Monday, July 19, 2010

LƯƠNG TÂM KHÔNG BẰNG LƯƠNG THÁNG

Lương tâm không bằng lương tháng

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 19, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/19/luong-tam-khong-bang-luong-thang/

Chủ Nhật 18 tháng 07, 2010 Báo QĐND lại thải ra môi trường một bài viết thuộc loại chất thải Vedan cấp vượt tiêu chuẩn. Nó được để trong mục nghe cực kì nghiêm trọng: Chính LuậnLàm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” với nhan đề “Không thể xuyên tạc và chia rẽ Quốc hội với Chính phủ“.

Bài báo mở đầu: “Trước khi các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, một số người đã tung tin trên mạng Internet rằng, đây là dự án mà Chính phủ Việt Nam đã “quyết” rồi, các đại biểu Quốc hội chỉ “tranh luận cho vui mà thôi” và “chắc chắn sẽ bấm nút thông qua”. Thế nhưng, đến khi Quốc hội chưa thông qua dự án thì chính những người đã lớn tiếng phê phán đại biểu Quốc hội là “nghị gật” lại quay ngoắt 180 độ, phán bừa rằng: “Quốc hội và Chính phủ mâu thuẫn, nội bộ lãnh đạo Việt Nam mất đoàn kết”…

Vậy thôi!. Viết chung chung y chang như diễn văn cũ mèm của Tổng bí Nông hay lời trần tình trong trắng của Tô chủ tịch Hà Giang. Bài học vở lòng của báo chí là lúc nào, ở đâu, ai, bao nhiêu, nguồn nào…. Một số người là bao nhiêu ? 3 đứa ? 1000 tên ? Người nào ? Trong cái đại dương thông tin Internet thì những tin/bài này nằm ở đâu ?

Nếu muốn lá cải thì để FreeLeCongDinh … cải lá vài câu theo dạng cắt dán từ đoạn văn của QĐND xem sao:

“Trước khi các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, một số kẻ ăn tiền của đế quốc Mỹ, hoạt động cho CIA đã điên cuồng tung tin trên mạng Internet rằng, đây là dự án mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sau khi trao đổi và được chỉ thị của Bắc Kinh, đã quyết liệt áp lực bên trong nội bộ để các đại biểu Quốc hội phải bấm nút thông qua. Dự án này tạm thời tạo ấn tượng là sẽ do Nhật bản thầu xây dựng nhưng thật sự sau khi quốc hội thông qua sẽ do Trung Quốc thực hiện. Thế nhưng…”

Nghe có hay hơn không ? Đại khái là như thế, chẳng cần dữ kiện cụ thể, dẫn nguồn, viết cho có là cứ tưởng rằng nhân dân cả nước tin ngay !. Điều này thể hiện tính không chuyên nghiệp và cực kì lá cải của bài viết trong một mục có cái tên rất là “kêu”: Chính Luận. Tuy nhiên không chuyên nghiệp thì có thể bỏ qua sau một lời khuyên là đi học lại một khóa bổ túc căn bản nghiệp vụ báo chí cho nó đàng hoàng. Khổ nỗi vấn đề không nằm ở trình độ mà ở bản chất con người. Bản chất của những kẻ lương tâm không bằng lương tháng.

Trở lại cái chuyện viết tin cho nó đàng hoàng, có bài có bản thì các đồng chí báo lề phải của đảng làm ơn ngồi im mà nghe các đồng nghiệp báo lề trái chỉ cho xem những tên nào đã tung tin thất thiệt với âm mưu diễn tiến hòa bình nhé. Nhớ rằng đúng theo đúng chủ trương của đảng ta thì những kẻ âm mưu này được xếp vào thành phần “phản động”.

Tên phản động thứ nhất là Giám đốc Công an TP Hải Phòng khi hắn phát biểu:”Người ta cho vay thì mình cứ vay, có nơi cho vay là tốt quá. Cứ ý kiến ra, ý kiến vào. Nếu Chính phủ đã quyết liệt như vậy thì tại sao Quốc hội không ủng hộ Chính phủ? Tần Thủy Hoàng xưa nếu không quyết liệt thì làm sao để lại Vạn lý Trường Thành?”.

Tên phản động thứ hai là trưởng đoàn ĐBQH Lạng Sơn Phùng Thanh Kiểm đã tố khổ chính phủ: “Vì yêu cầu chung thì tôi cũng phải đồng ý thôi nhưng cứ bấm nút xong rồi để con cháu chúng ta chịu à?”.

Tên phản động thứ ba là Chủ nhiệm UB Pháp luật Nguyễn Văn Thuận đã nói thẳng ông không tán thành bấm nút vì như vậy đã đẩy QH vào thế khó. Với ông, đây là một đề án “xa xỉ, ăn chơi”.

Tên phản động thứ tư chính là tên Bộ trưởng KH&ĐT Võ Hồng Phúc: “Bài toán kinh tế, môi trường, công nghệ… chúng tôi đã tính hết. QH cứ quyết chủ trương đi”;

Những phát biểu này cũng linh tinh trên internet. Nhưng có nguồn đàng hoàng. Nó nằm ở đây này: http://vietnamnet.vn/chinhtri/201005/Bam-nut-thong-qua-con-chau-se-kho-911536/ . Còn báo Vietnamnet là báo nào, phản động hay không thì cái đó để cho bộ phận an ninh điều tra.

Sơ sơ vài phát biểu trích dẫn có tên có nguồn đàng hoàng để chỉ cho cánh báo lề phải của đảng biết thế nào là viết báo chuyên nghiệp. Còn cái câu chính xác của đồng chí nhà báo QĐND Đỗ Phú Thọ viết: đây là dự án mà Chính phủ Việt Nam đã “quyết” rồi, các đại biểu Quốc hội chỉ “tranh luận cho vui mà thôi” và “chắc chắn sẽ bấm nút thông qua” thì tìm không ra tên nào trên internet đã phát biểu theo óc tưởng tượng của đồng chí Đỗ Phú Thọ.

Bên cạnh đó còn một bài báo phản động nữa ở trên TuanVietnam. Mà bài này phản động thật vì nó được đăng lên và sau đó hấp ta hấp tấp gỡ xuống. Đó là bài: Phát ngôn cuối tuần: Vay nợ ư, lo gì? Con cháu tài giỏi hơn, sẽ trả! Trong bài viết có nhiều điều phản động như “Cứ đồng ý chủ trương đi, lợi hại tính sau!”. Hoặc phát biểu của ĐBQH Dương Trung Quốc: “Sao chúng ta lại phải vội vã khi đây là những kỳ họp cuối cùng của Quốc hội sắp hết nhiệm kỳ, bàn về đề xuất của Chính phủ cũng sắp hết nhiệm kỳ?” và lời bình của tác giả “Đơn giản thế sao không ai để ý nhỉ? Hay vì đơn giản nên chẳng ai cần để ý? Hay vì Chính phủ sắp hết nhiệm kỳ nên mới phải ép Quốc hội, với hy vọng Quốc hội sắp hết nhiệm kỳ sẽ “chặc lưỡi” thông qua. Chịu, chẳng dám kết luận gì, đành chờ xem quốc hội sắp hết nhiệm kỳ sẽ quyết thế nào vậy….“. Muốn đọc nguyên bài thì các bồi bút của đảng xin cứ tự nhiên gọi chủ biên TuanVietnam để xin đọc cho biết. Đừng đọc những bài đăng lại của đám bloggers rồi lại chụp lên đầu cánh blogger tự do cái mũ phản động đã viết bài chống đối đảng ta.

Còn lại những phần khác của bài báo thì linh tinh chẳng ăn nhập bao nhiêu đến cái nhan đề bài viết nhưng cũng cắt dán ở đây (dễ và khỏe mà) để chỉ cho các đồng chí làm báo của QĐND biết cách viết tin có tính chuyên nghiệp sơ đẳng:

Nhiều đại biểu đã thức trắng cả đêm để nghiên cứu kỹ các báo cáo, tờ trình Chính phủ; dành thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi để lắng nghe ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia về dự án này“. Lần sau nhớ cho vài cái tên của các quan Đại biểu vào. Vừa thuyết phục người đọc vừa lấy lòng các quan. Còn nếu không thì viết thức trắng cả đêm thành ngồi nhậu cả đêm cho nó … vui. Đã lá cải thì lá cải cho tới. Trò chơi nào cũng lắm công phu.

Thậm chí có người còn xuyên tạc và phán như đinh đóng cột rằng, các đại biểu Quốc hội chỉ là “nghị gật”, rồi sẽ phải “bấm nút” thông qua… Lại nữa. Người nào vậy ? bài viết ở đâu ? Lỡ có tên thối mồm nào nó nói người đó là Đỗ Phú Thọ thì lại phiền với an ninh ta !

Lịch sử Quốc hội Việt Nam đã từng có những lần Quốc hội không tán thành với đề nghị của Chính phủ… Đây là một dữ kiện quan trọng sẽ làm phấn chấn nhân dân cả nước vốn lo chạy gạo qua ngày không biết lịch sử Quốc hội Việt Nam. Những chuyện này cũng giúp khóa mồm đám phản động cứ nhao nhao nước ta không có tam quyền phân lập. Làm ơn nhớ đưa ra vài thí dụ. Thêm vài câu không tốn kém bao nhiêu. Tiền mực, tiền giấy in báo rẽ. Nhà nước trả mà, lo gì.

Thế nhưng, vẫn có những ý kiến lạc lõng phát tán trên mạng Internet cho rằng,“như thế là Quốc hội không nghe theo sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Quốc hội và Chính phủ Việt Nam mâu thuẫn với nhau”… À chỗ này thì phải nói cái đám phản động âm mưu diễn tiến hòa bình lơ lững đâu đó trên không gian mạng (nếu hiện hữu) thì chúng viết đúng. Quốc hội không nghe theo sự lãnh đạo của đảng là chính xác quá rồi vì quốc hội là đại diện của dân chứ có phải đày tớ của đảng đâu. Chính phủ muốn mà quốc hội bác thì đúng là mâu thuẫn chứ gì nữa. Lần sau cái gì đám phản động nói đúng thì nhớ vờ nó đi. Đăng lên báo của đảng chẳng khác gì tuyên truyền cho bè lũ phản động.

Còn những câu như: cả hệ thống chính trị của Việt Nam hiện nay đều vì dân vì nước. Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đều đồng hành cùng dân tộc.Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. v.v. và v.v…. thì xưa rồi, cả nước nằm ngũ còn nói mớ được nguyên bài. Viết lui viết tới làm gì cho tốn giấy tốn mực, dù rẻ và có nhà nước lo.

Tuy nhiên, cho tới lúc này đọc xuôi đọc ngược bài viết, bình tới bình lui, xin phải hỏi thật đồng chí Đỗ Phú Thọ và cả nhà QĐND rằng cái đám phản động âm mưu chiến lược diễn tiến hòa bình xuyên tạc và chia rẽ Quốc hội và Chính phủ là ai vậy ? Chẳng lẽ là những quan lớn phát biểu vừa mới điểm mặt chỉ danh cho các đồng chí ở trên ? Lực lượng an ninh còn đảng còn mình có túm tên nào chưa xin cho lên báo cho nhân dân biết. Chứ nếu không nhân dân lại chửi toáng lên là trả thuế nuôi cả đám công an mà một âm mưu ghê gớm như thế đến bây giờ vẫn chưa bắt được tên nào thì tệ quá.

Để kết luận xin nói riêng với đồng chí Đỗ Phú Thọ và cả nhà lá cải QĐND rằng: nói các đồng chí lương tâm không bằng lương tháng là còn nhẹ và thật ra không chính xác. Bởi vì có đâu mà bằng.

FreeLeCongDinh

.

---------------------------------

.

Không thể xuyên tạc và chia rẽ Quốc hội với Chính phủ (QĐND 18-7-10)

.

.

.

No comments: