Tuesday, July 13, 2010

TRẬN MƯA SÁNG 13 THÁNG 6 TẠI HÀ NỘI

Trận mưa sáng nay (13/6) và những nạn nhân của bọn “1000 năm”

Lê Phương

Tháng Bảy 13, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/13/mua-ha-noi/

Lê Phương (FreeLeCongDinh) - Hồ Chủ tịch ơi, Võ đại tướng ơi. Các vị, sinh thời, vẫn hô hào làm chủ bản thân, làm chủ xã hội, làm chủ kiến thức, làm chủ khoa học, làm chủ tất tần tật. Nay, không hiểu bọn môn đồ của các vị làm chủ cái gì và làm chủ ở đâu. Dân chỉ mong bọn chúng làm chủ được mấy cái cống rãnh thoát nước để dân đỡ khổ.*

-----------------------------------

7 giờ 30 sáng. Mưa. Dắt xe đi làm, xuất phát từ Yên Phụ, ra đến đường, đã thấy ngập trắng nước. Các loại xe ngập chết trong nước. Cả đoàn người ùn lại. Bực tức. Hoảng. Cả vài tháng trước, dư luận đã lên tiếng mạnh mẽ về cái vụ “hè đường đang đẹp bỗng bị đào lên” cốt để giải ngân. Lợi dụng “1000 năm” để trục lợi. Hà Nội cả tháng qua đã khổ vì bụi bặm do đào, xới đường khắp thành phố. Nay trời mưa, Hà Nội thành biển nước vì cỗng rãnh thoát nước bị vùi lấp khi người ta đào bới. Con Yamaha cũ rích (xe máy 2 bánh) cung cúc phục vụ chủ, hết nhảy lên hè đường, lại lội qua biển nước.

.

Đây, đường Thanh Niên ngập trắng nước vì đào bới. Xe ô tô, xe máy lóp ngóp lội nước. Nhiều cái đã bị chết máy ngay ở đoạn đường đầu tiên. Hì hục đẩy xe qua biển nước và đống cát sỏi lổn nhổn “1000 năm”. Ngẩng lên, thấy tấm pa-nô tuyên truyền với cánh tay cầm búa liềm vung lên trên nền 1000 năm Thăng Long – Hà Nội mà lòng thấy chua chát, cay đắng, căm hờn. Nhìn ra xung quanh, người thì chết máy, người thì hì hục đẩy xe, tiếng mưa, tiếng sấm xen lẫn tiếng chửi thề ai oán.

.

Đây, vườn hoa Mai Xuân Thưởng, nơi dân oan thường tập họp. Nơi mọi ngày, công an, an ninh mẫn cán làm việc ngày đêm. Nay, ngập trắng nước. Người, xe ùn lên, tranh nhau để lao lên giành lối trên vỉa hè, rồi cũng khựng lại ngay cổng sau Phủ Chủ tịch vì nước ngập quá sâu. Một vài người cố lao lên thì bị tụt xuống các hố sâu mà người ta đã đào cách đó ít ngày chưa kịp lấp lại, do chạy đua tiến độ công trình, chạy đua với “1000 năm”. Chẳng thấy bóng công an, trật tự hướng dẫn giao thông. Dân tự xoay sở. Nhiều tiếng chửi thề, vang lên. Một bác già oán trách: mấy thằng quan chức chết đâu hết rồi để cho dân khổ thế này. Người khác lại chen vào: “ngập nước thế này thì đến Chủ tịch nước cũng nghỉ làm, chứ đến cơ quan thế nào được, đây là tội của mấy thằng “1000 năm” đứng đầu là thằng Thảo, thằng Nghị”.

.

Trước cửa lăng Hồ Chí Minh. Mưa tầm tã, nước ngập trắng xóa, ngập ngang cửa xe ô tô. Dòng người vào viếng lăng hôm nào, nay được thay vào dòng xe chết máy, dòng người ai oán. Tiếng các bài hát ca ngợi Đảng, Bác mọi khi nay thay bằng tiếng chửi thề, tiếng mưa, tiếng sấm. Hỗn loạn. Xe biển 80B (xe của quan chức Trung ương) chết máy hàng loạt ngay trước cửa lăng Hồ Chí Minh, trước cửa Văn phòng Trung ương Đảng. Dòng người, xe đến sau ùn lên. Tắc nghẽn. Ai cũng ngỡ đây là đoạn đường thoát nước tốt nên đổ về đây để đi cho nhanh. Nào ngờ. Lại càng ùn tắc. Một tiếng sấm nổ to, như một tiếng nguyền rủa của Thượng đế đưa tôi về thực tại. Không có dấu hiệu gì thể hiện Trung ương ra tay trong vụ này. Dân lại tự xoay sở. Tôi quay xe, rẽ sang hướng nhà Đại tướng Giáp (đường Hoàng Diệu). Đến gần lối nhà Đại tướng, thấy đông nghịt người và xe. Hoảng. Trước đây đã nghe Đại tướng không được khỏe. Không lẽ …lại đi nhanh thế …. Phỉ phui cái mồm. Đến gần thì than ôi, nước ngập tệ hơn đoạn lăng Hồ Chí Minh. Một đoàn khách quốc tế có xe công an dẹp đường để ra viếng đài liệt sỹ Việt Nam (đài Độc Lập) cũng chết dí tại chỗ, không tiến, không lùi được vì nước ngập và vì nghẽn đường giữa đám đông thê thảm.

.

Nhìn chếch sang hướng đường Điện Biên Phủ. Tượng đài Lê Nin vẫn đứng đó chỉ tay vô cảm, giáo điều, duy ý chí trong mưa to. Bên dưới dòng người, xe vẫn lầm lũi. Vẫn tiếng sấm, tiếng chửi bọn quan chức “1000 năm”. Mưa càng ngày càng to. Đường càng ngập sâu, trắng nước. Biển nước.

.

Hồ Chủ tịch ơi, Võ đại tướng ơi. Các vị, sinh thời, vẫn hô hào làm chủ bản thân, làm chủ xã hội, làm chủ kiến thức, làm chủ khoa học, làm chủ tất tần tật. Nay, không hiểu bọn môn đồ của các vị làm chủ cái gì và làm chủ ở đâu. Dân chỉ mong bọn chúng làm chủ được mấy cái cống rãnh thoát nước để dân đỡ khổ.

9h mới đặt chân đến cơ quan. Mất 1h30 để vượt qua quãng đường 5km. Nhìn nhà để xe trống trơn mới biết rằng mình là nạn nhân ít thiệt hại nhất. Than ôi. Hà Nội – Thăng Long rồng phượng.

Tin liên quan:

'Chúng tôi đã làm hết biện pháp, nhưng mưa quá lớn'

Hầm Kim Liên lại thành 'sông'

Hà Nội: Ba người chết vì điện giật trong trận mưa sáng nay

.

Video: Em đi bơi thuyền trên phố Đại La

http://www.youtube.com/watch?v=KfNN3AQeM2Y&feature=player_embedded

.

Ha Loi mua nay vang nhung con mua - Ha Noi ngap lut, Ha noi mua nay

http://www.youtube.com/watch?v=SCQc-2TAJPo&feature=player_embedded

.

.

.

No comments: