Tuesday, July 13, 2010

TRUYỆN QUAN TÔ

Truyện Quan Tô

Lưu Trần Sinh

Thứ Hai, 12/07/2010

http://danluan.org/node/5647

Sắp chuỗi sự việc có thể thấy ai đó đã biết rất rõ thế lực quan Tô khá là mạnh, nên mới từ từ nhả chưởng chứ không xuất hết chiêu cùng một lúc. Đã chụp được những 13 tấm ảnh quan Tô ở truồng với mọi tư thế, thì cũng không khó gì có cả đống videoclip sex-film. Đấy là chưa kể đêm dài lắm mộng, ốc Trang mất tích tìm không ra, ốc Hằng, ốc Thúy căng thẳng quá tự tử hay điên loạn, Triển luật sư bị tai nạn giao thông ... thì hàng tỉ tỉ bài báo thanh minh thanh nga cũng không lấy lại danh dự và uy tín của đảng TA được nữa

.

Nay thì nhiều tình tiết đã lộ ra, có thể xâu chuỗi lại thành một quá trình đầy rắc rối, ly kỳ về một trong những vụ bê bối nhất của những người cộng sản Việt Nam - Quả bom sex Hà Giang đã nổ thối um. Hệ thống hóa các sự kiện, có lẽ sẽ được một bộ phim rất là hay và lôi cuốn người xem đi qua những xúc cảm nghẹt thở vì tò mò thì ít mà vì phần nộ bất bình thì nhiều.

* * *

Tập Một: Từ năm 2005, Tô chủ tịch của Hà Giang địa đầu tổ quốc đã có ảnh trần truồng như nhộng trong điện thoại của một gái bán dâm mà công an đã thu được. Tướng Bình Vận, giám đốc công an tỉnh đã báo cáo Hoàng Nhất, nhưng ông bí thư tỉnh ủy lờ đi với biện giải "chứng cớ không rõ ràng, Tô chủ tịch mới lên, không nên xáo trộn" và chỉ mời Tô chủ tịch đến nói chuyện riêng và "nhắc nhở". Người xem, dù là yêu đảng kinh Bác vô cùng, cũng không thể không đặt câu hỏi rằng: "Ừ thì chưa báo cáo lên trên, ừ thì chưa công khai ra tập thể lãnh đạo, nhưng tại sao bấy nhiêu năm mà từ giám đốc công an đến bí thư tỉnh ủy không chỉ đạo kiểm tra, xem xét kỹ chân tính vụ việc nó như thế nào để giúp đồng chí Tô bưng bít sửa sai và quan trọng hơn là rõ đường mà bảo vệ nội bộ?"
...

Tập Hai: Xảy ra vụ Tô chủ tịch cùng phe nhóm chơi xấu công ty Sông Lô và bị kiện cho thua kiện. Nhưng mà dù thua, Tô chủ tịch và phe nhóm không chịu nghiêm chỉnh thi hành án. Vụ việc trở lên lùm xùm, Dũng thủ tướng chỉ đạo năm lần bảy lượt không xong, nghị viên đưa ra quốc hội chất vấn cũng vô ích.

Đùng phát, tại Vị Xuyên huyện, Hà Giang tỉnh xảy ra vụ Sầm hiệu trưởng mua dâm và tổ chức bán dâm chính những học trò nữ thân yêu của mình. Thầy cô giáo lạm dụng tình dục học sinh thì thế gian này cũng không quá hiếm, nhưng hiệu trưởng một trường trung học mà tổ chức bán dâm học trò nữ thì có lẽ chỉ và chỉ có ở nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa tươi đẹp nhất hoàn cầu mới có. Đặc biệt hơn, người phạm tội lại là một đảng viên cộng sản, theo chủ nghĩa Mác - Lê nin đỉnh cao trí tuệ loài người, được thường xuyên học tập tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, không ngừng được chi bộ phê và bản thân tự phê trước chi bộ, tư cách đảng viên luôn luôn tốt sáng ngời.

Có lẽ nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, Tô chủ tịch đã dõng dạc tuyên bố: "đây là chuyện động trời, không thể chấp nhận được". Tòa đã tuyên Sầm hiệu trưởng nhận án đích đáng. Nhưng một bất ngờ mới lại nảy sinh.
...

Tập Ba: Hai nàng già đĩ non tú bà - tạm gọi là "buôn bán ốc" cho lịch sự (ở biển Việt Nam có loại ốc vỏ đẹp, ruột rất là ngon có tên dân gian là ốc L.), vừa là nạn nhân vừa là tội phạm trong vụ tổ chức mua bán dâm của Sầm hiệu trưởng kêu oan. Trước tòa phúc thẩm, thình lình nảy bật ra bản danh sách những khách ruột của đường dây "mua bán ốc non" do Sầm hiệu trưởng cầm đầu. Ngạc nhiên thay, trong đó có tên Tô chủ tịch nồng nỗng rõ ràng cùng số điện thoại. Tòa nghi ngờ, hỏi cho kỹ, thì hai nàng "buôn bán ốc" kia kể vanh vách đường đi lối lại của phủ quan đầu tỉnh cũng như nội dung trang trí trần thiết nội thất phòng riêng của quan Tô. Tòa tá hỏa giật bắn cả mình, không kịp phản ứng, đành dùng uy quyền ra lệnh rụp phát như cắt điện "tạm dừng phiên tòa, điều tra tiếp".

Thế là quả bom sex sau còn thối hơn cả quả bom sex trước. Bởi bản danh sách kia không những đã trình tòa mà còn được gửi lên cơ quan trung ương đảng (TA "lãnh đạo toàn diện", tất nhiên), lại còn được tung lên công khai trên internet để cả thế giới đều biết. Cực chẳng đã, đảng TA buộc phải thanh tra, kiểm soát dù chỉ mún ỉm đi cho xong.
...

Tập Bốn: Vì vụ việc quá thối, dường như không bao bọc nổi, ủy ban kiểm tra đề nghị cách tuột hết chức (chủ tịch tỉnh) tước (phó bí thư tỉnh ủy) của quan Tô. Lập tức, Tô chủ tịch cùng phe nhóm liên tục phản đòn. Tỉnh đảng quan Hoàng Nhất thì bảo là đã làm đúng nguyên tắc, quan phó chánh tỉnh văn phòng thì bảo là "xử lý Tô chủ tịch như đề nghị của ủy ban kiểm tra trung ương đảng là không thỏa đáng". Tô phu nhân thì rơm rớm nước mắt tuyên bố "sẽ bên anh Tô đến cùng". Sầm phu nhân cũng không chịu kém, bà lệ đổ tuôn trào kêu "chồng tôi phải đổ vỏ ốc cho người khác". Vụ việc càng ngày càng rối hơn cả canh hẹ. Công an tỉnh Hà Giang đề nghị Bộ Công An phải vào cuộc.

Bùm phát nữa, chính quan Tô trong lúc biện minh cho mình, tồng tộc tự khai để mọi người biết thêm về sự tồn tại của một đường dây môi giới nữ sinh trường trung học y tế tỉnh chuyên bán dâm. Rồi, dường như không còn gì để mất, Tô chủ tịch tố luôn "tướng công an Bình Vận ngủ với nhiều phụ nữ". Người xem kinh ngạc thốt lên "Giời ạ! Các quan mút từ ốc non đến ốc nhỡ, ốc già thế này thì con gái Hà Giang còn bao nhiêu phần trăm trong trắng?!".

Bủm phát nữa, một nàng bán ốc non tên Thị Trang, một nhân chứng quan trọng của vụ án đột nhiên mất tích. Người nhà của Thúy ốc và Hằng ốc thì cho biết hai nàng này bị đe dọa "càng mời luật sư bào chữa càng khổ", họ sợ đến nỗi từ chối mời luật sư bào chữa. Gia đình họ cùng Triển luật sư còn liên tục nhận được những lời nhắn đe dọa có, thương lượng có, tiền bạc có. Chứng tỏ thế lực của phe nhóm Tô chủ tịch không vừa.

Nhưng dù ốc Trang có mất tích, ốc Hằng và ốc Thủy bị còng tay trong tù thì quan Tô vẫn không bị tạm đình chỉ chức trách để cơ quan công an điều tra. Tô chủ tịch vẫn ngày ngày đi xe Lờ Sút đến Hà Giang phủ làm việc bình thường. Tô chủ tịch vẫn có tên trong danh sách đề cử làm quan khóa nữa. Kịch tính đến đây đạt đến cao độ tột cùng.
...

* * *

Người ta bàn tán xôn xao về tập cuối (đang dựng). Người thì bảo là qua đại hội Đảng đâu lại vào đấy, quan vẫn là quan. Kẻ thì bảo quan Tô sẽ hạ cánh an toàn hay là được đá nhẹ lên cao cho khuất mắt dân Hà Giang, các quan khác lại chỉ kiểm điểm là cùng. Nhưng cũng có người bảo vụ này thật không đơn giản. Xử tội Tô chủ tịch thì quan sẽ phát biểu vung tí mẹt ra nhiều chuyện khác còn thối hơn, đảng TA chết ngạt mất. Mà nếu xử cho quan Tô vô tội thì lại phải mất công tìm ra đứa nào đó chịu tội "tổ chức vu khống" chết thay cho quan. Xong rồi, trên mạng mà lan tràn phim heo do quan Tô thủ vai chính thì chắc là đảng TA ốm liệt giường không dậy nổi vì dân nguyền rủa, quốc tế rẻ khinh. Sắp chuỗi sự việc có thể thấy ai đó đã biết rất rõ thế lực quan Tô khá là mạnh, nên mới từ từ nhả chưởng chứ không xuất hết chiêu cùng một lúc. Đã chụp được những 13 tấm ảnh quan Tô ở truồng với mọi tư thế, thì cũng không khó gì có cả đống videoclip sex-film của quan Tô. Đấy là chưa kể đêm dài lắm mộng, ốc Trang mất tích tìm không ra, ốc Hằng, ốc Thúy căng thẳng quá tự tử hay điên loạn, Triển luật sư bị tai nạn giao thông ... thì hàng tỉ tỉ bài báo thanh minh thanh nga cũng không lấy lại danh dự và uy tín của đảng TA được nữa.

* * *

Có kẻ tiều phu đẵn củi trên núi Ba Vì kể rằng: Vào một buổi trưa của những ngày nắng nóng, gã thấy ở trong rừng vắng có Hưng Đạo thánh đang đánh cờ cùng Khổng Minh tiên. Lúc sau, Hồ đại đế cũng giáng lâm. Vừa trông thấy Hồ đại đế, Hưng Đạo thánh bảo "Đại Việt hồi này loạn quá rồi. Quân của Bác, chúng nó tin Bác hơn tôi, hãy báo mộng bảo chúng nó giết ngay mấy con dê béo để tế Thần Dân, không là vỡ đảng nát nước đấy". Khổng Minh tiên phe phẩy quạt Hoa Sen tủm tỉm cười "bên Trung Hoa phải thường xuyên giết dê tế Thần Dân, nước mới yên, mới giàu, mới mạnh. Bên Đại Việt các ngài, có cả đàn dê nghìn vạn quan tham lại nhũng béo tốt mỡ màng thế mà sao ki bo quá, chẳng cúng tế gì cả. Thần Dân đang rất là ghét đó. Cứ nhìn vào mấy vụ như Nghi Sơn, Minh Hóa, Quỳnh Phụ là thấy Thần Dân đang chuẩn bị giáng giông tố phũ phàng xuống đảng của ngài đến nơi rồi".

* * *

Xem ra, truyện Quan Tô mới chỉ là phần một của se-ri phim dài tập, nhiều phần có nhan đề Cộng Sản Triều Sập Đổ.

.

.

.

No comments: