Wednesday, January 4, 2017

LỰC LƯỢNG “CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH” ‘MỞ HÀNG’ NĂM MỚI 2017 BẰNG 1 VỤ ĐÁNH CHẾT DÂN (Nhật Báo Ba Sàm)




Nhật Báo Ba Sàm
Posted by adminbasam on 03/01/2017

3-1-2017
Khoảng 10:30′ đêm qua – 02/01/2017 – tại thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, đội tuần tra của công an huyện Tuy Phước khi đi tuần đến chợ Định Thiện thì phát hiện một vụ lắc bầu cua, liền truy đuổi như một vụ đánh bạc bị bắt quả tang.
Trong lúc truy đuổi, một thanh niên tên Phạm Đăng Hoàn, 29 tuổi, người không tham gia chơi lắc bầu cua mà chỉ tụ tập xem lại bị liên lụy, bị công an đánh chết ngay tại chỗ.
Người dân cấp tốc đưa nạn nhân đến bệnh viện An Nhơn cấp cứu nhưng không cứu được mạng anh.
Tức giận điên cuồng, người dân đã bắt giữ hai viên công an có tên Nguyễn Ngọc Khánh (số hiệu 368188) và Trần Đức Thuận (số hiệu 368766) – hai người lúc xảy ra vụ việc có nồng độ cồn, người bốc mùi rượu, và bị người dân cáo buộc là những người trực tiếp dùng gậy cảnh sát đánh chết anh Phạm Đăng Hoàn.
Đau lòng trước cái chết của thanh niên kia, nhiều người không kìm chế được đã ra tay đánh hai viên ông an này, thậm chí bắt công an quỳ gối bên thi thể người đã chết.
Đại tá Nguyễn An Ninh – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định – cho biết vụ việc đang được điều tra, và “thông tin” thêm rằng: lực lượng công an truy quét sòng bạc ở chợ Định Thiện không đánh anh Toàn, anh này thấy công an nên bỏ chạy và…tự ngã dẫn đến tử vong!!!???
Phát biểu sáng nay trên tờ Pháp Luật Tp. Hồ Chí Minh, ông Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên – Giám đốc Công an tỉnh Bình Định – cho biết rạng sáng nay Trung tâm Pháp y tỉnh đã khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Đặng Phạm Toàn. Đồng thời, công an tỉnh cũng điều tra việc hai chiến sĩ Công an huyện Tuy Phước bị đánh bị thương. Trên cơ sở kết quả điều tra, sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật! Ông thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên còn nhấn thêm: “Người dân…yêu cầu công an cùng đi đến bệnh viện cấp cứu. Khi đến bệnh viện, thấy Toàn chết, người dân cho rằng bị công an đánh nên họ xông vào đánh hai công an bị thương. Theo báo cáo ban đầu là công an không đánh gì cả”! Điều tra vụ một người chết khi CA giải tán đánh bạc
Chuyện lực lượng công an lạm quyền, dùng nhục hình gây chết người cả trong đồn công an lẫn ngoài đường ở Việt Nam không gì mới. Rất nhiều nạn nhân đã mất mạng những năm qua, gây phẫn nộ trong dân chúng.
Thường xuyên dùng vũ lực khi hành pháp, dùng nhục hình tra tấn trong hoạt động tố tụng điều tra, xem thường tính mạng công dân là một thực tế đau lòng ở đất nước mình. Điều ấy như trở thành thói quen, thành nếp nghĩ trong giới công an khi họ cho đó là chuyện hiển nhiên hợp pháp, thành lối hành xử bạo tàn có hệ thống. Thói quen ấy còn được dung dưỡng ngầm khi Đảng cộng sản xem công an là lực lượng “thanh gươm & lá chắn” bảo vệ chế độ độc đảng của người cộng sản, nhiều vụ nhắm mắt làm ngơ, cho chìm xuồng theo ngày tháng.
Thói quen lạm dụng vũ lực, coi mạng dân như cỏ rác có xu hướng gia tăng thời gian qua. Chế độ này và công cụ bạo lực của nó là công an mượn triết lý “bạo lực chuyên chính” của ông Lenin dùng cho kẻ thù đem áp dụng luôn vào nhân nhân để trấn áp, đè nén, áp bức nhân dân. Lẽ nào họ lại xem nhân dân giờ là kẻ thù của họ? Họ có nghĩ rằng tức nước vỡ bờ, đến một ngày chính họ lại nhận lại bạo lực đổ máu từ nhân dân khi bức xúc đã dồn nén đến đỉnh điểm?
Nghĩ đến viễn cảnh ấy mà đau lòng cho dân tộc mình. Cả một chiều dài lịch sử hàng nghìn năm có được bao nhiêu khoảng thời gian yên bình không nhuốm màu chết chóc? Những biến động xã hội của đất nước mình phải gắn liền với bạo lực, với máu và nước mắt như một định mệnh nghiệt ngã.
Thượng tôn pháp luật, cư xử hòa nhã, nhân ái lẽ nào không thể tồn tại trên dải đất hình chữ S này? Những giá trị tốt đẹp của nhân loại lẽ nào xung khắc hoàn toàn và không thể tồn tại ở những nước có chủ nghĩa cộng sản thống trị? Và lẽ nào khi nhắc đến cụm từ “Công an” chế độ, người dân lại lè lưỡi vừa hãi hùng vừa khinh bỉ như thể nó đồng nghĩa với tử vong, với tang tóc, Quỷ Dữ?
Khi người dân thẳng tay đánh 2 viên công an kia cũng là lúc họ không còn niềm tin vào uy lực công quyền của lực lượng đại diện quyền lực công nữa; Khi người dân bắt 2 viên công an kia phải quỳ xuống bên cạnh thi thể người chết cũng là lúc cái gọi là “đại diện công lý” của nền pháp chế xã hội chủ nghĩa mà chế độ hiện nay rêu rao vỡ tan tành trong lòng dân.
—–
Mời xem lại: 
_______

3-1-2017
Chỉ 3 ngày đầu năm 2017 đã xảy ra ít nhất hai vụ công an đánh người dân bị thương tích và tử vong. Một năm 2017 báo hiệu nền chuyên chế bạo lực cộng sản sẽ trút xuống đầu nhân dân Việt Nam một cách trầm trọng và có hệ thống.
Theo FB Nguyen Quoc Sol đưa tin về cảnh sát Cơ Động ( nghĩa Vụ Công An) đánh người.
Vào lúc 0h40 phút ngày 1/01/2017 mình với bạn mình đang dừng xe ở cổng B trường đại học Cần Thơ đường 3/2; phường Xuân Khánh; Quận Ninh Kiều; tp.Cần Thơ. Có 4 anh Cảnh sát cơ động chạy lại kiểm tra giấy tờ ( có nghĩa vụ Công An) bạn mình hỏi em phạm tội gì.
Mấy anh công an nói anh đậu xe lấn chiếm lòng lề đường. Bạn mình đưa giấy tờ đầy đủ cho mấy anh c.an kiểm tra xong mấy anh c.an giữ luôn giấy tờ và giữ xe của bạn mình, lấy luôn cả bóp. Lúc đó bạn mình hỏi tui phạm tội gì mà các anh giữ xe tui. Bạn mình không phục nên cải lại thì có anh công an Hình sự mặc đồ thường từ phía sau tới đánh bạn tui rất nhiều.
Tại Bình Định, vào rạng sáng 03/01/2017, hai sĩ quan công an huyện Tuy Phước đánh chết một thanh niên đánh bầu cua. Người dân truy đuổi bắt được 2 công an (đang trong trạng thái say rượu ), đưa về quỳ xuống trước thi thể” -thông tin từ các facebooker cho hay.
Mọi người dân Việt Nam đều là nạn nhận khuyết thiếu của nhà cầm quyền cộng sản mang chủ thuyết bạo lực và súng đạn là kim chỉ nan để cai trị.
Đã đến lúc người dân Việt Nam cần tỉnh thức và phản kháng là lối thoát duy nhất cho nhân dân và đất nước Việt Nam thoát khỏi thảm họa suy vong đang hiện hữu trước mắt của mỗi người.
____

CHẾT NGƯỜI KHI CÔNG AN ẬP VÀO
3-1-2017
Nếu không có pháp luật, hoặc có mà không nghiêm minh, thì mạng người đều rẻ như nhau, vì đều có thể bị phụ bạc: kẻ giàu thì trái lợi ích cũng bị tiêu diệt, hay khi thất thế mà trở nên mất quan hệ hoặc khó khăn rồi cũng chết; người nghèo khổ thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào những bất công dồn đẩy lên đầu.
Giàu có và nghèo khó chỉ khác nhau về cơ hội và thời điểm gánh chịu bất công.
Bất cứ hành vi công vụ nào mà không chống lại khủng bố, người có vũ khí hoặc phải phòng vệ thì không bao giờ được phép tấn công, dùng vũ lực để đánh đập mà nhất là dẫn đến chết người người không có khả năng kháng cự. Đó là hành vi giết người.
____

Công an truy bắt sòng bầu cua, 1 người tử vong
Duy Thanh – Trường An
3-1-2017
TTO – Sáng 3-1, gia đình anh Phạm Đình Toàn (29 tuổi, ở xã Phước Hưng, Tuy Phước, Bình Định) đưa thi thể anh về nhà để lo hậu sự sau khi được các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.
Theo ông Phạm Hoàng Hậu, chú ruột anh Toàn, tối 2-1, anh có đến chợ Định Thiện thuộc thôn Định Thiện Tây (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) để đánh bầu cua tôm cá.
Sau đó, lực lượng Công an huyện Tuy Phước truy bắt sòng bầu cua này.
“Công an đã đánh cháu tôi gục tại chỗ, sùi bọt mép, bạn bè thấy vậy đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn nhưng Toàn đã chết trên đường đi” – ông Hậu cho biết.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thái Bình – giám đốc Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn – cho hay anh Toàn được đưa đến trung tâm lúc 23g ngày 2-1, nhưng anh đã chết ngoại viện.
“Trung tâm không xử lý gì, chỉ đưa sang nhà vĩnh biệt để bảo quản. Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm xong và sáng nay đã bàn giao thi thể cho gia đình rồi” – ông Bình nói.
Trong khi đó, thượng tá Lê Đức Minh – trưởng Công an huyện Tuy Phước – nói rằng tụ điểm đánh bạc với hình thức bầu cua tôm cá tại chợ Định Thiện là nơi công an thường xuyên truy quét.
“Thực hiện chiến dịch bảo đảm an ninh trật tự dịp tết, tối 2-1 lực lượng Công an huyện Tuy Phước tuần tra kiểm soát khu vực trên. Thấy công an, khoảng 20-30 con bạc bỏ chạy tán loạn.
Lúc đó anh em phát hiện có một thanh niên ngồi gục trước hàng rào lưới B40 của dân, người dân nói là người này say rượu. Anh em đẩy anh ta thì anh này gục ngã chứ lúc đó anh em không đuổi, không đánh đập, chưa đụng vào người anh này” – ông Minh cho hay.
Ông Minh nói một số người quá khích và cả người nhà anh Toàn vu rằng anh bị công an đánh nên quay sang tấn công làm hai chiến sĩ công an bị thương.
“Các cơ quan chức năng của tỉnh đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh Toàn để kết luận nguyên nhân cái chết của anh một cách khách quan nhất” – ông Minh cho hay.
Cũng trong sáng 3-1, đại tá Nguyễn An Ninh – phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định – cho biết vụ việc đang được điều tra.
Tuy nhiên ông Ninh cũng nói lực lượng công an truy quét sòng bạc ở chợ Định Thiện không đánh anh Toàn, anh này thấy công an nên bỏ chạy và tự ngã dẫn đến tử vong.



No comments: