Saturday, February 25, 2017

NỖI ĐAU XÉ LÒNG CỦA NGƯỜI MẸ CÓ CON CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN (Dân Luận)




Cộng tác viên Dân Luận
25/02/2017

Bà Nguyễn Thị Ái, mẹ của nạn nhân

"Hôm nay là ngày thứ 37 con tôi mất, tôi là một người mẹ, khi con tôi chết tôi không cần gì nữa cả, tôi chỉ mong sao pháp luật trả lại công bằng cho con trai tôi ... Cho dù con tôi có phạm tội họ cũng không có quyền làm chết con tôi" Đó là những gì bà Nguyễn Thị Ái nói với pv Dân Luận trong những giọt nước mắt tuôn ra nghẹn ngào, bà Ái là mẹ của nạn nhân Đặng Ngọc Nhung, người bị chết trong đồn công an Cầu Ông Lãnh tp HCM.

Trong 1 vụ gây hấn dân sự, Đặng Ngọc Nhung bị lực lượng CA áp giải về trụ sợ CA phường Cầu Ông lãnh. Sau 3 ngày, ngày 18/1/2017 sau khi gia đình bạn bè tìm kiếm, thì phía CA quận I mới thông báo Nhung đã bị tử vong và yêu cầu người nhà đến nhận xác mai táng.

Đại úy Trần Đình Huy, phụ trách hồ sơ vụ Nhung cho biết, sau khi bị câu lưu, tạm giữ hành chính tại trụ sở CAP Cầu ông Lãnh về vụ việc đánh nhau. Lúc 8:30 ngày 16.1, thấy Nhung có biểu hiện bất thường như nôn ói, tiểu ra quần, ngất xỉu nên CA đã đưa em vào BV Sài Gòn cấp cứu, và BV Sài Gòn đã chuyển Nhung qua 115 chữa trị, Nhung đã chết lúc 22:50 cùng ngày tại đây. Theo đại úy Huy, thì Nhung chết do chấn thương sọ não.

Theo bà Ái, bà không đồng tình với những kết luận phía CA đưa ra, bởi có những điểm bất thường như sau: Phía CA khám nghiệm tử thi, Nhung được chuẩn đoán là bỏ chạy bị té chấn thương sọ não chết nhưng có rất nhiều vết thương trên người. Như gãy sườn, gãy xương má, dập phổi, trên người có rất nhiều vết thương. Dù có bỏ chạy vấp té cũng không thể dẫn đến cơ thể chi chít vết thương như thế.

Bà cho biết, từ khi con trai chết trong đồn, bà đã gởi khiếu nại đòi lại công bằng ở khắp nơi, từ báo chí đến các lãnh đạo, cơ quan chính phủ nhà nước nhưng đều vô vọng.

Bà Ái mong muốn:
- Yêu cầu phía công an làm rõ cái chết của Đặng Ngọc Nhung
- Yêu cầu khám nghiệm lại tử thi, khi khám nghiệm phải có luật sư, nhà báo và gia đình.
- Đem xác Nhung về quê mai táng.

Được biết hiện nay bà Ái vẫn chưa được nhận xác con trai.

*
TIN LIÊN QUAN


KHI NÀO CÔNG AN QUẬN 1 TRẢ XÁC CHO MẸ NẠN NHÂN?




--------------------------

XEM THÊM :







No comments: