Monday, November 16, 2009

TÔI ĐI "CẢI TẠO" (Hồi Ký của NGUYỄN VĂN THÁI)

Tôi đi "cải tạo" - Hồi ký

Tôi đi “cải tạo”
1975 – 1984
Hồi ký
của
Nguyễn Văn Thái

Tác giả giữ bản quyền


Kính dâng hương hồn:
Thày & Mẹ, để ghi nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục con nên người hữu dụng.

Kính tặng:
Giáo Sư Nguyễn Ngọc Diễm, người thày kính mến, đã giúp em trau giồi Anh Ngữ suốt thời gian em bị giam ở trại Nam Hà A.
Và, khi sang định cư ở Mỹ, thày đã là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy em tiếp tục việc học.

Riêng tặng:
Trần Thị Lang, người bạn đời của tôi, đã cùng chia vui sẻ buồn với tôi trong suốt cuộc sống vợ chồng.

Cho các con thương yêu của ba:
Nguyễn Thị Thanh-Trúc,
Nguyễn Kỳ-Quan,
Nguyễn Minh-Quân,
Nguyễn Thị Thanh-Vân, và
Nguyễn Thị Thanh-Điệp

Lời nói đầu

Hồi ký này được khởi viết từ tháng 4 năm 2008 trên trang nhà Thư Viện Việt Nam (Thư Viện Toàn Cầu,
www.thuvienvietnam.com; www.tvvn.org). Một người bạn và tôi (Biệt danh Minhcanh) cùng phối hợp viết nó dưới nhan đề “Chuyện bên lề cải tạo”. Bạn tôi (Biệt danh Sauvanco) bắt đầu đăng chuyện này từ đầu tháng 3/2008. Tôi đọc được mấy bài thì nhận ra anh là người ở cùng một đội với tôi tại Trại 5/Thác Bà. Chúng tôi liên lạc với nhau và anh đã khích lệ tôi đóng góp bài vở cho thêm phần phong phú. Nghe lời anh, tôi viết, và đã viết xong phần của mình vào ngày 30/10/2008. Sau đó thì một số hội viên TVVN đã gợi ý cho tôi in thành sách để phổ biến. Vì thế, tôi sửa chữa những bài tôi đã viết trên trang nhà Thư Viện Việt Nam, và đồng thời viết thêm phần đầu của những ngày tháng bị tù mà khi viết trên TVVN tôi chưa đề cập đến. Tôi phải ghi nhận rằng cuốn hồi ký này được đầy đủ hơn cũng là nhờ vào một số chi tiết mà tôi lấy ra từ những bài viết của bạn Sauvanco.
Đã 33 năm trôi qua (1975 – 2008), tôi không thể nhớ chính xác ngày tháng của các sự kiện. Vì vậy, xin quí độc giả xem như ngày tháng nêu trong sách này chỉ có tính tương đối mà thôi.

Xem tiếp tại :
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=389754#post389754




No comments: