Monday, April 24, 2017

NGHỆ AN : HÀNG NGÀN NGƯỜI VÂY TRỤ SỞ ỦY BAN PHẢN ĐỐI CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI CƯỚP CỦA (CTV Danlambao)




Chiều ngày 24/4, hàng ngàn người dân đã bao vây bên ngoài trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An để yêu cầu làm rõ sự việc công an chặn, đánh người và cướp áo No Formosa của người dân và bỏ chạy.
Trước đó, vào khoảng gần 14h, một tốp an ninh mang thường phục cùng CSGT đã chặn, đạp ngã xe gắn máy của 2 thanh niên trẻ đang trên đường vận chuyển 200 áo No Formosa. Khi 2 thanh niên này hô cướp thì bọn chúng cướp số áo trên, bỏ lên xe chuyên dụng của CSGT và bỏ chạy.
Phẫn nộ trước hành động côn đồ của nhóm công an, an ninh này, hàng ngàn người dân từ các xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa, Quỳnh Yên... đã kéo đến trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu làm rõ sự việc. Công an huyện Quỳnh Lưu lo sợ nên phải đóng cổng trụ sở.
Ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo
CSCĐ lập tức được huy động tới trụ sở uỷ ban huyện Quỳnh Lưu. 
Ảnh: Nguyễn Thuỳ Trinh
Bạn trẻ Nguyễn Thuỳ Trinh-người có mặt trực tiếp trong đoàn người biểu tình chia sẻ bức xúc trên facebook cá nhân: "Formosa là cái gì mà cộng sản nó bao che từ cấp nhỏ đến cấp lớn vậy nhỉ? 
Tại sao các bạn trẻ của giáo xứ Song Ngọc được Cha mua áo No Formosa để tặng cho giới trẻ mặc. Với số lượng 200 cái thôi mà công an huyện Quỳnh Lưu lại cướp thế. Để rồi bà con phải lên tận huyện để đòi lại. Có thèm mặc thì xin đàng hoàng, ắt hẳn bà con sẽ cho nhá. Công an hành xử như lũ cướp thì chỉ kích động lòng dân thôi."
Theo nguồn tin gửi đến CTV Danlambao, khoảng 17h15 Linh mục Nguyễn Đình Thục cùng Linh mục Đặng Hữu Nam đã vào làm việc với những người có trách nhiệm của công an Quỳnh Lưu. Sau khoảng 30 phút làm việc, phía công an xin trả lại số áo đã cướp, thừa nhận hành động cướp áo, chặn và đánh người của nhóm công an, an ninh là trái pháp luật và hứa sẽ xử lý nội bộ. Linh mục Nguyễn Đình Thục yêu cầu công an phải chở số áo trên về trả lại tại giáo xứ Song Ngọc.
Hình :
VIDEO :
Nghệ An: Hàng ngàn người vây hãm trụ sở uỷ ban phản đối công an đánh người cướp của
24/4/2017

No comments: