Thursday, July 8, 2010

KHI KẺ GIAN ĐỒNG LÕA VỚI KẺ DÂM

Khi kẻ gian đồng lõa với kẻ dâm tà

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 8, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/08/khi-k%e1%ba%bb-gian-d%e1%bb%93ng-loa-v%e1%bb%9bi-k%e1%ba%bb-dam-ta/

.

FreeLeCongDinhSự cố Chủ tịch Mua dâm đang làm chấn động dư luận Hà Giang và cả nước. Trước tình hình đen tối của các đồng chí lãnh đạo đảng ta, ông Hoàng Trung Luyến, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang đã đứng ra vừa tuyên vừa giáo với phóng viên báo chí.

Khi được hỏi lối sống buông thả của ông Tô cụ thể là gì thì ông Luyến linh tinh toàn những điều mà cả nước đều đã biết. Cho đến khi ông nói: “Anh Nhất cũng suy nghĩ là không biết có phải ảnh thật hay không vì công nghệ chỉnh sửa ảnh hiện nay đã rất cao. Do đó mới quyết định chỉ nhắc nhở riêng chứ không đưa ra tập thể để kiểm điểm.

Ở đây hoặc là ông Hoàng Trung Luyến gian hay ông BT Tỉnh Hoàng Minh Nhất gian với ông Luyến. Trong báo cáo của ông Nhất gửi cho UBKT TW chính ông viết nguyên văn “trong một cuộc hội ý về công việc giữa tôi và đồng chí Nguyễn Trường Tô, tôi có nêu ra vấn đề trên và nhắc nhở đồng chí Nguyễn Trường Tô, cần rút kinh nghiệm trong sinh hoạt”. Nếu không biết là ảnh thật hay không thì ông Nhất phải hỏi ông Nguyễn Trường Tô chứ sao lại nhắc nhở. Nhắc nhở thì đúng là chính hắn đang trần truồng rồi. Và nếu không phải là ảnh thật thì ông Tô chắc chắn phải làm cho ra chuyện, bắt cho bằng được tên phản động nào đã ghép hình ngài chủ tịch thành phố từ thời năm 2006.

Khi được hỏi là cách xử lý nhắc nhở của Bí thư Tỉnh ủy có đúng quy định hay không thì ông Luyến trả lời: “Nếu sự việc đã được điều tra, xác minh rõ ràng thì cách xử lý như thế là sai với Điều lệ Đảng. Nhưng trong trường hợp này những bức ảnh của anh Tô chưa được giám định, làm rõ thì anh Nhất xử lý như thế là hợp lý.“.

Hợp lý thế nào được! Nếu muốn cho hợp lý thì ông Bí thư lẫn ông Chủ tịch lẫn ông Giám đốc công an tỉnh xúm nhau lại để làm cho ra lẽ 4 cái hình trần truồng ấy là thật hay giả của ngài chủ tịch tỉnh chứ. Đảng ta IQ cao … tốc dư khả năng lao đầu vào dự án vĩ cuồng 57 tỉ đô mà, nhằm nhò gì việc nhỏ xíu là xác định một cái hình không quần không áo giả hay thật.

Trả lời câu hỏi: “Ông có thể cho biết, Chủ tịch Tô đã giải thích thế nào về những bức ảnh trên?“, ông Hoàng Trung Luyến lại linh tinh: “Khi tổ công tác Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu, anh Tô có viết bản giải trình. Anh Tô nói không biết ai chụp anh ý lúc nào. Anh Tô khẳng định anh Vận chưa từng nhắc đến chuyện tấm ảnh này với anh. Còn anh Nhất chỉ nhắc chung chung trong cuộc họp thường vụ là trong các chuyến đi công tác, ăn cơm thì anh Tô phải biết kiềm chế, không nên nói đùa, ngồi lâu.”

Túm gọn trong câu này thì thấy tới cả một lũ gian. Anh Tô nói không biết ai chụp anh ý lúc nào ! Trừ khi anh Tô ăn nằm với quá nhiều cô, ở quá nhiều khách sạn thì anh Tô mới không nhớ để rồi không biết. Và khi nói không biết ai chụp anh thì đồng chí Tô nhà ta đã xác nhận tấm hình là … chính hắn. Khi anh Tô khẳng định anh Vận chưa từng nhắc chuyện tấm ảnh thì hoặc là anh Tô gian hay anh Vận dối vì trong báo cáo gửi cho UBKT TW anh Vận nói rằng “ Anh Nhất bảo tôi đến nói cho anh Tô biết và phải hết sức rút kinh nghiệm…“. Trừ khi anh Vận vờ luôn chỉ thị của anh Nhất. Khi anh Tô nói rằng anh Nhất chỉ nhắc chung chung trong cuộc họp thường vụ là trong các chuyến đi công tác, ăn cơm thì anh Tô phải biết kiềm chế, không nên nói đùa, ngồi lâu thì anh Tô đang tố anh Nhất gian khi anh Nhất báo cáo như đã trích ở đoạn trên.

Khi được hỏi mọi người phản ảnh như thế nào lối sống của ông Tô thì đồng chí Hoàng Trung Luyến trả lời rất … có tình nghĩa của các đồng chí cộng sản với nhau: “Mọi người ghi nhận anh Tô là người rất hòa mình với tập thể, dễ gần, chan hòa và vui tính“. Mọi người ở đây là ai ? Phải chăng là tập đoàn các quan lớn luôn hòa mình, gần gũi, chan hòa với thiếu nữ dưới tuổi thành niên, ở mọi nơi chốn từ văn phòng lãnh đạo tới phòng ngủ khách sạn ? Một chủ tịch HĐND tỉnh hủ hóa làm chấn động cả nước đến thế mà khi hỏi lối sống như thế nào mà ông Trưởng ban Tuyên Giáo chuyên trách về tuyên truyền và giáo dục của đảng là đạo đức là văn minh trả lời như thế thì quả là … bó tay!

Sang tới công việc và nhân sự đảng, khi được hỏi trong nhiệm kỳ tới ông Nguyễn Trường Tô có tên trong danh sách đề cử nhân sự không thì đồng chí Luyến trả lời: “hiện phiếu chưa kiểm xong nên tôi chưa biết anh Tô có tiếp tục được giới thiệu hay không“. Bác Hồ ơi, sống lại mà xem các con cháu đồng chí của bác đang lộng hành !!! Tới giờ mà còn chưa biết có để tên dâm ô khách sạn, cưỡng dâm nữ sinh 16 tuổi này tiếp tục lãnh đạo nhân dân hay không?

Cuối phần phỏng vấn ông Tuyên và Giáo này kết luận “Tôi thấy mức xử lý của Ủy ban Kiểm tra trung ương là đủ nghiêm minh, vì vi phạm đó là về chuẩn mực đạo đức. Nếu vi phạm các yếu tố pháp luật thì xử lý phải khác“. Té ra luật pháp Việt Nam ta cho phép được mua dâm và làm điếm là một nghề hợp pháp? Bên cạnh đó còn hành động cưỡng dâm trẻ em như đã bị tố cáo trước tòa thì sao ? Hay đó cũng chỉ là một vi phạm về đạo đức ?

*

Sau phần phỏng vấn này, phóng viên Hà Anh của VNExpress còn tô hồng một khung trong đó có câu phát biểu của ông Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất: “Trao đổi với báo chí về những tấm ảnh khỏa thân của ông Tô, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất cho rằng: “Sự việc đã có trong hồ sơ, anh Tô có thừa nhận những tấm ảnh hay không thì bây giờ tôi không thể nói được. Lãnh đạo tỉnh phải cân nhắc, xử lý hợp lý ở thời điểm nào cho tốt và hài hòa“.

Chẳng là đồng chí Nhất đã xác nhận trong báo cáo gửi UBKT TW về 04 tấm hình trần truồng chính là ông chủ tịch tên Tô ? Đến giờ anh Tô không thừa nhận thì chắc đang chờ các chuyên gia chữa cháy và phù thủy vẽ bùa để tuyên bố với nhân dân là hình trong phone là hình ghép!. Và thế nào là lãnh đạo tỉnh phải cân nhắc, xử lý cho tốt và hài hoà? Thế nào là tốt ? Tốt cho ai? Thế nào là hài hòa? Hài hòa giữa những phe nhóm nào ?

*

Trong nguyên bài phỏng vấn, phóng viên Hà Anh chỉ đính kèm một ảnh duy nhất với chú thích “một ngày sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương, ông Tô vẫn đến phòng làm việc tại UBND tỉnh Hà Giang“. Chuyện ông Tô vẫn đến làm việc không quan trọng vì ông Tô chẳng còn tư cách nào để đại diện cho dân trong vai trò chủ tịch tỉnh. Ông Tô cũng chẳng còn đầu óc đâu để mà làm việc, mà phục vụ nhân dân xinh đẹp và trẻ tuổi. Cái quan trọng của tấm hình là cái xế hộp sang trong của đầy tớ nhân dân Nguyễn Trường Tô. http://freelecongdinh.files.wordpress.com/2010/07/xecuanguyentruongto.jpg?w=455&h=331

*

Sau đây là nguyên văn bài báo đăng trên VnExpress :

.

Bí thư tỉnh nhắc nhở riêng chủ tịch Tô về lối sống

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/07/3BA1DD10/

.

“Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo trước tập thể là năm 2006, công an phát hiện ảnh khỏa thân của anh Tô trong điện thoại của gái mại dâm. Bí thư đã nhắc nhở riêng anh Tô”, ông Hoàng Trung Luyến, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang trao đổi với báo chí.

- Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, từ năm 2005 ông Nguyễn Trường Tô đã có vi phạm trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh. Lối sống buông thả của ông Tô cụ thể là gì?

- Chúng tôi chỉ mới biết chuyện sau khi tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương đưa ra những tài liệu anh Tô đi với cô Dung (gái mại dâm bị bắt quả tang) và có ảnh trong máy điện thoại của cô này.

Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất có báo cáo trước tập thể, trước Ủy ban Kiểm tra trung ương là năm 2006 anh Vận, Giám đốc Công an tỉnh có nói với anh Nhất là công an bắt được cô Dung tại một nhà nghỉ về hành vi bán dâm, thu máy điện thoại thì phát hiện có ảnh khỏa thân của anh Tô trong máy cô Dung.

Anh Nhất cho biết, anh có gọi anh Tô ra để nhắc nhở riêng vì khi đó anh Tô mới làm chủ tịch UBND tỉnh được mấy tháng, cần cân nhắc lợi chung, lợi riêng. Anh Nhất cũng suy nghĩ là không biết có phải ảnh thật hay không vì công nghệ chỉnh sửa ảnh hiện nay đã rất cao. Do đó mới quyết định chỉ nhắc nhở riêng chứ không đưa ra tập thể để kiểm điểm.

- Theo Điều lệ Đảng cách xử lý nhắc nhở của Bí thư Tỉnh ủy với ông Nguyễn Trường Tô có đúng quy định?

- Nếu sự việc đã được điều tra, xác minh rõ ràng thì cách xử lý như thế là sai với Điều lệ Đảng. Nhưng trong trường hợp này những bức ảnh của anh Tô chưa được giám định, làm rõ thì anh Nhất xử lý như thế là hợp lý.

- Ông có thể cho biết, Chủ tịch Tô đã giải thích thế nào về những bức ảnh trên?

Khi tổ công tác Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu, anh Tô có viết bản giải trình. Anh Tô nói không biết ai chụp anh ý lúc nào. Anh Tô khẳng định anh Vận chưa từng nhắc đến chuyện tấm ảnh này với anh. Còn anh Nhất chỉ nhắc chung chung trong cuộc họp thường vụ là trong các chuyến đi công tác, ăn cơm thì anh Tô phải biết kiềm chế, không nên nói đùa, ngồi lâu.

Bức ảnh thu được từ máy của cô Dung qua giám định của cơ quan công an thì đó là ảnh thực, không phải ghép, thời điểm cũng như địa chỉ chụp ở đâu thì không rõ.

- Trước khi vụ việc được Ủy ban Kiểm tra trung ương đưa ra, mọi người có phản ánh gì về lối sống của ông Tô?

- Mọi người ghi nhận anh Tô là người rất hòa mình với tập thể, dễ gần, chan hòa và vui tính.

.

Một ngày sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương, ông Tô vẫn đến phòng làm việc tại UBND tỉnh Hà Giang. Ảnh: Hà Anh.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/DD/10/10.jpg

- Tỉnh ủy Hà Giang đang chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Chủ tịch Tô có tên trong danh sách đề cử nhân sự cho khóa tới không, thưa ông?

- Bản giới thiệu cũ (trước khi có đợt kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra trung ương) thì vẫn có anh Tô. Ngày 6/7 tỉnh bắt đầu lấy phiếu tín nhiệm, hiện phiếu chưa kiểm xong nên tôi chưa biết anh Tô có tiếp tục được giới thiệu hay không.

Quy định chung nêu rõ, những người có tên trong vụ việc hiện chưa kết luận điều tra thì không đưa vào đại biểu dự hội nghị cấp trên và không đưa vào bố trí nhân sự nhiệm kỳ tới. Tỉnh ủy và ban thường vụ cũng nhấn mạnh, những ai nằm trong vụ án môi giới mại dâm (vụ án Sầm Đức Xương), những ai có tên trong danh sách tố cáo thì không đưa vào danh sách nhân sự.

- Nhưng thưa ông, trong vụ án Sầm Đức Xương, ông Tô cũng bị tố cáo nằm trong danh sách mua trinh trẻ em?

- Từ hội nghị cán bộ chủ chốt đến hội nghị Ban chấp hành thì vẫn giới thiệu đồng chí Tô. Đến hội nghị hôm qua thì tôi chưa biết có ai giới thiệu không.

- Liên quan đến ‘danh sách đen’, cơ quan điều tra đã báo cáo gì với tỉnh ủy?

- Sau khi tòa hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại, công an tỉnh đang tiếp tục thụ lý. Việc này, công an tỉnh cảm thấy khó khăn, nên mời cơ quan điều tra của Bộ Công an tham gia. Nếu chỉ công an tỉnh làm thì sẽ không khách quan vì anh Tô đang là Chủ tịch tỉnh, trực tiếp theo dõi Đảng bộ khối công an.

Vừa qua anh Nhất cũng có trao đổi và Bộ Công an cũng nói là chưa thể kết luận vụ việc có liên quan đến anh Tô và nhiều người khác hay không. Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy cũng đang chờ kết luận của cơ quan công an. Các cá nhân bị tố cáo đã giải trình nhưng không ai nhận là liên quan đến vụ án.

- Dưới góc độ là một Đảng viên, ông nhìn nhận vụ việc của ông Tô thế nào?

- Theo tôi, trước hết, anh Nguyễn Trường Tô đã gây ra dư luận không tốt để cho Đảng viên và nhân dân dị nghị, như thế là không mẫu mực, không hoàn thành nhiệm vụ của một Đảng viên. Đấy là chưa nói đến phẩm chất, đạo đức của một người lãnh đạo.

Trong công tác kiểm điểm của Đảng, yếu tố được ưu tiên hàng đầu là tính chất thành khẩn chứ không phải chờ đến lúc buộc tội như bên điều tra hình sự. Vì vậy tất cả các Đảng viên liên quan đến sự việc cần phải hết sức thành khẩn.

Tôi thấy mức xử lý của Ủy ban Kiểm tra trung ương là đủ nghiêm minh, vì vi phạm đó là về chuẩn mực đạo đức. Nếu vi phạm các yếu tố pháp luật thì xử lý phải khác.

------------------

Trao đổi với báo chí về những tấm ảnh khỏa thân của ông Tô, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất cho rằng: “Sự việc đã có trong hồ sơ, anh Tô có thừa nhận những tấm ảnh hay không thì bây giờ tôi không thể nói được. Lãnh đạo tỉnh phải cân nhắn, xử lý hợp lý ở thời điểm nào cho tốt và hài hòa”.

Trả lời câu hỏi về việc Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị cách chức ông Tô, ông Nhất nói ngắn gọn: “Sự việc liên quan đến anh Tô đã rất công khai. Anh Tô cũng thẳng thắn có gì anh cũng nói hết. Ủy ban kiểm tra trung ương vấn đề gì cần phải kiểm tra, làm rõ cũng đã làm. Khi nào Bộ Chính trị và Ban Bí thư có quyết định với anh Tô thì chúng tôi sẽ xử lý theo quyết định đó”.

Hà Anh ghi

.

.

.

No comments: