Sunday, November 8, 2009

CÓ NÊN GIỖ BỐ THẰNG HÀNG XÓM KHÔNG ?

TUẦN KÍ SÓ 25
Có nên giỗ bố thằng hàng xóm không ?
Nhạc sĩ Tô Hải’s blog
Nov 8, '09 4:50 AM
http://langdu126.multiply.com/journal/item/126/126
Kể từ đầu tháng 11, nhờ công sức của bà xã đeo bám không ngừng nghỉ, nhờ bạn bè bốn phương gây sức ép bằng bài viết, tranh hài hước.... tự dưng một buổi sáng đẹp trời, VNPT bỗng dưng cử người đến thanh toán xong cái chuyện “cable mục” cho tớ. Và thế là, chấm dứt cái cảnh vừa câm vừa điếc vừa mù. Hơn 2 tháng trời đánh du kích, nhờ vả bạn bè, tớ vẫn không quên mỗi tuần đưa lên mạng một “Du kích kí” với các vấn đề nóng bỏng, mời gọi rất nhiều những cây bút comments. Blog của tớ luôn luôn được chờ đợi và tớ luôn cảm thấy không cô đơn thậm chí được nâng từng bước đi của bạn bè trẻ già năm châu bốn biển. Chỉ riêng cái chuyện laptop sony vaio bị giam 3 tuần chờ những con chip đặc biệt từ nhà máy mẹ gửi sang. Đã có bao nhiêu ý kiến giúp tớ gỡ thế bí. Và trong đó, hiệu quả tức thì và nhiệt tình nhất chính là ý kiến của friends H B: Đúng trong có một tuần tớ đã có một chiếc laptop tốt hơn, hiện đại hơn (xem ảnh).

Nhạc sĩ Tô Hải
http://i122.photobucket.com/albums/o280/bagiatuoiteen/DSC00479.jpg?t=1257692255

Có thể nói rằng, chính lúc tớ bị khóa chân khóa tay, bịt mắt bịt miệng, tưởng rằng sẽ không bao giờ có điều kiện để tiếp xúc với thế giới nữa thì mọi sự giúp đỡ vô tư nhất đã đến với tớ. Cho nên từ nay, tớ lại xin trở về với những tuần kí đàng hoàng. Tớ gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm tới tớ trong thời gian vừa câm, vừa điếc, vừa mù quá. Xin bắt đầu bằng sự kiện tháng 11:

CÓ NÊN GIỖ BỐ THẰNG HÀNG XÓM KHÔNG?

Mỗi năm, cứ tháng 11 tới thì tớ lại nhớ tới một bài thơ của nhà báo Lê Phú Khải trong đó ông có nêu 2 câu chất vấn: “Ô Hay, sao bố mình không giỗ lại đi giỗ bố thằng hàng xóm?”.
Dù biết rằng trong những ngày này, ở ngay nhà thằng hàng xóm, người ta không những đã không tổ chức lễ lạt gì mà còn nhân dịp này để kể tội xấu xa, tư tưởng điên khùng của những ông bố đã phá tanh bành nhà cửa đất nước suốt 70 năm trị vì của ông Cộng sản Liên Xô và 45 năm của các ông Cộng sản Đông Âu.

Năm nay, các anh hàng xóm có những ông bố điên khùng muốn thành lập những thiên đường hạ giới xã hội chủ nghĩa chỉ bằng cái phép thần: ”Chính quyền Xô Viết + điện khí hóa” là sẽ tha hồ làm tùy sức hưởng tùy nhu cầu!? 92 năm ngu ngốc duy tâm và thẳng tay đàn áp những ai không đi chung con đường vẫn là vết nhơ trong lịch sử loài người. Ngay trong nhà của những người hàng xóm đó, con cháu thời nay của họ cũng phải nhân dịp những ngày mùng 7/11 mà nhắc nhở lại cho nhau những chặng đường đầy xương máu mà cha ông họ đã phải trải qua để cùng nhau “ghi xương khắc cốt”, ”không để cái Ác lặp lại".

Nhân ngày mùng 7/11, tớ cũng không quên lướt qua những tờ báo lớn trên thế giới để cố tìm xem có một vài anh khùng nào muốn tô son trát phấn cho những cái xác chết đã thối rữa cách đây 22 năm không? Tuyệt đối không! Thậm chí kể cả trên báo Tàu viết tiếng Anh, người ta đều cố gắng bỏ qua mấy chữ Mác Lê nin mà thay thế bằng cụm từ “Chủ nghĩa xã hội theo kiểu Trung Quốc”

Dưới sự lãnh đạo vô cùng kiên định và sáng suốt của bộ chính trị 15 người thì mỗi lần cách mạng tháng 10 về đều là một dịp để các vị ra tuyên bố với cả thế giới rằng thì là: Tất cả các anh đều sai!
Chỉ có những người cộng sản nói tiếng Việt chúng tôi mới thông hiểu được cái quy luật tất nhiên của chủ nghĩa Mác xít Lê nin nít là... chỉ có một. Và con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội thì lại... không chỉ có một!(!)
Thậm chí, ông Nguyễn Bá Đảng, phó giáo sư tiến sỹ chính trị học viện quốc phòng còn vẽ ra một con đường xoáy trôn ốc để đi lên chủ nghĩa xã hội? Còn ông phó giáo sư tiến sỹ Vũ Như Khôi thì thú nhận là cho đến nay chưa thể giải thích được hiện tượng sụp đổ của chủ nghĩa Mác Lê nin ở các nước đã bước theo nó cả 3/4 thế kỷ, nhưng rõ ràng lí tưởng của chủ nghĩa xã hội vẫn là khát vọng của loài người(??)
Không kể đến bài kinh của “mô-mi” Nguyễn Đức Bình, lần này cố gắng nhai đi nhai lại hai món Niềm tin và đấu tranh, lớp trí thức trẻ của Đảng mới phong, cứ cất cao giọng bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác Lê nin lại rơi vào những điều mê sảng. Lí luận một hồi thì càng lòi cái đuôi ra là chưa học được chủ nghĩa Mác Lê nin đích thực được lấy một ngày trừ chủ nghĩa Mác Lê nin đã được... Việt Nam hóa, thần thánh hóa, duy tâm hóa dưới cái trường của giáo sư tiến sỹ, viện sỹ Nguyễn Đức Bình

Chưa từng năm nào như năm nay, các vị lãnh đạo đề cao cái xu thế tất yếu phải thắng của chủ nghĩa Mác Lê nin mạnh như thế, vững như thế, nhiều như thế. Chưa từng bao giờ các vị muốn tỏ cho thế giới biết rằng cho tới nay, chẳng ai kiên trì chủ nghĩa Mác Lê nin như chúng ta đây.

Rằng thì là con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là quy luật tất yếu của lịch sử loài người... Rằng thì là con đường lên chủ nghĩa xã hội không hề bằng phẳng nhất là “thời kì quá độ” cần phải có nhiều thể nghiệm cho dù hàng chục triệu người đã chết do thể nghiệm thì nay vẫn tiếp tục thể nghiệm. Không những thế, nhân dịp kỉ niệm tháng 10 năm nay, một phái đoàn cao cấp được cử sang nước Nga để gặp chủ tịch ĐCS Nga Giu ga nốp để hai bên lên dây cót cho nhau hoặc mách nước cho nhau làm cách nào để con “đường xoắn ốc” sớm đưa nước Nga trở lại chủ nghĩa Mác Lê nin lâu nay bị bọn xấu xuyên tạc sớm được đưa vào cuộc sống!?

Thế là, không những chỉ giỗ bố thằng hàng xóm, mà còn sang hẳn nhà thằng hàng xóm để bàn bạc, mách nước cho nhau giỗ chạp ngày một to lớn, đàng hoàng hơn, sớm phục hồi danh dự cho những ông bố lâu nay cứ bị coi như những kẻ ăn cướp, giết người.

Kỉ niệm cách mạng tháng 10 của Nga đã xảy ra cách đây 92 năm. Ở Việt Nam, vì sao tinh thần cách mạng tháng 10 lại được khuấy động lên một cách đặc biệt như vậy?
Cái câu thơ: ”Cha thằng hàng xóm chết đã 80 đời/ vì tội cướp của giết người /nó không giỗ sao ta lại giỗ?” Quả là một câu hỏi đơn giản nhưng không dễ trả lời.

---------------------------------------------------------

Tin vào ánh sáng của Cách mạng tháng Mười (dat viet)
Mít tinh kỷ niệm 92 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (thanh nien)
Long trọng kỷ niệm 92 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (tuoi tre)



No comments: