Tuesday, May 28, 2024

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE – ÔNG VOLODYMYR ZELENSKYY (Lục bản mộc nhị lạng đinh cho Putox)

 



MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE – ÔNG VOLODYMYR ZELENSKYY

Lục bản mộc nhị lạng đinh cho Putox

27-5-2024  23:24   

https://www.facebook.com/thelastvagabond/posts/pfbid0xz596sjoGC16f3jyMnJu8jnzekVbEtWbfhVjPUFoAd3DNT6ted5ALGmqSQE7rW9vl

 

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE – ÔNG VOLODYMYR ZELENSKYY

 

Phát biểu của Tổng thống ngày 20 tháng 5: “Hội nghị thượng đỉnh sẽ thực sự mang tính toàn cầu, các nhà lãnh đạo từ khắp các châu lục sẽ có đại diện tới dự”

 

Hôm nay tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Croatia. Ngài Thủ tướng đã xác nhận tham dự. Tôi biết ơn vì điều này và vì sự ủng hộ liên tục cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước chúng ta, hỗ trợ cho công cuộc phòng thủ của chúng ta. Croatia cũng ủng hộ việc chúng ta gia nhập Liên minh Châu Âu và chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng Croatia tham gia Tuyên bố ủng hộ Ukraine của G7 – về các cam kết an ninh cho đất nước chúng ta. Và điều quan trọng là một số thỏa thuận an ninh mới với các nước châu Âu đã được chuẩn bị và một số thỏa thuận khác với các đối tác của chúng tôi hiện đang ở giai đoạn phối hợp các chi tiết cụ thể. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tăng cường kiến trúc an ninh mới này cho đất nước mình. Những thỏa thuận mới sẽ được ký kết. Từng bước một, chúng ta đang tạo ra những trụ cột mới cho một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

 

Tôi đã nói chuyện với Tổng tư lệnh về tình hình đặc biệt ở khu vực Donetsk và Kharkiv. Chúng ta đang duy trì quyền kiểm soát ở mọi nơi. Những kẻ sát nhân người Nga đang tích cực sử dụng bom dẫn đường trên không – ở khu vực Chasiv Yar, khu vực Pokrovsk, khu vực Lyptsi ở vùng Kharkiv và các khu vực chiến đấu khác. Điều này khiến chúng ta quay trở lại nhiều lần với nhu cầu phòng không – về các hệ thống phòng thủ bổ sung có thể giảm thiểu đáng kể những khó khăn cho các chiến binh của chúng ta cũng như mối đe dọa đối với các thành phố và cộng đồng dân cư của chúng ta. Điều này cũng liên quan đến việc chuẩn bị cho việc chuyển đổi Lực lượng Không quân của chúng ta sang sử dụng máy bay chiến đấu mới. Thật không may, thế giới tự do vẫn thiếu hiệu quả trong hai nhiệm vụ này. Nhưng chúng tôi vẫn có quan điểm và công việc đầy hứa hẹn với một số đối tác – và chúng tôi đang làm mọi thứ để đảm bảo rằng ngày đó sẽ đến càng sớm càng tốt khi chúng tôi có thể tiếp thêm sức mạnh của những hệ thống “Patriot” đến các khu vực phía đông, các thành phố của chúng ta – chẳng hạn như Kharkiv , Sumy và những nơi khác.

 

Tôi biết ơn tất cả các đối tác hiểu được sự cần thiết này của chúng ta và tầm quan trọng của nó – sức mạnh chiến lược thực sự của phòng không trong cuộc chiến này. Putin chẳng có gì ngoài nỗi kinh hoàng. Đây là cơ sở cho khả năng của ông ta. Và mọi hạn chế về tiềm năng khủng bố của Nga đều là sự ép buộc phải đạt được hòa bình. Vũ khí của chúng ta để bảo vệ các vị trí của Ukraine, những nỗ lực ngoại giao chung của chúng ta vì Công thức Hòa bình, công việc của chúng ta nhằm buộc Nga phải chịu trách nhiệm pháp lý về cuộc chiến – tất cả những điều này mang hòa bình đến gần hơn.

Ngày 21 tháng 5 Tổng thống Ukraine đã có cuộc gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Annalena Baerbock tại Kyiv

 

Nguyên thủ quốc gia đã thông báo chi tiết cho bà về tình hình ở tiền tuyến và các nhu cầu quốc phòng ưu tiên của Ukraine. Trong cuộc họp, các bên đã thảo luận về sáng kiến chung của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức nhằm tìm kiếm nguồn bổ sung các hệ thống Patriot và các hệ thống phòng không khác cho nước ta. Họ cũng nói về khả năng bổ sung các hệ thống tên lửa phòng không từ Đức để bảo vệ bầu trời Ukraine trong thời gian tới.

 

Tổng thống ca ngợi sự ủng hộ của Đức đối với Công thức Hòa bình Ukraine và xác nhận sự tham gia cá nhân của Thủ tướng Liên bang Olaf Scholz vào Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình khai mạc vào ngày 15 – 16 tháng 6 tại Thụy Sĩ.

 

Trong cuộc họp, các bên đã thảo luận thêm về tiến trình Ukraine trở thành thành viên EU và việc tổ chức Hội nghị phục hồi Ukraine (URC 2024) sẽ được tổ chức vào tháng 6 tại Berlin, họ cũng nhất trí về các bước nhằm hoàn thành các dự án cụ thể.

 

Đây là chuyến thăm thứ bảy của Annalena Baerbock tới Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-zustrivsya-z...

 

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine cũng có bài phát biểu.

 

“Tất cả các Đối tác đều được thông báo đầy đủ về nhu cầu thực tế của chúng ta và tình hình thực tế trước mắt”

 

Hôm nay tôi đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Romania, Angola và Iraq. Tôi đã mời họ tham dự Hội nghị thượng đỉnh và thông báo cho họ về công việc đã hoàn thành trong việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh cũng như hiệu quả của nó. Hiến chương Liên hợp quốc đoàn kết tất cả các quốc gia và tất cả các quốc gia đều quan tâm như nhau đến việc đảm bảo rằng các mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc thực sự là một công cụ hữu hiệu để duy trì hòa bình và có hiệu quả.

 

Ngoài ra, tôi đã thảo luận với Tổng thống Romania về sự hợp tác của chúng tôi về an ninh và ổn định trong khu vực của chúng tôi và toàn bộ Châu Âu. Đặc biệt là hợp tác quốc phòng giữa Ukraine và Romania. Tôi cảm ơn ông vì đã chuẩn bị gói phòng thủ mới cho các chiến binh của chúng ta.

Tôi đã thảo luận với Tổng thống Angola về khả năng hợp tác song phương hai nước và tôi đã mời ngài Tổng thống đến thăm Ukraine.

 

Tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Iraq về mối quan hệ giữa hai nước chúng ta, về nhu cầu chung của chúng ta – nhu cầu có được sự ổn định tối đa trên thế giới. Ngoài những điều khác, điều rất quan trọng là hành lang đường biển xuất khẩu của chúng ta hoạt động và thực phẩm Ukraina tiếp cận được thị trường thế giới và ngăn chặn tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Điều này góp phần vào sự ổn định của khu vực vùng Vịnh và nhiều nơi khác trên thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này, tăng cường nhiều nhất có thể trước mối đe dọa khủng bố toàn diện từ Nga, đóng góp của Ukraine cho an ninh lương thực toàn cầu. Và đây cũng là an ninh kinh tế của chính chúng ta – xuất khẩu của Ukraine, doanh thu của Ukraine và việc làm của Ukraine trong nhiều ngành công nghiệp.

 

Hôm nay tôi đã nói chuyện với Tổng thống Azerbaijan về tình hình lĩnh vực năng lượng ở nước ta và về sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.

 

Hôm nay tôi cũng đã gặp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức. Tôi cảm ơn bà vì tất cả sự hỗ trợ – Đức là một trong những đối tác quan trọng nhất của chúng ta. Chúng tôi cũng thảo luận về công việc chung tiếp theo của mình – cả trong lĩnh vực an ninh và chính trị cũng như trong bối cảnh hội nhập châu Âu của chúng ta. Tôi biết ơn Đức vì đã hiểu tầm quan trọng của việc đạt được kết quả thực sự vào tháng 6 – thời điểm bắt đầu thực sự các cuộc đàm phán về việc Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu. Bây giờ mọi thứ được kết hợp ở mức tối đa có thể: các vấn đề an ninh, khả năng phòng thủ của chúng ta – không chỉ của Ukraine mà của toàn bộ châu Âu, cũng như công tác ngoại giao và sự bền vững kinh tế của Ukraine. Mỗi kết nối mới của Ukraine với thế giới, mọi liên lạc và hợp tác được tăng cường đồng nghĩa với việc có thêm cơ hội cho tất cả chúng ta bảo vệ cuộc sống của người dân, thành phố và cộng đồng của chúng ta, đảm bảo sức mạnh của quân đội chúng ta và mang hòa bình thực sự đến gần hơn.

https://www.president.gov.ua/.../usi-partneri-povnistyu...

 

 

Ngày 22 tháng 5, Tổng thống Ukraine thông báo lãnh đạo các nước Áo, Albania và Chile đã xác nhận tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Liên bang Áo, Karl Nehammer, Thủ tướng Albania, Edi Rama và Tổng thống Chile, Gabriel Boric. Các nhà lãnh đạo xác nhận sự tham gia của các nước họ trong Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu.

Volodymyr Zelenskyy cảm ơn họ vì đã hỗ trợ Hội nghị thượng đỉnh và nói về tình hình ở mặt trận, đặc biệt là về việc bảo vệ khu vực Kharkiv và bảo vệ người dân của chúng ta ở các thành phố và làng mạc tiền tuyến.

 

Trong cuộc trò chuyện với Karl Nehammer, Tổng thống đã đề cập rằng Ukraine đánh giá cao sự đóng góp của Áo trong nhiệm vụ nhân đạo rà phá bom mìn trên các lãnh thổ của chúng ta và tin tưởng vào việc tăng cường hợp tác. Họ cũng thảo luận về sự tham gia của doanh nghiệp Áo vào việc khôi phục Ukraine.

 

Trong cuộc trò chuyện với Edi Rama, người ta đặc biệt chú ý đến việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu và hợp tác quốc phòng hơn nữa giữa Ukraine và Albania. Volodymyr Zelenskyy cảm ơn Gabriel Boric vì sự sẵn sàng của Chile tham gia sứ mệnh quốc tế rà phá bom mìn trên các vùng lãnh thổ và trao trả trẻ em Ukraine bị Nga trục xuất bất hợp pháp.

https://www.president.gov.ua/.../avstriya-albaniya-ta...

 

Cùng ngày này, Tổng thống Ukraine có bài phát biểu: “Hội nghị thượng đỉnh hòa bình và sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới có thể khôi phục toàn bộ hiệu lực của Hiến chương Liên hợp quốc và mang lại sự bảo vệ toàn diện cho mọi quốc gia”

 

(Hiện nay) Hướng của các trận chiến chính không thay đổi, chúng chủ yếu bao gồm Pokrovsk và các hướng khác của Donetsk, cũng như hướng Kupyansk ở vùng Kharkiv. Trọng tâm chính là toàn bộ khu vực biên giới, không chỉ ở vùng Kharkiv mà còn ở vùng Sumy. Nhiệm vụ của các đơn vị ta và Lực lượng Phòng vệ nói chung cũng không có gì thay đổi. Chúng ta phải gây ra càng nhiều tổn thất cho kẻ chiếm đóng càng tốt, và tôi cảm ơn mọi chiến binh: những người lính và các chỉ huy, những người hành động thực sự chính xác, thực sự là những người bảo vệ cho tất cả chúng ta – cho nhà nước của chúng ta – đó là kết quả mà chúng ta cần.

 

Cá nhân tôi xin cảm ơn Thụy Điển và ông Thủ tướng Kristersson về quyết định mới hôm nay về hỗ trợ lâu dài cho đất nước và người dân chúng tôi trong ba năm tới. Tổng số tiền là bảy tỷ đô la. Nó thực sự hiện hữu và nó sẽ củng cố không chỉ chúng ta, không chỉ Ukraine, mà toàn bộ vành đai châu Âu từ Baltic đến biển Đen. Bất cứ nơi nào những kẻ điên khùng người Nga có thể cố gắng sửa đổi biên giới đất liền hoặc biển.

 

Tôi cũng tiếp tục cuộc “marathon ngoại giao” để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu lần thứ nhất, đích thân mời thêm bốn quốc gia nữa tới Hội nghị thượng đỉnh. Hôm nay tôi đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Chile, Albania, Áo và Mozambique. Có thêm bốn nước nữa tại Hội nghị thượng đỉnh – cảm ơn các bạn. Tất nhiên, chúng tôi cũng đã thảo luận về mối quan hệ song phương của chúng ta. Giờ đây, mọi nhà lãnh đạo, mọi quốc gia đều có thể thể hiện khả năng lãnh đạo của mình để năm nay sẽ là thời điểm chiến thắng cho luật pháp và công lý quốc tế, thời điểm mà không chỉ một kẻ xâm lược thua cuộc, mà chính ý tưởng về chiến tranh – ý tưởng thay đổi cuộc đời của các dân tộc thành đống đổ nát – hủy hoại chúng. Cuộc xâm lược của Nga đã cố gắng biến Hiến chương Liên Hợp Quốc thành một tác phẩm vô nghĩa. Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình của chúng ta và sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới có thể khôi phục toàn bộ hiệu lực của Hiến chương Liên hợp quốc và mang lại sự bảo vệ đầy đủ cho mọi quốc gia.

https://www.president.gov.ua/.../samit-miru-ta-ucast...

 

Ngày 23 tháng 5, Tổng thống Ukraine thông báo Na Uy, Hy Lạp và Bắc Macedonia sẽ có đại diện tại Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu.

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã có các cuộc điện đàm với Tổng thống Bắc Macedonia Gordana Siljanovska-Davkova, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis và Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Støre. Họ xác nhận rằng quốc gia của họ sẽ có đại diện tại Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu. Volodymyr Zelenskyy cũng thảo luận về hợp tác song phương giữa Ukraine và Bắc Macedonia với Gordana Siljanovska-Davkova.

 

Trong cuộc trò chuyện với Kyriakos Mitsotakis, người ta đặc biệt chú ý đến công việc đang diễn ra về thỏa thuận an ninh trong Tuyên bố Vilnius của G7.

 

Tổng thống cảm ơn Jonas Gahr Støre vì những hành động cụ thể nhằm cô lập Nga. Các bên cũng trao đổi về tình hình chiến trường và hợp tác quốc phòng.

 

Volodymyr Zelenskyy tóm tắt: “Các nhóm làm việc của chúng tôi đã hoàn thiện văn bản của thỏa thuận an ninh song phương mà chúng tôi sẽ ký càng sớm càng tốt”.

https://www.president.gov.ua/.../norvegiya-greciya-ta...

 

“Việc bảo vệ sự sống phải có tất cả các công cụ cần thiết để thực sự đánh bại những kẻ khủng bố” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine về cuộc tấn công khủng bố của Nga vào thành phố Kharkiv.

Hôm nay, việc khắc phục hậu quả của các cuộc tấn công khủng bố của Nga vào khu vực Kharkiv vẫn tiếp tục suốt cả ngày. Kharkiv, Lyubotyn và Derhachi bị tấn công bằng tên lửa và sau đó là bom dẫn đường. Ngày nay, trong số các mục tiêu của Nga có một trong những cơ sở in ấn lớn nhất của Ukraine. Một cuộc tấn công tên lửa đã giết ch.ết và làm bị thương một số người. Kho sách và thiết bị bị lửa thiêu rụi. Nhiều nhà xuất bản Ukraina đã in sách ở đó. Và đây là mục tiêu của bọn khủng bố Nga. Họ muốn đốt cháy và phá hủy mọi lĩnh vực của cuộc sống.

 

Hôm nay đã có nhiều phản ứng cả ở Ukraine và trên thế giới trước hành động khủng bố bổ sung này của Nga. Nhưng mỗi khi những cuộc tấn công như vậy xảy ra, phá hủy các thành phố và làng mạc của chúng ta, hủy hoại cuộc sống, đốt sách và mọi thứ thuộc về văn minh nhân loại, chúng ta phải thẳng thắn nói tại sao điều này vẫn có thể xảy ra. Đó chỉ là do Ukraine vẫn còn những hạn chế trong việc phòng thủ. Đây là sự thiếu hụt các hệ thống phòng không thực sự có sẵn trên thế giới. Đây là sự thiếu khả năng tầm xa cho các chiến binh của chúng ta và hoàn toàn không có khả năng tiêu diệt chính nguồn khủng bố của Nga gần biên giới của chúng ta, bao gồm cả các bệ phóng tên lửa đã thực sự tấn công Ukraine và mạng sống của người dân chúng ta.

 

Đại đa số thế giới nhìn nhận mối đe dọa khủng bố theo cách tương tự – mọi người luôn muốn được bảo vệ đáng tin cậy khỏi những kẻ khủng bố và hình phạt công bằng cho những hành vi tấn công hủy hoại sự sống của chúng. Và mọi quốc gia sẽ coi những hạn chế trong cuộc chiến chống khủng bố là sai trái và không công bằng. Việc bảo vệ sự sống phải có đầy đủ các công cụ cần thiết để thực sự đánh bại những kẻ khủng bố. Và tôi cảm ơn mọi nhà lãnh đạo đã nhìn nhận điều này giống như người Ukraine, mọi quốc gia thực sự ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố của chúng tôi. Nhưng chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn nữa, quyết tâm hơn nữa – quyết tâm của các nhà lãnh đạo thế giới – để khiến khủng bố Nga cuối cùng phải thua cuộc.

 

Ngày 24 tháng 5 Tổng thống Ukraine đã gỡ chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ba Lan Małgorzata Kidawa-Błońska

 

Nguyên thủ quốc gia và Chủ tịch Thượng viện Ba Lan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển năng động hơn nữa cuộc đối thoại giữa nghị viện hai nước. Tổng thống nói về tình hình ở khu vực Kharkiv và việc liên tục pháo kích bằng tên lửa, máy bay không người lái và bom điều khiển của nhà nước xâm lược Liên bang Nga. Họ thảo luận về việc hợp tác với Ba Lan để tăng cường hệ thống phòng không trên lãnh thổ Ukraine.

 

Hai lãnh đạo đặc biệt chú ý đến công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình khai mạc ở Thụy Sĩ và thỏa thuận an ninh song phương trong khuôn khổ Tuyên bố Vilnius của G7.

 

Các bên cũng trao đổi quan điểm về việc bắt đầu đàm phán giữa Ukraine và Liên minh châu Âu, đặc biệt về tầm quan trọng của nhiệm kỳ Tổng thống Ba Lan sắp tới đối với việc thực hiện các ưu tiên của Ukraine trên đường gia nhập EU.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-zustrivsya-z...

 

Tổng thống họp tại Kharkiv về tình hình hoạt động chuẩn bị cho mùa sưởi ấm vùng Kharkiv

4 tỷ UAH sẽ được phân bổ để chuẩn bị cho Kharkiv và khu vực cho giai đoạn thu đông. Một nửa số tiền sẽ được lấy từ quỹ dự trữ của ngân sách nhà nước và phần còn lại từ ngân sách thành phố. Số tiền này sẽ được sử dụng để khôi phục các thiết bị bị hư hỏng và lắp đặt các thiết bị đồng phát.

 

Tổng thống đã chỉ thị cho Thủ tướng Denys Shmyhal, cùng với Bộ Tài chính và Ngân hàng Quốc gia, tìm hiểu khả năng các doanh nghiệp sản xuất điện bị thiệt hại được vay vốn để tái thiết mà không cần thế chấp.

 

Cuộc họp cũng đề cập đến tình hình bảo vệ cấp độ thứ hai tại các trạm biến áp của Ukrenergo.

Đặc biệt chú ý đến việc cung cấp nhà ở cho 20.000 người di tản trong nước từ các vùng lãnh thổ của khu vực Kharkiv, nơi thường xuyên bị nhà nước xâm lược Liên bang Nga pháo kích. Những người này hiện đang được tạm trú trong ký túc xá của các cơ sở giáo dục đại học ở Kharkiv. Họ sẵn sàng giao nhà ở của mình cho nhà nước để nhận được chứng chỉ thông qua 'eRecovery' để mua nhà mới ở Kharkiv hoặc khu vực. Volodymyr Zelenskyy đã chỉ đạo Thủ tướng tìm hiểu việc triển khai khả năng này.

https://www.president.gov.ua/.../operativna-obstanovka-ta...

 

Tổng thống thăm cơ sở in ấn bị phá hủy bởi cuộc đình công của Nga ở Kharkiv

https://www.president.gov.ua/.../prezident-oglyanuv...

 

Ông phát biểu tại đây: “Putin không chỉ muốn phá hoại hội nghị thượng đỉnh hòa bình mà còn sợ hội nghị thượng đỉnh có thể mang lại điều gì”

 

Sáng nay tôi đã ở Kharkiv. Tôi đã đến thăm địa điểm xảy ra vụ tấn công tên lửa của Nga vào một trong những khu liên hợp xuất bản lớn nhất của Ukraine. Điều đó thực sự khủng khiếp – có người đã thiệt mạng. Xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè của họ. Cũng có nhiều người bị thương. Ngoài ra, sách bị đốt cháy do cuộc không kích và các thiết bị bị phá hủy. Chỉ riêng việc phá hủy cơ sở in ấn này đã khiến cả nước mất đi khoảng 1/3 sản lượng sách hàng năm. Khủng bố Nga liên tục chứng minh rằng mục tiêu của nó là hủy diệt hoàn toàn Ukraine và mọi sự sống trên đất của chúng ta, hủy diệt mọi thứ khiến con người đúng nghĩa là con người. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để bảo vệ đất nước của mình và buộc kẻ thủ ác người Nga phải chịu trách nhiệm về những gì chúng đã làm. Hôm nay, Bộ Kinh tế Ukraine và chính quyền khu vực Kharkiv đã nhận được tất cả các chỉ dẫn cần thiết để giúp khôi phục hoạt động của cơ sở in ấn ở Kharkiv. Ngành này cũng cần sự hỗ trợ ở cấp nhà nước.

 

Tôi đã tổ chức một cuộc họp an ninh ở Kharkiv với các báo cáo từ quân đội, người đứng đầu các cơ quan dịch vụ đặc biệt, chính quyền khu vực và thành phố. Giờ đây, các chiến binh của chúng ta đã giành được quyền kiểm soát trận chiến ở khu vực biên giới, nơi quân chiếm đóng Nga đã tiến vào từ trước đó.

 

Hôm nay chúng tôi cũng thảo luận về các nhiệm vụ tiếp theo của mình, có tính đến thông tin từ tình báo. Putin không chỉ muốn phá hoại Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình và cố gắng làm nhiều việc vì mục đích này mà ông ta còn lo sợ những gì Hội nghị thượng đỉnh có thể mang lại. Thế giới có khả năng buộc Nga dừng chiến tranh và tuân thủ các chuẩn mực an ninh quốc tế. Nga không có gì để chống lại đa số thế giới: bất chấp mọi lời nói dối của Putin, ông ta vẫn phụ thuộc vào môi trường của mình – theo nghĩa rộng của từ này. Ông ta cũng phụ thuộc vào môi trường quốc tế. Không ai trên thế giới quan tâm đến cuộc chiến này, ngoại trừ kẻ xâm lược, và mọi người đều thực sự nhận thức được điều này. Hội nghị thượng đỉnh hòa bình là một hình thức sẽ không cho phép Putin nói dối nữa. Và nếu không có những lời nói dối của ông ta, ông ta hoàn toàn chẳng là gì cả. Và tôi cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đã giúp chúng tôi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh và thể hiện khả năng lãnh đạo của mình để mang hòa bình thực sự đến gần hơn.

 

Hôm nay tôi đã nói chuyện với Tổng thống Côte d'Ivoire và mời ông tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình, và tôi biết ơn sự sẵn lòng tham gia của ông. Hôm nay tôi cũng đã gặp Chủ tịch Thượng viện Ba Lan – tôi cảm ơn bà vì sự hỗ trợ, kể cho bà nghe về tình hình ở Ukraine và tất nhiên, chúng tôi đã thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh. Tôi biết ơn tất cả những người ủng hộ Ukraine và một nền hòa bình trung thực thực sự!

https://www.president.gov.ua/.../putin-ne-prosto-hoche...

 

Ngày 25 tháng 5, Tổng thống Ukraine Zelenskyy đã có bài phát biểu về cuộc tấn công vào Kharkiv “là một biểu hiện khác cho sự điên cuồng của Nga, không còn cách nào khác để giải thích điều đó”

 

Chúng tôi vừa nhận được những báo cáo đầu tiên về Kharkiv – về một cuộc tấn công vào thành phố, vào một mục tiêu dân sự rõ ràng: một trung tâm mua sắm, một đại siêu thị xây dựng. Đó là thứ bảy, ban ngày. Một trong những trung tâm lớn nhất – bên trong có rất nhiều nhân viên và du khách. Bây giờ toàn bộ khu vực đang cháy. Tất cả các dịch vụ cần thiết đã có mặt ở đó – Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraina, các dịch vụ y tế, chính quyền địa phương và cảnh sát. Tất cả đều đang chiến đấu cho mọi sự sống.

 

Cuộc tấn công vào Kharkiv là một biểu hiện khác của sự điên cuồng của Nga, không có cách nào khác để diễn tả điều đó. Chỉ những kẻ điên như Putin mới có khả năng giết người và khủng bố người dân một cách hèn hạ như vậy.

 

Chúng ta đã biết có người bị thương và có người thiệt mạng. Xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè của họ. Bất cứ ai bị ảnh hưởng sẽ nhận được sự giúp đỡ mà họ cần.

 

Khi chúng tôi nói với các nhà lãnh đạo thế giới rằng Ukraine cần được bảo vệ phòng không đầy đủ, khi chúng tôi nói rằng cần có quyết tâm thực sự để cho phép chúng tôi bảo vệ mạng sống của người dân theo cách hiệu quả nhất có thể, để những kẻ khủng bố Nga thậm chí không thể đến gần biên giới của chúng ta. Chúng ta đang nói về việc ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố như vậy theo đúng nghĩa đen. Tôi cảm ơn các nhà lãnh đạo đã thực sự ủng hộ chúng tôi, những người thực sự thấy rằng mọi quyết định hỗ trợ Ukraine đều là quyết định để bảo vệ và cứu sống.

 

Ngày nay, các chiến binh của chúng ta ở khu vực Donetsk đã đạt được kết quả cần thiết về mọi mặt, ở tất cả các khu vực mà các cuộc tấn công của Nga đe dọa vị trí, thành phố và cộng đồng của chúng ta. Hôm nay, các chiến binh thuộc lữ đoàn cơ giới số 110 của chúng ta đã bắn hạ một chiếc Su-25 khác của Nga.

 

Tất nhiên, nếu chúng ta có hệ thống phòng không và máy bay hiện đại đầy đủ hơn, hạm đội không quân Nga sẽ phải hứng chịu sự sụp đổ tương tự như hạm đội Biển Đen của họ. Và sự khủng bố của Nga sẽ trở nên bất khả thi. Bắn hạ máy bay chiến đấu, tên lửa Nga và máy bay không người lái của chúng là một biện pháp gìn giữ hòa bình thực sự.

 

Tôi cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đã giúp đỡ chúng tôi về vũ khí! Tôi cảm ơn tất cả những người làm việc trong ngành công nghiệp quốc phòng của chúng tôi đang sản xuất vũ khí cho Ukraine! Tôi cảm ơn tất cả những người chiến đấu cho Ukraine và nhân dân chúng tôi! Cầu mong ký ức về tất cả những người bị sát nhân người Nga cướp đi mạng sống sẽ trường tồn và tươi sáng.

https://www.president.gov.ua/.../udar-po-harkovu...

 

Chúng tôi đang chờ đợi các nhà lãnh đạo châu Phi tại Hội nghị thượng đỉnh hòa bình và chúng tôi chúc các bạn hòa bình – Tổng thống Ukraine phát biểu trước các quốc gia châu Phi nhân Ngày châu Phi

https://www.president.gov.ua/.../ochikuyemo-lideriv...

 

Trong hơn hai năm chiến tranh toàn diện, chúng ta đã dựa vào thông tin liên lạc đáng tin cậy – Tổng thống đã chúc mừng các nhân viên của Cơ quan Truyền thông Đặc biệt Nhà nước nhân dịp nghỉ lễ chuyên nghiệp của họ

https://www.president.gov.ua/.../uzhe-ponad-dva-roki...

 

 

Phúc Lai GB / Phúc Lai lược dịch và biên tập

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai

#Slava_Ukraine

 

.

HÌNH :

 

 https://www.facebook.com/photo?fbid=1006594588139145&set=pcb.1006595158139088

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1006594638139140&set=pcb.1006595158139088

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1006594708139133&set=pcb.1006595158139088

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1006594761472461&set=pcb.1006595158139088

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1006594821472455&set=pcb.1006595158139088

 

.

 

4 BÌNH LUẬN   






No comments: