Friday, April 14, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 14-4-2017 .




ĐIỂM TIN NGÀY 14-4-2017
.
  • Chúng ta đã mất Biển Đông chưa ? (RFI) - « Chúng ta đã bị mất Biển Đông hay chưa ? ». Đó là tựa đề bài viết của giám đốc tổ chức Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á, ông Gregory B.Poling, trên trang web của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) ngày 11/04/2017.
  • Thượng đỉnh ASEAN ở Manila thảo luận về Biển Đông (RFI) - Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN sẽ diễn ra vào ngày 29/04/2017, tại Manila, Philippines, quốc gia chủ tịch luân phiên. Ngoài việc thảo luận tăng cường hợp tác để xây dựng và nâng cao ý thức cộng đồng nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, các vấn đề an ninh khu vực như các tranh chấp ở Biển Đông và tình hình bán đảo Triều Tiên nằm trong chương trình nghị sự.
  • Luật mới hạn chế quyền chống tham nhũng của dân (RFA) - Dự luật cấm sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị gây phương hại an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội ảnh hưởng đến quyền của người dân tham gia chống và tố cáo tham nhũng.
  • Ẩn chứa nào sau đề xuất lấp hồ xây chung cư? (RFA) - Đề xuất lấp 1 héc-ta mặt hồ Thành Công cho mục đích xây nhà tái định cư do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) đưa ra gặp phải sự phản đối không chỉ của dư luận mà của chính cư dân đang sinh sống tại khu tập thể cũ Thành Công.
  • Giá của 'vị thế' (VOA) - Tương lai quốc gia, dân tộc liệu có quan trọng hơn việc dùng FTA như phương tiện chứng minh “bản lĩnh, trí tuệ” một cá nhân?
  • Hai bị cáo công an kêu oan trước tòa (RFA) - Tòa án Nhân dân Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh vào hôm 13 tháng 4 trả hồ sơ vì cho rằng tòa sơ thẩm kết tội hai bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng và Phạm Xuân Bình là thiếu căn cứ và yêu cầu điều tra lại.
  • Bác sĩ David Dao có thể kiện United (VOA) - Một luật sư đại diện cho người đàn ông bị lôi ra khỏi chiếc máy bay của United Airlines hồi đầu tuần này cho hay thân chủ của ông có thể sẽ kiện hãng hàng không United sau khi sự cố vừa rồi gây thương tích nghiêm trọng cho ông
  • Đoàn Thị Hương ra tòa lần hai (RFA) - Phiên xử hai nữ nghi phạm trong vụ ám sát nhân vật được cho là Kim Jong- Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un diễn ra ngày thứ năm, 13 tháng tư.
  • Bố Đoàn Thị Hương sang Malaysia, nhưng không dự phiên xử (VOA) - Bố của Đoàn Thị Hương sang Malaysia để tham dự phiên tòa vào ngày 13/4 nhưng đổi ý không ra tòa sau lời ‘khuyên’ của đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và đề nghị của cô Hương, theo thông tin từ người cháu ruột đi cùng trước khi phiên xử diễn ra.
  • 'Sống ở Mỹ, nên học cách tự tin' (BBC) - Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải mang theo ghế trẻ em lên xe và lên máy bay? Phát minh ghế BubbleBum sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
  • TQ liệu có giúp Mỹ kiềm chế tham vọng hạt nhân Bắc Hàn? (VOA) - Trong một dấu hiệu thể hiện mối quan hệ đang nồng ấm lên với Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư 12/4 nói ông tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình 'muốn có hành động đúng đắn' liên quan tới mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Bắc Hàn
  • Bán đảo Triều Tiên căng thẳng vì hai « ông khó lường » (RFI) - Mặc dù thời sự ưu tiên của các báo Pháp là cuộc tranh cử tổng thống, nhật báo Libération vẫn dành sự quan tâm đến căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên, đang được đẩy dần lên từng nấc và không khỏi gây lo ngại, đặc biệt trong vùng Đông Á.
  • Bán đảo Triều Tiên căng thẳng, Bình Nhưỡng rầm rộ khai trương một quần thể nhà ở (RFI) - Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang sôi sục. Chính quyền Bắc Triều Tiên mời các ký giả nước ngoài tham dự một “sự kiện trọng đại” ở thủ đô, trong lúc lãnh đạo Kim Jong Un thị sát một cuộc thao diễn của lực lượng đặc nhiệm. Giới chuyên gia cho biết một địa điểm thử hạt nhân đang trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.
  • Lính Bangladesh bắn người Rohingya (RFA) - Biên phòng Bangladesh hôm thứ năm 13 tháng tư nổ súng vào một tàu chở người Rohingya đến từ Myanmar khiến một người phụ nữ tử vong và 4 người khác bị thương.
  • Assad: Tấn công hóa học là “tin bịa đặt 100%” (VOA) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn tỏ thái độ thách thức trước những cáo buộc về một cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học nhắm vào dân Syria hồi tuần trước. Ông Assad miêu tả các cáo buộc đó là 'bịa đặt 100 phần trăm'
  • Syria : Nga lại phủ quyết nghị quyết của Liên Hiệp Quốc (RFI) - Không có gì ngạc nhiên, hôm qua, 12/04/2017, Nga lại bác bỏ một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An lên án và kêu gọi điều tra về vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria. Đây là lần thứ tám, trong tư cách là thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An, Nga dùng quyền phủ quyết trong hồ sơ Syria. Trung Quốc không tham gia bỏ phiếu. Ngay lập tức, Pháp cáo buộc Nga phải chịu trách nhiệm nặng nề về việc liên tục dùng quyền phủ quyết để bảo vệ đồng minh Bachar al Assad.
  • Tạm giam nghi phạm tấn công xe chở đội bóng Đức (VOA) - Hôm thứ Năm 13/4, các công tố viên Đức nói các nhà điều tra chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy nghi phạm chính bị giam giữ liên quan đến vụ đánh bom một chiếc xe buýt chở đội bóng ở thành phố Dortmund
  • Trump muốn đạt đồng thuận với Nga, dù quan hệ song phương ở mức thấp nhất (RFI) - Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 và thậm chí trong thời gian đầu khi mới đặt chân vào Nhà Trắng, ông Donald Trump luôn thể hiện muốn xích lại gần hơn với tổng thống Nga Vladimir Putin. Thế nhưng, quan hệ Mỹ-Nga đã trở nên căng thẳng, sau vụ Syria bị cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhắm vào thường dân Syria và Hoa Kỳ bắn tên lửa vào một căn cứ không quân Syria.
  • Putin than phiền quan hệ Mỹ - Nga « xấu đi » (RFI) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ quyết định tiếp ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, tại điện Kremlin ngày hôm qua, 12/04/2017, trong bầu không khí căng thẳng vì hồ sơ Syria.
  • Donald Trump: NATO “hết lỗi thời” ! (RFI) - Chỉ trong vòng có ba tháng cầm quyền, ông Donald Trump liên tục có những thái độ quay ngoắt 180° không chút sượng sùng trên phương diện đối ngoại, bất kể đó là với Trung Quốc, Nga hay là NATO.
  • Ẩn ý sau câu nói "tôi đang bận" (BBC) - Một số người luôn trả lời "tôi đang bận", "tôi bận lắm" như một cách thể hiện địa vị xã hội ngấm ngầm, nhưng nhiều lúc điều này lại phản tác dụng.
  • LHP Cannes : 18 phim tranh giải Cành Cọ Vàng (RFI) - Liên Hoan Phim Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17-28/05/2017. Ngày 13/04, ban tổ chức thông báo danh sách 18 bộ phim đã được lựa chọn để tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng.

--------------------------------------

NGÀY 14-4-2017

Bùi Tín  -  Blog VOA    14-4-2017

VOA    14-4-2017

FB Luân Lê 14-4-2017
  
Dân Oan Thủ Thiêm    14-4-2017

Phạm Khánh Chương    14-4-2017

FB Giữ Lấy Sơn Chà    14-4-2017

FB Trương Nhân Tuấn     13-4-2017

Nguyen Tieu Quoc Dat     14-4-2017

FB Trịnh Kim Tiến     13-4-2017

Nguyễn Đăng Quang     13-4-2017

Lê Minh Nguyên     13-4-2017

VOA     14-3-2017

Trân Văn  -  Blog VOA     14-4-2017

Thanh Niên   -   13-4-2017
Xuất hiện cá chết dạt vào bãi biển Hà Tĩnh

--------------------------------

NGÀY 14/4/2017








--------------------------------------

NGÀY 14-4-2017




--------------------------------------

NGÀY 14-4-2017


Phạm Hy Sơn

Nguyễn Đăng Quang

----------------------------------

NGÀY 14-4-2017

CÁC CỤ CẨN THẬN CHO DÂN NHỜ... Nguyễn Phan Khiêm

Hội Nhạc sĩ Việt Nam phản bác việc cấm 5 ca khúc.   Pháp luật Tp HCM

 Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng TN-MT  và ông Võ Kim Cự .   Tuổi trẻ

Triều Tiên dọa tấn công căn cứ quân sự Mỹ và phủ tổng thống Hàn Quốc.   Dân trí 

Tàu cá Phú Yên bị tàu lạ bắt và dẫn giải.    Đất Việt

Nguyễn Đăng Quang.  13-4-2017

Bùi Văn Thuận

------------------------------

NGÀY 14-4-2017





















-------------------------------

Posted on 13/04/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ sáu, 1 tháng 4, 2017







No comments: