Saturday, July 16, 2016

MẤY CỒN ĐÁ HOANG TÀNG PHÂN CHIM : KIỆN TỤNG CHI HAO CÔNG TỐN CỦA (Trần Thị Hải Ý - Danlambao)






“Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì tôi cũng không rõ lắm, nhưng đó cũng chỉ là mấy cồn đá hoang toàn phân chim. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi. Hoàng Sa-Trường Sa chỉ là bãi hoang chim ỉa! Chúng ta nên giao Hoàng Sa-Trường Sa đứt cho Trung Quốc, hay chí ít cũng là Hoàng Sa! Kiện tụng chỉ tổ hao công tốn của, hơn nữa làm sứt mẻ đại phân cục 16 vàng 4 tốt làm!”

*

Đường lưỡi bò 9 đoạn hay Đường chữ U do Trung cộng tự vẽ ra, trùm lên non 85% diện tích Biển Đông đã chính thức bị Toà trọng tài thường trực (Permanent Court of Arbitration / PCA) tại thành phố The Hague/La Haye, Hoà Lan chính thức bác bỏ hôm 12/07/2016. Nhưng “Tại sao đcs Việt Nam không làm tương tự như Philippines?” là câu hỏi đã được nhiều tác giả đặt ra và trả lời trên mạng theo lăng kính cá biệt.

Hậu bối HY em cũng mạo muội trình thưa quan điểm của mình, qua tài liệu sưu tầm được. Nội dung bài này chủ yếu gồm 10 trích dẫn nguyên văn từ phiá Việt Nam xã nghĩa.

Philippines là Philippines, Việt Nam xã nghĩa là Việt Nam xã nghĩa. Philippines vô phước không được độc đảng thống trị mà chỉ nhờ có một vị Tổng thống dân chủ giàu dũng khí và sáng suốt như Benigno Aquino III, kèm một ban lãnh đạo (nhiệm kỳ 6/2010-6/2016) và một ê kíp chuyên gia có tâm có tầm, tuyệt đối thượng tôn lợi ích quốc gia, song hành với một dân tộc không sợ cường quyền, nghèo nhưng không hèn; chuộng hoà bình nhưng khi hữu sự, chẳng hề sợ chiến tranh đối đầu với ngoại xâm bá quyền nước lớn. Toàn chữ S Việt Nam ta, từ hơn 41 năm qua, may mắn được thống trị bởi độc đảng cộng sản ‘đỉnh cao trí tuệ’, nghĩa là cái gì ‘đảng ta’ cũng tài cũng giỏi cũng vượt trội thiên hạ; may mắn có đến 24.300 Tiến $ĩ, hơn 9.000 Giáo $ư, 105.000 Thạc $ĩ… song hành với một dân tộc nghe nói anh hùng, thông minh... Tất cả đều nhờ Ma dzê in Việt Nam xã nghĩa. 

Có điều, bởi là con đẻ của Nguyễn Tất Thành/ Hồ Chí Minh từ 1930, cho nên đến nay (07/2016), đảng cộng sản Việt Nam vẫn tâm tâm niệm niệm “lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong mọi hành động”, cụ thể là từ 1992 (1), do đó, liên quan tới 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông, theo HY em, chẳng bao giờ cộng sản Việt Nam đưa cộng sản Trung Quốc ra toà án quốc tế PCA để đòi lại chủ quyền, tương tự như Philippines đã làm trong vụ án bãi đá ngầm Panatag/ Hoàng Nham/ Scaborough reefs từ ngày 22/01/2013 và đã thắng kiện vang dội thế giới, ngày 12/07/2016. Tại sao? Ấy vì:

1-. Đồng chí cha đẻ đcs Việt Nam Hồ Chí Minh - Anh hùng bàn phím, Anh hùng dải phóng dân tộc, Doanh nhân văn hoá thế giới, sinh thời, đã có viễn kiến về Hoàng Sa và Trường Sa vốn thuộc chủ quyền của chữ S, thế nầy: “Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì tôi cũng không rõ lắm, nhưng đó cũng chỉ là mấy cồn đá hoang toàn phân chim. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi”. (Hồi ký Hoàng Văn Hoan – Ủy viên BCT đcs Việt Nam, Phó chủ tịch QH Việt Nam xã nghĩa: Giọt nước trong biển cả) (2);

2-. Đồng chí Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm, ngày 15/06/1956:

“Theo dữ liệu của Việt Nam, quần đảo Tây Sa [Hoàng Sa] và quần đảo Nam Sa[Trường Sa] về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.”

Trong sách “Cuộc tranh chấp Việt-Trung về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” của tác giả Lưu Văn Lợi do Nxb Công an Nhân dân Hà Nội phát hành năm 1995, xác nhận tuyên bố nêu trên của đồng chí Ung Văn Khiêm:

“Việc nói Tây Sa là của Trung Quốc trong bản tuyên bố của chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong tuyên bố năm 1965 về việc Mỹ quy định khu vực chiến đấu của quân Mỹ hay câu nói của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm về Tây Sa [Hoàng Sa] là có thật.”


3-. Đồng chí Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ngày 14/09/1958, đã theo chỉ thị của đồng chí Hồ lãnh tụ, đồng phạm ấn ký Công Hàm tán thành bản Tuyên bố tự khẳng định chủ quyền trên Biển Đông của đồng chí Tổng lý (Thủ tướng) Tàu cộng Chu Ân Lai, rằng: 

“Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tán thành và tôn trọng bản tuyên bố ngày 04 tháng 09 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển.” (Trích Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958 và bản Tuyên bố Chu Ân lai).

4-. Đồng chí Bảy Vân Nguyễn Thụy Nga - cựu Phó ban Tuyên giáo tỉnh ủy An Giang, cựu Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, vợ thứ 2 của đồng chí Tổng Bí thư đcs Việt Nam Lê Duẩn, xác minh bản Công hàm Phạm Văn Đồng:

“Ngụy [Việt Nam Cộng Hoà] nó đóng ở ngoài đó. Cho nên giao cho Trung Quốc quản lý Hoàng Sa... Phạm Văn Đồng có ký tên…”https://www.youtube.com/watch?v=1dcHhZPUm7s

5-. Trong sách Giáo khoa Địa lý, lớp 9 Trung học phổ thông toàn tập do Nxb Giáo dục Việt Nam xuất bản năm 1974, có chương giới thiệu nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: “Từ các đảo Nam Sa, Tây Sa (3) đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan, các đảo Bành Hồ, quần đảo Châu Sơn..., các đảo này có hình vòng cung, tạo thành bức 'Trường thành' bảo vệ Trung Quốc đại lục”.

Bấm :

6-. Đồng chí Ủy viên Ba Náo - chi bộ Thành Hồ, khẳng định lời dạy của lãnh tụ Hồ Chí Minh, rằng “Hoàng Sa-Trường Sa chỉ là bãi hoang chim ỉa!” (Theo cụ Tống Văn Công - nguyên Tổng biên tập báo Lao Động từ năm 1988 tới năm 1994, nay đã từ bỏ đcs Việt Nam); 

7-. Đồng chí Đại tá Giáo Sư-Tiến Sĩ Trần Đăng Thanh: “Ta không quên họ [Tàu cộng] đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa, đấy là đối với Trung Quốc hai điều không được quên…”https://www.youtube.com/watch?v=HEQkyp--UUQ

8-. Đồng chí Thượng toạ nón cối Thích Chân Quang: “Trung Quốc là anh, Việt Nam là em… thì Việt Nam phải kính trọng anh (Trung Quốc). Từ xưa đến nay (cả mấy ngàn năm qua), người Việt Nam luôn có thái độ kính trọng người Trung Quốc đàng hoàng, không bao giờ mất cái lễ này, không bao giờ mất cái đạo lý của người em, tức là về phần người em mình đã làm đầy đủ bổn phận là luôn kính trọng người anh. Chỉ có một lần là Lý Thường Kiệt hơi hỗn, sau khi nghe tin ông anh sắp đánh mình, ông đem quân đánh trước, diệt hết tất cả những hậu cứ làm bàn đạp đánh sang Việt Nam như thành Châu U, Châu Ly, Châu Âm. Còn lại thì đa số ta đều bày tỏ lòng kính trọng với Trung Quốc”. (Thích Chân Quang: Biển Đông dậy sóng, từ phút 09: - video 1/2).


Video 2/2: https://Zoutu.be/5_F7EVvEGV8 (thay Z bằng Y).

9-. Bác sĩ Huỳnh Phước Sang - Tổng dám đốc công ty Tư vấn & Đầu tư MEDIKA, thành Hồ: 

9.1-. “Chúng ta nên giao Hoàng Sa-Trường Sa đứt cho Trung Quốc, hay chí ít cũng là Hoàng Sa! Tại sao vậy? Các bạn lắng nghe một người yêu nước nói, đừng vội chồm chồm lên nhé!”.

9-2-. “Chúng ta hành xử thế nào thì ngoài các lợi ích thông thường thì đừng quên một chuyện Quan Trọng là 6 tỷ người còn lại trên thế giới luôn Nhìn và Đánh Giá hành vi thái độ phẩm chất của chúng ta”.

9.3-. “Không xét lại lịch sử đúng hay sai, chỉ biết rằng Thế Giới đều biết một Sự Thật là Trung Quốc giúp Việt Nam trong chiến tranh và giành chiến thắng! Chưa kể đến những Công Hàm xác nhận, thì việc Việt Nam phải đền đáp Trung Quốc cho việc mình nhờ cậy là bình thường và phải phép”.

9.4-. “Vậy tại sao chúng ta không hy sinh đi một tài sản trước mắt để bù lại có được sự nể trọng của toàn thế giới này, có được hình ảnh một dân tộc trọng chữ Tín, điều đó tôi cho là lợi ích to lớn nghìn năm, lớn hơn nhiều so với mấy cái bãi san hô lìu tìu đó”. 

(Tất nhiên bài này đã bị lặng lẻ gỡ bỏ trên Facebook không lâu sau đó, nhưng chạy đâu cho khỏi nắng: dám đốc thì phải dám chịu: bút sa gà chết là vậy, thưa Huỳnh Bác sĩ).

Nguyên văn bài viết trên FB của Bác sĩ mồm lông Huỳnh Phước Sang

10-. Đồng chí Tổng Bí thư đcs Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - ‘người miền Bắc, có lý luận’, Tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng, 19/07/2015: “Trong thời gian tôi giữ chức Tổng Bí thư từng hai lần đi thăm Trung Quốc, ba lần điện đàm với đồng chí Tổng Bí thư Tập Cận Bình, hai bên đã đạt được nhận thức chung rộng rãi về tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai Đảng hai nước Việt-Trung phát triển, đã sâu sắc sự tin cậy lẫn nhau về chính trị, thể hiện quyết tâm và niềm tin với nhân dân hai nước và cộng đồng quốc tế về Việt-Trung phải đời đời hữu nghị với nhau...”.http://vietnamese.china.com/news/eastasia/810/20150719/421632.html (5).

*

Sơ kết: Qua những luận cứ ‘bất khả tư nghì’ thượng dẫn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình, ngay sau phán quyết của Toà án PCA (12/07/2016), đã lại một lần nữa karaoke điệp khúc “Việt Nam cương quyết khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”(4), nghĩa là ‘đảng ta’ và Niểng chính phủ tiếp tục ‘duy ý chí và kiên định chủ trương nhất quán của đảng’: Thà rúm ró trong cái bẫy đàm phán song phương Ma dzê in Chai Na, chứ noi gương Philippines kiện tụng ra quốc tế chỉ tổ to chuyện, hao công tốn của, nhất là làm sứt mẻ đại phân cục 16 vàng 4 tốt, thiên triều nổi khùng rút ống oxy thì hậu quả nhãn tiền là ‘đảng ta’ tắp lự đi xa theo ‘Bác’, đúng như cựu Tổng Bí thư đcs Việt Nam Nguyễn Văn Linh, trong quá trình Mật nghị Thành Đô 1990, có câu nói lưu xú đời đời: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất đảng!” (Theo tài liệu từ Thiếu tướng cộng sản Hà Thanh Châu - Chính ủy Tổng cục công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ từ ngày 08/04/2013).

Một đảng phái với 4 triệu đảng viên, nắm tuyệt đối quyền cai trị trên mọi mặt trong xã hội mà coi trọng sự hiện hữu của mình quan trọng hơn đứt sự sống còn của non 90 triệu công dân bị trị thì cái đảng ấy đích thị là khốn nạn và hèn hạ. Non 90 triệu con người không là đảng viên đcs mà đăng đẳng cam chịu khom lưng, cúi đầu trước 4 triệu sai nha ưng khuyển thì mớ người đó có còn xứng danh 6 chữ dân-tộc-anh-hùng-thông-minh không? Hỡi ôi, “một dân tộc tìm cách tránh né chiến tranh bằng cái giá của sự nhục nhã thì cuối cùng sẽ nhận lấy đủ cả sự nhục nhã và chiến tranh/ A people who seek to avoid war at the cost of humiliation will eventually take all the humiliation and war” (Cố Thủ tướng Vương quốc Anh Winston Churchill).

Nếu bài này của HY em tiềm tàng điều gì sai... ý đảng thì chư vị Dư luận viên cần-phải-nên vận dụng sáng tạo đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh phản biện rạch ròi vào từng điểm một, kèm chứng cớ không thể chối cãi, văn ngôn thể hiện đình cao văn hoá xã hội chủ nghĩa. Hoặc những gì HY em biên soạn là đúng, là không thể chối cãi thì quí vị DLV không cần tỏ lời cám ơn, đã đành, nhưng cũng nên chịu khó đọc kỹ và hiểu rõ hầu... rút kinh nghiệm như mọi khi, chẳng là sợi dây kinh nghiệm xã hội chủ nghĩa còn dài lắm, tha hồ rút, e đến tháng 7 năm 2020 chưa chắc đã dứt!

17.07.2016

_______________________________

Chú thích:

(1) Lưu ý: “Điều lệ đảng Lao Động Việt Nam = đảng cs Việt Nam từ năm 1951 xác định: đảng Lao Động Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác-Ǎngghen-Lênin-Xtalin và tư tưởng Mao Trạch Đông kết hợp với thực tiễn cách mạng Việt Nam làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động của đảng. Ta thấy gì? Không một chữ nào đề cập đến Tư tưởng Hồ Chí Minh?” 

Cái gọi là Tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ manh nha xuất hiện tại Việt Nam xã nghĩa sau khi Đông Âu và Liên Xô sụp đổ năm 1991, chính xác là trong bản Hiến pháp 1992 của CH xhcn VN. Đến tháng 7 năm 2008, đảng người ta pháo hoa “tư tưởng Hồ Chí Minh là chủ nghĩa Mác-Lênin ở Việt Nam”! (Lời Nxb Chính trị Quốc gia, sách Giáo trình tư tưởng HCM, trang 5, Thành Hồ 04/07/2008).

(2) Hoàng Văn Hoan (1905-1991) là 1 trong những thủ túc ruột già của lãnh tụ Hồ Chí Minh nhưng lại là khúc ruột thừa của Lê Duẩn. Triều Lê Duẩn từng tuyên án tử hình khiếm diện Hoàng Văn Hoan.

(3) Nam Sa = NanSha = Paracel Islands = Trường Sa của Việt Nam, Tây Sa = XiSha = Spratly Islands = Hoàng Sa của Việt Nam.

(4) VNExpress, 12/07/2016, nguyên văn: “Việt Nam hoan nghênh tòa trọng tài ra phán quyết về yêu sách ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”. 

(5) "Để thực hiện mộng bá quyền, họ [Tàu cộng] đã không ngần ngại sử dụng, trong quan hệ quốc tế cũng như đối xử nội bộ, những thủ đoạn lừa lọc và dối trá, đầu cơ buôn bán chính trị, tráo trở trong lời nói và việc làm, và ngày càng bộc lộ rõ chủ nghĩa thực dụng về chính trị." (trang 47); "chứng tỏ rằng việc ăn gian nói dối quả đã được bè lũ phản động Bắc Kinh nâng lên hàng quốc sách." (trang 11). "Chủ nghĩa xã hội của họ phát triển đến cùng đã trở thành chủ nghĩa chống cộng!" (trang 61). Chủ nghĩa dân tộc là bản chất không thay đổi của giới lãnh đạo Trung Quốc, hơn nữa, như ngày nay đã lộ rõ, đó là chủ nghĩa dân tộc dưới dạng tồi tệ xấu xa nhất, chủ nghĩa dân tộc phản động." (trang 91). "Chúng trơ trẻn nhai đi nhai lại luận điểm Trung Quốc không thèm một tấc đất của Việt Nam. Nhưng những hành động thực tế của chúng thì hoàn toàn ngược lại." (trang135). "Tiếp tay cho bọn bành trướng này là nối giáo cho giặc." (trang 144). 

Vài trích đoạn trên đều được gõ nguyên văn từ tài liệu chính thống Phê phán chủ nghĩa bành trướng và bá quyền nước lớn của giới cầm quyền phản động Bắc Kinh - Nxb Khoa học Xã hội, Hà Nội 1979. 








No comments: