Tuesday, April 4, 2017

THĂM NHÀ PHAN KIM KHÁNH (FB Nguyễn Lân Thắng)





Hôm nay ngày 4/4/2017, tôi được cùng Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong về xã Yên Tập huyện Cẩm Khê tỉnh Phú Thọ để thăm gia đình em Phan Kim Khánh, người vừa mới bị bắt ngày 21/3/2017 theo điều 88 bộ luật Hình sự. Trước khi sự việc này xảy ra, thú thực tôi hay nhiều anh chị em đấu tranh khác không hề biết em Phan Kim Khánh là ai, có những công việc gì nổi bật trên mạng xã hội. Đến nhà Khánh, chúng tôi mới tìm hiểu được phần nào gia cảnh cũng như công việc của Khánh trước đây. Gia đình Khánh có hai anh em, người em gái đã có gia đình. Còn Khánh thì là một sinh viên trường đại học Thái Nguyên. Trong nhà Khánh còn rất nhiều bằng khen, giấy khen vì các hoạt động đoàn thể từ trường học đến địa phương. Có lẽ bố mẹ Khánh đã rất sốc, vì nói thật là những việc Khánh làm từ trước đến nay quá đỗi bình thường, thậm chí còn được chính quyền đoàn thể ghi nhận bao lâu nay. Có lẽ nổi cộm nhất vẫn là việc Khánh tham gia điều hành một hai trang mạng có tính phản biện, chống tham nhũng như: Vienamweek.net hay Baothamnhung.com

Tôi cũng chưa thể biết thêm hơn các bạn thực chất của vụ bắt Khánh là như thế nào, nhưng quả thật nếu chỉ vì lý do này thì công an tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc công việc nhổ vào mặt ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đồng đảng của ông ta, vì họ vẫn ngày ngày hô hào chống tham nhũng cũng như khuyến khích nhân dân phê bình góp ý cho công cuộc xây dựng đất nước.

Theo như tôi được biết thì có Trịnh Bá Phương hiện nay đang theo rất sát trường hợp này để giúp đỡ gia đình Khánh tiếp cận giới chức Liên hợp quốc và luật sư. Ngoài ra ở địa phương còn có thầy giáo Nam Hoàng nhà ngay gần đó cũng hết sức giúp đỡ gia đình cũng như làm cầu nối cho mọi người về thăm nhà Khánh.

Chia tay gia đình Khánh, chúng tôi cũng không biết nói gì hơn ngoài những lời động viên để gia đình họ có thể vững vàng vượt qua khó khăn lúc này. Chúng tôi hy vọng những người bạn, những người đồng nghiệp của Khánh, là những người hiểu rõ công việc Khánh đã làm, xin hãy lên tiếng. Đừng sợ. Họ có thể bịt mồm một vài người, nhưng không thể bịt miệng cả dân tộc tộc này.



----------------------------------

TIN LIÊN QUAN










No comments: