Sunday, February 12, 2017

TỔNG GIÁM ĐỐC APPLE : TIN GIẢ ĐANG "HỦY DIỆT TRÍ ÓC CON NGƯỜI" (Người Việt Online)




February 11, 2017

LONDON, Anh (AP) – Tổng giám đốc điều hành công ty Apple, ông Tim Cook, cho hay dịch tin giả tràn lan đang “hủy diệt trí óc” và các chính phủ cũng như các công ty kỹ thuật cao phải tìm cách ngăn chặn tình trạng này.

Ông Cook tuyên bố với tờ báo Daily Telegraph rằng các nguồn tin giả tạo hiện đang được phổ biến tràn lan từ những người chỉ muốn có được nhiều “click,” chứ không coi sự thật là điều quan trọng nhất. “Điều này cũng là sự hủy diệt trí óc con người,” ông nói.

Các công ty kỹ thuật cao trong thời gian qua gặp nhiều chỉ trích là không chịu làm gì để chấm dứt sự tràn lan của các nguồn tin giả (fake news). Ông Cook nói rằng các công ty có nhiệm vụ phải “đưa ra được những khí cụ giúp giảm thiểu lượng tin giả mà không ảnh hưởng tới tự do ngôn luận.”

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Daily Telegraph hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Hai, ông kêu gọi có một chiến dịch lớn lao để tạo sự chú ý tới những tin tức giả tạo.

Ông Cook nói: “chúng ta cần một hình thức mới mẻ về thông báo phục vụ cộng đồng liên quan đến tin giả. Điều này có thể được thực hiện nhanh chóng nếu chúng ta thực sự muốn làm.” (V.Giang)

---------------------



Những lời nói láo của Trump không phải là vấn đề. Vấn đề là ở chỗ hàng triệu người tin những lời nói láo ấy: 






 


No comments: