Sunday, November 15, 2009

BẢO VỆ DÂN hay ĐẨY DÂN VÀO CHỖ CHẾT

Bảo Vệ Dân Hay Đẩy Dân Vào Chỗ Chết
Tuệ Vân
Tâm Thức Việt Nam
November 13, 2009
http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%c5%b8F%1eZ
Mới đây ông Lê Quang Bình, chủ nhiệm Ủy Ban An Ninh Quốc Phòng Quốc Hội Việt Nam nói với giới báo chí ở Hà Nội, rằng “Tình hình biển Ðông đang có diễn biến phức tạp, cần phải tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền và lợi ích của Việt Nam, bảo vệ ngư dân.”. Ông Bình cho hay Việt Nam sẽ cho thành lập “lực lượng dân quân tự vệ biển” và sẽ được trình trong kỳ họp Quốc Hội với Luật dân quân tự vệ. Theo đó, “dân quân được tổ chức ở xã đảo, xã ven biển. Tự vệ biển được tổ chức ở doanh nghiệp đánh bắt cá, đơn vị vận tải trên biển.” ”Dân quân tự vệ biển sẽ được trang bị súng, công cụ hỗ trợ để có thể tự vệ được khi bị tấn công. Ðây là lực lượng nòng cốt giúp người dân khi ra biển, xác định đâu là vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.” Cũng xung quanh việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của ngư dân và chủ quyền lãnh hải, bên lề kỳ họp Quốc hội, Trung tướng Nguyễn Văn Hiến, Tư lệnh Hải quân Việt Nam trả lời báo chí “Hiện nay, hải quân cùng các lực lượng quản lý biển khác đang tăng cường phối hợp để nâng cao chất lượng quản lý và bảo vệ các hoạt động kinh tế trên các vùng biển.” Và, “Việt Nam đã có chiến lược biển, phải tiến ra biển. Muốn bảo vệ chủ quyền và các hoạt động kinh tế thì phải trang bị, hiện đại hóa hải quân và các lực lượng quản lý biển khác như cảnh sát biển, biên phòng, kiểm ngư.”

Trước sáng kiến thành lập “lực lượng dân quân tự vệ biển” của nhà nước VN, và khẳng định của trung tướng hải quân Nguyễn Văn Hiến rằng hải quân Việt Nam tăng cường hoạt động bảo vệ các hoạt động kinh tế trên các vùng biển, khi được nhà báo Trân Văn của Đài RFA hỏi về việc đảng và nhà nước CSVN dự định trang bị súng cho ngư dân để tự bảo vệ lấy mình, anh Trương Minh Quang một ngư dân Quảng Ngãi lắc đầu từ khước: ”Em không cầm (súng) đâu. Nói chung là ở ngoài biển, có súng nó bắn chết cha! Có súng nó bắt mình luôn. Nó giết mình ở ngoải đó!” Cũng theo anh Quang tầu của Trung Quốc lớn gấp 6, 7 lần tầu của ngư dân Việt Nam và trang bị đầy đủ súng ống lớn. Các tầu của nhà nước Việt Nam khi có tin ngư dân bị chìm thì bảo dân lo đi cứu nhau và khi về ngư dân sẽ được trả lại dầu nhớt. “Đợt bão năm rồi chỉ có tàu cứu hộ, cứu nạn của mình tới đó, đứng đó rồi kêu mình đi kiếm, đi cứu người. Chính em đi kiếm, đi cứu hai ba ngày nhưng không có rồi mới trở về đó, người ta cho dầu rồi mới đi vô.” Trương Minh Quang.

Ông Nguyễn Thanh Thu, thuyền trưởng tàu đánh cá mang số hiệu QNg 95348, một tầu từng bị đâm chìm giữa biển xác nhận không có tầu hải quân, tầu cảnh sát cứu dân ngoài biển. Ông Thu cho biết “Tàu cảnh sát biển không có… Chúng tôi gọi ngư dân cùng quê làm ở gần đó tới cứu chúng tôi và sau đó tôi phải thuê một cái ghe chở 26 lao động vào trong đất liền.”

Qua lời kể trên của hai ngư dân, bất cứ ai cũng sẽ thấy sự việc chính quyền VN quyết định trao súng cho ngư dân để tự bảo vệ lấy thân và để xác định chủ quyền Việt Nam quả là một việc hàm hồ, là đẩy ngư dân vào chỗ chết khi phải đấu tranh với một kẻ thù hung hãn, tàn độc.

Tại sao người dân thì thấy được vấn đề, nhưng chủ nhiệm Ủy Ban An Ninh Quốc Phòng Quốc Hội Việt Nam Lê Quang Bình và ngay cả Luật sư Nguyễn Đăng Trừng người phụ họa theo ông Bình rằng: “Trong tình hình tranh chấp chủ quyền Biển Đông rất phức tạp như hiện nay, nếu không tổ chức khai thác đánh bắt liên tục trên vùng biển của ta thì dần dần trong thực tế, chúng ta sẽ mất chủ quyền trên biển” là không thấy được sự nguy hiểm của dân?

Sự việc đẩy dân vào thế tự vệ trong khi quân đội là lực lượng bảo vệ dân thì lại không ra mặt, với cớ cần phải được tân trang trước đã; sự việc nhà nước Việt Nam tích cực huy động tầu bè đi tìm ngư dân Trung Quốc mất tích khi gặp bão theo yêu cầu của Trung Quốc; và sự việc nhà nước VN để Hội Bắt Đánh Cá VN tiên phong ra văn thư phản đối Trung Quốc về việc đánh đập, cướp bóc tài sản của ngư dân khi đến trú bão số 9 trên đảo Trụ Cẩu trước khi Bộ Ngoại Giao Việt Nam ra công hàm phản đối, đã nói lên điều gì?

Nhiều người đã nói rằng đó là sư yếu kém của lãnh đạo CSVN trước láng giềng TQ. Nhưng nghĩ cho kỳ thì không phải là sự yếu kém. Vì khi nói yếu kém là còn phân biệt hai tác nhân khác nhau, bên mạnh bên yếu. Thái độ này chỉ có thể là biểu hiên của mối quan hệ chủ tớ, nó bắt nguồn từ cái tư tưởng thần phục của những người Cộng sản Việt Nam coi Liên xô Trung quốc là vĩ đại và coi chủ nghĩa cộng sản là “mặt trời chân lý sáng trong tim”. Cái tư tưởng này đã được truyền dạy bởi Hồ chí Minh đã viết ra từ đầu thập niên 20, khi đọc luận cương Lenin mà sung sướng phát khóc, ngồi trong phòng mà nói to tự nhủ rằng “đây là con đường giải phóng chúng ta!”.

Khốn khổ thay cho dân tộc chúng ta, còn đang bị những tín đồ của tư tưởng này thống trị, và tiếp tục xưng dương ca tụng cái gọi là tư tưởng và đạo đức bác Hồ vĩ đại này.

Tuệ Vân
Ngày 13 tháng 11 năm 2009



No comments: