Friday, January 27, 2017

THƯ GỬI BÉ TÀI & BÉ PHÚ - CON MẸ TRẦN THỊ NGA, CÙNG BÉ NẤM & BÉ GẤU - CON MẸ NGYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH (Lê Quí Trọng và Lê Quang Ngọ)




Lê Quí Trọng  Lê Quang Ngọ
Posted by adminbasam on 27/01/2017

Các cháu yêu quí!

Tết Đinh Dậu năm nay là một cái tết không được vui với các cháu, bởi các cháu không có mẹ trong những ngày gia đình sum họp của tết cổ truyền này. Có thể đến giờ này các cháu vẫn không thể nào hiểu nổi tại sao mẹ yêu quí của các cháu bị người ta bắt đi như vậy.

Để hiểu sự việc rõ hơn, các cháu có thể đọc hoặc hỏi ông bà, chú, bác, cô, dì về  câu truyện cổ  Bộ quần áo mới của Hoàng đế của Andecxen – một nhà văn Đan mạch. Câu chuyện ngày xưa là như vậy và câu chuyện xẩy ra với mẹ các cháu cũng tương tự như vậy thôi. Vua và những ông quan to ngày nay chỉ lo ăn ngon mặc đẹp cho bản thân và gia đình mình, để đáp ứng được nhu cầu đó họ đã tìm mọi cách vơ vét tiền của người dân, lấp đầy túi tham của họ. Họ tàn phá rừng, biển, đất đai để kiếm được nhiều tiền hơn nữa, không hề nghĩ đến khi lớn lên các cháu sẽ sống như thế nào. Vì vậy con cá, miếng thịt các cháu ăn hàng ngày cũng không còn là đồ ăn để đảm bảo sức khỏe nữa, không khí các cháu hít thở cũng đầy bụi gây ra bệnh tật cho mọi người.

Trong câu truyện cổ đó những người dân xem lễ rước thần biết vua không mặc quần áo nhưng không ai dám nói, sợ bị lính nhà vua bắt vì nói xấu vua. Những người lớn sống xung quanh nơi các cháu ở cũng vậy, biết là vua và các quan lớn làm sai nhưng không ai dám nói vì sợ bị công an bắt. Mẹ các cháu là những người dũng cảm, vì yêu các cháu muốn các cháu rồi đây có cuộc sống tốt đẹp hơn hiện nay, do đó mẹ các cháu đã lên tiếng. Vì sợ sự thật bị phanh phui nên công an đã bắt mẹ các cháu, nhằm ngăn cản tiếng nói của mẹ các cháu giống như câu nói của cậu bé trong truyện để mọi người nghe thấy, nhắc nhau và cùng đồng thanh hô lên: Hoàng đế cởi truồng!

Các cháu hãy tự hào về việc làm của mẹ các cháu. Rồi đây mẹ cháu sẽ về với các cháu, họ không thể giam lâu được đâu. Nhưng rồi đây nếu có ai nói xấu mẹ các cháu, hoặc nói xấu các cháu vì việc làm của mẹ các cháu, thì các cháu hãy đưa cho họ xem bức ảnh khi mẹ các cháu bị bắt và hỏi lại:

Nếu mẹ chúng cháu sai thì tại sao những người bắt mẹ cháu phải cúi đầu?

Hình ảnh chị Trần Thị Nga khi bị bắt. Nguồn: internet

hoặc:
Mẹ cháu cũng bị tội như bác Nga, vậy tại sao những người bắt bác Nga phải cúi đầu?

để xem họ trả lời các cháu như thế nào.

Năm mới chúc các cháu ngoan khỏe, được sống trong tình thương yêu đùm bọc của những người ruột thịt và nhanh chóng được gặp lại mẹ yêu quí.

Ngày cuối cùng của năm Bính Thân 2016
Lê Quí Trọng và Lê Quang Ngọ






No comments: