Wednesday, May 29, 2024

NGOẠI TRƯỞNG SIKORSKI : BA LAN KHÔNG NÊN LOẠI TRỪ GỬI QUÂN TỚI UKRAINE (Reuters)

 



Ngoại trưởng Sikorski: Ba Lan không nên loại trừ việc gửi quân tới Ukraine

Reuters

29/05/2024

 https://www.voatiengviet.com/a/7630238.html

 

Ba Lan không nên loại trừ việc gửi quân tới Ukraine, Ngoại trưởng Radoslaw Sikorski nói trong các bình luận được công bố hôm thứ Ba (28/5), khi Kyiv đang cố gắng ngăn chặn bước tiến của quân Nga, nhưng ông Sikorski không nói rõ quân đội Ba Lan sẽ đóng vai trò gì.

 

https://gdb.voanews.com/244ccd91-2757-4771-8d75-3ec321ebeb45_cx0_cy5_cw0_w1023_r1_s.jpg

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski.

 

Trong khi các đồng minh NATO của Ukraine đã cam kết sẽ cung cấp tiền bạc và vũ khí cho quốc gia bị chiến tranh tàn phá này trong thời gian cần thiết để đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga, nhưng nhìn chung họ loại trừ khả năng gửi binh sĩ tới Ukraine.

 

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn liệu Ba Lan có sẵn sàng gửi quân đến Ukraine hay không, ông Sikorski nói: “Chúng ta không nên loại trừ khả năng này. Chúng ta nên để ông Putin đoán về ý định của chúng ta”.

 

Cuộc phỏng vấn được đăng trên tờ Gazeta Wyborcza của Ba Lan, La Repubblica của Ý và El Pais của Tây Ban Nha.

 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mở cửa cho việc gửi quân tới Ukraine, và tại một hội nghị ở Paris vào ngày 26/2, ông gợi ý rằng một lĩnh vực mà quân đội phương Tây có thể trợ giúp là huấn luyện cho người Ukraine ở Ukraine.

 

Bản thân ông Sikorski trước đó đã nói rằng sự hiện diện của quân đội NATO ở Ukraine là “không thể tưởng tượng được”.

 

Hôm thứ Hai, chỉ huy hàng đầu của Ukraine cho biết ông đã ký giấy tờ cho phép các giảng viên quân sự Pháp sớm đến thăm các trung tâm huấn luyện của Ukraine.

 

Nga đã giành được ưu thế ở Ukraine kể từ khi cuộc phản công vào năm 2023 của Kyiv thất bại, trong khi lực lượng của Kyiv gặp trở ngại vì sự chậm trễ cung cấp vũ khí và đạn dược.





 

 

 

 


No comments: