Sunday, May 26, 2024

VÌ SAO CÁC SIÊU SAO NHẠC POP THỐNG TRỊ NGÀNH GIẢI TRÍ, CÒN CÁC NGÔI SAO ĐIỆN ẢNH THÌ MỜ NHẠT? (Steven McIntosh / BBC News)

 



Vì sao các siêu sao nhạc pop thống trị ngành giải trí, còn các ngôi sao điện ảnh mờ nhạt?

Steven McIntosh

Phóng viên giải trí

26 tháng 5 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cqvvgdjw79xo

 

Taylor Swift sẽ tới Vương quốc Anh biểu diễn sau hai tuần nữa. Ở nhiều thành phố, người hâm mộ nữ ca sĩ Mỹ đang chuẩn bị tham dự buổi hòa nhạc với những bộ trang phục lấp lánh, đám đông hát theo giai điệu và những chàng trai dự định quỳ xuống cầu hôn bạn gái khi đoạn điệp khúc trong bài Love Story vang lên.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/bb4b/live/9cec6a90-1a75-11ef-baa7-25d483663b8e.png

Cuộc sống cá nhân của Taylor Swift được phản ánh qua lời bài hát của cô

 

Người hâm mộ có thể sẽ chi hàng trăm bảng Anh cho vé vào cổng, di chuyển, chỗ ở và đồ lưu niệm khi họ đi xem chuyến lưu diễn The Eras Tour đã phá vỡ nhiều kỷ lục của cô.

Nhưng trong khi công chúng dường như không chán ngấy việc nhìn thấy các ngôi sao nhạc pop yêu thích của họ trong các chuyến lưu diễn ở sân vận động, thì những diễn viên mà họ yêu thích lại không thể lôi kéo họ đến rạp chiếu phim theo cách tương tự.

 

Trong khi việc đưa vào dàn diễn viên một ngôi sao từng là biện pháp đảm bảo doanh thu phòng vé ở mức độ nào đó, thì những lời ca ngợi vốn chỉ dành cho các ngôi sao điện ảnh giờ đây dường như lại đổ về phía các ngôi sao nhạc pop.

 

Có rất nhiều yếu tố đang tác động đến việc này - bao gồm công chúng dần ưa chuộng dịch vụ phát trực tuyến, tác động của đại dịch và sự phụ thuộc quá mức của ngành công nghiệp điện ảnh vào các loạt phim, các phần tiếp theo của phim và thể loại siêu anh hùng.

 

Nhưng xu hướng này cũng được cho là phản ánh thói quen của khán giả đang phát triển như thế nào. Người hâm mộ ngày nay khao khát tính chân thực - điều mà bạn có thấy được ở những ngôi sao nhạc pop tự viết bài hát cho riêng mình, nhưng không thấy nhiều ở những diễn viên mà theo định nghĩa thì họ luôn đóng vai người khác.

 

“Tôi nghĩ kỳ vọng của chúng ta về những người nổi tiếng nhìn chung đang thay đổi,” phóng viên Lily Ford của The Hollywood Reporter nói với BBC News.

 

"Âm nhạc cực kỳ mang tính cá nhân, những người nổi tiếng và quyến rũ nhất thế giới đang trút bầu tâm sự của họ, và trong suốt thời lượng của bài hát, chúng ta cảm thấy gần gũi với nghệ sĩ như thể chúng ta là người bạn thân nhất của họ."

 

·        Singapore độc quyền concert Taylor Swift, giới trẻ Việt Nam chi đậm đi xem thần tượng

2 tháng 3 năm 2024

·        Tỷ phú Forbes: Taylor Swift gia nhập; tỷ phú Việt Nam gồm những ai?

3 tháng 4 năm 2024

·        Việt Nam liệu có tạo ra ảnh hưởng với thị trường âm nhạc quốc tế?

26 tháng 6 năm 2023

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/0c7b/live/c613b1d0-1a75-11ef-baa7-25d483663b8e.png

Harry Styles, cựu thành viên của ban nhạc One Direction, đã hoàn thành chuyến lưu diễn kéo dài 169 ngày vào năm ngoái

 

Việc các nghệ sĩ sáng tác từ trải nghiệm cá nhân không có gì mới, nhưng “Taylor Swift đã đưa điều đó lên một tầm cao mới,” bà Ford nói, khi cô “hát về những khoảnh khắc và mối quan hệ dễ bị tổn thương”.

 

.

XEM TIẾP >>>>>   

 

 

 





No comments: