Wednesday, July 14, 2010

CA NHẠC VIỆT NAM TẠI HẢI NGOẠI ĐANG ĐỘ SUNG MÃN NHẤT

Nhạc sĩ Nam Lộc : Ca nhạc Việt Nam tại hải ngoại đang ở độ sung mãn nhất

Anh Vũ

Thứ tư 14 Tháng Bẩy 2010

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100714-nhac-si-nam-loc-ca-nhac-viet-nam-tai-hai-ngoai-dang-o-do-sung-man-nhat

Vào những ngày tháng 7 này, nếu ai có dp đến vi cng đng người Vit Hoa Kỳ thì có thể d dàng nhn thy, không khí sinh hot ca nhc ca người Vit đang diễn ra rt nhn nhp. Tm thi lng xung ít ngày trong dp Cúp bóng đá thế giới, gi đây các sân khu ca nhc Vit Nam li r lên mt mùa biu din đy sôi động.

.

Các trung tâm văn nghệ ln như Asia, Thúy Nga Paris, Vân Sơn, và các ông bu biểu din liên tc t chc các bui trình din ca nhc nhng nơi nào có đông người Vit sinh sng. T min nam California qua Atlanta đến tiu bang Minnesota các sân khấu ca nhc ca người Vit như đang được mùa n r vi nhng ch đề biểu din cũng rt phong phú. Quy mô các sân khu cũng đa dng, có th đó là các show diễn nh trong nhà hàng, hay các sân khấu hoành tráng cho đến các đi nhc hội ngoài tri.

.

Qua các giới thiu qung cáo ca các chương trình người ta thy s góp mt rất đông đo ca hàng trăm ca sĩ. Bên cnh nhng ca sĩ go ci đã tng đ li dấu n trong làng âm nhạc của người Vit mt thi như Elvis Phương, Khánh Ly, Thanh Tuyền, Thanh Thúy , Mai L Huyn …. là thế h ca sĩ mi sinh ra và ln lên trên đất M, ngoài ra còn có rt đông các ca sĩ đang ni danh trong nước cũng được mi sang biu din. Tt c đang to nên một bc tranh sân khu ca nhc ca người Vit hi ngoi ngày càng đa dng phong phú.

.

Các sinh hoạt văn hóa ngh thut như vy đã gn lin vi cuc sng ca người Việt hi ngoi, đc bit là ti Hoa Kỳ, t khong ba chc năm ri, nhưng dường như gi đây đang có một sc sng mi. Đ tìm hiu thêm v đi sng văn ngh ca cộng đng người Vit Nam ti Hoa Kỳ sau nhiu ba thp k qua có gì thay đi, chương trình Nhp cu tri âm đã tìm đến nhc sĩ Nam Lc, mt người đã gn bó vi các hoạt đng văn ngh hi ngoại t nhng ngày đu, ngoài ra ông còn là người dẫn chương trình chính các chương trình biu din ca Trung tâm ca nhc Asia ti tiểu bang California :

.

NGHE : Nhạc sĩ Nam Lộc - California

http://www.viet.rfi.fr/aef_player_popup/rfi_player#

.

.

.

No comments: