Wednesday, July 1, 2015

ĐIỂM TIN THỨ TƯ 1-7-2015





ĐIỂM TIN THỨ TƯ 1-7-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
02/07/2015
.
Dân Luân : Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Nhiều đảng viên hưu trí cho rằng mình không có khuyết điểm (PLO): “Một số trường hợp cá nhân kiểm điểm chưa nghiêm túc, chưa bám sát 3 vấn đề cấp bách của Nghị quyết Trung ương 4, chưa thật sự cầu thị, chưa nhìn nhận đúng mức khuyết điểm và trách nhiệm của mình trước những hạn chế, khuyết điểm trong lĩnh vực phụ trách. Nhiều đảng viên không có chức vụ hoặc đảng viên là cán bộ hưu trí, qua kiểm điểm cho rằng mình không có khuyết điểm do không giữ chức vụ hoặc đã về hưu”, bà Hà nói.
Thủ tướng đề nghị Mỹ dành sự linh hoạt cần thiết trong đàm phán TPP (Dân Trí): Chiều 30/6, tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoa Kỳ, bà Sally Jewell, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên tiếp tục thiện chí và nỗ lực đàm phán về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trên tinh thần dành sự linh hoạt cần thiết cho Việt Nam...
Phó chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về việc kiện Trung Quốc và ‘nghị quyết biển Đông’ (Một Thế Giới): Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội đã lý giải với cử tri Đà Nẵng về việc tại sao Quốc hội chưa ra ‘Nghị quyết biển Đông’ đồng thời cho biết "đã chuẩn bị rất kỹ trong việc kiện Trung Quốc"
Nguyễn Văn Linh, người không chấp nhận đa nguyên, đa đảng (VietnamNet): Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh nhiều lần nhấn mạnh: Phải nhìn thẳng vào sự thật để tìm lối thoát, tìm hướng đi lên, tranh luận và biết chờ đợi, lấy hiệu quả thực tiễn làm thước đo, làm sự kiểm chứng cuối cùng, cái đúng được khẳng định, cái sai từng bước được sàng lọc. Đảng chủ trương đổi mới toàn diện, nhưng đổi mới phải có nguyên tắc, đúng định hướng XHCN với hình thức, bước đi và cách làm thích hợp, phát huy dân chủ, đồng thời giữ vững kỷ luật kỷ cương, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng, kiên quyết chống tệ tham nhũng, vi phạm quyền làm chủ của nhân dân.
Hương Khê - Những thành tích VĨ ĐẠI của cựu TBT Nguyễn Văn Linh (Dân Luận): Chúng ta không lạ gì “tài năng” phét lác, thổi phồng của bộ máy tuyên truyền của đảng và nhà nước CSVN. Nhưng khi một nhân vất rất tầm thường, mà được tâng bốc quá mức như thế, làm cho người nghe thấy… ngứa tai.
Bộ Công an phát động cuộc thi viết về CSGT (VNN): Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CSGT “thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” - Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an đã cho biết như vậy tại buổi họp báo phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT năm 2015 với chủ đề “Sắc nắng trên những con đường”.
Ngừng hoạt động Nhà Hạnh Phúc: Các bên liên quan nói gì? (Tuổi Trẻ): TT - Sáng 29-6, các cán bộ ngành bảo trợ xã hội đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Ngô Thị Kim Vân - cha mẹ của 32 em nhỏ sống tại nhà Hạnh Phúc. - Yêu cầu báo cáo Thủ tướng vụ nhà Hạnh Phúc (Tuổi Trẻ): Ngày 30-6, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã gửi văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, làm rõ lý do việc chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động nhà Hạnh Phúc.
Phải từ chức nếu ngồi “ghế nóng” 1 năm mà không cải thiện được tình hình (GDVN): Nếu trong vòng 1 năm, người ngồi vào “ghế nóng” Sở Xây dựng Đà Nẵng không cải thiện tình hình, vẫn như cũ, thậm chí xấu hơn thì phải từ chức hoặc miễn nhiệm.
Đà Nẵng: Thất vọng dự án khu công nghệ thông tin (Tuổi Trẻ): Chỉ vài giờ trước thời điểm Hy Lạp phải thanh toán khoản nợ với Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) và hết thời gian giãn nợ, thủ tướng nước này đã tiếp tục gửi đi một đề nghị vay nợ khác.
Hỗ trợ Hà Nội tìm đủ 33.000 tỷ đồng làm trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài (Dân Trí): nhu cầu đầu tư cho xây dựng hạ tầng khung và giải phóng mặt bằng theo quy hoạch chi tiết xây dựng khu Nhật Tân - Nội Bài là 33.000 tỷ đồng, trong đó kết cấu hạ tầng khung dự kiến là 22.200 tỷ đồng và giải phóng mặt bằng dự kiến là 10.800 tỷ đồng. Hiện tại, nguồn vốn ngân sách của Hà Nội không có khả năng cân đối đáp ứng nhu cầu đầu tư nêu trên.
Tàu cá Bình Định bị tàu nước ngoài tấn công đã vào đảo Song Tử Tây (Dân Trí): Chiều 30/6, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, tàu cá BĐ 95186 TS do ông Tô Văn Thông ở xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ kiêm Thuyền trưởng, trên tàu có 13 lao động bị tàu nước ngoài tấn công đã về đảo Song Tử Tây.
Ban Nội chính Trung ương chuyển về trụ sở mới (PLO): Trụ sở mới của tại Ban Nội chính Trung ương sẽ đặt tại tòa nhà A4, phố Nguyễn Cảnh Chân, Ba Đình, Hà Nội. Ban Nội chính Trung ương thông báo để các cơ quan, tổ chức biết, tiện liên hệ công tác.
Đường bị hằn lún có nguyên nhân thi công ẩu! (VNN): "Đường bị hằn lún vệt bánh xe là do việc tổ chức thi công, công tác thiết kế, quản lý chất lượng bê tông nhựa chưa tốt, chưa đúng yêu cầu kỹ thuật. Ngoài ra, tình trạng xe quá tải và thời tiết nắng nóng cũng tác động đến bề mặt đường". Ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ (Bộ GTVT) cho biết.
Tiểu thương chợ Tam Kỳ đồng loạt phản đổi chuyển chợ (Thanh Niên): Sau phản ứng bằng cách đổ hải sản thối trước phòng làm việc của Ban quản lý (BQL) chợ Tam Kỳ, cả trăm tiểu thương buôn bán ở nhiều ngành hàng khác nhau tiếp tục phản đối việc chuyển chợ.
Không nên thu phí xe máy (PLO): Trao đổi với cử tri về vấn đề này, đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch cho biết quan điểm của TP.HCM hiện nay là sẽ tính toán tạm thời không thu. Việc thu phí bảo trì đường bộ qua đầu xe máy đa số người dân không đồng tình.
Quỹ Bảo trì đường bộ: Thu hơn 8.000 tỷ đồng nhưng "quên" ... chi bảo trì (Dân Trí): Theo yêu cầu của Bộ Tài chính, các đơn vị cần xây dựng, phân bổ, giao kế hoạch chi bảo trì đường bộ theo thứ tự ưu tiên cho từng nhóm nhiệm vụ, trong đó xem xét bảo trì mang tính đồng bộ theo từng tuyến đường, đảm bảo hiệu quả khi sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ.
137.000 hộ dân phải mua bộ lọc nano giá 42 triệu đồng/bộ? (Tuổi Trẻ): Căn cứ kế hoạch trên, bà Đào Thị Hương Lan, giám đốc Sở Tài chính TP, ước tính chi phí thực hiện trong năm 2015 cần đến 9.240 tỉ đồng. Riêng chi phí thiết bị lọc nước nano với giá 42 triệu đồng/bộ thì ước tổng chi phí lắp đặt lên tới 5.764 tỉ đồng. Trong đó ngân sách TP chỉ đảm bảo hơn 929 tỉ đồng, phần còn lại sẽ huy động vốn từ xã hội hóa.
Thiếu nhà ở xã hội vì còn vướng cơ chế (Tuổi Trẻ): Ông Đỗ Đức Đạt, tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô - một trong những chủ đầu tư dự án về nhà ở xã hội, cho rằng dù có nhiều ưu đãi, nhưng tiến trình thực hiện và thủ tục hành chính đầu tư nhà ở xã hội còn phức tạp và tốn nhiều thời gian.
Quận "cầm đèn chạy trước ôtô" thu phí xe máy (Tuổi Trẻ): Dù UBND TP.HCM thông báo bắt đầu thu phí từ ngày 1-7, nhưng Q.9 đã triển khai thu phí trên toàn bộ 13 phường của quận này từ ngày 20-5.
Khách dần bỏ tuyến vì sợ bị ném đá xe khách (Tuổi Trẻ): TTO - Nhiều vụ ném đá có tính côn đồ, do nhiều đối tượng thực hiện khiến nhiều tài xế lẫn hành khách bị chấn thương rất nặng khiến nhiều khách lo sợ, bỏ tuyến dần.
Liên tiếp xảy ra chết đuối, dân Hà Nội vẫn vô tư tắm ‘hồ tử thần’ (PLO): Chỉ trong chưa đầy 1 tháng trở lại đây, tại hồ Linh Đàm (Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội) đã phát hiện tới 3 người bị chết đuối khi tắm. Tuy nhiên, mỗi ngày có tới hàng trăm người dân trong khu vực vẫn bất chấp nguy hiểm tới tắm tại đây.
KINH TẾ
Gà Việt phát hoảng với đùi gà Mỹ chưa tới 20.000 đồng/kg (Tuổi Trẻ): Hàng trăm ngàn tấn thịt gà đông lạnh (chủ yếu đùi gà) đã nhập khẩu từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015 đang được bán ra với giá siêu rẻ: chưa tới 20.000 đồng/kg.
Thương hiệu bị đánh cắp, dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao (Tuổi Trẻ): Thị trường tràn lan các loại tỏi mang thương hiệu tỏi Lý Sơn khiến khách hàng rất khó phân biệt. Trong khi đó, nông dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao vì giá tỏi xuống thấp.
Vì sao tiền điện cao bất thường? (PLO): Tuy vậy, giám đốc một điện lực khu vực trực thuộc EVN HCMC cho biết chính vì thông tin giá điện tăng không quá giá điện mới tăng bình quân 7,5% đã làm nhiều người phản ứng. “Họ đặt vấn đề vì sao giá điện bình quân chỉ tăng 7,5% nhưng thực tế tiền điện chi trả lại tăng gấp nhiều lần.Tuy nhiên, đây chỉ là mức tăng bình quân, còn thực tế khách hàng sử dụng điện sinh hoạt phải trả tiền theo bậc thang lũy tiến. Cho nên khi xài điện nhiều gấp đôi thì tiền điện phải trả có thể gấp 2,5-3 lần so với trước” - vị này nói.
Thương lái Trung Quốc bất ngờ ngừng mua vải thiều (VnExpress): Phần lớn điểm cân của thương lái Trung Quốc tại Bắc Giang đã đóng cửa, khiến giá vải cao nhất còn trên dưới 15.000 đồng, có loại xuống thấp kỷ lục 3.000-4.000 đồng một kg.
Euro mất giá từng ngày, nhà giàu Việt buốt ruột (VNN): Thị trường ngoại tệ biến động trong vài ngày qua khiến không ít người dân nắm giữa và có nhu cầu chịu thiệt hại. Đặc biệt, những ai nắm giữ Euro đã cảm nhận được thiệt hại từ khủng hoảng nợ Hy Lạp bên trời Tây. - Hy Lạp vỡ nợ, EU từ chối cứu trợ (VnExpress): Hy Lạp không thể trả khoản vay 1,5 tỷ euro (tương đương 1,7 tỷ USD) đúng hạn vào ngày 30/6 và chính thức rơi vào tình trạng vỡ nợ theo tuyên bố của IMF sớm nay. Thủ tướng Đức tuyên bố chỉ nối lại đàm phán khi nào Hy Lạp hoàn thành nghĩa vụ với nợ IMF.
Bộ Tài chính quyết tăng thuế, ôtô nhập sắp tăng giá mạnh (VNN): Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, việc áp giá tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu là giá bán ra nhằm đảm bảo công bằng với ô tô lắp ráp trong nước.
Bkav chi 600 triệu đồng để thu hồi Bphone (Thanh Niên): phía Bkav cho biết: "Việc thu hồi Bphone là để chúng tôi chỉnh sửa lại phần camera bị lỗi trên máy. Việc nâng cấp này người dùng có thể thực hiện từ xa nhưng nếu đưa cho các kỹ sư của Bkav thực hiện thì tùy biến sẽ tốt hơn". Nếu không tính phần thu hồi máy thì chi phí mà Bkav phải "bồi thường" cho khách hàng có thể phải lên đến 600 triệu đồng.
Giá gas tháng 7 tiếp tục giảm 3.500 đồng/bình (Tuổi Trẻ): Ngày 30-6, một số doanh nghiệp gas tại TP.HCM đồng loạt thông báo giá gas bán lẻ áp dụng từ 1-7 sẽ tiếp tục giảm 3.500 đồng/bình. Theo đó, giá các loại gas: Saigon Petro, Pacific Petro, EFF gas, Gia Đình gas… dao động ở mức 285.000-293.000 đồng/bình 12kg.
700.000 gói thuốc lá lậu chìm trong lửa đốt bỏ (Tuổi Trẻ): Ngày 30-6, Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tây Ninh đã tiêu hủy trên 700.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

PHÁP LUẬT

Phát tán ảnh Kỳ Duyên ngủ "kém duyên" có thể bị tù 2 năm (Giao Thông): Trong trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo Điều 121 Bộ luật Hình sự thì có thể "bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm".
Nhân chứng mới 'ngăn' ông Chấn nhận 7,2 tỷ nói gì? (VNN): Bà Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang, VKSND Tối cao, TAND Tối cao, Bộ Công an và các cơ quan liên quan để kiến nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan hay không. Bà Hà còn đề nghị các cơ quan báo chí lên tiếng để tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.
Bắt 3 cán bộ lâm nghiệp để lâm tặc chặt 139 cây gỗ dầu (Tuổi Trẻ): Ba cán bộ lâm nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố và tạm giam 3 tháng vì đã vi phạm các quy định bảo vệ rừng và thiếu trách nhiệm để lâm tặc chặt hạ 139 cây gỗ dầu.
Dân quân cầm đầu nhóm côn đồ chém người như phim (VNN): Vì mâu thuẫn, dân quân cầm đầu một nhóm hơn chục côn đồ mang theo mã tấu tập kích vào nhà một người dân, đâm chém như phim xã hội đen.
HƠN 50 LẦN ĐẬP PHÁ NHÀ HÀNG XÓM: Cơ quan chức năng bất lực, vô cảm! (NLĐ): Sáng 30-6, bà Châu Thị Ba, bị can đã bị truy tố cùng đồng phạm trọng vụ đập phá tài sản nhà hàng xóm hơn 50 lần ở huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục xâm phạm đến tài sản, nhà ở của bà Liên Mỹ Lén nhưng cơ quan chức năng ngó lơ, không can thiệp

GIÁO DỤC

Bài diễn văn xúc động trong lễ tốt nghiệp của các tân khoa (Pháp Luật tpHCM): "Các tân khoa Đại học Hoa Sen thân mến!
Một năm trước, Trung Quốc đã đưa một giàn khoan khổng lồ vào vùng biển thuộc địa phận Việt Nam và đe dọa sẽ quay trở lại. Nay Trung Quốc đang củng cố vị trí trên những rạn san hô tại Biển Đông mà họ có được bằng việc đánh chiếm của Việt Nam. Trung Quốc thậm chí bây giờ đã mang thiết bị quân sự đặt ở các cấu trúc xây dựng trên các rạn san hô. Những hoạt động này của Trung Quốc làm xáo trộn giao thông hàng hải bình thường và hoạt động đánh bắt cá của ngư dân. Đồng thời chúng cũng rõ ràng đưa Việt Nam vào tình trạng nguy hiểm. Tôi không lặp lại những điều mà mọi người đã đọc trên các phương tiện truyền thông... Tôi thiết tha mong các anh chị với tư cách công dân Việt Nam phải suy tư, phải có quan điểm cá nhân về tình hình này, theo dõi những diễn biến tiếp theo và có hành động phù hợp. Cho dù sau này các anh chị có chọn cho mình một công việc hay sự nghiệp tương lai gì đi nữa, các anh chị sẽ luôn nghĩ đến đồng bào ruột thịt và vận mệnh của đất nước. Các anh chị sẽ luôn thành tâm làm điều gì đó cho quê hương.
Cuối cùng, các anh chị nhớ chạy xe cẩn thận, đề phòng phụ gia độc hại của Trung Quốc trong thực phẩm Việt Nam. Hãy luôn thể hiện mình là một người Việt Nam có học, sống tử tế, làm việc đàng hoàng và cư xử nhân ái."
Thanh niên tình nguyện "đội nắng" phát thức ăn, nước uống cho thí sinh (GDVN): Tại các địa điểm thi ở Đà Nẵng, lực lượng thanh niên tình nguyện "đội nắng" phát thức ăn, nước uống miễn phí cho các thí sinh. Nhiều em ở xa cảm thấy ấm lòng..
Khi A Phủ bị chuyển giới tính (Lao Động): Chuyện này không phải tin vịt, mà được xác nhận trong sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 12 - Tập 2. Xin lưu ý đây là sách giáo khoa, sách này được một hội đồng biên soạn gồm 15 tác giả, dĩ nhiên người được mời biên soạn sách giáo khoa phần lớn là những chuyên gia hàng đầu về chuyên ngành đó.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Việt Nam lên án các phần tử quá khích người Campuchia (Dân Trí): Trước vụ việc một số phần tử quá khích người Campuchia tấn công làm bị thương 7 người Việt, Việt Nam đã phê phán mạnh mẽ hành động này và yêu cầu phía Campuchia có biện pháp xử lý thỏa đáng những kẻ vi phạm.
330 người đang bị điều tra tham nhũng (VnExpress): Trong 6 tháng đầu năm, ngành Thanh tra cả nước phát hiện vi phạm với số tiền gần 6.000 tỷ đồng và 57 ha đất. Gần 100 người liên quan đến tham nhũng bị phát hiện khởi tố và 330 đang bị điều tra.
Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chính thức hoàn thành cải tạo đảo ở Trường Sa (Dân Trí): Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (30/6) thông báo nước này đã hoàn thành hoạt động cải tạo phi pháp ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng trái phép tại đây. - SGK Trung Quốc: Việt Nam và 12 nước láng giềng là "lãnh thổ bị đánh cắp"?! (GDVN): Giáo sư Tomohide Murai từ đại học Tokyo ngày 1/7 cho biết trên tờ Sankei, năm 1952 sách giáo khoa lịch sử Trung Quốc từng dạy (tuyên truyền nhồi sọ) học sinh cấp 2 của họ rằng các nước Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Nepal, Sikkim, Bhutan, Myanmar, Việt Nam, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và các vùng lãnh thổ Nga như Khabarovsk, Primorsky Krai đều là "một phần lãnh thổ Trung Quốc"?!
Tai nạn máy bay Indonesia, hơn 100 người chết (VNN): Trưa 30/6, một máy bay vận tải quân sự Indonesia đã đâm xuống một khách sạn và khu dân cư ở thành phố Medan, đảo Sumatra, làm ít nhất 113 người chết. - 141 người chết khi máy bay rơi trúng khách sạn Indonesia (Tuổi Trẻ): Số người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia đã tăng lên 141 người trong khi Tổng thống Joko Widodo kêu gọi đánh giá lại đội bay già nua của không quân.
IS tung video xả súng điên cuồng vào 3 thẩm phán Ai Cập (Dân Trí): Chỉ sau vài ngày cuộc thảm sát khiến 39 người thiệt mạng tại bãi biển ở Tunisia và vài giờ sau vụ đánh bom xe ám sát ngài Tổng công tố Ai Cập Hisham Barakat, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải một đoạn băng ghi lại quá trình chúng nã súng nhằm thẳng vào một xe ô tô đang chở 3 thẩm phán Ai Cập. - IS chặt đầu 2 phụ nữ bị nghi là "phù thủy" (VNN): Một báo cáo cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu 2 phụ nữ tại Syria bị nghi là phù thủy, lần đầu tiên nhóm phiến quân sử dụng cách hành quyết dã man này đối với phụ nữ.
Canada áp đặt trừng phạt mới nhằm vào Nga (Dân Trí): Ngày 29/6, Canada đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga với lý do "Moskva ủng hộ lực lượng ly khai ở Ukraine".
Hy Lạp thêm một lần đề xuất vay nợ vào phút chót (Tuổi Trẻ): Chỉ vài giờ trước thời điểm Hy Lạp phải thanh toán khoản nợ với Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) và hết thời gian giãn nợ, thủ tướng nước này đã tiếp tục gửi đi một đề nghị vay nợ khác.
Nhóm ủng hộ Al-Qaeda tấn công Yemen, 1.200 tội phạm ồ ạt vượt ngục (Tuổi Trẻ): Hôm qua 30-6, chính quyền Yemen báo động vụ 1.200 tên tội phạm, bao gồm các nghi can khủng bố Al-Qaeda, đã trốn khỏi một nhà tù ở miền trung nước này.
Hàn Quốc miễn phí thị thực cho du khách Việt Nam (Tuổi Trẻ): Ngày 1-7, chính quyền Hàn Quốc tuyên bố sẽ miễn phí thị thực cho du khách đến từ Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á để kích cầu du lịch trong thời điểm nước này đang vật lộn với dịch MERS.
Triều Tiên dọa 'thiêu rụi' Mỹ (VNN): Triều Tiên thề sẽ mở một cuộc phản công hạt nhân mà sẽ khiến nước Mỹ chìm trong biển lửa vào đúng giây phút nước này khởi sự một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo.
Trung Quốc mạnh tay với tội phạm môi trường (Tuổi Trẻ): Theo Reuters, trước áp lực dư luận trong nước gia tăng, các nhà lãnh đạo Trung Quốc từng tuyên bố phát động chiến dịch chống ô nhiễm môi trường, cam kết loại bỏ các dây chuyền sản xuất có tuổi thọ hàng thập kỷ gây ô nhiễm nặng nề cho môi trường đất, nước và không khí.

VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT - GIẢI TRÍ

Nghệ sĩ Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.HCM (Tuổi Trẻ): Tòa án nhân dân Q.1 cũng đã gửi thông báo về việc thụ lý vụ án cho Viện Kiểm sát nhân dân Q.1, Nhà hát Kịch TP.HCM, thông báo đã thụ lý vụ án dân sự số 831/2015/TLST-DS về “tranh chấp hợp đồng hợp tác” theo đơn khởi kiện của bà Phạm Thị Ngọc Trinh.

-------------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 30/06/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly


---------------------------------------

Thứ ba, 30 tháng 6, 2015
.
.






No comments: