Saturday, May 18, 2024

VẪN LÀ ĐỒNG CHÍ LÊ THANH HẢI (Lê Thiếu Nhơn / Facebook)

 



Vẫn là đồng chí LÊ THANH HẢI!

Lê Thiếu Nhơn

18-5-2024  06:53   

https://www.facebook.com/lethieunhon/posts/pfbid0mWRvpKg36Zw9TUNEzpSEWHU8mturrET4a2RRTR4LD8hMCXUAiY7cE6hWy938v8WRl

 

Sáng nay 18/5, hội nghị 9 của Ban chấp hành Trung ương đã bế mạc, sau 3 ngày làm việc dân chủ và hiệu quả. Câu chuyện được bá tánh chờ đợi nhất là số phận ông Lê Thanh Hải, cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM, cũng đã giải quyết êm đẹp.

 

Theo quyết định của Hội nghị 9, ông Lê Thanh Hải không bị khai trừ Đảng như cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái và cựu Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, mà chỉ bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

 

Lẽ ra, phải nói chính xác là cách tất cả các chức vụ CÒN LẠI trong Đảng của ông Lê Thanh Hải. Bởi lẽ, năm 2020, ông Lê Thanh Hải đã bị cách chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015. Cái gì đã cắt rồi, thì còn đâu nữa mà cắt?

 

Ông Lê Thanh Hải vào Đảng từ năm 1968, nên các chức vụ CÒN LẠI trong Đảng của ông Lê Thanh Hải, cũng rất nhiều. Có thể kể sơ lược, bao gồm Quận ủy viên Quận ủy Tân Bình, Bí thư Đảng ủy Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, Bí thư Quận ủy Quận 5, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM từ tháng 10/1986 đến tháng 10/2015, Ủy viên Trung ương Đảng và Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM từ năm 2001 đến 2006, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân khu 7, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị và Bí thư Thành ủy TP.HCM từ 2005 đến 2010…

 

Như vậy, ông Lê Thanh Hải vẫn là đảng viên. Đừng đùa, dẫu thuyền rách nát cũng còn ba tấc đinh chứ. Xin nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Lê Thanh Hải.

 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định, trong giai đoạn ông Lê Thanh Hải làm lãnh đạo cao nhất TP.HCM, đã để xảy ra nhiều sai phạm rất nghiêm trọng và gây hệ lụy lâu dài. Không hạch tội ông Lê Thanh Hải thì hạch tội ai nhỉ?

 

Tốt nhất là hạch tội Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TP.HCM, vì đã không quan tâm kịp thời và đúng mức, để ông Lê Thanh Hải lúc đương chức bị suy giảm cả thính lực lẫn thị lực.

 

Tiếng kêu khóc dậy đất thấu trời của người dân bị cưỡng chế giải tỏa ở Khu đô thị Thủ Thiêm, ông Lê Thanh Hải đâu có nghe được. Nếu nghe được, chắc chắn ông Lê Thanh Hải đã can thiệp.

 

Liên minh ma quỷ của Trương Mỹ Lan thao túng ngân hàng SCB và tung hoành lừa bịp đủ kiểu, ông Lê Thanh Hải đâu có thấy được. Nếu thấy được, chắc chắn ông Lê Thanh Hải đã xử lý.

 

Cho nên, tấm gương tận tụy cống hiến của ông Lê Thanh Hải vẫn sáng ngời, xứng đáng để những cấp dưới thân cận như Nguyễn Văn Đua, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong, Nguyễn Thị Quyết Tâm, Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Hữu Tín, Tất Thành Cang… học tập và làm theo.

 

Ông Lê Thanh Hải tiếp tục là đảng viên, dĩ nhiên sẽ không ngừng nỗ lực nghiên cứu và thực hiện các nghị quyết, một cách nghiêm túc và sáng tạo.

 

Chẳng biết từ nay về sau, những đảng viên tử tế có may mắn được sinh hoạt chi bộ chung với đồng chí Lê Thanh Hải, khi có dịp thảo luận chuyên đề “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” thì họ có cảm thấy xấu hổ không nhỉ?

 

 https://www.facebook.com/photo/?fbid=4502321243325831&set=a.1446897108868275

Lê Thanh Hải

 

76 BÌNH LUẬN    






No comments: