Thursday, July 2, 2015

Phùng Quang Thanh: đời tàn trên Quân Đội Nhân Dân!? (CTV Danlambao)





7/02/2015      19 Comments 

Tin Bộ trưởng Quốc phòng đã được nhiều trang lề đảng đăng tải, ngoại trừ trang Quân đội nhân dân. Trang đầu của qdnd.vn sáng ngày 02.07.2015 là hình thủ Dũng cười toe toét, đằng sau là một giàn tướng tá của Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX. Phải chăng số phận chính trị và cuộc đời binh nghiệp của Phùng đại tướng đã được định đoạt?


Trang Quân đội nhân dân là cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng. Phùng Quang Thanh là Phó bí thư quân ủy Trung ương và là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Thế nhưng tin tức ông xếp bị xơ phổi, có thể bị ung thư (theo như thông báo của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương) thì Quân đội nhân dân hoàn toàn không đá động đến.

Bên cạnh đó, nhìn vào khung cảnh của Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX, người ta có cảm giác thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang đóng vai trò chủ xị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.


Việc thông tin Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh một cách chậm trễ - sau khi dư luận đồn đoán làm rùm beng, thái độ im lặng của tờ QĐND, sự xuất hiện "sáng chói" của Nguyễn Tấn Dũng trong đại hội thi đua và nhìn về khía cạnh chính trị trong bối cảnh đấu đá quyền lực và chiếc ghế Tổng Bí thư đảng cộng sản đang mời gọi, có thể nói rằng có nhiều chỉ dấu cho thấy con đường hoạn lộ của Phùng Quang Thanh đang trở thành con đường... hoạn lợn. 

Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh... Một vở tuồng hai màn với đạo diễn mang tên đồng chí X?

02.07.2015


*
*
7/02/2015      243 Comments 

Đúng 0 giờ ngày 2/7/2015, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp để trị bệnh cách đây một tuần".

Như vậy, sau 12 ngày hoàn toàn "mất tích", đây là lần đầu tiên một cơ quan của đảng chính thức lên tiếng về sự vắng mặt của tướng Thanh.

"Ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ", báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin cho biết.

Cũng theo báo này, ông Thanh đã được phẫu thuật khối u ở phổi vào tối ngày 30/6/2015. 

Tuy nhiên, tình trạng hồi phục sau ca mổ của ông này không được tiết lộ.

Điều khá đặc biệt là dù luôn miệng gọi Trung Cộng là "bạn vàng", nhưng chính bản thân ông Thanh lại chọn nước Pháp chứ không dám để "bạn" Trung Cộng chữa bệnh giúp.

Sinh mệnh chính trị của tướng Thanh

Theo dự kiến, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ tháp tùng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Mỹ vào tuần tới, bắt đầu từ ngày 7 đến 9/7/2015. 

Nguồn tin của BBC cho rằng, trong chuyến đi này hai bên sẽ ký kết bản 'Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ về quan hệ quốc phòng, định hướng hợp tác quốc phòng thời gian tới'.

Với hoàn cảnh bệnh tật như trên, khả năng tướng Thanh có thể sang Mỹ là không nhiều. 

Thêm vào đó, sinh mệnh chính trị của người đứng đầu bộ quốc phòng CSVN hiện cũng đang là điều khó nói trước.

Theo như một số lời đồn đoán, nhờ được Tàu chống lưng nên đại tướng Phùng Quang Thanh là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế tổng bí thư, hoặc ít nhất cũng là chủ tịch nước vào năm 2016.

Dù vậy, những thông tin trên dễ khiến người ta liên tưởng đến một kịch bản tương tự như những gì xảy đến với trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh.

Rõ ràng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang đối mặt với nguy cơ chấm dứt sự nghiệp chính trị ở tuổi 66. 

Câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ lên thay tướng Thanh nắm giữ bộ quốc phòng? Nếu nhân vật đó là thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thì xem như Bộ Quốc phòng CSVN đã đến hồi mạt vận.

2/7/2015


*
*
7/02/2015       16 Comments 

Nói thiệt nghe, sau khi điếc con ráy với tin đồn tướng Thanh nhà tui bị ám bị sát để rồi đọc được tin của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe TƯ là anh Thanh sang xứ cựu thù thực dân để chữa bệnh, tui lại lo hơn là mừng. Bởi vì:

Thứ nhứt: Cứ mỗi lần nghe các đồng chí bảo vệ sức khoẻ xì ra chuyện của ai là coi bộ người đó đang sống chuyển sang từ... từ... từ... từ chết. 

Thứ hai: Kẻ từ từ chết sẽ chết từ từ trong im lặng, trở thành điệp viên không không nghe không không thấy. Bà con có nhớ đến ai không?

Thứ ba: Cứ cái gì mà Thanh là coi bộ không ổn. Từ Chí Thanh đến Bá Thanh sang đến Quang ThanhThanh thường dân thì không sao mà Thanh có cụm từ đồng chí đi trước thì thường có số con rận. Thôi rồi lượm ơi.

Thêm vài điều nữa: 

- Cái Ban BẢO VỆ và CHĂM SÓC sức khoẻ tờ rung ương này làm ơn đổi tên thành Ban THÔNG BÁO sức khoẻ tờ rung ương dùm đi. Đồng chí nào của đảng ta từ tình trạng sụt sùi xơ phổi đến nhiễm độc phóng xạ cũng mò sang cựu thù đế quốc, cựu thù thực dân để chữa trị chớ có trông chờ gì các đồng chí lang băm đảng ta đâu!?

- Lần sau nếu có thông báo thì thông báo sơm sớm chứ phe lề Dân đã rộn rã phèn la mấy ngày, phe lề Đảng lỡ dại táy máy bốc hình cũ thay hình mới, để cho đồng chí Thanh đang chữa bệnh bên Pháp "bỗng" vào ngồi họp thường kỳ chính phủ tại Hà Nội, rồi bây giờ Ban Bảo Vệ và Chăm Sóc... Tin Đồn mới vào cuộc thì quả là quá ẹ!

- Sau cùng, 1 tuần nữa mà tui không thấy đồng chí Thanh thân thương của tui xuất viện và xuất hiện thì tui sẽ vừa lái xe ôm vừa đi khắp ngõ, tung tin đồng chí ấy cũng thôi rồi lượm ơi giống như đồng chí Thanh đó à nghe. Báo trước cho mà biết đó nghe... mấy cha!!!

02.07.2015








1 comment:

Unknown said...

Hãy cùng Ca do bong da - Ca cuoc bong da cháy mình với những trận cầu đỉnh cao của tất cả các giải bóng đá hot nhất trên thế giới và mang phần thưởng không tưởng về nhà.
Ưu đãi lớn dành cho người chơi khi tham gia Ca do bong da - Ca cuoc bong da .
………..Hot - Hot - Hot………….
Tham gia ngay thôi !