Thursday, July 28, 2016

TRUNG TÂM ASIA VỚI NHẠC HỘI "TÌNH YÊU & THÂN PHẬN" (Ðức Tuấn/Người Việt)





Ðức Tuấn/Người Việt
July 26, 2016

COSTA MESA, California (NV) – Hai suất diễn vào lúc 2 giờ chiều và 8 giờ tối của chương trình ca nhạc Asia 78 “Tình Yêu và Thân Phận” sẽ được thực hiện vào Thứ Bảy, 20 Tháng Tám, tại đại hí viện sang trọng nhất Orange County, Segerstrom Concert Hall, 600 Town Center Drive, Costa Mesa, CA 92626.

Cô Ðăng Minh, đại diện ban tổ chức, cho biết đây là một chương trình ca nhạc được trung tâm Asia ấp ủ từ lâu, nhạc sĩ Trúc Hồ là người đã có ước muốn làm một chương trình văn nghệ theo đúng nghĩa với hai chữ “concert” của giới làm nghệ thuật chuyên nghiệp Mỹ, nhưng vì thời gian chưa chín muồi, cũng như lịch hoạt động của rạp kín, không có chỗ để chen chân vào. Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, trung tâm Asia có thể làm chương trình như mong muốn.

Một trong những yếu tố chính khi làm chương trình tại đại hí viện này, bên cạnh sự sang trọng là tiện nghi, với sự trang bị máy móc tối tân, hiện đại từ âm thanh, ánh sáng đến tất cả những yếu tố cần thiết để có thể giúp mang đến sự thành công cho một buổi hòa nhạc giá trị.

Nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ trong một lần gặp mặt: “Chủ đề của chương trình lần này là ‘Tình Yêu và Thân Phận.’ Nói về tình yêu thì khỏi nói rồi, con người mình ai cũng có tình yêu, và tình yêu có đủ loại, đa màu sắc như tình yêu trai gái, tình yêu cha con, mẹ con, xa hơn tí nữa là tình yêu quê hương nơi sinh ra, yêu đồng bào Việt Nam…”

“Còn thân phận, chỉ cần nghe hai từ đó cũng đủ hiểu rồi. Thân phận của quê hương Việt Nam nghèo đói, trải qua bao cuộc chiến và hiện nay thân phận của 90 triệu những đứa con của mẹ Việt Nam là sự chịu đựng những khó khăn, mệt mỏi trong đời sống hằng ngày. Dĩ nhiên tôi muốn nhắc đến sự áp bức của chính quyền trong nước, hay sự rên xiết của người dân khi không có quyền tự do căn bản để được làm người… Thân phận là hành trang duy nhất người Việt chúng ta mang theo khi phải bỏ nước ra đi, và chúng ta ở nước ngoài cứ phải ôm mãi hai chữ ‘thân phận’ của người đang sống nhờ mảnh đất tạm dung,” nhạc sĩ nói thêm.

Ca sĩ Bích Vân. (Hình: Ca sĩ cung cấp)

Ca sĩ Bích Vân thổ lộ: “Ðây là sự trở lại sau một thời gian vắng mặt của Bích Vân với trung tâm Asia. Theo sự sắp xếp của ban tổ chức, Bích Vân sẽ có tiết mục đặc biệt diễn chung với Teresa Mai trong một ca khúc được biên soạn theo thể loại Opera. Bích Vân sẽ cố gắng tập luyện, cống hiến bằng hết khả năng của mình để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho chương trình.”

Ca sĩ Lâm Thúy Vân tại rạp Segerstrom. (Hình: Trung tâm Asia cung cấp)

Ca sĩ Lâm Thúy Vân tâm tình: “Bấy lâu nay Vân nhận được nhiều câu hỏi từ khán giả, những người thương mến Asia về tin đồn trung tâm Asia sẽ không còn nữa, hay trung tâm Asia thế này, thế nọ… Lâm Thúy Vân đã giữ im lặng, nhưng cho đến hôm nay, với show nhạc ‘Tình Yêu và Thân Phận’ cùng sự đóng góp của tất cả các anh chị em ca sĩ trong trung tâm, Vân cố gắng dốc hết công sức để mang chương trình đến chỗ thăng hoa. Vân nghĩ rằng đó là câu trả lời cho khán giả về chuyện sống còn của trung tâm Asia.”

Chương trình ca nhạc Asia 78 lần này có sự tham gia của các ca sĩ Thanh Thúy, Thanh Lan, Hoàng Oanh, Băng Tâm, Lâm Thúy Vân, Thế Sơn, Nguyên Khang, Diễm Liên, Hồ Hoàng Yến, Ðoàn Phi, Thiên Kim, Y Phương, Quốc Khanh, Teresa Mai, Bích Vân, Lâm Nhật Tiến, Mai Thanh Sơn, Huỳnh Phi Tiễn, Hoàng Thục Linh, Hoàng Kim, Hoàng Anh Thư.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của ca đoàn Ngàn Khơi do nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng đảm trách, bên cạnh đó là dàn nhạc giao hưởng lớn (big Symphony Orchestra),với khoảng ít nhất 60 nhạc công và một vài nhạc cụ điện tử như guitar bass hay guitar lead chẳng hạn.

Ban nhạc chính là Trúc Sinh. Ðiều khiển chương trình MC Nam Lộc, cùng các khách mời đặc biệt Ngọc Ðan Thanh, Bảo Châu, Nguyễn Khoa Diệu Quyên, Orchid Lâm Quỳnh, Thùy Dương, Mai Phi Long.

Liên lạc giữ vé: (714) 636-3002, (714) 636-6594, trang web trungtamAsia.com  hay email info@asiashop.com .


No comments: