Sunday, April 2, 2017

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM SẼ BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH TẠI MAR-A-LAGO, FLORIDA (tin tổng hợp)




March 31, 2017

PALM BEACH, Florida (NV) – Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ sẽ tổ chức biểu tình chống Chủ Tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc khi ông đến gặp Tổng Thống Donald Trump tại Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida, vào hai ngày 6 và 7 Tháng Tư tới đây, thư mời của tổ chức này cho biết.

Đồng hương Việt Nam biểu tình chống Chủ Tịch Tập Cận Bình tại Palm Spring, California, năm 2013. (Hình: phongtraocovang.blogspot.com)

Theo thư mời, cuộc biểu tình sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều Thứ Năm, 6 Tháng Tư, trên đường Southern Boulevard kéo dài về hướng Đông, cho đến trước đường South Flagler Drive.

Nơi đậu xe và tập trung: Publix Super Markets, Southdale Shopping Center, 828 Southern Boulevard, West Palm Beach, FL 33405.

“Chủ tịch Trung Cộng là Tập Cận Bình sẽ đến Hoa Kỳ tham dự họp thượng đỉnh với Tổng Thống Donald Trump trong hai ngày 6 và 7 Tháng Tư tại Mar-a-Lago Resort, Palm Beach, Florida. Sự kiện này nhắc nhở chúng ta mối thù đô hộ 1,000 năm từ phương Bắc và nguy cơ mất nước hiện tại với sự tiếp tay của đảng Cộng Sản Việt Nam. Ngoài ra, Trung Cộng còn xâm chiếm Biển Đông trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa,” thông cáo được bắt đầu.

Thư mời tiếp: “Để phản đối những hành động xâm lăng của Trung Cộng, đồng thời bày tỏ lập trường và nguyện vọng của người Việt Nam khắp nơi trong và ngoài nước, chúng tôi trân trọng kêu gọi toàn thể quý vị trực tiếp hay gián tiếp tham gia hoặc yểm trợ các công tác như sau: (1) Biểu tình tại nơi họp thượng đỉnh. (2) Tuyên cáo lên án nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Kinh. Và (3) Đăng Thư Ngỏ (Open Letter) gởi Tổng Thống Donald Trump, đăng trên nhật báo The Washington Times, giá một trang lớn $6,000).

“Kính mời quý đồng hương hãy tham dự thật đông đảo cuộc biểu tình do cộng đồng Việt Nam tổ chức để phản đối và tố cáo trước công luận thế giới về chính sách khiêu khích và lấn chiếm của Trung Cộng tại Biển Đông và hành vi xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng,” thư mời kêu gọi.

Ban tổ chức cũng kêu gọi sự ủng hộ của đồng hương để có tiền đăng báo.

Nếu ủng hộ quỹ đăng Thư Ngỏ, chi phiếu xin đề: Fed. VAC. USA: Memo: “Đăng Thư Ngỏ,” và gởi về Dr. My Hanh Tran, PO Box 262066, Tampa, FL 33685.

(Ghi chú của ban tổ chức: Tài chánh này chỉ được dùng cho công tác đăng báo chống Tàu Cộng mà thôi, nếu còn dư sẽ yểm trợ quỹ biểu tình).

Mọi chi tiết, xin liên lạc: Bác Sĩ Võ Đình Hữu (714) 928-3038, email: drhvo@yahoo.com : Bác Sĩ Đỗ Văn Hội (407-234-3596, email: hoivando@gmail.com ; Lưu Văn Tươi, (407-491-9299, email: tuoiluu4905@gmail.com(Đ.D.)

---------------------------


CẬP NHẬT TIN TỨC TỔ CHỨC BIỂU TÌNH VÀ ĐĂNG BÁO CHỐNG TẬP CẬN BÌNH

Tin tức từ ban tổ chức biểu tình chống Tập Cận Bình ngày thứ Năm 6 tháng 4, 2017 cho biết như sau:

– Cộng đồng người Việt tại Atlanta sẽ có một chuyến xe bus khoảng 60 đồng bào về tham dự.

– Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay (do BS Nguyễn Thanh Mỹ làm Chủ Tịch) sẽ tổ chức mướn xe chở đồng hương về dự biểu tình.

– Cộng Đồng Việt Nam tại Trung Tâm Florida (Orlando) chủ tịch là anh Nguyễn Quốc Hùng phối hợp cùng Cộng Đồng Việt Nam tiểu bang Florida đã họp khẩn cấp chiều thứ Sáu 31/3/2017 để bàn việc tổ chức tham dự, trưởng Ban Tổ Chức là anh Nguyễn Quốc Hùng, phó TB là Ông Châu Ngọc An, Phối trí viên là ông Phạm Ngọc Cửu, thủ quỹ là bà MS Nguyễn Thành Ngọc… Quyên góp cấp thời trong hai ngày được gần 5000 MK, dự tính mướn 2 xe bus chở đồng bào về tham dự, mỗi xe khoảng 60 người, thức ăn, nước uống do ban tổ chức lo. Cộng Đồng đang vận đồng đồng bào về tham dự cho đông.

– Cộng Đồng VN Nam Florida đang ráo riết chuẩn bị tổ chức và vận động đồng hương tham dự (vì là ngày thường, nhiều người còn đi làm).

– UBBVCN và CTS tại Nam Cali dự định mướn xe về tham dự.

– Một số cộng đồng không về tham dự được nhưng đã gửi ủng hộ tổ chức biểu tình và đăng thư ngỏ.

– Ban tổ chức đã phổ biến Press Release đến báo chí ngoại quốc (xem đính kèm và xin vui lòng phổ biến).

– Cộng Đồng Việt Nam Nam Florida sẽ tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào chiều Thứ Bảy sau ngày biểu tình 6/4/2017, xin mời quý vị đến tham dự nếu còn ở lại.

– Những khẩu hiệu hoặc nội dung viết poster và banner do ban tổ chức đưa ra được đính kèm.

– Ban tổ chức đã đưa ra những hướng dẫn cho cuộc biểu tình (xem đính kèm) về biểu ngữ cũng như hô khẩu hiệu.

YỂM TRỢ:
– Ban tổ chức tại Nam Florida nhận được yểm trợ cho đến hôm nay và còn đang tiếp tục kêu gọi khoảng 2000 MK.

– Quỹ yểm trợ đăng báo thư ngỏ tính đến ngày 2 tháng 4, 2017: Hứa tổng cộng 6,400 MK, đã nhận 1,500MK (nhiều yểm trợ đang trên đường gửi về).

– Thư Ngỏ sẽ được đăng trên nguyên một trang báo lớn vào ngày 4 tháng 4, 2017 của tờ Washington Times ở DC (Hoa Thịnh Đốn). Xin đồng bào tại DC mua báo vào ngày đó để xem và phổ biến rộng rãi đồng thời giữ làm kỷ niệm. Có thể sẽ đọc được trên online.

– Theo quyết định của Ban Tổ Chức, mọi yểm trợ cho biểu tình và đăng báo sẽ chỉ được xử dụng trong hai công tác này, nếu còn dư sẽ gửi về yểm trợ đồng bào miền Trung đang đấu tranh đòi công lý.

– Các đài truyền hình tại Cali và các địa phương, các đài radio như Đáp Lời Sông Núi, Việt Nam Hải Ngoại và nhiều nơi khác, báo chí Việt Ngữ đều đã phổ biến tin tức biểu tình miễn phí.

Trân trọng cám ơn quý vị.

ĐÍNH KÈM:
– Hướng dẫn tham dự biểu tình, khẩu hiệu, biểu ngữ…
– Thư mời tham dự biểu tình
– Press release tiếng Anh.
– Thư ngỏ để đăng báo (bản tiếng Việt để quý vị xem).
– Thư kêu gọi tham dự biểu tình và yểm trợ đăng báo.

Tất cả các văn bản trên có thể xem ở website: cdnvqglbhk.org (hoặc cdvnlbhk.org). Nếu gặp trở ngại xin mở lại sau (website đã bị phá và đang được sửa lại).Website cdnvqglbhk.org hiện có trên 3 triệu người đã vào xem.

Xin quý vị vui lòng phổ biến.
Trân trọng.
Ban tổ chức
________________________________

Cương quyết đấu tranh cho một Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, Thịnh Vượng

 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
       Liên Bang Hoa Kỳ
Tel: 407-927-0014. Fax: 813-442-7046.

-----------------------------

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ
A Chau Thoi Bao  -  03/28/2017

Kính chuyển thông báo về cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình.
Xin quý vị vui lòng phổ biến rộng rãi. Đa tạ. Ban báo chí.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ

THƯ KÊU GỌI
Tham dự và yểm trợ biểu tình phản đối
Tập Cận Bình và Tàu Cộng
Nhân cuộc Họp Thượng Đỉnh Mỹ – Trung
tại Florida  6,7- th.4 – 2017

Kính thưa quý vị lãnh đạo Tinh Thần Tôn Giáo, các Cộng Đồng, Đoàn Thể, Tổ Chức, Chính Đảng, Truyền Thông, đồng bào hải ngoại và quốc nội.
(Kính nhờ các cơ quan truyền thông thông phổ biến rộng rãi. Đa Tạ.)

Chủ tịch Trung Cộng là Tập Cận Bình sẽ đến Hoa Kỳ tham dự họp thượng đỉnh với Tổng Thống Donald Trump trong hai ngày 6 và 7 tháng 4 năm 2017 tại Mar-a-Lago Resort, Palm Beach, Florida. Sự kiện này nhắc nhở chúng ta mối thù đô hộ 1000 năm từ phương Bắc và nguy cơ mất nước hiện tại với sự tiếp tay của đảng cộng sản Việt Nam. Ngoài ra TC còn xâm chiếm Biển Đông trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa.

Để phản đối những hành động xâm lăng của Trung Cộng, đồng thời bày tỏ lập trường và nguyện vọng của người Việt Nam khắp nơi trong và ngoài nước, chúng tôi trân trọng kêu gọi toàn thể quý vị trực tiếp hay gián tiếp tham gia hoặc yểm trợ các công tác như sau:
–      Biểu tình tại nơi họp thượng đỉnh (xem thông cáo cập nhật của Ban Tổ Chức đính kèm).
–      Tuyên Cáo lên án nhà cầm quyền CS Bắc Kinh.
–      Đăng THƯ NGỎ (OPEN LETTER) gửi TT Donald Trump.. trên tờ báo lớn tại Hoa Kỳ (Tờ Washington Times, giá 1 trang lớn $5,500). Xin quý vị vui lòng thông báo gấp với chúng tôi để chúng ta có thể đăng báo trong vòng 1 tuần nếu có đủ tiền. (CĐNVQG/LBHK ủng hộ 1,000 MK).

Để chiến dịch được thành công, chúng tôi kêu gọi toàn thể quý vị và đồng bào tham gia và yểm trợ tinh thần và vật chất. Chi phiếu yểm trợ xin gửi về Ban Tổ Chức CĐ Nam Florida (Xem thông báo đính kèm).

Riêng ủng hộ quỹ đăng báo Thư Ngỏ, chi phiếu xin đề: Fed. VAC. USA (Re. Đăng báo)
Và gửi về Dr. My Hanh Tran, PO Box 262066, Tampa, FL 33685 (Ghi chú: Tài chánh này chỉ được dùng cho công tác đăng báo chống Tàu Cộng mà thôi, nếu còn dư sẽ yểm trợ quỹ biểu tình).


Trân trọng kính chào quý vị,

Hoa Kỳ ngày 27/3/2017
1.    CĐNVQG/LBHK

BS Võ Đình Hữu                 S Đỗ Văn Hội                        Ô. Lưu Văn Tươi
CT HĐĐB                                CT HĐCH                                CT HĐGS

Đính kèm: Thông báo cập nhật của Ban Tổ Chức Biểu Tình – Thư Ngỏ kính gửi TT Donald Trump…

Xin liên lạc:
drhvo@yahoo.com  714-928-3038;
hoivando@gmail.com  407-234-35 96;
Tuoiluu4905@gmail.com  407-491 -9299;

—————————–

Chi tiết mới về biểu tình chống Tập Cận Bình

FROM LÊ THANH LIÊM
Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu,
Cộng Đồng Việt Nam Florida

Kính xin quý vị vui lòng phổ biến.

Kính xin tất cả quý vị vui lòng mở thư thông báo đính kèm để xem thông báo và vận động đồng hương khắp nơi về Nam FL tham dự cuộc biểu tình chống chính sách xâm lược biển Đông của Tập Cận Bình đến Florida họp thượng đỉnh với Tổng Thống Trump.

Vào lúc 10:00 AM đến 3:00 PM thứ Năm ngày 6 tháng 4, 2017.

Tin cập nhật:

Nơi tập trung: Đậu xe phía trước Publix Super Markets, 828 Southern Blvd., West Palm Beach, FL và đứng biểu tình dọc theo đường SOUTHERN BLVD. kéo dài về hướng East cho đến trước đường S. FLAGLER DR.

Những Phi trường đến nơi biểu tình Mar-a-Lago resort, West Palm Beach, FL:

Khoảng 10 phút lái xe đến nơi biểu tình là Palm Beach International Airport (PBI).
Khoảng 55 phút lái xe đến nơi biểu tình là Fort Lauderdale Airport (FLL).
Khoảng 100 phút lái xe đến nơi biểu tình là Miami International Airport (MIA).

Motel APOLLO INN gần nơi biểu tình với giá phải chăng: 1 Bed $79 + Tax và 2 Bed $89 + Tax là, địa chỉ 4201 S. Dixie Hwy, West Palm Beach, FL 33405.
Gọi gặp Mrs. Sandy nói Vietnamese Community Group và đặt phòng trước Chủ Nhật ngày 2 tháng 4, 2017 sẽ được bớt 5%.

Xin thành thật cảm ơn tất cả quý vị và xin hẹn gặp tất cả quý vị trong ngày biểu tình sắp đến.

TM Ban Vận Động Biểu Tình CĐ Nam FL.
Lê Thanh Liêm
CT-HĐĐB/TBFL

Danh sách hỗ trợ sơ khởi:

Bà Hồ Tuyết:                  $100
Ô. Năm Long:                 $100
Ô. Bảy Thừa:                  $100
ÔB. Chu Bá Yến             $100
Ô. Khuyên Nguyễn      $200

------------------------------

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM, MIỀN NAM FLORIDA
Vietnamese American Community of South Florida
                                
THÔNG BÁO BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH TỚI FLORIDA
 (CẬP NHẬT NGÀY 27/3/2017)

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình sẽ họp tại Mar-a-Lago resort, 1100 S. Ocean Blvd, West Palm Beach, FL 2006 trong hai ngày 6 và 7 tháng 4, 2017. Đây là một cơ hội để đồng bào Việt Nam hải ngoại biểu dương ý chí bất khuất chống Tàu cộng cướp đất biên giới, cướp biển vịnh Bắc Việt, cướp quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, xâm chiếm dần dần lãnh thổ Việt Nam v.v… Chúng ta quyết tâm hỗ trợ phong trào đấu tranh của đồng bào trong nước và lên án âm mưu toa rập với Tàu cộng của đảng CSVN bán dần đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta.

Chiều thứ Bảy 3/18/2017 CĐNFL và các Hội Đoàn NFL đã có cuộc họp khẩn cấp để thành lập Ban Vận Động Biểu Tình CĐNFL, vì đây là một công tác chung của tất cả CĐVN chúng ta, do đó CĐNFL rất mong muốn được sự hỗ trợ, tham gia trực tiếp hay gián tiếp của tất cả quý Đồng Hương để cùng nhau thực hiện công tác nêu trên. Ban Vận Động Biểu Tình CĐNFL sẽ trực tiếp làm việc dưới sự điều hành của CĐNVQGLBHK (Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ) làm Trưởng Ban Tổ Chức.

Kính mời quý đồng hương hãy tham dự thật đông đảo cuộc Biểu Tình do Cộng Đồng Việt Nam tổ chức để phản đối và tố cáo trước công luận thế giới về chính sách khiêu khích và lấn chiếm của Trung Cộng tại Biển Đông và hành vi xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng sẽ được tổ chức vào lúc:

10:00 AM đến 3:00 PM, thứ Năm ngày 6 tháng 4, 2017

Đậu xe phía trước Publix Super Markets, 828 Southern Blvd., WPB, FL và đứng biểu tình dọc theo đường SOUTHERN BLVD. kéo dài về hướng East cho đến trước đường S. FLAGLER DR.

Để có được tài chánh điều hành và tổ chức, chúng tôi rất mong sự đóng góp rộng tay của quý Đồng Hương. Mọi yểm trợ xin gởi về:

Vietnamese American Community of South FL (Memo: Biểu Tình TCB in FL)
10416 Cypress Lakes Preserve Dr., Lake Worth, FL 33449
(Tổng số tiền thu được còn lại sau khi trang trãi sẽ được gởi cho CĐNVQGLBHK để đăng báo và thực hiện những công tác tương tự trong tương lai.)

Mọi chi tiết xin vui lòng liên lạc Ban Vận Động Biểu Tình  Cộng Đồng Nam Florida:

Ô. Nguyễn Đức Huy (561)271-9350
CT- Ban Chấp Hành/CĐNFL

Ô. Nguyễn Kim Sơn (954)547-5812
CT-Hội Đồng Đại Biểu/CĐNFL

Ô. Nguyễn Trà (561)818-2924
CT-Hội Cựu Chiến Sĩ/CĐNFL

Ô. Nguyễn Hiển (561)441-1211
CT-CĐCG Andre Dũng Lạc/CĐNFL

Ô. Trương Hoài Tâm (305)799-3230
CT-CĐCG Đức Mẹ Lavang/CĐNFL

Ô. Lê Thanh Liêm (561)460-7988
CT-Hội Đồng Đại Biểu/CĐTBFL

Bà Nguyễn Minh Nguyệt (561)692-9009
CT-Hội Cao Niên/CĐNFL

Ô. Nguyễn Văn Hưng (561-445-9135)
CT-Hội Phật Giáo WPB/CĐNFL

Ô. Trần Cung (702)501-8987
CT-Hội Phật Giáo Miami/CĐNFL

Ô. Chu Bá Yến (954)559-4696
Chủ Nhiệm FL Việt Báo/CT-UBXD Tượng Đài

Ô. Nguyễn Văn Tánh (347)481-8283
Trưởng Ban Điều họp/Cố Vấn CĐNVQGLBHK

-----------------------------

Kêu gọi ký tên giải quyết thảm họa Formosa

Kêu gọi ký tên vào thỉnh nguyện thư kiến nghị giải quyết thảm họa môi trường Formosa tính đến ngày 27 tháng 3 thu thập được hơn 61 ngàn chữ ký.

Kiến nghị đăng tải công khai trên mạng ở địa chỉ https://thamhoaformosa.com nhắc lại từ tháng 4 năm 2016 cho đến nay, rất nhiều gia đình tại khu vực xảy ra thảm họa dọc theo bờ biển các tỉnh bắc Trung bộ Việt Nam rơi vào cảnh khốn đốn vì không có công ăn việc làm và không được bồi thường thỏa đáng khiến hàng trăm ngàn lao động thất nghiệp, phải tha phương cầu thực.

Kiến nghị cũng nêu lên di họa nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân Việt Nam khi mà Formosa vẫn tiếp tục xả thải ra biển và chôn chất thải rắn ở đất liền.

Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, vào tuần rồi cho biết quan điểm của giáo dân xứ ông trước tình hình Formosa vẫn tiếp tục xả thải gây hại môi trường và công tác bồi thường chưa thỏa đáng:

“Tôi đã trực tiếp hỏi thăm người dân Phú Yên và biểu đạt công khai trước Nhà thờ thì họ quyết tâm tiếp tục đi khởi kiện. Tôi nói rõ với họ sẽ gặp khó khăn, thử thách, trở ngại từ nhà cầm quyền; kể cả sự đàn áp đẫm máu như Song Ngọc vừa qua, thậm chí còn hơn thế nữa thì họ có dám đi không. Họ nói sẵn sàng đi khởi kiện để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình cũng như bảo vệ công lý, bảo vệ tương lai con cái, giống nòi của họ và bảo vệ đất nước .”

Kiến nghị vừa nêu đặt mục tiêu đạt được 75 ngàn chữ ký và sẽ được gửi đến Chính phủ Đài Loan, Chương trình Môi trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP), Liên Hiệp Âu Châu, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển Á Châu cùng các tổ chức và hiệp hội bảo vệ môi trường quốc tế nhằm kêu gọi quốc tế hỗ trợ cũng như yêu cầu Chính phủ Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả môi trường đời sống của các nạn nhân tại Việt Nam.




No comments: