhiều nhân vật nổi tiếng như TT Donald Trump, cựu tổng thống Bill Clinton, hoàng tử Andrew…

Sư liên hệ giữa Donald Trump và Epstein có thể tóm tắt trong câu nhận xét của Trump về Epstein hồi năm 2002, như sau: “Tôi biết Jeff trong 15 năm qua. Một người tuyệt vời. Anh ta là môt người thú vị khi ở gần. Thậm chí có thể nói rằng anh ta rất thích phụ nữ đẹp giống như tôi, nhiều người trong số họ vị thành niên. Rõ ràng là như vậy, Jeffrey thích hưởng thụ đời sống xã hội của anh ta”.

Năm 2006, cha mẹ một bé gái 14 tuổi ở Florida đã tố cáo Epstein lạm dụng tình dục với con mình trong một biệt thự ở Palm Beach. Cuộc điều tra dài 13 tháng dẫn tới việc có tổng cộng 50 người nói với cảnh sát họ là nạn nhân của Epstein.

Một cuộc khám xét tòa biệt thự của Epstein cho thấy nhiều bằng chứng, hình ảnh của các cô gái trẻ, tuy nhiên Epstein là người duy nhất bị truy tố trong một trường hợp cưỡng bức cô gái vị thành niên hoạt động mãi dâm. Trước một Đại Bồi Thẩm Đoàn (Grand Jury), Jeffrey xác quyết mình vô tội.

Tuy nhiên theo đề nghị của công tố viên Alexander Acosta, để tránh bị tù chung thân, Epstein đồng ý thỏa thuận ngoài tòa với một bản án 18 tháng tù nếu nhận tội cưỡng bức trẻ vị thành niên hoạt động mãi dâm.

Chỉ sau 13 tháng, Epstein được trả tự do nhờ hạnh kiểm tốt trong tù. Đồng thời, một điều khó tưởng tượng được là suốt trong thời gian ở tù, Epstein được tự do đến 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày để làm việc trong văn phòng của mình.

Alexander Acosta sau đó trở thành Bộ trưởng Bộ Lao động trong nội các của Donald Trump đến khi ông tuyên bố từ chức ngày 12.07.2019 và đã rời khỏi nội các Trump ngày 19.07.2019.

Sau khi được trả tự do, Epstein tiếp tục rơi vào tầm ngắm của cảnh sát và Sở Tư pháp. Chiếc máy bay riêng của Epstein được gọi là Lolita Express, dùng để đưa đón các cô gái vị thành niên giữa New York và Palm Beach, cũng như tư gia của Epstein được gọi là Orgy Island (Hòn đảo khoái lạc tập thể).

Ngày 06.07.2019, Epstein bị bắt tại phi trường Telerboro, tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên khi chiếc phi cơ riêng của Epstein từ Paris trở về Mỹ.

Ngày 08.07.2019, cựu tổng thống Bill Clinton lên tiếng nói rằng ông cắt đứt liên hệ, không còn trao đổi qua lại gì với Epstein hơn 10 năm, cũng như không hề biết đến những hành động vi phạm tình dục của Epstein. Ngày 12.07.2019, Alexander Acosta tuyên bố từ chức Bộ trưởng Bộ Lao động khi vai trò của ông ta qua việc thỏa thuận ngoài tòa trong vụ án của Epstein 12 năm về trước, khi bị báo chí khui ra.

Trở lại vấn đề chính: Ngày 10.08.2019 Epstein được tìm thấy trong phòng giam của ông ta ở MCC trong tình trạng gần như bất tỉnh, không nói được, sau đó được xác nhận đã chết ở bệnh viện với kết luận là tự sát.

Trước đó, ngày 23.07.2019, Epstein đã được tìm thấy trong phòng giam riêng trong tình trạng bất tỉnh với những vết thương sau gáy. Tuy nhiên không có kết luận nào được công bố đây là hành động tự sát.

Cảnh sát liên bang FBI lập tức mở cuộc điều tra về cái chết được cho là đầy phức tạp, bí ẩn của Epstein. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Tư pháp William Barr cũng nhanh chóng “nhập cuộc, thành lập tổ điều tra riêng trong Bộ Tư pháp”. Mục đích để làm gì, có lẽ chỉ có Bộ trưởng Barr và TT Trump biết.

Một ngày trước khi Epstein chết trong tù, một tòa phúc thẩm ở New York đã được phép mở lại hồ sơ trong vụ án Virginia Giuffre khởi kiện Epstein và đồng phạm Maxwell. Hồ sơ vụ kiện này cho thấy sự tàn bạo trong việc hành hạ các cô gái, nạn nhân của Epstein và Maxwell trong đường dây kinh doanh tình dục ra sao.

Nhà tù MCC, theo lời một tù nhân ẩn danh, đã sống nhiều tháng ở khu giam tội phạm quan trọng – Khu số 9 phía Nam – đang chờ ra tòa như Epstein, kể lại với phóng viên Brad Hamilton và Bruce Golding của báo New York Post, rằng MCC là nơi tù nhân không thể nào tự tử được. Người này cho biết không có cách nào tù nhân có thể tự tử, căn cứ vào một số điểm chính sau:

– Không có cách nào con người có thể tự sát ở đây. Tôi đã thử quá nhiều lần ở các nơi đó. Không thể được.
– Tất cả tù nhân đều mặc đồng phục áo liền quần màu nâu sẫm.
– Từ sàn lên tới trần nhà cao khoảng 2,4m đến 2,7m. Không có cách nào để kết nối từ sàn tới trần nhà.
– Tù nhân được phát ra trải giường nhưng mềm và dễ rách như giấy, không thể dùng để treo cổ khi Epstein nặng đến gần 100kg.
– Khi biết bạn có ý định tử tử, nhân viên nhà tù sẽ bó bạn lại bằng một cái áo trắng, bó toàn thân. Bạn không thể tự làm hại thân thể mình được nữa.
– Anh ta có thể tử tử từ chiếc giường? Không. Giường có khung sắt nhưng không thể di chuyển nó. Không có lan can nào, không có thanh nào nhẹ để có thể lấy ra mà tự tử.
– Bạn muốn viết thư? Họ cho bạn một cây bút bằng cao su và có thể mỗi tuần một tờ giấy.
– Không có vật cứng, cũng không có vật nào làm bằng kim loại.
– Có khoảng 80 tù nhân ở đó, có thể họ nhốt 2 người vào một phòng nhưng với Epstein, tôi không tin anh ta bị nhốt chung với người khác. Epstein quá nóng nẩy để sinh sự với bất cứ ai.
Tóm lại, tôi tin chắn rằng Epstein đã không tự tử. Điều đó không thể xảy ra.

Cái chết đầy nghi vấn của Epstein, tuy vậy cũng cất đi gánh nặng cho nhiều người, những bạn bè thân thuộc, những kẻ từng cộng tác kinh doanh hay có ăn, có chịu với ông ta hoăc từng tham dự những cuộc vui trụy lạc thâu đêm suốt sáng với những cô gái trẻ dưới tuổi thành niên mà tên tuổi hình ảnh, video clip, phát ngôn… trong hồ sơ tòa án ở New York đang có trong tay.

Giống như Phạm Quý Ngọ, Trần Đại Quang, Trần Bắc Hà… dưới chế độ CSVN, không ai có thể lấy khẩu cung của người đã chết. Tuy nhiên chỉ có một điều ngạc nhiên, chẳng hiểu tại sao ông Donald Trump lại 2 lần tweet đổ lỗi cho Bill Clinton là người gây ra cái chết của Jeffrey Epstein, trong khi Bill Clinton không còn quyền lực gì?






No comments: