Friday, November 13, 2009

TÀI LIỆU NGÀY 13-11-2009 (2)

Việt Nam Airlines: Cùng non sông cất cánh!
DCVOnline – Tin ngắn (DPA)
13-11-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6895
Hà Nội – Hãng hàng không Việt Nam đã cho “hạ cánh” ba tiếp viên hàng không sau khi họ bị sở quan thuế Nam Hàn bắt vì tội đưa lậu vàng dưới dạng đồ trang sức ra khỏi Nam Hàn mà không khai báo với hải quan, phát ngôn viên hãng Hàng không Việt Nam cho hay hôm nay thứ Sáu ngày 13 tháng Mười Một, 2009.
Ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên của hãng Hàng không Việt Nam cho hãng thông tấn DPA hay là công ty của ông hiện vẫn chưa nhận được báo cáo của sở quan thuế Nam Hàn, nhưng vẫn đình chỉ công tác các tiếp viên hàng không này trong lúc chờ đợi sự xác minh.
Theo báo Thanh Niên, nhà chức trách ở phi trường quốc tế Incheon-Seoul đã bắt giữ ba tiếp viên hàng không Việt Nam hôm thứ Năm sau khi họ tìm thấy số lượng vàng dưới dạng đồ trang sức nặng 756 grams trị gía khoảng 30.000 đô-la trong hành lý của những tiếp viên này.
Những tiếp viên này được phép về lại Việt Nam ngày hôm sau thứ Sáu.
Gía vàng ở Việt Nam tăng cao hơn hẳn gía vàng trên thế giới trong thời gian gần đây vì những hạn chế trong chuyện trao đổi hối đoái và lệnh cấm nhập cảng vàng của Việt Nam, và lệnh này đã được hủy hôm thứ Tư.
Ông Dũng nói hãng Hàng không Việt Nam sẽ có biện pháp trừng phạt nặng nề dành cho những tiếp viên này nếu người ta chứng minh họ có tội. Ông nói hãng
Hàng không Việt Nam đã ra một lệnh trực tiếp cho các nhân viên hôm thứ Tư là không được dính dáng vào chuyện buôn lậu vàng khi gía vàng tăng vọt hẳn lên.
Cả gía đô-la và gía vàng bắt đầu tăng nhanh ở Việt Nam hôm thứ Hai.
Gía vàng tăng lên tới 1.639 đô-la một lượng vàng lá (khoảng 37.5 grams) hôm thứ Tư, nhưng giảm xuống còn 1.515 đô-la hôm thứ Năm sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy lệnh cấm nhập vàng để chấm dứt hiện tượng gía vàng ngày càng tăng. Lệnh cấm nhập vàng vào Việt Nam có hiệu lực từ hôm tháng Năm năm 2008 để hạn chế sự mất cân bằng cán cân mậu dịch.
Gía vàng hôm nay thứ Sáu ngày 13 tháng Mười Một lúc 11 giờ sáng vẫn đứng ở 1.515 một lượng, so với gía vàng trên thế giới là 1.105 đô-la một troy ounce (31.3 grams), hay khoảng chừng 1.329 đô-la một lượng. Nghĩa là, gía vàng ở Việt Nam hôm nay cao hơn gía vàng trên thế giới 186 đô-la một lượng.

© DCVOnline
Nguồn: (1)
Vietnam Airlines suspends attendants for smuggling gold. Deutsche Presse-Agentur, 13 November 2009
---------------------------
Tiếp viên Vietnam Airlines bị giữ tại Hàn Quốc (tuoi tre)
tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi mang vàng lậu (thanh nien)


Hoà Lan: Thư kêu gọi biểu tình ngày Nhân quyền
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1730:1730&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hòa LanAssociatie van Vietnamese Vluchtelingen in NederlandWamberg 8, 5653 KV Eindhoven, Nederland; Tel: 040-2438563

www.congdonghoalan.com , Bank: 815519745 t.n.v. AVVN

Thư kêu gọi biểu tình ngày Nhân quyền

Kính gởi:
- Quý vị lãnh đạo tôn giáo
- Đại diện các đoàn thể, tổ chức, ban đại diện địa phương
- Quý đồng hương

Thưa quý vị,
Nhân quyền là quyền căn bản của con người mà VN đã ký kết tôn trọng trong các công ước quốc tế.Thế mà những quyền căn bản đó như quyền tự do báo chí, tự do thông tin, tự do hội họp … nhất là quyền tự do tín ngưỡng tại VN cho đến nay vẫn bị ngang nhiên chà đạp.
Mới đây qua vụ Tam Tòa, vụ Bát Nhã, và đặc biệt vụ các nhà tranh đấu dân chủ bị kết án tù, chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN đã coi thường dư luận thế giới.
Để yểm trợ cho những tiếng nói bất khuất trong nước, CDVNTNCS/HL sẽ tổ chức cuộc biểu tình cho nhân quyền vào
Ngày 10/12/2009 từ 14.00—16.00 giờ.
Địa điểm: trước tòa Đại sứ Việt Cộng, Nassauplein 12, 2585EB Den Haag

Chúng tôi tha thiết kêu gọi các đoàn thể, tổ chức, các đồng hương hãy bỏ chút thì giờ đến với chúng tôi tham dự cuộc biểu tình này.
Sự hưởng ứng của quý vị là một đóng góp tích cực cho công cuộc đấu tranh vì Tự do, Dân chủ, Nhân quyền cho VN.

Eindhoven ngày 6/11/2009
T/m BTV/CDVNTNCS/HL
Chủ tịch
Nguyễn Liên Hiệp




Khổ thân Obama
talawas blog
13/11/2009 4:03 chiều
http://www.talawas.org/?p=13175
Trong cuộc trò chuyện với Tuần Việt Nam Net và độc giả, Giáo sư Thomas Patterson của Đại học Harvard khẳng định,
“Điều quan trọng nhất mà một lãnh đạo quốc gia cần làm được là thể hiện được tình cảm, suy nghĩ của đất nước và nhân dân mình.”
Ông Patterson rõ ràng chẳng hiểu gì cả về quốc gia mà ông đang thăm. Ở Việt Nam chúng tôi, điều quan trọng nhất là đất nước và nhân dân thể hiện được
tình cảm và suy nghĩ của lãnh đạo quốc gia.
Người Mỹ bỏ phiếu cho Obama, rồi ông ấy mới làm tổng thống chưa đầy 1 năm, đã phê bình chỉ trích đủ kiểu. Các vị không hiểu rằng có rất nhiều lý do để giải thích cho khủng hoảng kinh tế, giáo dục, y tế…,
chẳng hạn như “cơ chế’, “lịch sử” Ai lại quy trách nhiệm cho lãnh đạo như vậy?
Đúng là tổng thống Mỹ cũng khóc!




No comments: