Sunday, November 15, 2009

CHỦ TỊCH XÃ LÀM CÀN

Chủ tịch xã làm càn
Vũ Ngọc Tiến
Ngày 21 tháng 10 năm 2009, Ông Chủ tịch xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk ra Quyết định cho lực lượng công an, quân sự gồm 76 người đến nhà bà Nguyễn Thị Thu, thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk cưỡng chế tài sản để thu hồi 1.500.000đ tiền phạt. Dự trù chi phí cho việc cưỡng chế này lên đến 23.560.000đ.
Thấy chuyện lạ, chúng tôi đi tìm hiểu thì được biết hiện nay huyện Cư Kuin có chủ trương quy hoạch 500ha đất. Người nông dân nơi đây đang rất hoang mang vì sẽ không còn đất để sinh sống mà giá đền bù đất lại quá thấp. Ngày 07/8/2009, bà Thu và nhân dân thôn Kim Châu đề nghị UBND xã kiến nghị lên cấp trên về việc này để đảm bảo cuộc sống cho những người dân bị thu hồi đất. Các vị quan xã đã không thèm nghe ý kiến người dân lại còn quy kết tội: “Đã có hành vi vi phạm hành chính tại điểm a, khoản 03, điều 7 Nghị định số 150/2005/NDD-CP ngày 12/12/2005 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội”.
Ngày 03 tháng 9 năm 2009, Ông Hà Mạnh Khánh, Chủ tịch xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk ra Quyết định số 13/QĐ-XPHC xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Thu, thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk về tội “Cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ hoặc có lời nói hành động lăng mạ, xúc phạm danh dự hoặc chống lại người thi hành công vụ”. – Một quy kết rất vu vơ, thiếu căn cứ!
Bà Thu đã làm đơn khiếu nại về quyết định xử phạt thiếu căn cứ này, UBND chưa hề có công văn trả lời đơn thư khiếu nại thì ngày 21/10/2009 lại tiếp tục ra quyết định số 258/QĐ-CC Quyết định cưỡng chế kê biên tài sản. Ông Chủ tịch còn ra hẳn một Thông báo số 65/TB-UBND thông báo về việc kê biên cưỡng chế tài sản của bà Thu để đảm bảo thi hành quyết định xử phạt hành chính 1.500.000đ với một lực lượng hùng hậu gồm 76 người trong đó có Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự, Phòng tài chính, Thi hành án… và 5 chiếc xe các loại (trong đó có 01 xe tải) với dự trù chi phí là 23.560.000đ.
Thật là một chuyện nực cười!
Xét về mặt kinh tế, vị quan này không hề có trình độ khái niệm về mặt kinh tế. Giả sử bà Thu là một người không có tài sản. Vậy, ông Chủ tịch lấy tiền đâu để chi phí?
Xét về mặt xã hội, ông là người dùng quyền lực để đàn áp dân nghèo.
Xét về luật pháp, ông chính là người vi phạm trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội.
Lời Bác Hồ dạy cán bộ đảng viên: “Việc gì có lợi cho dân dù khó mấy chúng ta cũng phải nên làm, việc gì có hại cho dân dù nhỏ chúng ta cũng nên tránh”. Nay cả nước đang thực hiện cuộc vận động lớn: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Thiết nghĩ ông Chủ tịch Hà Mạnh Khánh phải nên coi lại tư cách và việc làm của mình.
Vũ Ngọc Tiến

Dưới đây là Quyết định và Thông báo cưỡng chế của ông Chủ tịch Hà Mạnh Khánh:

XEM TIẾP TẠI :
http://sites.google.com/site/hanoilaingap/chu-tich-xa-lam-can


No comments: