Monday, July 5, 2010

TỪ "THỜI CƠ VÀNG" ĐẾN "TRÁCH NHIỆM LỊCH SỬ"

Nguyễn Trung: Từ “Thời cơ vàng” đến “Trách nhiệm lịch sử” của Đảng Cộng sản Việt Nam

talawas

05/07/2010 7:01 chiều

http://www.talawas.org/?p=22048

“Chắc chắn các nhóm lợi ích và sự bảo thủ sẽ có thể khép tội những đánh giá, nhận định, đề nghị… nêu trong bài viết này là bôi đen, là tấn công trực diện vào Đảng và cơ sở tồn tại của Đảng, là muốn thủ tiêu Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa, là tiếp giáo cho bè lũ phản động khắp nơi trong ngoài chống Đảng, chống chế độ…”

“Tôi biết nói lên những điều trong bài này là đứng giữa nhiều làn đạn. Người này có thể sẽ lên án tôi là tội đồ phản động, cực kỳ phản động, hơn bất kể một sự chống đối nào!.. Người nọ có thể sẽ phỉ báng tôi là kẻ ngu trung, đến giờ phút này mà còn lo níu kéo Đảng, cứu Đảng!.. Kẻ khác có thể nói: Già rồi mà còn ngu, còn háo danh… Thậm chí tôi bị người thân và bạn bè tâm huyết nhiếc mắng té tát về cái tội ‘gái góa lo việc triều đình’, làm cái việc ‘nước đổ đầu vịt’, và họ lo bị liên lụy.”

Đó là những băn khoăn của ông Nguyễn Trung trong bài viết dài nhan đề “Trách nhiệm lịch sử“, góp ý cho Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam sắp tiến hành vào đầu năm 2011. Ông Nguyễn Trung là một đảng viên cách mạng lão thành, nguyên thành viên Tổ nghiên cứu Kinh tế đối ngoại của Thủ tướng Chính phủ, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, Australia, tác giả của bức thư nổi tiếng “Thời cơ vàng của Đảng ta, góp ý cho Đại hội X của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2006.

Thông điệp lần này của tác giả Nguyễn Trung là: Đổi mới Đảng và khởi động cuộc vận động cả nước đi vào quá trình dân chủ hoá đất nước.

------------------------------------------------

Phản hồi

.

Hoàng Trường Sa nói:

06/07/2010 lúc 2:25 sáng

Đây là một bài tâm huyết của một người CS nói thẳng với đảng ông những suy tư của cá nhân mình về vai trò của đảng của ông đối với vận mệnh của đất nước trong quá khứ và hiện tại cũng như trong tương lai. Tôi biết sẽ là bất công và vô cảm đối với tác giả Nguyễn Trung khi viết những dòng sau đây. Nhưng tôi vẫn viết ra trên quan điểm của một người đã từng nhiều lần có những hy vọng giống như ông về sự thay đổi TỰ NGUYỆN của ĐCSVN. Nhưng cuối cùng đành lắc đầu chán nản và bỏ cuộc. Bởi vì nói với ĐCSVN những lời này là VÔ ÍCH. Phải nói là tôi đã CHÁN NGẤY TỚI TẬN CỔ đối với loại ý kiến năn nỉ, ỉ ôi, kêu gào ĐCSVN của những vị đảng viên CSVN.

Bài viết quá dài và quá quen thuộc theo con đường mòn sáo rỗng của những người (xin lỗi ông Nguyễn Trung) tôi coi là NGU TRUNG, cả đời trung thành theo “kụ” Hồ và ĐCSVN mà không có một chút lắng lòng suy nghĩ cặn kẽ về nguồn gốc và cứu cánh của đảng mình. Những người mà trong thời niên thiếu đã thiết tha yêu nước, muốn vùng lên giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, nhưng lại bị LỪA DỐI một cách tinh vi, để cuối đời, khi nhìn lại, thấy chua xót về những hy sinh, mất mát của các đồng chí, đồng đội, và đồng bào. Những nấm mồ loang lỗ trên khắp quê hương, những cây số vuông đất dọc biên giới phía Bắc, những cao điểm chiến lược trên vùng biên giới, thác Bản Giốc hùng vĩ, ải Nam Quan thiêng liêng trong lịch sử VN, nay lọt vào tay người đồng chí anh em TQ; những vùng biển tươi đẹp trong Vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa và Trường Sa nay nằm trong tay Tàu. Có khi nào các ông tự hỏi vì ai mà ra nông nỗi này ? Xin thưa ngay là vì “kụ” Hồ và ĐCSVN “quang vinh” của ông đấy. Thử hỏi, đấu tranh để làm gì? Giải phóng dân tộc và độc lập, tự do, thống nhất đất nước ư? Xin lỗi, toàn là láo lếu. Xin cứ nhìn ngay vào thực tiễn đất nước hôm nay để suy ngẫm về những thành quả của cách mạng của quý ông? Xin nhắm mắt bỏ qua hàng chục triệu nắm xương khô vương vãi trên giải đất hình chữ S, xin tự tha thứ cho mình và cho đảng trước sự tha hóa của đạo đức con người, xin đừng xấu hổ làm gì nữa khi thấy nhục nhã trước sự tụt hậu, nghèo hèn của quê hương. Bởi vì, quý ông có thể thay vào đó nỗi tự hào vô biên rằng đảng “ta” đã lập được những kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử loài người là, nói như “kụ” Hồ năm xưa: “nước ta là một nước nhỏ nhưng thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ”. Than ôi !

Cá nhân tôi chỉ xin quý vị hãy thành thật với lòng mình. Xin can đảm nhìn lại quãng đường mình đã đi qua và can đảm nói KHÔNG với ĐCSVN. Chỉ khi nào quý vị thực lòng quay lưng lại với đảng, thực lòng trở về với dân tộc (như vào những ngày đầu quý vị hăng hái tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp năm xưa) thì vận nước mới có cơ đổi thay và Tổ quốc ta mới may ra thoát khỏi bàn tay lông lá của những đồng chí TQ của quý vị, quốc gia VN mới may mắn còn tồn tại trên bản đồ thế giới. Bằng không thì vô ích khi mọi sự đã quá trễ.

.

.

.

No comments: