Monday, July 19, 2010

CHÂN DUNG TRẦN QUÝ THẮNG - THƯ KÝ BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN

Chân dung Trần Quý Thắng, thư ký Bộ trưởng Bộ Công An

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 20, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/20/chan-dung-tran-quy-thang/

.

FreeLeCongDinh nhận được một bài viết ký tên Một cán bộ Công an Hà Nội đã nghĩ hưu trình bày một số vụ việc về ông Trần Quý Thắng, thư ký Bộ trưởng Bộ Công An. Sau khi nhờ thêm một số bạn hữu tìm hiểu thêm tin tức, FreeLeCongDinh đăng tải lại bài viết để rộng đường dư luận. Các bạn có thêm những dữ kiện gì xin chia sẻ.

.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 25 tháng 4 năm 2010

Kính gửi: Đ/c Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an

Tôi là một cán bộ Công an Tp. Hà Nội đã nghỉ hưu xin được trình bày với các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an một việc như sau (xin phép được giấu tên, không phải vì sợ ai trả thù mà không muốn các đồng chí phải bận tâm đến người xế chiều này làm gì).

Về hưu rồi, tôi có điều kiện tham gia nhiều câu lạc bộ, hội đoàn, gặp gỡ các bạn bè lão thành, các anh em doanh nghiệp nên biết được khá nhiều thông tin của thời cuộc. Thời gian vừa qua, rất nhiều anh em doanh nghiệp bộc bạch tâm sự với tôi rằng, anh Quý Thắng (thư ký đồng chí Bộ trưởng) thường xuyên gặp gỡ, ép các doanh nghiệp ủng hộ tiền với các lý do chuẩn bị làm nhà, xây từ đường, nhà thờ họ, con đi học, sinh nhật vợ, con(!)… Mỗi lần như vậy, số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ bạc. Các doanh nghiệp rất ấm ức vì bị “trấn lột” một cách trắng trợn, nhưng không dám phản ứng, đành phải chi tiền, “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Anh Quý Thắng còn quan hệ chặt chẽ với các anh Nhanh (giám đốc Công an Hà Nội), Chung “con” (Trưởng phòng cảnh sát hình sự, Hà Nội), anh Lực, anh Hà (Cục cảnh sát kinh tế), Hùng “Ngọ” (con trai đồng chí Phạm Quý Ngọ, Tổng cục trưởng Tổng cục VI, trước làm an ninh, nay chuyển sang cảnh sát), Quang “béo” (con trai đồng chí Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc Công an Tp. Hà Nội) và nhiều người không phải là cán bộ công an, trong đó có Hưng, thường gọi là Hưng “gáo”, hay Hưng “ta nô” hình thành nên đường dây chạy án, chạy quyền, chạy chức, làm tiền các doanh nghiệp. Một số đồng chí ở Văn phòng Bộ biết và không đồng tình việc làm ăn sai trái của anh Quý Thắng thì anh Thắng thường xuyên đi nói xấu, tung tin sai sự thật. Anh Quý Thắng còn thường xuyên cung cấp thông tin cho Hưng “ta nô” để đối tượng này sử dụng vào việc gạ gẫm, làm tiền những người đang thuộc diện xem xét đề bạt, bổ nhiệm hoặc kỷ luật và các doanh nghiệp có vấn đề. Hưng “ta nô” đi đâu cũng khoe là “con nuôi”, “em nuôi”, “cháu nuôi” của nhiều đồng chí lãnh đạo trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an nên không ít người nể sợ, nhờ vả. Tôi thấy những việc làm đó của anh Quý Thắng rất sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, Ngành Công an, cần phải xử lý càng sớm càng tốt…

Với tất cả lòng kính trọng, yêu mến dành cho đồng chí Bộ trưởng, tôi xin được đề nghị đồng chí Lê Hồng Anh không để anh Quý Thắng làm thư ký nữa và không giữ bất cứ vị trí lãnh đạo nào trong ngành Công an; xem xét trách nhiệm những cá nhân trong nội bộ có những việc làm vi phạm pháp luật, kỷ luật của Ngành, trái nguyên tắc của Đảng nêu ở trên. Cho phép cơ quan điều tra vào cuộc, xử lý Hưng “ta nô” về hành vi mạo danh người thân của lãnh đạo cao cấp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an để làm những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, của Ngành. Chúng tôi có đầy đủ tài liệu về hoạt động vi phạm pháp luật của Hưng “ta nô”và sẵn sàng cung cấp chứng cứ nếu cơ quan điều tra chính thức vào cuộc.

Xin chúc đồng chí Bộ trưởng mạnh khỏe, gặp nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống, công việc.

Một cán bộ Công an Tp. Hà Nội nghỉ hưu

Nơi nhận: Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an

.

.

.

No comments: