Tuesday, July 26, 2016

QUỐC HỘI 14 KHÔNG CÓ GÌ KHÁC VỚI QUỐC HỘI 13 (Người Buôn Gió)





Thứ Ba, ngày 26 tháng 7 năm 2016

Quốc hội 14 không có gì khác với quốc hội 13 quan điểm giữ chủ quyền biển đảo. Đấy là phát biểu của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch quốc hội khoá 13 mới đây với báo chí.

Không có gì mới tức sẽ không có đơn kiện Trung Quốc ra toà quốc tế, không có nghị quyết về biển Đông và cũng không thông qua luật biểu tình.

Thật trớ trêu, Trung Quốc gia tăng cường độ hoạt động xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển, ngày càng ráo riết và công khai hơn. Thì đối sách của Việt Nam vẫn không có gì thay đổi.

Nghị quyết đảng CSVN khoá 12 có nêu phương hướng cho các năm 2016 đến 2021 rằng

'' phát triển kinh tế biển nhằm tăn cường tiềm lực quốc gia và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ...''

Người ta sẽ tưởng đó là một điểm sáng của nghị quyết đảng. Nhưng trước khi tưởng hay nghe câu nói cũ mòn đã trở thành chân lý của một nguyên thủ Việt Nam Cộng Hoà.

'' đừng nghe cộng sản nói, hay xem cộng sản làm ''

Tờ quân đội nhân dân, một tờ báo của đảng  cho biết về việc triển khai nghị quyết trên của Đảng đang được đưa vào thực hiện. Có điều là,  những khu vực được triển khai nghị quyết này rất xa những tỉnh có vùng lãnh hải đang bị Trung Quốc chiếm giữ, kiểm soát. Đó là những vùng biển từ Ninh Thuận đến Phú Quốc.

http://www.qdnd.vn/chinh-tri/cac-van-de/chon-dung-khau-dot-pha-de-phat-trien-kinh-te-bien-483615

Bài báo nói cụ thể

''Kinh tế biển, trong đó có nuôi trồng, đánh bắt hải sản và du lịch biển đang là thế mạnh của các tỉnh ven biển khu vực Nam Bộ như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang… Các tuyến đảo có tiềm năng kinh tế, du lịch biển đang hấp dẫn du khách bao gồm: Côn Đảo, Phú Quốc, Phú Quý, Thổ Chu… Xác định rõ lợi thế, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các tỉnh này đều hướng mạnh về biển với mục tiêu làm giàu từ biển.''

 Nếu các tỉnh trên triển khai nghị quyết đại hội đảng khoá 12 như vậy và được biểu dương. Thì các tỉnh từ khác từ Khánh Hoà trở ra Bắc tại sao đến giờ chưa triển khai nghi quyết này, và có triển khai thì đã làm đến đâu mà không được báo chí nhắc đến biểu dương.?

 Thực tế triển khai bảo vệ chủ quyền trên biển của cộng sản VN là chỉ diễn ra ở vùng không có căng thẳng do Trung Quốc gây hấn. Việc này khẳng định thêm chuyện giữ biển đảo của chính sách Việt Nam thời cộng sản chỉ là trá hình, lừa dối dân chúng. Càng ngày cộng sản Việt Nam đang từng bước nhân nhượng và lùi dần trước sự bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông.

 Bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân không những cho biết quan điểm của quốc hội khoá này không có gì mới, mà bà còn cho biết thêm quốc hội khoá này thù ghét những tổ chức, cá nhân hô hào này nọ về chủ quyền biển đảo. Theo bà đó là những phần tử xấu, kích động, phá vỡ hoà bình hữu nghị.

Bà Ngân kể  công của quốc hội cộng sản đã gửi thư đến quốc hội các nước, đưa nhà báo đi thực tiễn đưa tin, đưa thông tin lên hãng truyền hình quốc tế. Những việc làm này thực chất là gì, thực ra chúng cũng chỉ là một cách hô hào khác mà thôi. Và các việc hô hào của đảng CSVN trong việc bảo vệ chủ quyền như vậy, còn không hiệu quả bằng việc các cá nhân , tổ chức đứng ra kêu gọi biểu tình đòi giữ chủ quyền biển đảo.

Hãy xem việc hô hào để thế giới quan tâm mà bà Ngân đã nêu, liệu mấy khi được báo chí quốc tế nhắc đến. Trong khi các hãng thông tấn lớn quốc tế đưa tin về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc của người dân Việt Nam vô số lần.

Chính cái tổ chức, cá nhân hô hào yêu nước kia là hữu hiệu hơn vạn lần cái kiểu hô hào yêu nước của chế độ cộng sản như bà Ngân đã nói. Vậy tại sao bà lại lên án họ.?

 Tại vì đó là chủ trương của đảng, của bộ chính trị và rõ hơn là của Nguyễn Phú Trọng. Bà Ngân chỉ là con bù nhìn, đảng bảo sao bà nói vậy. Chính bà đã khéo léo để thanh minh những quan điểm thù địch với các tổ chức, cá nhân kêu gọi biểu tình kia không phải làm quan điểm của cá nhân bà. Trong phần trả lời báo chí này, bà tiết lộ :

''Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng và Người phát ngôn nói gì phải có chủ trương, chứ không phải nói gì là nói. Thủ tướng chúng ta đi đâu, nói gì cũng là chủ trương của chúng ta. Chủ trương là nhất quán, quan điểm nhất quán.''

 Ai là người soạn thảo chủ trương, hẳn nhiên là Nguyễn Phú Trọng. Kẻ đã có kinh nghiệm soạn văn kiện các đại hội đảng cho đến giờ đã được gần 20 năm. Kẻ đang thống trị về đường lối, chủ trương một cách tuyệt đối trong đảng. Nguyễn Kim Ngân hay Nguyễn Xuân Phúc chỉ là những con bù nhìn ra dân chúng phát biểu những gì Trọng muốn nói. Những kẻ bù nhìn nhưng biết cơ hội, chấp nhận theo chỉ đạo của Trọng để được thăng tiến.

 Ở nhiệm kỳ 5 năm trước và xa hơn là cả 10 năm trước. Người dân có thể thấy đôi khi những phát biểu thể hiện quan điểm bất đồng  phản ứng với Trung Quốc từ chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội và tổng bí thư. Nhưng đến giờ thì chắc chắn toàn bộ những lãnh đạo cao cấp của đảng, chính phủ, nhà nước, quốc hội đều rập khuôn một kiểu giống nhau trong phản ứng lại hành vi xâm lược của Trung Quốc. Đó là chủ trương hoà hoãn và lùi bước trên biển Đông, từng bứơc nhượng dần choTrung Quốc những vùng biển họ đang kiểm soát. Hạn chế không có những hoạt động trên vùng biển này ở mức độ lớn. Tập trung chuyển hướng hoạt động vào vùng biển mà Trung Quốc không đòi hỏi chủ quyền ở phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau. Mặt khác gia tăng trấn áp làn sóng đòi hỏi chủ quyền bằng cách thoái thác không ra luật biểu tình, tiếp tục vu khống và trấn áp những tổ chức , cá nhân muốn kêu gọi lòng yêu nước phản đối Trung Quốc xâm lược.

 Quốc hội khoá 13 ít nhiều đã có những ý kiến mạnh mẽ của một số đại biểu trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo. Nói như bà Ngân quốc hội 14 không khác quốc hội 13 là không đúng hoàn toàn. Nhưng về cơ bản thì đúng ở chỗ là những kẻ chủ trương tán đồng việc nhân nhượng và bán nước trước kia chiếm đa số thì bây giờ chiếm tuyệt đại đa số trong quốc hội khoá 14.

 Tất cả cho thấy bộ máy lãnh đạo Việt Nam bây giờ đã thống nhất dưới quyền của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã có sự đoàn kết,sự tập trung quyền lực. Không bị chia rẽ và phân tán như nhiệm kỳ trước.

 Thật khốn nạn khi sự tập trung, đoàn kết đó lẽ ra phải trở thành sức mạnh để kháng cự lại hành vi xâm lược của Trung Cộng, thì nó lại biến thành sự thuần phục hoàn toàn Trung Cộng và sức mạnh để đè bẹp mọi ý chí yêu nước khác. Chủ trương của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam ngày nay dưới quyền của Nguyễn Phú Trọng là bằng mọi giá giữ vững sự tồn tại và quyền cai trị của Đảng CSVN tại Việt Nam, mọi thứ khác đều không quan trọng, nếu những thứ khác đó dù có ích cho dân tộc và đất nước mà ảnh hưởng đến tồn tại và cai trị của Đảng CSVN đều là những kẻ thù.

 Nguyễn Phú Trọng đang lừa đảo nhân dân và các đảng viên bằng lập luận né tránh căng thẳng ở biển Đông là nhằm giữ hoà bình ổn định, tập trung xây dựng đảng trong sạch vững mạnh, lấy đảng làm nòng cốt để đưa đất nước phát triển.

Chúng ta cần phải hỏi rằng liệu có mất cả biển Đông để đổi lấy hoà bình và ổn định giúp điều kiện cho Nguyễn Phú Trọng làm trong sạch đảng như Trọng yêu cầu.

 Thì Đảng CSVN có trong sạch không.?

Và khi đảng trong sạch, đảng CSVN sẽ làm gì để giữ chủ quyền biển đảo, sẽ làm gì để đất nước phát triển.?

 Đừng để Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN lừa dối chuyện nhân nhượng chủ quyền hôm nay là vì mục đích tương lai tốt đẹp hơn. Chả có tương lai nào tốt đẹp cho đất nước dân tộc này, khi mà tương lai đó còn có những kẻ như Trọng và bè lũ bán nước cộng sản VN đứng ở tương lai đó cả.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 00:11 






No comments: