Thursday, April 13, 2017

TIỀN ĐÃ TRAO . . . CHÁO ĐÃ HÚP ! (Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media)




Hoàng Trường  -   Chân Trời Mới Media
13/04/2017

Biết bao người đã thắc mắc không hiểu tại sao nhà cầm quyền CSVN cứ ngoan cố bảo vệ Formosa bằng mọi cách, từ che giấu sự thật, nói dối về an toàn biển về an toàn hải sản khiến dân ăn vào bỏ mạng, ngăn cản người dân đi kiện Formosa, thậm chí trấn áp, đả thương cả dân và linh mục, dàn trận hàng trăm cảnh sát cơ động bảo vệ Formosa, … cho tới việc Thủ Tướng nuốt lời hứa đóng cửa Formosa và tiếp tục dung dưỡng cho Formosa xả thải làm trầm trọng thêm ô nhiễm môi trường biển Việt Nam.

Đoàn người đi từ Nghệ An vào Kỳ Anh, Hà Tĩnh hôm 14/2/2017 để khởi kiện Formosa được hướng dẫn bởi Linh Mục Nguyễn Đình Thục (người thứ nhì từ phải sang trái).

Formosa chỉ là một công ty nước ngoài, đến Việt Nam để hoạt động vì lợi ích riêng của họ chứ không phải vì lợi ích của dân tộc Việt Nam. Nay họ gây tai họa như vậy, lại đã gập đầu nhận lỗi và hứa cải sửa, và rồi lại chứng nào tật nấy, tiếp tục gây họa.

Thế thì tại sao nhà nước CSVN lại không chọn giải pháp đơn giản nhất là đóng cửa Formosa thay vì đánh đập dân mình? Có thể nói là hàng triệu người dân Việt sẽ vô cùng hỉ hả nếu nhà nước CSVN đóng cửa Formosa. Tai họa thì đã xẩy ra rồi, chẳng còn có thể làm gì khác hơn là toàn dân cùng đồng lòng cải thiện. Rồi thì, với tấm lòng bao dung cố hữu, người dân Việt cũng sẽ bỏ qua những lỗi lầm, và cho qua những gì cần phải cho qua.

Không thể nghĩ ra được một giả thuyết nào ngoài việc giữa Formosa và nhà nước CSVN đã có một sự thoả thuận mà nội dung đơn giản không cho phép nhà nước CSVN đóng cửa Formosa.

Chỉ đơn giản vậy thôi!

Tiền đã trao, cháo đã múc, và đã húp hết rồi, không thể nhả ra, không thể đảo ngược được nữa!

Ông Nguyễn Phú Trọng đến Hà Tĩnh hôm 22/4 nhưng đã hoàn toàn im lặng về vụ cá chết hàng loạt.

Bây giờ mà “chiều” lòng dân, ra lệnh đóng cửa Formosa thì hẳn nhiên Formosa sẽ phải kiện nhà nước CSVN trước toà án quốc tế, và sẽ trưng ra những bằng chứng, những giao kèo đã ký, với những điều khoản chắc chắn rất “khó coi”, chưa kể những lời khai về những thoả thuận ngầm càng khó coi hơn nữa giữa Formosa và nhà nước CSVN.

Hội Nghị Thành Đô

Và bứt dây thì động rừng, bứt sợi dây Formosa thì sẽ động đến cả rừng những giao kèo bán nước hại dân khác mà nhà nước CSVN đã ký trong những năm qua, kể cả cái gọi là Hiệp Ước Thành Đô 1990.

Và người dân sẽ biết! Sẽ biết thực chất cái Đảng CSVN và những lãnh đạo của nó là những kẻ bán nước hại dân tới cỡ nào!

Bởi vậy cho nên, bây giờ dân có gào, có thét, có biểu tình, thậm chí có làm loạn thì nhà nước CSVN cũng đành phải “cố đấm ăn xôi”! Và có lẽ họ hy vọng là, như nhiều lần trước, người dân biểu tình chán rồi thì cũng ngưng, và có thể họ cũng tin rằng nếu mạnh tay đàn áp thì dân cũng sẽ lại xẹp xuống như những lần trước.

Suy nghĩ như vậy thì hiểu rằng nhà nước CSVN chẳng thể nào chọn “làm điều phải” là đóng cửa Formosa mà hậu quả là có thể … chết tại chỗ!

Và vì thế giải pháp mà họ đang chọn là thà chết từ từ, với hy vọng là có thể thoát chết!

TBT Nguyễn Phú Trọng (trái) và Võ Kim Cự, cựu bí thư Hà Tĩnh.

Nhưng người dân Việt, chính là những người đang chết, có chấp nhận tiếp tục chết, và để cho những kẻ phản dân hại nước như Nguyễn Phú Trọng, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Hồng Hà, Võ Kim Cự, … và tất cả tập đoàn Cộng Sản Việt Nam hút máu mình và tiếp tục sống phè phỡn hay không?






No comments: