Friday, November 13, 2009

THƯ của MỘT CÔNG DÂN gửi QUỐC HỘI CHXHCNVN

Thư công dân
Gửi Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Nhà giáo : Phạm Tuấn Xa
Hải Dương, ngày 19 tháng 8 năm 2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi1109_188.html

Nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9/2009

Thư công dân
Gửi Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam !


Kính thưa Quốc hội!
Tôi được đi bầu cử Quốc hội nhiều lần và mỗi lần đều được củng cố thêm lòng tin vào cơ quan quyền lực cao nhất Nhà nước. Nhưng mấy năm trở lại đây lòng tin ấy trong tôi đã giảm đi rất nhiều. Nguyên nhân nào ? Xin được trình lên Quốc hội hai vụ việc bức xúc sau đây :
Năm 1987 một cơ quan Nhà nước đến ký hợp đồng “ trao đổi vật tư” với tôi rồi chiếm của tôi 36,8 m3 gỗ thông Liên Xô mà tôi nhận về làm gia công cho ngoại thương Hà Nội. Vì thế tôi đã phải bán 1/3 đất ở và đi vay lãi suất cao mua vật tư trả cho ngoại thương Hà Nội. Mặt khác tôi làm đơn khởi kiện …
Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra, Viện kiểm sát đã khởi tố và tòa án đã xử sơ thẩm, phúc thẩm theo quan điểm “ án dân sự xử kiểu nào cũng được” . Vì vậy tòa đã kết luận cơ quan ấy chỉ bồi thường cho tôi 9.000.000đ . ( cả tiền gỗ và tiền thiệt hại tính cho 5 xe tải gỗ ). Tôi kháng án đòi xử tiếp hai cấp: Giám đốc thẩm và Quốc hội từ năm 1998 cho đến nay. Vụ án oan sai kéo dài này đã đẩy gia đình tôi vào gốc chết cuộc sống đúng 22 năm.(Hồ sơ còn đầy đủ ở TAND tối cao)
Theo thời giá hiện nay, số gỗ của tôi trị giá. 5.000.000đ x 6,8 = 184.000.000đ và tiền thiệt hại ngoài hợp đồng lên đến 100.000.000đ .
Cuối năm 2008 thấy tuổi cao sức yếu tôi đã làm đơn xin được thi hành án và thi hành án tỉnh Hải Dương đã chấp nhận, nhưng chỉ tính cho tôi được 29.132.000đ. Ngoài ra ông Trưởng thi hành án tỉnh tuyên bố là UBND tỉnh sẽ trợ giúp cho tôi 30.000.000đ nữa. Nhưng tính đến thời điểm này tôi chưa hề nhận được khoản tiền trợ cấp ấy. TôI tiếp tục kháng án lên Giám đốc thẩm và Quốc hội.
Kính thưa Quốc hội ! Chỉ có Nhà nước cộng sản Việt Nam mới có nền tư pháp như thế ! Vậy tôi có được bồi thường thiệt hại theo đúng luật “ Bồi thường Nhà nước ” không ?
Về cái QĐ 176/HDBT ngày 09/10/1989 của Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam là một quyết định đánh vào một lớp người lao động chân chính, có công được thưởng Huân chương Huy chương rồi chiếm đoạt toàn bộ chế độ BHXH của họ, đẩy họ ra ngoài lề xã hội, tự kiếm sống khi tuổi cao sức yếu. Nhiều người công tác đến 40 năm - phần lớn là người có tay nghề cao - cũng ra về trắng tay . So sánh với người lao động về nghỉ theo NĐ 41/CP ngày 11/4/2002 mới thấy sự bất công vô nhân đạo của cái QĐ 176.
Ngay từ năm 1992 những người lao động về nghỉ theo QĐ 176 đã có đơn thư về Bộ lao động đòi lại chế độ BHXH của mình.
Ngày 24/9/1993 Bộ lao động đã trả lời bằng công văn 3168/LĐTBXH do thứ trưởng Nguyễn Lương Trào ký. Đây là một văn bản tùy tiện, vô trách nhiệm vừa non kém về trí tuệ vừa suy thoái về đạo đức cách mạng.
Cũng từ năm 1992 đến nay tôi liên tục viết báo phê phán cái QĐ 176 vô nhân đạo ấy để bênh vực quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho người lao động bị thiệt thòi. Tiếng nói chính nghĩa và nhân văn của tôi đã được một số tờ báo đưa lên công luận, một số cán bộ Trung ương bênh vực, nhiều đại biểu Quốc hội cũng đưa ra Quốc hội nhiều lần được dư luận đồng tình … Thế mà cho đến nay họ vẫn phải chờ Quốc hội trả lời đúng luật, hợp lòng dân, phù hợp với Hiến chương liên hiệp quốc về quyền con người.
Tại kỳ họp thứ IV Quốc hội khóa XII ngày 31/4/2008 Bộ trưởng Bộ lao động Nguyễn Thị Kim Ngân đã trả lời cử tri cả nước về cái QĐ 176 đúng như công văn 3168/LĐTBXH cách đây 17 năm. Nghe Bộ trưởng trả lời, nhiều người lao động đã gọi điện cho tôi tỏ thái độ bất bình. Có người đã nói : “ QĐ 176 là luật 10/59 của Ngô Đình Diệm dưới chế độ Miền Nam cộng hòa trước năm 1975” .Đây là tiếng nói uất nghẹn và căm thù của người lao động có công bị ngược đãi 20 năm nay!
Kính thưa Quốc Hội !
Chỉ có Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam mới độc quyền ra QĐ 176 vô nhân đạo như thế ! Chỉ có Chính phủ cộng sản Việt Nam mới thi hành một quyết định không có ai ký như thế !
Chỉ có Chính phủ của Nhà nước cộng sản Việt Nam dưới thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới có Bộ trưởng như Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân. Chỉ có Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân mới trả lời ngạo mạn cửa quyền, coi thường dân trí, thách thức, sâm phậm đến quyền sống cuả người lao động như thế !
Nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tôi viết thư này trình lên Quốc Hội 2 vụ việc bức xúc trên và mong được Quốc hội trả lời cử tri cả nước vào kỳ họp thứ VI, Quốc hội khóa XII, tháng 10/2009 tới đây để cử tri cả nước hiểu rõ “ Nhà nước của dân do dân vì dân ”, “ Xã hội công bằng dân chủ văn minh”, “ Con người là mục tiêu của Đảng” , “ Pháp lệnh về người có công”, “ Đạo lý uống nước nhớ nguồn” v.v…
Tôi cũng tha thiết đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng hãy chuyển tải giúp tôi lá thư tâm huyết, bức xúc này đến các cơ quan quyền lực và chức năng để gây được sự đồng thuận cho những người có trách nhiệm, có lương tâm hiện đang công tác trong bộ máy công quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam.
Tôi xin trân trọng cảm ơn !
Hải Dương, ngày 19 tháng 8 năm 2009
Nhà giáo : Phạm Tuấn Xa
Điện thoại : 0320.3856.010
ĐC: 31/207 Trương Mỹ - Phường Phạm Ngũ Lão - TP Hải Dương



No comments: