Saturday, May 16, 2015

Bức trường thành bưng bít của đảng CSVN đang bị phá vỡ (Hoa Mai Nguyên)





Được đăng ngày Thứ sáu, 15 Tháng 5 2015 19:25

Đã nhiều năm qua có rất nhiều người Việt trong và ngoài nước luôn thờ ơ và không có trách nhiệm với quê hương và đất nước. Nhiều người Việt đang định cư ở những nước tự do dân chủ đang được hưởng một cuộc sống ấm no và hạnh phúc nay đã quên đi cội nguồn của mình, nơi đó đồng bào ta vẫn phải gồng mình lên để sống dưới chế độ CS độc tài, cũng còn rất nhiều người lo sợ khi cất lên tiếng nói tranh đấu với chính quyền độc tài trong nước họ sợ rằng khi về nước thăm thân nhân sẽ bị gây khó khăn hoặc bị đàn áp.

Tại Việt Nam có rất nhiều người vẫn mải mê lo toan cuộc sống ngày đêm làm lụng vất vả để mưu sinh đồng thời cũng là để đóng những đồng thuế nuôi một tập đoàn CS độc tài. Đã từ lâu tập đoàn này không còn quan tâm đến đời sống của những người dân, làm cho cuộc sống của ngưòi dân vô cùng khó khăn, nhưng tiếc thay còn rất nhiều người vẫn vô cảm với những nỗi đau và mất mát của những người xung quanh như cưỡng chế ruộng đất nhà cửa đền bù không thỏa đáng chắng khác gì cướp không của người dân, hoặc những người đối lập dân chủ bị đám công an hành hung giữa ban ngày.

Cũng còn rất nhiều người không quan tâm đến vấn đề chính trị, sự khác biệt giữa chế độ cộng sản độc tài tại Việt Nam và chế độ dân chủ tại các nước đang phát triển trên thế giới. Cũng có rất nhiều người sợ bị đàn áp, khủng bố nếu cất tiếng nói tranh đấu đòi tự do dân chủ và công bằng cho xã hội, nếu trong chúng ta ai cũng sợ đàn áp và khủng bố không dám cùng nhau tranh đấu thì chế độ độc tài tại Việt Nam đến bao giờ mới sụp đổ đây?

Nhiều năm qua, đảng và nhà nước Việt Nam vẫn dùng chính sách độc tài toàn trị luôn tuyên truyền dối trá lừa bịp nhân dân để bám víu chế độ, phục vụ những mục đích riêng. Trong một chế độ độc tài, những kẻ cầm quyền ngày đêm chỉ nghĩ tới mua quan bán chức và đấu đá, chém giết tranh giành quyền lực, tham nhũng từ cấp địa phương cho tới trung ương. Chế độ này đã không còn lương tâm của một con người.

Để tiếp tục duy trì chế độ độc tài toàn trị, đảng và nhà nước cộng sản luôn vẫn luôn dùng chính sách công an đàn áp và khủng bố những người dân chủ đối lập.

Từ đầu năm đến nay, nhà cầm quyền đã huy động hàng ngàn nhân viên an ninh ngang nhiên bao vây, ngăn cản, đe dọa, hành hung hàng trăm công dân lương thiện chỉ vì họ muốn thực hiện quyền tự do đi lại, quyền biểu lộ tư tưởng của mình mà vừa qua đã có rất nhiều công dân đã bị đánh dã man giữa thanh thiên bạch nhật. Đó là hai anh Hà Thanh và Sơn Tiến trong nhóm Cứu lấy dân oan.

Gần đây nhất chỉ trong ba tuần đã xảy ra hai vụ nhân viên an ninh giả danh côn đồ đã đánh đập dã man blogger Gió Lang Thang Trịnh Anh Tuấn.

Vừa qua sáng sớm nay, 22/4, Trịnh Anh Tuấn rời nhà để đi mua sữa cho con nhỏ. Khi anh đến đoạn đường vắng trên phố Cổ Linh (quận Long Biên), thì có ba thanh niên cao to, đi xe máy Nouvo màu đen, từ phía sau phóng đến. Họ đạp mạnh vào tay lái của Tuấn làm anh văng khỏi xe, ngã xuống mặt đường. Tuấn chưa kịp ngồi dậy thì cả ba cùng xông đến đấm đá, giẫm đạp túi bụi. Họ còn nhặt một viên gạch bên đường đập vào đầu Tuấn, gây vỡ đầu, chảy máu. Cánh tay trái của anh bị sưng phồng, lòng bàn tay rách mấy chỗ.

Hành hung xong, ba thanh niên nhảy lên xe máy phóng đi. Vài phút sau, họ gọi và nhắn tin vào máy điện thoại của Tuấn, chỉ nói một câu: “Đ.m. mày, lần sau tao đánh chết mẹ mày”.

Đáng chú ý là ba kẻ này nằm trong số 10-15 nhân viên an ninh (thường phục) vẫn lảng vảng quanh nhà Trịnh Anh Tuấn cả tháng nay, khi phong trào tuần hành bảo vệ cây xanh ở Hà Nội đang dâng lên. 5h sáng chủ nhật 19/4, tức là bốn tiếng trước khi diễn ra cuộc tuần hành thứ hai do nhóm Vì Một Hà Nội Xanh tổ chức, họ đã vào nhà Tuấn, ép anh lên đồn công an quận để “làm việc” về hành vi “gây rối trật tự công cộng ở hồ Hoàn Kiếm”. Cuộc làm việc không đạt kết quả gì vì phía công an không trưng ra được bằng chứng nào về sự “gây rối” của anh Tuấn.

Những trò bỉ ổi này nhà cầm quyền Hà Nội không dừng lại mà vẫn còn chà đạp lên trước dư luận trong và ngoài nước và thách thức trước cộng đồng quốc tế.

Vừa qua vào buổi sáng ngày 11/05/2015 lúc 7 giờ rưỡi, anh Nguyễn Chí Tuyến có đưa con đi học khi quay trở về nhà để chuẩn bị đi làm thì có 5 người thanh niên đi trên hai xe máy, một xe chở ba còn xe kia chở hai người. Xe chở ba người họ chặn xe của anh Tuyến lại, họ nhảy xuống và lao vào họ đánh anh Tuyến.

Lúc đó anh Tuyến bất ngờ và không có cách nào phản kháng hay có một hành động nào chống trả. Ba người nhảy xuống đánh trước và hai người đi xe máy đàng sau dùng tuýp sắt vụt vào tay anh ấy và vết thương thâm tím ở tay cho tới bây giờ vẫn còn đau nhức.

Khi chúng nhảy vào chúng đánh hội đồng anh Tuyến thì anh bị đánh thương trên đầu dài 6 cm chân tay mặt mũi cũng bị đánh sưng tím, máu tụ lại trên mắt còn phía sau gáy sau tai phải thì bị thương nặng.

Anh Tuyến được biết là một người hoạt động xã hội tích cực tham gia vào các cuộc diễu hành phản đối dự án chặt cây xanh của chính quyền Hà Nội. Tấn công anh Tuyến là thông điệp của côn đồ nhắn tới những người khác trước tình trạng trên người dân rất ngạc nhiên trước động thái im lặng bỏ qua kẻ phạm pháp của UBND thành phố Hà Nội. Tình trạng này khiến dư luận công phẫn đặt câu hỏi ai là người chịu trách nhiệm trước những hành vi xem thường luật pháp này

Ngành công an hay là ngành khủng bố?

Một lần nữa dư luận bất mãn và căm phẫn khi nhìn thấy bức ảnh chụp khuôn mặt đầy máu của anh Nguyễn Chí Tuyến. Những giòng máu chảy xuống trán xuống cằm cho thấy anh bị đánh bằng hung khí và những vết thương này trực tiếp gây cho người nhìn cảm giác mất tin tưởng vào hệ thống bảo vệ pháp luật của nhà nước khi bất lực trước các hành vi chà đạp luật pháp của chính những nhân viên của mình.

Tất cả các nạn nhân của côn đồ đều sẵn sàng tố cáo kẻ thủ ác nhưng do chính quyền khước từ vai trò điều tra nên mọi chuyện cứ lập đi lập lại một cách bình thường làm cho người bị hại không biết phải làm gì trước những kẻ được lệnh tấn công với tâm lý an toàn tuyệt đối.

Điều đáng nói trên đây là tại Việt Nam có khoảng trên dưới 600 tờ báo lề phải dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam đều im hơi lặng tiếng không hề đưa tin trên các trang báo, trong khi đó trên các trang Faccebook đưa những hình ảnh và tin tức anh Nguyễn Chí Tuyến có khắp mọi nơi trên toàn thế giới đã vượt lên không gian và thời gian và cộng đồng quốc tế luôn quan tâm đến tình hình chính trị tại Việt Nam qua các trang Faccebook của những người đối lập dân chủ.

Ngày 11/5 Thượng Nghị Sĩ tiểu bang California, Janet Nguyễn đã viết thư yêu cầu Tòa Đại Sứ Mỹ ở Hà-Nội và Human Rights Watch, điều tra làm rõ sự việc Công An Hà-Nội hành hung dã man nhà hoạt động Dân Chủ và Nhân quyền Nguyễn Chí Tuyến.

Sáng ngày 12/05/2015 lúc 10giờ 45 phút ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền đại sứ quán Đức đã đến thăm hỏi anh Nguyễn Chí Tuyến tại nhà riêng.

Cũng trong thời gian này rất nhiều người đấu tranh dân chủ đã tỏ rõ sự đoàn kết gắn bó trên tinh thần cùng chung một chí hướng bằng cách sử dụng hình ảnh khuôn mặt đầy máu của anh Nguyễn Chí Tuyến làm hình đại diện của họ trên trang FB.

Lẽ phải và công lý của những người đối lập dân chủ sẽ được những người có lương tri trên toàn Thế giới quan tâm. Đừng nghĩ rằng họ có lợi lộc gì ở đây hoặc có âm mưu muốn lật đổ Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam. Họ cũng chẳng phải là thành phần thù địch đối với đảng cà nhà nước Việt Nam, đơn giản là lương tâm trách nhiệm của họ, thấy cần phải hành động vì sự văn minh tiến bộ trên toàn Thế giới.

Thế giới ngày nay truyền thông là yếu tố quan trọng rất cần thiết trong công cuộc tranh đấu vì tự do dân chủ và đa nguyên, chống lại những cái cái tệ hại của một chế độ bưng bít như đàn áp và khủng bố vạch trần được những tệ nạn tham nhũng, đặc biệt ngày nay tham nhũng tại Việt Nam đã trở thành một quốc nạn chúng ta khó có thể tưởng tượng nổi, khi mà những người đứng đầu trong một chính phủ lại là những tên trùm tham nhũng.

Tin tức truyền thông ngày nay đang được phổ biến với công chúng và phủ sóng khắp mọi nơi. Mạng internet tại Việt Nam đã đi vào từng ngôi nhà, từng chiếc di động cầm tay của mọi người Việt chúng ta, đặc biệt là mạng xã hội (Facebook) đã có gần 30 triệu người Việt đang sử dụng, trong đó hầu hết là bạn trẻ đang sử dụng, nếu mọi người biết tận dụng những điều kiện, cơ hội qúy báu này để sử dụng trong cuộc tranh đấu vì tự do dân chủ tại Việt Nam thì chính quyền Việt nam khó mà có thể chống đỡ được.

Khuynh hướng áp đảo hiện nay với chế độ độc tài là khuynh hướng thông tin toàn cầu hóa. Các thông tin quan trọng sẽ được biết nhanh chóng qua mạng ảo xã hội (Facebook)l trên khắp thế giới như những sự việc chặt cây xanh vừa qua tại thủ đô Hà Nội cũng đã kịp thời ngăn chặn được sự gian trá của ủa ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Trong một thế giới hòa bình, yêu chuộng tự do quyền lực thông tin là quan trọng nhất. Các quyền cơ bản như con người ngày càng được nhìn nhận là phổ biến rộng rãi, đã được luật pháp quốc tế công nhận như Bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền. Các mạng lưới truyền thông như mạng lưới Internet cho phép những con người ở rất xa nhau trao đổi và làm việc trực tiếp với nhau. Chúng ta liên kết cùng nhau tranh đấu tuy có cách nhau cả nửa vòng trái đất . Khoảng cách xa xôi đang biến mất. Sự hiện diện ảo đang trở thành thực và có tác dụng không kém sự hiện diện thân xác. Một công dân có thể thường trú ở nước ngoài mà vẫn phục vụ được đất nước mình một cách thường trực và đều đặn như một người trong nước. Cả một "thế giới ảo" đã hình thành với tầm quan trọng gia tăng nhanh chóng. Ngay lúc này những trao đổi văn hóa, chính trị, khoa học, kỹ thuật tài chính và thương mại trong thế giới ảo này, qua mạng lưới Internet, đã rất quan trọng. Trong một tương lai không xa thế giới ảo này sẽ lấn át thế giới thực, thế giới thực ngày càng cạnh tranh khốc nghiệt trên các mạng ảo về mặt chính trị, khoa học, kỹ thuật và thương mại.

Chế độ độc tài tại Việt Nam có sụp đổ hay không là do chính chúng ta quyết định, nếu chúng ta biết đoàn kết tranh đấu trên các trang truyền thông với những vật dụng trong tay sẵn có và hãy lắng nghe, ủng hộ cổ vũ cho các tổ chức hội đoàn đối lập đảng CSVN, các tổ chức đó vẫn ngày đêm tranh đấu không ngừng vì tự do dân chủ xã hội công bằng cho Việt Nam.

Hoặc chúng ta hãy tham gia vào một tổ chức nào đó mà cảm thấy phù hợp với khả năng và phương thức đấu tranh của mình. Chế độ cộng sản này sẽ sụp đổ nếu chúng ta biết đoàn kết một lòng cùng đi chung trên một con đường tiến nhanh về phía trước để tạo thành một sức mạnh lớn như một cơn bão. Chúng ta có sự giúp đỡ cộng đồng quốc tế trong cuộc tranh đấu này. Chắc chắn chúng ta sẽ thành công và thắng lợi.

Ý nghĩa của cuộc đời

Cuộc đời mình sẽ trôi đi.
Sống sao cho nó đúng.
Đừng sống nhục, sống hèn.
Hãy sống đúng lương tâm.
Một đứa con đất Việt.

Ta sống giữa bầy sói.
Sợ chi không dám nói.
Cho dù máu có chảy.
Đầu có thể bị rơi.

Chế độ này tàn lui.
Nếu chúng ta đứng dậy.
Cùng tiến về phía trước.
Xóa đi chế độ này.
Một chế độ độc tài.
Chỉ hại nước hại dân.
Hại dân tộc Việt Nam.
Một tương lai mù quáng.

Chúng ta đưa ánh sáng.
Về mọi góc mọi thôn.
Người Việt khắp bốn phương.
Dựng xây lại nước nhà.

Hoa Mai Nguyên
14/05/2015





No comments: