Saturday, May 25, 2024

ÔNG THÍCH CHÂN QUANG TỰ Ý SỬA ĐỔI GIỚI CẤM VÀ ĐIỀU NGUYỆN CỦA PHẬT GIÁO! (Thái Hạo / Báo Tiếng Dân)

 



Ông Thích Chân Quang tự ý sửa đổi giới cấm và điều nguyện của Phật giáo!

Thái Hạo

25/05/2024

 https://baotiengdan.com/2024/05/25/ong-thich-chan-quang-tu-y-sua-doi-gioi-cam-va-dieu-nguyen-cua-phat-giao/

 

Có bạn gửi cho tôi cái giấy Quy y Tam bảo này, nói rằng của chùa Thiền Tôn Phật Quang (do Thượng tọa Thích Chân Quang làm trụ trì). Tôi không tin, vì làm sao mà chùa lại tự ý sửa đổi giới cấm của Phật (từ giới “Tà dâm” thành giới “Không phản bội”) như thế này được.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/05/1-53-292x420.jpg

 

Tôi search trên Google, tìm vào trang của bổn tự, thì thật không thể tin vào mắt mình: Đây đúng là giấy Quy y của chùa Thiền Tôn Phật Quang (xem link đính kèm cuối bài, bấm vào hình và zoom lớn). Bài viết còn cho biết, chỉ trong 3 ngày của năm 2023 đã có 1.500 người quy y ở chùa của Thượng tọa Thích Chân Quang, với cái giấy có nội dung như đã nói.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/05/1-55-1068x804.png

Ảnh: Một trong những Phật tử quy y Tam Bảo tại chùa Thiền Tôn Phật Quang năm 2023. Nguồn: thientonphatquang.com

 

Không những tự ý sửa đổi giới cấm, giấy Quy y này còn đặt ra thêm các điều đáng kinh ngạc khác, như trong phần “Chín điều nguyện”: “8. Nguyện tận dạ trung thành, vâng phục tôn sư” (tức là trung thành và vâng phục thượng tọa Thích Chân Quang?); “9. Nguyện không tu hành cô độc”.

 

Phật giáo làm gì có “trung thành” với ai? Ngay cả Phật còn nói là đừng vội tin Phật kia mà? Sao bây giờ một vị Thượng tọa lại yêu cầu Phật tử “tận dạ trung thành” và “vâng phục” mình?

 

Phật còn nói, mỗi người hãy làm hòn đảo cho chính mình nương tựa, tự mình thắp đuốc lên mà đi, sao bây giờ Thượng tọa Thích Chân Quang lại cấm Phật tử tự tu hành?

 

Khó hiểu nhất là việc tự ý sửa giới “Tà dâm” thành “giới Không phản bội”. Phản bội thì đã hàm chứa trong các giới khác như trộm cắp, nói dối, sát sinh, sao lại còn tự đặt riêng ra và bỏ luôn giới Tà dâm? Và Không phản bội là không phản bội ai? Không phản bội “tôn sư” ư?

 

Việc tự ý sửa đổi giới cấm và đặt ra các “điều nguyện” trái với tinh thần, tư tưởng và giáo lý của Phật như chùa Thiền Tôn Phật Quang của Thượng tọa Thích Chân Quang đã và đang làm, phải chăng là đang công khai phá đạo?

 

Rồi những hệ quả khó mà đo lường hết được do nội dung quy y như trong giấy này gây ra, thì ai là người chịu trách nhiệm? Giáo hội có biết việc này không, và Giáo hội có cần lên tiếng về vụ việc?

 

* Xem xác thực về giấy quy y của chùa Thiền Tôn Phật Quang tại đây: 

https://thientonphatquang.com/gan-1-500-nguoi-quy-y-tam-bao-tai-thien-ton-phat-quang-dai-le-vu-lan-2023/

 

 





No comments: