Wednesday, May 29, 2024

CỜ VNCH XUẤT HIỆN TRÊN ĐẦU GIƯỜNG Ở MỸ, VỢ CHỒNG CA SĨ NGỌC MAI BỊ 'ĐÁNH' TƠI TẢ (Người Việt Online)

 



Cờ VNCH xuất hiện trên đầu giường ở Mỹ, vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai bị ‘đánh’ tơi tả

Người Việt Online

May 28, 2024

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/co-vnch-xuat-hien-tren-dau-giuong-o-my-vo-chong-ca-si-ngoc-mai-bi-danh-toi-ta/

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hình ảnh ca sĩ Ngọc Mai cùng gia đình vui đùa trong một căn phòng ở Mỹ xuất hiện cờ VNCH gây tranh cãi trên mạng xã hội.

 

Hôm 28 Tháng Năm, Công An ở Sài Gòn đã có buổi làm việc với Nhạc Viện TP.HCM về vụ cờ VNCH xuất hiện trên đầu giường trong căn phòng ở Mỹ, nơi vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai – Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con. Cùng lúc, Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch cũng cho biết đã nắm thông tin về đoạn video clip nêu trên và đang cho xác minh.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/05/VN-ca-si-ngoc-mai-0-1536x950.jpg

Cảnh sinh hoạt của gia đình ca sĩ Ngọc Mai ở Mỹ bị cho là “phản động.” (Hình: Chụp từ video clip)

 

Xác nhận với báo Văn Hóa, đại diện Nhạc Viện TP.HCM cho biết cơ quan an ninh đã làm việc để “nắm thêm thông tin,” vì trước đây ca sĩ Ngọc Mai từng công tác tại Nhạc Viện.

 

Sự việc khởi nguồn khi một đoạn video clip ghi lại cảnh vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai – Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con trong một căn phòng ở Mỹ, mà trên đầu giường có để hai cờ Hoa Kỳ và VNCH.

Ngoài ra, trong những bức hình chụp cả gia đình khi gặp lại nhau ở Mỹ, “Hoàng tử xiếc” Giang Quốc Nghiệp còn hào hứng gọi khoảnh khắc này là “giấc mơ Mỹ của các con đã trở thành hiện thực.”

 

Chưa hết, vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai – Quốc Nghiệp còn liên tục đưa thông tin, hình ảnh và thường xuyên cập nhật trên YouTube cá nhân của gia đình trong những ngày vừa qua khi đặt chân đến Mỹ.

Đoạn video ngay sau đó gây tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội và hiện đã bị gỡ.

 

Ngay sau đó, báo Tuổi Trẻ Online có bài viết “O Sen Ngọc Mai trả lời Tuổi Trẻ Online về hình ảnh gây tranh cãi” và bài báo này hiện đã bị gỡ bỏ.

 

Trong bài viết này, Tuổi Trẻ Online liên lạc với ca sĩ Ngọc Mai, cô cho biết: “Nhân dịp hè nên gia đình Mai đưa các con sang Mỹ du lịch, đồng thời kết hợp biểu diễn gây quỹ hoàn toàn cho Trung Tâm Hướng Dương để giúp trẻ mồ côi và khuyết tật. Đoàn đi với tinh thần thiện nguyện, dành hết kinh phí quyên góp được để gây quỹ nên không ở khách sạn. Đoàn ở nhà tình nguyện viên nào thì gia đình Ngọc Mai ở đó.”

 

“Đoạn clip quay lại khoảnh khắc gia đình Ngọc Mai sum họp nhưng vô tình bị lọt ra ngoài, cô không thể kiểm soát được,” theo bài báo.

 

“Ngọc Mai nói chị và các con ở trong phòng này khoảng vài tiếng khi chờ nghệ sĩ Quốc Nghiệp bay sang (nghệ sĩ Quốc Nghiệp qua sau). ‘Đoàn ở đâu, gia đình Ngọc Mai ăn ở đó cùng đoàn. Mỗi nơi ở lại một chút rồi di chuyển,’ ca sĩ Ngọc Mai khẳng định. ‘Sau bốn đêm diễn đầu tiên, đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và đóng góp đáng kể để giúp cho các cháu mồ côi và khuyết tật có cơ hội được tiếp tục đi học và có cơ hội thay đổi cuộc đời theo hướng tích cực,” vẫn theo báo Tuổi Trẻ Online.

 

Bài báo bị gỡ của Tuổi Trẻ Online thông tin lời ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ: “Chúng tôi làm thiện nguyện trong thầm lặng và đơn thuần là người nghệ sĩ muốn mang tiếng hát của mình để có thể gây quỹ cho các em.”

 

Theo báo Người Lao Động, trước luồng dư luận xôn xao, Quốc Nghiệp đã chính thức lên tiếng, cho biết anh gia đình có chuyến nghỉ Hè ở Mỹ và trong thời điểm này, ca sĩ Ngọc Mai góp mặt biểu diễn trong chương trình từ thiện gây quỹ cho Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi Và Khuyết Tật Hướng Dương ở Bến Cát, tỉnh Bình Dương, trong chuỗi chương trình “Góp Lá Mùa Xuân” tại Mỹ.

 

“Để tiết kiệm ngân quỹ cho các em nhỏ Hướng Dương, cả đoàn luôn được các tình nguyện viên chuyên chở và cho ở nhờ. Sau hơn 2 tuần xa cách, cả gia đình vui mừng gặp lại trong ngôi nhà của một cô chú tình nguyện viên để chờ vô ngôi nhà ở chính. Chồng vợ, cha con hạnh phúc vui đùa nên không để ý chung quanh, không kiểm soát chi tiết những gì lọt vào camera. Qua việc này, Quốc Nghiệp và O Sen Ngọc Mai đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra,” Quốc Nghiệp giãi bày.

 

Tuy nhiên, không hiểu vì sao lời giải thích của Quốc Nghiệp không làm công luận ở Việt Nam giảm nhiệt, mà khiến cộng đồng mạng trong nước tỏ ra tức giận.

 

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/05/VN-ca-si-ngoc-mai-2.jpg

Vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp và ca sĩ Ngọc Mai ở Mỹ. (Hình: Người Lao Động)

 

Trước đó, trên mạng xã hội, ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ tấm poster có in hình cô tham gia vào một buổi biểu diễn được tổ chức ngày 4 và 19 Tháng Năm tại tiểu bang California.

 

Dựa vào những hình ảnh được cô cập nhật thì Ngọc Mai đã sang Mỹ từ đầu Tháng Năm. Sau đó không lâu, Quốc Nghiệp cũng chia sẻ hình ảnh cùng con trai bay sang Mỹ để cả nhà đoàn tụ.

 

Theo bà Nguyễn Mỹ Hạnh, bí thư đảng ủy, phó giám đốc Nhạc Viện TP.HCM, cho biết từ năm 2019, nhạc viện đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai. Thời điểm đó, cô cũng bị khai trừ ra khỏi đảng do vi phạm các quy định.

 

“Ngọc Mai được kết nạp đảng và sinh hoạt ở chi bộ sinh viên, sau đó cô chuyển lên sinh hoạt với chi bộ giảng viên khoa Thanh Nhạc, rồi bị xóa tên khỏi đảng do vi phạm kỷ luật,” bà Hạnh cho biết.

 

Chia sẻ thêm, ông Tạ Minh Tâm, cựu bí thư đảng ủy, cựu phó giám đốc Nhạc Viện TP.HCM – thời điểm Ngọc Mai là giảng viên của Nhạc Viện – cho biết: “Ngọc Mai là giảng viên khoa Thanh Nhạc, sinh hoạt tại chi bộ 3. Do vi phạm bỏ sinh hoạt đảng một năm, chi bộ đã nhiều lần mời họp nhưng Ngọc Mai cũng không đi. Vì thế theo quy định, Đảng Ủy Nhạc Viện ra nghị quyết, Đảng Ủy Khối Cơ Sở Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch xóa tên Ngọc Mai ra khỏi đảng.”

 

Ca sĩ Ngọc Mai từng là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc Viện TP HCM. Cô nổi tiếng từ khi giành giải quán quân chương trình “The Masked Singer VietNam” mùa đầu tiên. Cô từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú, nhưng không được xét duyệt.

 

Còn nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp là một trong những Nghệ Sĩ Ưu Tú trẻ nhất Việt Nam khi được phong tặng danh hiệu này ở thời điểm mới 26 tuổi. Anh cũng từng cùng anh trai Quốc Cơ có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân, nhưng không được xét tặng. (Tr.N) [qd]

 

----------------------------------------------

.

.

Bộ Văn hoá xác minh thông tin gia đình nghệ sỹ Việt Nam với hình ảnh ‘cờ vàng chế độ cũ’

VOA Tiếng Việt

28/05/2024

https://www.voatiengviet.com/a/bo-van-hoa-xac-minh-thong-tin-gia-dinh-nghe-sy-viet-nam-voi-hinh-anh-co-vang-che-do-cu/7629957.html

 

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang xác minh thông tin về việc hình ảnh lá cờ vàng 3 sọc đỏ của chế độ Việt Nam Cộng hoà xuất hiện trong video của gia đình Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Nghiệp khi đang lưu diễn ở Mỹ, theo truyền thông trong nước đưa tin hôm 28/5.

 

https://gdb.voanews.com/01000000-0aff-0242-1856-08dc7f299862_cx2_cy0_cw82_w1023_r1_s.jpg

Nghệ sỹ xiếc Quốc Nghiệp (phải) và vợ, ca sỹ O Sen Ngọc Mai. Hình ảnh gia đình vợ chồng này đoàn tụ ở Mỹ trong căn phòng có treo cờ VNCH đang gây tranh cãi và bị Bộ VHTTDL xác minh.

 

Mạng xã hội trong mấy ngày qua lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng nghệ sỹ xiếc nổi danh Quốc Nghiệp và ca sỹ O Sen Ngọc Mai đang vui đùa cùng các con tại một căn phòng có 2 lá cờ treo trên đầu giường, một cờ Mỹ và 1 cờ VNCH.

 

Truyền thông Việt Nam cho biết đoạn video, xuất phát từ kênh chính thức của hai vợ chồng nghệ sỹ này, gây ra gây tranh cãi và đã được Quốc Nghiệp và Ngọc Mai gỡ khỏi các kênh mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, các bản sao của video này hiện vẫn được lan truyền trên mạng Facebook.

 

Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Danh Hoàng Việt được Vietnam Plus cho biết hôm 28/5 rằng Bộ này đã “nắm được thông tin khiến dư luận bức xúc liên quan đến việc ca sỹ O Sen Ngọc Mai biểu diễn ở nước ngoài.”

 

Theo tờ báo của TTXVN, Bộ VH-TT-DL đang xác minh vụ việc.

 

Trên trang Facebook cá nhân có tên Giang Quốc Nghiệp, nghệ sỹ được Nhà nước Việt Nam phong danh hiệu ưu tú, lên tiếng giải thích về sự việc mà anh nói rằng ngoài tầm kiểm soát và không hề biết.

 

Đoạn đăng tải trên trang Facebook, được Vietnam Plus chia sẻ, cho thấy Quốc Nghiệp nói rằng anh đã “sang Mỹ du lịch cùng gia đình để có kỳ nghỉ hè cùng các con và Ngọc Mai góp mặt biểu diễn trong chương trình từ thiện gây quỹ cho Trường Khuyết tật và Mồ côi Hướng Dương, trong chuỗi chương trình Góp Lá Mùa Xuân tại Mỹ.”

 

Theo nam nghệ sỹ này, gia đình anh “vui mừng gặp lại” nhau “trong ngôi nhà của một Cô Chủ tình nguyện viên để chờ vô ngôi nhà ở chính” sau 2 tuần xa cách.

 

Báo Người Lao Động, cũng ghi nhận về đăng tải của Quốc Nghiệp, cho biết nam nghệ sỹ “hào hứng” chia sẻ khoảnh khắc đoàn tụ gia đình này và nói rằng “giấc mơ Mỹ” của các con anh đã trở thành hiện thực.

 

“Chồng vợ, cha con hạnh phúc vui đùa nên không để ý chung quanh, không kiểm soát chi tiết những gì lọt vào camera,” Quốc Nghiệp, được mệnh danh là “hoàng tử xiếc” khi lập kỷ lục Guinness thế giới 2023 ở Milan của Ý với màn xiếc chổng đầu cùng anh trai Giang Quốc Cơ, viết trong đăng tải, và cho biết gia đình anh “đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những sự việc tương tự xảy ra.”

 

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ phẫn nộ khi Quốc Nghiệp, người từng có tên trong danh sách đề cử danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân của Việt Nam cùng anh trai mình cũng như nhiều lần xuất hiện trong trang phục bộ đội hay cờ đỏ sao vàng Việt Nam, đã không đưa ra lời xin lỗi về vụ việc.

 

Theo Vietnam Plus, có 11.000 người dùng mạng “thả icon ‘phẫn nộ’” dưới đăng tải của Quốc Nghiệp.

 

Hai trang Facebook chính thức của vợ chồng nghệ sỹ này hiện không xuất hiện khi tìm kiếm.

 

VOA đã gửi yêu cầu bình luận tới hai vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai cũng như Bộ VH-TT-DL.

 

Người Lao Động cho biết sự phẫn nộ của khán giả tăng mạnh hơn khi biết tính chất của chương trình biểu diễn mà Osen Ngọc Mai nhận lời, trích dẫn thông tin từ cư dân mạng nói rằng chương trình Góp Lá Mùa Xuân do Hội Văn hóa Khoa học Việt Nam (Vietnamese Culture & Science Association - VCSA) có trụ sở ở Houston, Texas, tổ chức.

 

VOA cũng đã gửi yêu cầu bình luận tới VCSA, tổ chức “thúc đẩy sự tham gia của người dân ở cộng đồng người Mỹ gốc Việt và người Việt ở Mỹ và Canada thông qua các chương trình sự kiện cốt lõi nhằm tôn vinh văn hóa Việt Nam” như mô tả trên trang web chính thức.

 

Ngọc Mai, người từng công tác tại Nhạc viện TPHCM và từng được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú ở Việt Nam, trước đó đã chia sẻ tấm poster có in hình cô tham gia vào một buổi biểu diễn được tổ chức vào ngày 4/5 và 19/5 tại hai địa điểm khác nhau thuộc bang California ở Mỹ.

 

Trang Facebook chính thức của Gia Đình Quốc Nghiệp Ngọc Mai cho thấy hình ảnh gia đình này bên Cầu Cổng vàng ở San Francisco được đăng tải hôm 20/5. Tuy nhiên đường link tới video trên kênh YouTube về gia đình “Tham Quan Golden Gate Bridge in San Francisco” không còn tồn tại và một số đăng tải khác trên trang Facebook này đã bị rút hoặc bị khóa tạm thời.

 

Chính quyền ở Hà Nội thường nhạy cảm với hình ảnh cờ vàng 3 sọc đỏ của miền Nam Việt Nam thời trước năm 1975, mà họ gọi là “chế độ cũ” và coi là kẻ thù. Vào tháng 5 năm ngoái, Việt Nam đã phản đối Australia sau khi Kho bạc và Bưu chính nước ngày phát hành tiền xu có in hình cờ VNCH.

 

Chính quyền Việt Nam cũng trừng phạt những người dân treo cờ vàng 3 sọc đỏ trong nước. Một thầy giáo đã mất việc khi tổ chức kỷ niệm 30/4 tại tư gia vào năm 1995 với lá cờ VNCH. Còn vào năm 2018, bốn tín hữu Phật giáo Hòa Hảo ở An Giang bị phạt tù vì treo cờ vàng của chính thể từng tồn tại trước khi Sài Gòn sụp đổ.





No comments: