Tuesday, March 3, 2020

CORONAVIRUS / COVID-19 : NƯỚC MỸ ĐÃ CÓ 6 NGƯỜI CHẾT VÀ TRÊN 100 NGƯỜI BỊ NHIỄM BỆNH (Lam Kiều Lam)





Trump lại cố bưng bít thông tin Coronavírus giống TQ trong khi nước Mỹ vừa có 6 người chết vì dịch này trong vòng 2 ngày dạng không xác định được nguồn gốc bị nhiễm & trên 100 ca nhiễm tổng cộng.

CDC Mỹ loại thông tin các case được test ra khỏi trang web khiến dân Mỹ soi và tức giận khi họ cho rằng, việc này là che đậy, giảm scandal. Dân biểu Hạ viện Mỹ Mark Pocan ngay lập tức gửi thư kiến nghị cho Giám đốc CDC.

Đúng là cần làm rõ vì sao trang web lại bị sửa thông tin như vậy. Mỹ không nên như TQ. Làm vậy, dân VN ném đá cho sập vp. Cầu nguyện chứ không được làm đẹp số liệu


====

Lỗi không phải ở CDC, mà là do Trump buộc họ. Trump đã sa thải tất cả những người có trình độ chuyên nghiệp thông thạo giỏi giang trong tất cả các cấp ngành cơ quan chính phủ, gồm cả đội ngũ CDC, thay thế bằng những tên côn đồ tay sai chỉ có lòng trung thành với Trump & làm theo lệnh Trump.

Xem tiếp phần sau:
====


Giống như chính phủ Việt Nam nói dối về việc chữa khỏi tất cả các bệnh nhân bị nhiễm coronavirus, vì vậy bây giờ họ không nhận được tài trợ để chống dịch này.
Trump nói dối và phát tán thuyết âm mưu lo sợ rằng thị trường chứng khoán ảnh hưởng đến việc tái tranh cử của ông thay vì sức khỏe của chúng ta . Trump không chỉ tấn công khoa học, mà còn ngăn chặn các chuyên gia và cơ quan Y tế giải quyết những vấn đề này khiến chúng ta không được chuẩn bị chu đáo để đối phó dịch bệnh. Ông ta quyết định cho chúng ta không có bộ dụng cụ xét nghiệm.

Vài tuần sau, coronavirus bùng phát trong dân số Hoa Kỳ nhưng chúng ta không biết sự thật và Trump đã không ngừng nói dối.
------

HƯỚNG DẪN GIẢI QUYẾT DỮ LIỆU KIỂM TRA CORONAVIRUS:
Các quan chức ở Seattle tổ chức một cuộc họp báo sau khi một người Mỹ thứ hai bị nhiễm coronavirus chết ở Quận King, WA. Các chuyên gia y tế của tiểu bang cho biết coronavirus có khả năng lây lan trong nhiều tuần ở tiểu bang Washington nhưng họ không biết vì ít hơn 500 người ở Hoa Kỳ đã được thử nghiệm. Tổ chức Y tế Thế giới đã có sẵn các bộ xét nghiệm vào thời điểm đó - họ đã gửi chúng đến 50 quốc gia - nhưng chính quyền Trump không yêu cầu họ gừi. Cho đến hôm nay, trang web của CDC đã ngừng tiết lộ có bao nhiêu người Mỹ đã được xét nghiệm coronavirus.

Like the vietnamese government lies about curing all coronavirus infected patients so now they dont get the funding to fight it.
Trump lies and spreads conspiracies worrying about the stockmarket affecting his reelection instead of our health. Not only Trump attacks science, did away with the experts and agency to deal with these issues leaving us unprepared, he decided for us to not have testing kits.
Weeks later, coronavirus is in US population but we dont have facts and Trump refuses to stop lying.
------

STOPS DISCLOSING CORONAVIRUS TEST DATA: Officials in Seattle hold a press briefing after a second U.S. person with coronavirus died in King County, WA, yesterday. State health experts say coronavirus was likely spreading for weeks in Washington state but they didn't know because fewer than 500 people in the U.S. had been tested. The World Health Organization had tests available at the time -- it sent them to 50 countries -- but the Trump administration didn't request them. As of today, the CDC website has stopped disclosing how many Americans have been tested for coronavirus.

=======

Và trong cuộc vận động tranh cử ở South Carolina hôm qua Trump hét rằng Coronavirus là chuyện hoang đường/ trò lừa đảo (hoax) do đảng Dân chủ dựng lên, như trước đây Trump từng vu khống Biến đổi khí hậu là “Chinese hoax” do TQ bịa ra.

🚨Tóm tắt tình hình Corona tại Mỹ:
- Để tiết kiệm chi phí, từ 2018, Trump đã cắt ngân quỹ CDC và sa thải đội Ứng phó Đại dịch Hoa Kỳ. Sau đó, vì không có hướng dẫn từ đội này, nhân viên Liên bang đã hộ tống những người bị nhiễm mà không sử dụng bất kỳ dụng cụ bảo vệ nào. Chưa hết, Trump còn ra lệnh mang bệnh nhân vào nhiều thành phố lớn và bị kiện lung tung nên bị tòa án bắt phải ngừng tay.

=> Thị trường chứng khoán hoảng loạn trước những tài ứng phó của Trump

=> Trump hoảng loạn vì TTCK tuột dốc, đổ hết lỗi cho đảng Dân chủ rằng do họ phao tin đồn và Trump cấm các chuyên gia Y tế tiết lộ công khai tình hình dịch bệnh.

Covid-19 giờ đã có mặt ở nhiều thành phố lớn tại Mỹ và vừa có 6 ca chết trong 2 ngày.

Trump giao hết trọng trách cho chuyên gia cầu nguyện Mike Pence làm người dẫn đầu. Theo đà này thì TTCK sẽ tiếp tục xuống dốc.

Con số nhiễm sẽ tăng ra sao thì chưa biết vì Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Dịch CDC chỉ mới phát các dụng cụ xét nghiệm cho các cơ sở y tế địa phương khác. Trước đó chỉ có CDC được quyền xét nghiệm. Đó là lý do nhiều ca bị cách ly vì nghi ngờ nhưng vẫn chờ được xét nghiệm vì câch làm việc rùa bò của CDC.

CDC làm việc chậm vì ngân quỹ của CDC bị chính phủ Trump cắt giảm trầm trọng mấy năm nay. Nhất là cơ quan phòng chống bệnh dịch thế giới coi như bị xoá sổ trong CDC.




.
Các nhà dịch tễ học ở các quốc gia khác đã sử dụng "xét nghiệm giám sát" (surveillance test) theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để theo dõi sự lây lan của bệnh trước khi một số lượng lớn người đến bệnh viện.

Nhưng theo một báo cáo mới của ProPublica, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ CDC đã làm mất nhiều tuần lễ quý giá đáng lý ra đã được dùng để theo dõi sự lây lan có thể xảy ra ở Mỹ, vì họ khăng khăng nghĩ rằng xét nghiệm của mình tốt hơn, nhưng trên thực tế đã bị lỗi và không dùng được.

(CDC đã thiết kế một xét nghiệm thiếu sót cho COVID-19, sau đó mất nhiều tuần tìm ra cách khắc phục để các phòng thí nghiệm của tiểu bang và địa phương có thể sử dụng nó.)
https://www.propublica.org/.../cdc-coronavirus-covid-19...
PROPUBLICA.ORG

.
Thị trưởng thành phố San Antonio (Texas) Ron Nirenberg đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hôm thứ Hai, sau khi chính phủ liên bang thả một người phụ nữ bị dương tính với COVID-19 ra khỏi khu vực cách ly, các viên chức của San Antonio xác nhận với đài CNBC.

Người phụ nữ này nằm trong số 91 người Mỹ di tản khỏi Vũ Hán và bị cách ly liên bang 14 ngày tại Căn cứ San Antonio - Lackland. Bà đã được xét nghiệm coronavirus hai lần với kết quả âm tính và được cho về nhà vào hôm thứ Bảy

"Thật không may sau khi người này được cho về nhà, CDC đã nhận được kết quả của một xét nghiệm khác xác nhận kết quả dương tính do virus COVID-19" ông Nir Nirenberg cho biết trong một cuộc họp báo.

"Là thị trưởng của thành phố này, tôi thấy hoàn toàn không thể chấp nhận được việc CDC cho một bệnh nhân về nhà trước khi nhận được tất cả các kết quả xét nghiệm, và điều này làm cho công chúng bị tổn hại."

Người phụ nữ đã được thả ra khỏi khu vực cách ly vào thứ Bảy và đến khách sạn Holiday Inn Express trước 3 giờ chiều. Bà cũng đến thăm trung tâm thương mại North Star Mall, ghé vào các cửa hàng, bao gồm Dillard's, Talbot, Swarovski và đến ăn uống tại khu ẩm thực.

Người phụ nữ sau đó đã được chuyển đến Trung tâm bệnh truyền nhiễm Texas lúc 2 giờ sáng. Các viên chức địa phương đang theo dõi 16 người từ trung tâm thương mại và ba người tại khách sạn mà họ tin là đã tiếp xúc với người này.

https://www.cnbc.com/.../cdc-released-a-woman-in-texas...
CNBC.COM

.
He's wrong. Dont blame CDC. Blame it all on Trump. He fired all competent people in all levels of our government agencies and replaced with henchmen thugs whose only loyalty is to Trump

.
Một chuyên gia về di truyền và bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson của Seattle cho biết hôm thứ Ba rằng phân tích bổ sung về sự lây lan coronavirus mới bằng cách sử dụng các dấu hiệu di truyền đã dẫn đến kết luận rằng có tới 570 cư dân Washington có thể nhiễm virut, nhiều người trong số họ không biết mình bị nhiễm virus nên đã lan truyền nó ra khắp cộng đồng mà Hạt Snohomish là trung tâm của ổ dịch.

Trevor Bedford đã đăng một số phát hiện ban đầu của mình lên Twitter vào cuối tuần qua, kết luận rằng mối quan hệ di truyền giữa trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tại Washington vào tháng 1 - rất giống với trường hợp thứ hai báo cáo vào ngày 23 tháng 2 gần như chắc chắn đến từ cùng một nguồn.

Bedford nói rằng việc lây truyền có thể bắt đầu từ một người bị nhiễm từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ông kết luận rằng coronavirus, còn được gọi là SARS-CoV-2, đang lây lan lặng lẽ trong cộng đồng, một quan chức y tế đã thừa nhận hôm thứ Hai khi họ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe và thông báo 06 người đã chết vì căn bệnh này ở Washington
https://www.seattletimes.com/.../new-coronavirus-cases.../
SEATTLETIMES.COM





No comments: