Saturday, July 3, 2010

VỀ NAM MUA VỢ

Về Nam mua vợ

Huy Phương

Saturday, June 26, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115149&z=97

Những cuộc hôn nhân không dựa trên yếu tố hiểu biết, tình yêu và có sự kết hợp của gia đình hai bên, đều là những việc mua bán người như chuyện mua tì thiếp, nàng hầu ngày xưa và chuyện mua vợ ngày nay. Vào mùa Hè năm nay, tại Trung Cộng, trên nhiều trang “net,” chuyện mua vợ Việt Nam lại được đem ra bàn thảo, cho rằng trong khi đàn ông Trung Cộng thiếu đàn bà, thì con gái Việt lại nghèo khó, hiền lành, ngoan ngoãn và họ rất mong lấy được một tấm chồng... Tàu. Một bài viết đăng trên trang tin điện tử cnngo.com, ca tụng người đàn bà Việt Nam là “hoàn hảo” và khuyến khích đàn ông Trung Cộng nên lên đường sang Việt Nam tìm người vợ: “Chỉ cần 35,000 nguyên (nhân dân tệ - khoảng 5,000 đô la) bạn có thể trở thành một người đàn ông tự hào đứng bên cạnh một cô gái trẻ, xinh đẹp và nhu mì.” Miền đất có nhiều cô vợ tương lai mỹ miều ấy chính là Việt Nam và chuyện đi mua vợ Việt trở thành một đề tài nóng bỏng trên rất nhiều trang web phổ biến ở Trung Cộng.

Chuyện các anh Tàu Cộng sang kiếm vợ Việt Nam không là chuyện mới lạ gì từ nhiều năm nay, nhưng qua chiến dịch này, truyền thông Trung Cộng mô tả con gái Việt như là những người của một đất nước nghèo khó, nơi mà những cô gái xinh đẹp mong muốn được sống và làm vợ Trung Cộng, thậm chí lại nói rằng: “Ðàn bà Việt Nam bây giờ muốn lấy chồng Trung Cộng không khác gì đàn bà xứ này thích lấy chồng... Mỹ.” Một thủy thủ đã nói như vậy: “Tôi đã đến Việt Nam nhiều lần. Ðất nước này quá nghèo và phụ nữ Việt Nam muốn lấy chồng Trung Cộng.”

Cũng dẫn chứng cho chuyện này, một bài viết trên trang Xici Hutong mô tả việc các cô gái Việt Nam tìm cách lấy chồng ở nước ngoài để thoát khỏi cảnh nghèo khó, và đã nói rằng: “Trong một lần tôi tới Việt Nam, một cô gái Việt Nam 26 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi nói với tôi rằng mơ ước của cô ấy là lấy được một người chồng Trung Cộng.” Một anh chàng Trung Cộng tên Ðới nào đó đã viết trong câu chuyện “3 vạn rưỡi, 15 ngày, lấy được cô vợ Việt,” đã khen ngợi hết lời người vợ mới mua được của anh ta: “Không tham, không lười, không tùy tiện, không kiêu kì, không mê tiền, trẻ trung xinh đẹp, chăm chỉ hiền thục, quan trọng là biết nghe lời...” Ðã thế, anh chàng Ðới này còn đem một cô vợ Việt ra so sánh với một cô vợ Thượng Hải: “Vợ Việt Nam ngoại hình 75 điểm giá chỉ 3.5 vạn, trong khi lấy vợ Thượng Hải phải chi ít nhất cũng 2 triệu; vợ Việt Nam làm hết việc nhà, không cần mua nhà, không thu lương của chồng; lấy vợ Việt Nam có cảm giác được làm ông chủ; con cái có thể mang quốc tịch Việt Nam, vợ có thể sinh nhiều con, không chịu ảnh hưởng của kế hoạch hóa gia đình; có thể lấy nhiều vợ, công khai có bồ.”

Chuyện khen đàn bà Việt là một cách nói, vì nhu cầu thiếu đàn bà Trung Cộng đã đến hồi gay cấn. Mặc dù chính sách mỗi gia đình một con đã coi như chấm dứt, nhưng hiện nay, qua các cuộc khảo sát, vì chuyện kinh tế, nuôi con tốn kém và khó có nhà ở, 50% dân Trung Cộng không muốn có đứa con thứ hai. Vì số con phải hạn chế, mà dân tộc Trung Hoa lại có thói tục trọng nam khinh nữ “nhất nam viết hữu, tam nữ viết vô,” ngày xưa sinh ra con gái thì bóp mũi, thả sông, nhưng ngày nay nhờ khoa học tiến bộ 90% phụ nữ nhờ “ultrasonic scanning” có thể biết trước mình sinh con trái hay con gái để phá thai trước khi quá muộn. Chính sách bạo tàn “kế hoạch hóa gia đình” hay nói nôm na là “cai đẻ” dưới chế độ Trung Cộng đã đưa đến tấn thảm kịch cho nhiều gia đình. Chỉ mới năm 1998 mới đây thôi, một thiếu phụ ở quận Huangmei thuộc tỉnh Hubei, đã có hai con gái và rất ao ước sinh được một mụn con trai. Chị phải lên thành phố Wuhan làm việc, khi có thai chị đã giấu kín vì hy vọng nó là con trai. Ủy Ban Xã sau khi biết được việc này đã chỉ định cho ba cán bộ xã lên Wuhan lôi chị về, bắt chị phá thai, mặc dầu lúc đó cái thai đã được 8 tháng. Nó là con trai. Nếu gia đình chị có đủ $2,400 đô la để nộp phạt cho chính quyền, chị đã có thêm một cháu trai.

Những chiến dịch kiểm soát sinh nở rất gắt gao ở Trung Cộng. Cũng tại ở quận Huangmei này, một thiếu phụ phải đi làm ăn xa trong thời gian ở xã có cuộc kiểm soát thai nghén, họ bắt bà phải về quê để kiểm tra, nhưng vì ông chủ hãng không cho bà nghỉ việc. Khi bà về không kịp ngày ấn định, xã đã bắt gia đình bà nộp số tiền phạt $36 quan và khiêng cái TV duy nhất của nhà bà đi mất. Khi bà về trình diện để đặt vòng ngừa thai, xã mới trả lại cái TV, nhưng số tiền phạt gia đình bà đã đóng không bao giờ được trả lại.

Chỉ trong vòng 5 năm từ năm 1979 đến 1984, tước quyền dân chúng có hơn một con, Trung Cộng đã giết 250,000 bé gái. Chính hậu quả của những vụ phá thai để chọn giới tính cũng như việc giết hàng loạt trẻ gái sơ sinh đã gây nên tình trạng mất cân bằng giới tính càng ngày càng gia tăng ở Trung Cộng. Trên thế giới hiện nay tỷ lệ sinh trai là 105 hay 106 so với 100 bé gái, nhưng ở Trung Cộng trong vài lứa tuổi, có 122 trai/100 bé gái. Rõ ràng là không phải đợi hai mươi năm nữa, mà từ lâu, Trung Cộng đang cần thêm khoảng 25% đàn bà nữa, nếu không có kế hoạch quân bình được sự chênh lệch này, 1/5 đàn ông Trung Quốc sẽ không tìm ra ai để làm vợ, không lẽ ai cũng làm đơn xin chủ tịch nước lấy một con bò cái như anh chàng nông dân vùng Kemerovo, Serbia đã xin với Thủ Tướng Putin nước Nga trước đây. “Quang côn” là cành cây trụi lá, danh từ dùng để nói đến những anh chàng độc thân không kiếm được vợ. Con số đáng sợ là hiện nay Trung Quốc có đến 40 triệu “quang côn”.

Vậy chuyện đàn ông Trung Cộng nhắm vào Việt Nam để kiếm vợ là chuyện đương nhiên, vì lý do địa lý, chủng tộc không có cách trở bao nhiêu, số tiền tốn phí để mua một người vợ lại quá rẻ. Ngày nay đàn ông Tàu phải tính toán con đường chọn phương Nam để mua vợ. Tuy nhiên, “vơ đũa cả nắm,” để nói rằng đàn bà Việt Nam, ai cũng muốn lấy chồng Trung Cộng như đàn bà Trung Cộng thích lấy chồng Mỹ là một suy nghĩ chủ quan khá lố bịch. Nhận định này chỉ đúng cho một số phụ nữ nông thôn, nghèo khó, thất học, không kiếm ra công ăn việc làm và nhất là không biết an phận trong hoàn cảnh hiện tại. Nếu nại ra lý do nghèo, vì sao trong chế độ trước năm 1975, trước ngày phụ nữ Việt Nam được “giải phóng,” đàn bà lấy chồng ngoại quốc vẫn bị xã hội kỳ thị.

Ðàn bà Việt Nam quả là là tội nghiệp, mang danh là thích lấy chồng Trung Cộng vì lớn lên trong một chế độ tệ hại như chế độ Cộng Sản ngày nay, không hề có chút tương lai, phải “bán thân” như nàng Kiều thuở trước, “cũng đành nhắm mắt đưa chân/thử xem con Tạo xoay vần nơi nao?” Hiện nay rõ ràng Trung Cộng đang thiếu đàn bà, đang có nhu “cầu” thì Việt Nam có “cung,” cũng là thuận lẽ, nhưng người phụ nữ không phải là món hàng sản xuất như tôm cá đông lạnh hay quần áo vải vóc. Phải đi xa, lấy chồng xứ lạ, ngôn ngữ bất đồng “Má ơi đừng gả con xa/Chim kêu mà vượn hú biết nhà má đâu?” Chẳng qua vì đồng tiền phải “bán thân” cho đúng với vế “mua vợ” của ngoại bang, xót xa biết là ngần nào.

Từ năm 1999, Giang Trạch Dân đã hô hào 16 chữ vàng “Mục lân hữu hảo - Toàn diện hợp tác - Trường kỳ ổn định - Diện hướng vi lai,” được dịch ra là: “Láng giềng hữu nghị - Hợp tác toàn diện - Ổn định lâu dài - Hướng tới tương lai.” Việc mua vợ của trai Tàu Cộng và bán thân của gái Việt đúng là hữu nghị, toàn diện, lâu dài, và tương lai. Trung Cộng đã viện trợ súng đạn, lương khô, nón cối, dép râu cho Việt Cộng thôn tính miền Nam, đền đáp phần nào khuyết điểm của người anh em, đâu có là chuyện lớn.

Chúng ta chưa có con số tỷ lệ gái/trai ở Việt Nam, tuy vậy việc các cô ồ ạt ra đi lấy chồng Ðài Loan, Trung Cộng, rồi Ðại Hàn chứng tỏ con số đàn bà Việt Nam thặng dự đủ cung cho bọn buôn người. Hàng hóa lưu giữ thì có kho, đụn, vựa... Ðau lòng cho thân phận Việt Nam, nếu Trung Cộng coi đây là cái “vựa” gái, đủ cung cấp bốn mùa cho bọn đàn ông “láng giềng hữu nghị” đang có nhu cầu đi “mua vợ,” nhưng liệu phụ nữ Việt Nam ngày nay có đủ số cho hiểm họa 40 triệu “quang côn,” từ phương Bắc tràn xuống hay không?

------------------------

Mất cân bằng giới tính ngày càng trầm trọng

vietnamnet

03/07/2010 20:52

http://vietnamnet.vn/tinnhanh/201007/Mat-can-bang-gioi-tinh-ngay-cang-tram-trong-919800/

Tỷ lệ mất cân bằng giới tính đang ở mức báo động với 106,2 nam/100 nữ (năm 2000) tăng lên 110,6 nam/100 nữ (năm 2009). Việc mất cân bằng giới tính là do việc lựa chọn giới tính thai thi còn diễn ra phổ biến. ………….

.

.

.

No comments: