Tuesday, November 10, 2009

BIỂU NGỮ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA TÁI XUẤT HIỆN TẠI HÀ NỘI

Biểu Ngữ Hoàng Sa – Trường Sa Lại Xuất Hiện Tại Hà Nội
Tiếp Nối Việc Làm Của 9 Nhà Yêu Nước,
Biểu Ngữ Hoàng Sa – Trường Sa Lại Xuất Hiện Tại Hà Nội


Radio Chân Trời Mới
Ngày 9/11/2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi1109_128.html

Vào sáng ngày 9/11/2009, chúng tôi ghi nhận có ít nhất là 3 tấm bạt mang hàng chữ HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM được giăng tại khu vực đường Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

http://radiochantroimoi.files.wordpress.com/2009/11/hs-ts1b.jpg?w=410&h=261
http://radiochantroimoi.files.wordpress.com/2009/11/hs-ts2.jpg?w=385&h=428
http://radiochantroimoi.files.wordpress.com/2009/11/hs-ts3b.jpg?w=400&h=271

Đây là con đường đông người qua lại gần khu giảng đường trường Đại Học Bách Khoa, ký túc xá, Đại Học ARENA, đại học quốc tế, đại học công nghệ thông tin, đại học mở… Đây cũng là tuyến xe buýt chính đưa đón sinh viên hàng ngày đến Đại Học Kinh Tế Quốc Dân và Đại Học Xây Dựng.

Hiện chúng tôi chưa xác minh được đây là lời khẳng định của những người dân nghèo đang sinh sống dọc theo con đường này hay của các sinh viên trong khu vực, hay cả hai. Tuy nhiên, các hàng chữ đều được sơn cùng màu, cùng kiểu, và ngay ngắn trên các tấm bạt che mưa nắng của các quán vỉa hè.

Một nhà dân chủ tại Hà Nội nhận định: “Khi nhân dân không được phép có báo, đài trong tay, trong khi những kẻ kiểm soát truyền thông lại chỉ mong làm vừa lòng Trung Quốc, thì người dân sẽ phải có những cách khác để cảnh báo và nhắc nhở nhau về bổn phận bảo vệ đất nước. Tám chữ HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM cần được viết, vẽ, sơn, in dưới mọi hình thức trên cả nước để che lấp 16 chữ vàng ô nhục mà các lãnh đạo CSVN đang thờ lậy.“

Một thân nhân của 9 nhà yêu nước vừa bị kết án vào đầu tháng 10 tại Hải Phòng bày tỏ niềm vui mừng được thấy sự đồng tình của nhân dân. Theo bà đây là hành động tiếp nối việc treo 2 biểu ngữ của các ông vào năm 2008. Bà nói thêm: “Nếu vì quá sợ Trung Quốc mà họ cố gắng tẩy xóa các hàng chữ này, thì các quan chức Đảng và Nhà Nước chỉ càng tự vẽ lên mặt mình 2 chữ ‘bán nước’ mà thôi



No comments: