Thursday, January 26, 2017

WESTMINSTER CHẤP THUẬN TÊN "ĐẠI LỘ TRẦN HƯNG ĐẠO" (Người Việt Online)




Đằng-Giao/Người Việt
January 25, 2017
.
Hình ảnh lá cờ VNCH bên cạnh cờ Mỹ sẽ được treo vĩnh viễn trên đại lộ Bolsa được chiếu lên màn hình trước cuộc bỏ phiếu tại Hội Đồng Thành Phố Westminster. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
.
WESTMINSTER, California (NV) – Hội Đồng Thành Phố Westminster vừa chấp thuận tên đại lộ “Bolsa Trần Hưng Đạo” với tỉ lệ phiếu 5-0 trong buổi họp tối Thứ Tư, 25 Tháng Giêng.
Ngoài ra, toàn thể năm vị dân cử của thành phố cũng đồng ý treo cờ vàng vĩnh viễn trên đại lộ Bolsa, đoạn từ Magnolia tới Brookhurst.

Về đề nghị đặt tên đường, Phó Thị Trưởng Tyler Diệp là người đưa ra, với sự ủng hộ của Thị Trưởng Trí Tạ, và được mọi người bỏ phiếu thuận.

Đề nghị treo cờ vàng do Cộng Đồng Việt Nam Nam California đưa ra, với sự ủng hộ của Thị Trưởng Trí Tạ và Nghị Viên Sergio Contreras, theo thông cáo báo chí của tổ chức này.

Tại buổi họp, Thị Trưởng Trí Tạ chính thức đưa ra đề nghị, được sự ủng hộ của Nghị Viên Margie Rice, sau đó, mọi người bỏ phiếu thuận.

Cũng tại buổi họp, Hội Đồng Thành Phố bỏ phiếu 4-1 cho phép chùa Điều Ngự tổ chức Tết. Nghị Viên Margie Rice là người duy nhất bỏ phiếu “no.”

Liên quan đến diễn hành Tết Đinh Dậu vào ngày Thứ Bảy, 4 Tháng Hai, trên đại lộ Bolsa, ông Phát Bùi, phó thị trưởng Garden Grove kiêm chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, có đề nghị để một con voi tên Tai do hai phụ nữ đóng vai Hai Bà Trưng dẫn đi.

Ông Phát cho biết, vì chủ đề của diễn hành năm nay là “Hai Bà Trưng” và con voi này đã được huấn luyện, có thể chịu được tiếng pháo và đám đông.

Tuy nhiên, vị cảnh sát trưởng không đồng ý, lo ngại vấn đề an toàn, vì con voi có thể gây nguy hiểm cho hàng ngàn người đứng hai bên đường.

Sau khi nghe phát biểu của ông Phát và phía cảnh sát, Thị Trưởng Trí Tạ đồng ý với vị cảnh sát trưởng, và không đưa đề nghị này ra biểu quyết.

Trở lại chuyện tên đường, theo dự án đề nghị, Trần Hưng Đạo Foundation sẽ trả phí tổn tổng cộng là $7,200 (chi phí một ngã tư gồm bốn bảng là $2,400). Tổ chức này cũng sẽ phải trả thêm chi phí khánh thành, nếu có.

Dự án có tổng cộng 12 bảng mới mang tên “Bolsa Trần Hưng Đạo,” gắn tại ba ngã tư Bolsa/Magnolia, Bolsa/Bushard, và Bolsa/Ward.

Mỗi bảng có hai dòng chữ, trên là “Bolsa Ave.,” và dòng dưới là “Đại Lộ Trần Hưng Đạo.” Kích thước mỗi bảng là 18 x 72 inch.

----------------------

VIDEO :





No comments: