Saturday, May 30, 2015

ĐIỂM TIN THỨ BẢY 30-5-2015





ĐIỂM TIN THỨ BẢY 30-5-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
31/05/2015

Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Bùng nổ tranh cãi ‘quy định quyền im lặng là diễn biến hòa bình, chống lại nhân dân’ (PLO): Luật sư Nông Văn Dự cho rằng “Ông Đương đã quá nghiêng về bảo vệ lợi ích cho các cơ quan tiến hành tố tụng. Tư duy như Ông Đương là rất nguy hiểm, theo kiểu thà giết nhầm hơn bỏ sót. Đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn theo phương án mà nhiều nước tiến bộ đã áp dụng”.
Quan xã “ăn” tiền hỗ trợ trâu, bò của người nghèo (NLĐ): 115 triệu đồng Chính phủ hỗ trợ mua 23 con trâu, bò cho người nghèo đã bị cán bộ xã Xuân Thắng (Thanh Hóa) lập hồ sơ khống để "ăn chặn" và cấp sai đối tượng.
Tướng Thước: "Giải quyết tranh chấp Biển Đông cần được ưu tiên số một" (Giáo dục Việt Nam): “Tranh chấp Biển Đông là vấn đề nhạy cảm. Nhưng nhạy cảm không có nghĩa là không bàn. Quốc hội phải có trách nhiệm về vấn đề này”, Tướng Thước nêu quan điểm.
Nhiều cơ quan còn né tránh báo chí (Tuổi trẻ): Ông Võ Văn Luận, chánh văn phòng UBND TP.HCM, thẳng thắn thừa nhận hiện còn một số lãnh đạo cơ quan nhận thức chưa đúng về tầm quan trọng của báo chí và công tác phát ngôn cho báo chí nên chưa quan tâm đúng mức.
40 công nhân bị xỉu "dây chuyền" (Tuổi trẻ): khoảng 15g ngày 29/5, khoảng 40 công nhân nữ của Công ty TNHH may mặc Fistteam thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công, huyện Trảng Bàng nhập viện trong tình trạng ngất xỉu.
Ai để nhà máy nghìn tỉ thành nơi chăn bò? (VNN): Nhà máy quy mô nghìn tỉ ở Vũng Áng, Hà Tĩnh thành nơi chăn bò thì phải làm rõ nguyên nhân chủ quan về quy hoạch sản xuất, sắt thép của cả nước, của từng địa phương, trách nhiệm cơ quan thẩm định đầu tư.
ĐB Cao Sĩ Kiêm: Lương 14 triệu nhưng không Bộ trưởng nào... khó sống (Info); TS. Cao Sĩ Kiêm, ĐBQH tỉnh Thái Bình nói thẳng: "Nếu nói mức lương của Bộ trưởng hiện nay khó sống thì rất vô cùng. Thực tế thì không ai khó sống, mà lại sống rất đoàng hoàng…”. - Tổng thu nhập của bộ trưởng khác với lương (Lao Động): "Nói lương là thế nhưng tổng thu nhập của bộ trưởng khác với lương, cái này thì không văn bản nào quy định. Có thể họ có lĩnh vực khác đầu tư, hoặc sự viện trợ nào đó mình không tính được."
TPHCM xin phép vay 422 triệu USD để chống ngập (Dân Trí): Để ngăn triều, tiêu thoát nước giải quyết ngập cho vùng trung tâm thành phố, cải tạo điều kiện vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan cho lưu vực kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên,... TPHCM xin phép Chính phủ vay 422 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới.
Bỏ phí đường bộ với xe máy:Nhiều người đã đóng phí oan! (Đất Việt): Khi mua xăng, người dân đã trực tiếp đóng một khoản phí cho nhà nước. Giờ cứ thu thêm phí bảo trì đường bộ nữa, đó là tận thu của dân...
Nhà dân bị nứt do thi công quốc lộ (VnExpress): Hàng trăm hộ dân ở nhiều xã, thị trấn của huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã gửi đơn đến UBND huyện cùng đơn vị liên quan, phản ánh quá trình thi công quốc lộ 1A, nhà thầu sử dụng máy lu rung công suất lớn làm hư hỏng nhà dân.
Đường chưa làm xong đã thu vé là không chấp nhận được (Lao Động): "Đường chưa làm xong mà đã thu phí là không thể chấp nhận được, theo tôi khi nào anh hoàn thành đường thì mới được phép thu phí đường bộ. Khi tôi sử dụng đường của anh làm ra thì tôi mới trả tiền, tuy nhiên mức tiền cũng phải phù hợp."
Khai thác cát lậu ở sông Đồng Nai: Rầm rộ hơn các năm trước (Tuổi trẻ): Bà Mỹ nói: Tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai năm nay rầm rộ hơn những năm trước.
Xử lý nghiêm vụ rò rỉ khí amoniac khiến công nhân ngộ độc (Tuổi trẻ): UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm Công ty TNHH Thực Phẩm Amanda VN do để rò rỉ khí amoniac khiến hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu.
Hà Nội: Thiếu nước sinh hoạt trầm trọng tại khu vực quận Hoàn Kiếm (Lao Động): Mặc dù là một trong những quận trung tâm của Thủ đô nhưng mấy ngày gần đây, người dân sống tại nhiều nơi ở khu vực quận Hoàn Kiếm thường xuyên bị rơi vào tình cảnh không có nước sinh hoạt để dùng, trong khi nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng ở ngưỡng 40 độ C. Điều đáng nói là việc cắt nước này không được thông báo trước khiến nhiều hộ dân "trở tay không kịp" trong việc tích trữ nước sinh hoạt.
Công trình 300 tỷ nứt toác sau 1 trận mưa: Chưa đánh giá kỹ địa chất (Dân Trí): Đoàn kiểm tra xác định, đến thời điểm hiện tại có thể thấy con kênh chính được đúc bằng bê tông vĩnh cửu không có các dấu hiệu nứt, sụt lún, cong vênh hư hại. Việc sạt lở xảy ra ở phần mái kênh là do đánh giá tính chất phức tạp của địa chất chưa hết, quá trình thi công lu lèn chưa đảm bảo.
Xe dân mua, đường dân làm, sao lại thu phí? (Tuổi trẻ): "Vận hành được xe máy, người ta phải đổ xăng mà khi mua xăng, người dân đã trực tiếp đóng một khoản phí cho nhà nước. Giờ cứ thu thêm nữa, đó là tận thu của dân” - đại biểu Trương Thị Ánh bày tỏ.
Bò nông thôn mới “đi lạc” vào nhà trưởng thôn (Dân Việt): Bò giống hỗ trợ cho hộ nghèo lại không tới được tay hộ nghèo mà lại "đi lạc" vào nhà trưởng thôn. Trưởng thôn phân trần do thôn nghèo quá nên mượn hộ nghèo đứng tên nhận bò hỗ trợ để bán lấy tiền... xây cổng làng.
Khó đưa quy tắc ứng xử quấy rối tình dục vào doanh nghiệp (VnExpress): "Trên thực tế, chưa thấy biểu hiện quấy rối tình dục ở doanh nghiệp đông cán bộ quản lý nữ. Còn doanh nghiệp nhiều cán bộ nam, ít nhiều có dư luận về vấn đề này và việc áp dụng bộ quy tắc trên là rất khó", Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hải Dương bày tỏ quan điểm.
Khốn khổ vì nắng nóng trên con đường đẹp nhất Việt Nam (Dân Trí): Nắng nóng kéo dài đến 39, 40 độ C ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân: Phải dùng khăn thấm nước đội đầu tránh nóng, chấp nhận ngồi uống nước giải khát sát nhà vệ sinh công cộng vì thiếu bóng râm...

KINH TẾ

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: 'VN sẽ tăng trưởng ấn tượng với TPP' (VnExpress): Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách kinh tế và thương mại Charles H. Rivkin cho rằng, trong vòng 10 năm gia nhập TPP, GDP của Việt Nam có thể tăng hơn 30%.
Huy động 1.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủ (Lao Động): Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành. Phiên đấu thầu có tổng khối lượng gọi thầu 2.000 tỉ đồng, với 2 loại kỳ hạn: 5 năm (1.000 tỉ) và 15 năm (1.000 tỉ).
Xuất khẩu lao động sang Saudi Arabia: Tuyệt vọng kêu cứu (Lao Động): Bất đồng ngôn ngữ, lại là lao động (LĐ) lớn tuổi, trình độ thấp nên khi gặp bất trắc, NLĐ rất khó khăn để kêu cứu về nước. Trong khi đó, không hiếm DN “đem con bỏ chợ”, khi dư luận lên tiếng, phía Cty chỉ trả lời “mới nghe lần đầu, sẽ xác minh”…
Lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ (VnExpress): Một tấn vải chín sớm đã được chiếu xạ và dự kiến được xuất khẩu sang Mỹ qua đường hàng không vào ngày 30/5, theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp).
Bphone - chọn làm số hai hay oai như số một? (VnExpress): Sẽ là khôn ngoan nếu Bkav lựa chọn chiến lược người số 2 (Runner-up) khi gia nhập thị trường smartphone, thay vì cố khẳng định mình là số một.

GIÁO DỤC

Lời tâm sự chân thành của cậu học trò sau 2 tháng ở tù (Dân Trí): Thiện cho biết, 2 ngày qua em chỉ biết vùi đầu vào học, hết ôn môn này đến môn khác để kiểm tra nhưng em vẫn luôn cố gắng giữ vững tâm lý để tiếp thu được bài vở tốt nhất.
Những thí sinh đầu tiên làm bài thi đánh giá năng lực (VnExpress): Hàng chục nghìn thí sinh cả nước lần đầu tiên thi tuyển sinh bằng một bài thi đánh giá năng lực. Kết quả thi có giá trị trong 24 tháng, có thể dùng để xét tuyển vào các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và những trường có nhu cầu.
Phụ huynh nông thôn chen lấn ngạt thở tranh suất học mầm non (VNN): Một yếu tố tiên quyết để vào được trường đó là khi nhà trường xét tuyển, phụ huynh phải thật nhanh chân nhanh tay nộp hồ sơ.

PHÁP LUẬT

Dân chờ muốn xỉu, thẩm phán ngồi… ngủ ngon lành (PLO), - Thẩm phán ngoẹo cổ, nhắm mắt suốt phiên xử (Lao Động): Đang giữa phiên tòa nhưng vị thẩm phán không thèm tham gia xét hỏi, chỉ lắc đầu, lấy giấy phe phẩy rồi… ngủ.
 Khởi tố, bắt giam 2 kẻ xông vào trụ sở UBND chém người (NLĐ): Liên quan vụ xông vào UBDN phường chém người tại tỉnh Đồng Nai, cơ quan điều tra cho biết đã bắt giam 2 đối tượng cầm đầu, 6 đối tượng tuổi vị thành niên được cho tại ngoại.
Kỷ luật hàng loạt quan xã “ăn” nhím giống của dân nghèo (VNN): Chiều nay (28/5), Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam Lê Tấn Trung ban hành các quyết định kỷ luật các cán bộ lãnh đạo của xã Quế Long vì liên quan đến sai phạm trong việc cấp phát nhím giống sai đối tượng trong chương trình nông thôn mới.
Cảnh sát dọa bắn 4 gia đình nếu không nộp vàng (VnExpress): Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ, Vương nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác. Anh ta viết 4 bức thư gửi các nhà ở phường Tân Hưng, quận 12, yêu cầu trong hai ngày phải giao nộp vàng cho mình nếu không sẽ bắn bất kỳ ai trong gia đình. Trong thư, Vương cũng ghi số điện thoại mình thường dùng để họ có thể liên lạc.
Thêm một vụ án oan ở Đắc Lắc: 17 năm bị cấm đi khỏi nơi cư trú (Lao Động): Sau khi bị tạm giam 18 tháng, trải qua 3 phiên tòa, ông Trịnh Công Minh thị trấn Buôn Trấp, Đắc Lắc lại bị Viện KSND huyện Krông Ana cấm đi khỏi nơi cư trú suốt… 17 năm. Và mới đây, ông Minh mới nhận được quyết định “hủy bỏ biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú”.

SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Cá ngộp thở nổi đầy kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (NLĐ): Những ngày gần đây, tình trạng cá bị ngộp thở nổi kín mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP HCM khiến người lo ngại về mức độ ô nhiễm của con kênh.
Hà Nội: Một người tử vong nghi do nắng nóng (Lao Động): nạn nhân nữ khoảng ngoài 60 tuổi, mặc chiếc áo dài tay màu tím than, quần đen. Một số nhân chứng cho biết, người phụ nữ này đã lang thang đến khu vực vườn hoa mấy ngày nay. Trưa cùng ngày, người dân vẫn thấy bà tựa vào ghế đá giữa nắng. Nghĩ rằng bà đang ngủ nên không ai để ý, tới chiều thì người dân phát hiện nạn nhân đã tử vong. - Hà Nội: Nắng nóng, nhiều khu vực mất điện do quá tải (Lao Động): Thời tiết những ngày qua tại miền Bắc nhiệt độ ngoài trời có nơi tới trên 40oC. Nắng nóng khiến nhiều khu vực tại Hà Nội bị mất điện do quá tải một số trạm biến áp trung, hạ thế.
Nắng nóng làm mặt đường chảy nhựa (Vnexpress): Con đường mới sửa chữa ở thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị chảy nhựa loang lổ, người dân sơ ý đi vào bị dính chặt giày dép.
Rác, nước thải tràn lan bãi biển Phú Quốc (Thanh Niên): Những đống rác vứt tứ tung, những cống nước đen ngòm xả ra biển đang làm mất hình ảnh đảo ngọc Phú Quốc. (Rác thải “trắng” bãi biển gần Dinh Cậu, Phú Quốc - Ảnh: Đ.T
Núi lửa thức giấc, Nhật báo động cao nhất (VnExpress): Một ngọn núi lửa phía nam Nhật Bản hôm nay bất ngờ phun trào, gây báo động cấp cao nhất và khiến người dân phải sơ tán.
Hơn 1,800 người tử vong trong đợt nắng nóng ở Ấn độ (VOA): Các giới chức Ấn Độ hôm nay cho biết số tử vong trong đợt nắng nóng vô cùng khắc nghiệt ở Ấn độ đã vượt quá 1,800 người. Đa số các nạn nhân là cư dân của các bang Andhra Pradesh và Telangana ở miền nam.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Đoàn Bộ Quốc phòng Việt - Trung tiếp xúc song phương (VnExpress): Giới chức Bộ Quốc phòng Việt Nam chiều nay tiếp xúc song phương với đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Trung Quốc và một số nước khác, bên lề hội nghị an ninh ở Singapore. - Singapore kêu gọi phá vòng luẩn quẩn trong tranh chấp Biển Đông (VnExpress): Thủ tướng Singapore kêu gọi các nước phá vỡ "vòng luẩn quẩn" trong tranh chấp Biển Đông, khi Mỹ và Trung Quốc đang chỉ trích lẫn nhau về các đảo nhân tạo Bắc Kinh xây dựng trái phép tại khu vực. - Mỹ có thể làm gì để ngăn Trung Quốc khống chế Biển Đông (VnExpress): Mỹ có thể thúc đẩy tổ chức hội nghị đa phương nhằm ngưng việc quân sự hóa ở Biển Đông, đồng thời củng cố quân sự cho Philippines để đối trọng sức mạnh với Trung Quốc, ngăn Bắc Kinh biến giấc mộng độc chiếm khu vực thành hiện thực. - BT Quốc phòng Mỹ: TQ cải tạo hơn 800ha đảo trong 18 tháng (VNN): “TQ đã cải tạo hơn 800ha chỉ trong vòng 18 tháng qua. Đến giờ chưa rõ TQ sẽ còn đi đến đâu. Đây là nguyên nhân khiến vùng biển này trở thành điểm nóng căng thẳng ở khu vực". - Ông John McCain: TQ đã điều pháo ra đảo nhân tạo (VNN): Thông tin TQ đã điều pháo tới một đảo nhân tạo xây trái phép, TNS Mỹ John McCain chỉ trích hành động của TQ rất đáng lo ngại. "Cả thế giới cần lên án hành động này"
John McCain: Đề nghị Mỹ nới lỏng thêm cấm vận vũ khí cho Việt Nam (Tuổi trẻ): Bên lề Đối thoại Shangri-la sáng nay 30-5, thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho biết trong tuần tới ông và các thượng nghị sĩ Mỹ sẽ đề nghị nới lỏng thêm lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam.
Nga trừng phạt quan chức châu Âu vì khủng hoảng Ukraine (VnExpress): Moscow công bố danh sách các chính trị gia Liên minh châu Âu bị cấm đến Nga, động thái đáp trả những lệnh trừng phạt liên quan đển khủng hoảng Ukraine mà khối 28 quốc gia áp đặt trước đó. - Nga cấm tiết lộ thông tin binh sĩ thiệt mạng (Tuổi trẻ); Tổng thống Nga Vladimir Putin ký thông qua sắc lệnh cấm tiết lộ thông tin về binh sĩ thiệt mạng trong các “chiến dịch đặc biệt” thời bình.
Người Tây Tạng lại tự thiêu phản đối chính sách trấn áp của Bắc Kinh (RFI): Theo loan báo của một đài phát thanh và một tổ chức phi chính phủ ngày hôm nay 28/05/2015, một phụ nữ Tây Tạng đã tự thiêu để phản đối chính sách trấn áp của chính quyền Bắc Kinh.
Tìm thấy hố chôn 470 nạn nhân bị IS hành quyết (Tuổi trẻ): Ngày 28-5, các quan chức Iraq thông báo đã tìm thấy 470 thi thể người được cho là bị IS hành quyết năm ngoái trong vụ thảm sát Speicher. - IS biến di sản văn hóa thế giới thành pháp trường (VNN): Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 20 người tại một rạp hát cổ, bên trong khu di sản văn hóa thế giới Palmyra ở miền trung Syria.
Cứu gần 500 người trên Địa Trung Hải (Tuổi trẻ): Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-5 thông báo đã cứu gần 500 người di cư trên Địa Trung Hải.
Mỹ gạt Cuba ra khỏi danh sách đen tài trợ khủng bố (Tuổi trẻ): Mỹ đã gạt Cuba ra khỏi danh sách những nước tài trợ khủng bố trong một động thái nhằm giúp loại bỏ một trở ngại lớn đối với việc khôi phục quan hệ ngoại giao 2 nước.
Myanmar phát hiện 727 người di cư trên con tàu trôi dạt (Tuổi trẻ): Chính phủ Myanmar ngày 29-5 cho biết Hải quân nước này đã bắt giữ một chiếc thuyền chở 727 người ngoài khơi bờ biển phía nam của Myanmar.

----------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 30/05/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly



---------------------------------------

Thứ sáu, 29 tháng 5, 2015

Bài về Biển Đông trên báo Economist mới ra: Try not to blink (Economist 30-5-15) -- "As China asserts itself as a naval and air power, and as America responds, the risks of confrontation are growing" 
Trung Quốc đánh giá quá thấp lợi ích của Biển Đông đối với Mỹ: What China dangerously underestimates about America's interest in the South China Sea (The Week 29-5-15) -- "China is currently operating from a position of weakness. That's precisely why it must be countered now, before it grows more powerful. It's important to confront China over this issue now and — to borrow a term Chinese officials often use — "teach it a lesson."" RIGHT! (Phải dạy cho Trung Quốc một bài học!)
Mỹ: 5 cách để chặn Tàu ở Biển Đông: 5 Ways to Foil China in the South China Sea (Real Clear Defense 29-5-15) -- James Holmes hiến kế (Khá lắm!  Có nhiều ý mới, không như nhiều nhà bình luận khác, nhất là người Việt, chỉ nói những điều mà mọi người đếu biết cả rối!) 
Review of the Implementation of the 2002 ASEAN-China Declaration on Conduct of Parties in the South China Sea (Thayer May 14-15) -- Báo cáo đọc tại một hội thảo ở Philippin
Nhiều điểm mới trong dự thảo Luật báo chí sửa đổi (TT 29-5-15) -- "Báo chí không được ... xuyên tạc lịch sử".  Lịch sử của ai viết?
Xe dân mua, đường dân làm, sao lại thu phí? (TT 29-5-15) -- Tôi thường "đánh giá cao" đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, nhưng câu hỏi này (nếu báo chí tường thuật chính xác) cho thấy bà nghĩ chưa suốt.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (ND 29-5-15) -- Người Nam bộ thiệt thà, mộc mạc sẽ la lên: Chết mẹ rồi!
Một quyết định gây phẫn nộ: Kho bạc Nhà nước đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì (VN+ 29-5-15) -- Tôi vô cùng phẫn nộ thay cho lãnh đạo Kho bạc Nhà nước: Tại sao không cho Huân chương hạng Nhất mà chỉ được hạng Nhì? (Nguyễn Sinh Hùng trả lời: Tao không cho hạng Ba là may rồi!)
Đồng chí Hoàng Quốc Việt với Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh (TCCS 28-5-15) -- Có dám hỏi nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định nghĩ sao về đồng chí này không?
Tập Cận Bình: Mao của thế kỷ 21? Xi Jinping: A 21st-century Mao? (Prospect 212-5-15) -- Bài của Willy Lam 
Điểm cuốn sách về sự thất bại của kinh tế họcHubris: Why Economists Failed to Predict the Crisis and How to Avoid the Next One, by Meghnad Desai (Times Higher Education 28-5-15)
Robert Skidelsky phê pbán Niall Ferguson: Niall Ferguson’s Wishful Thinking (Project Syndicate 28-5-15) -- Đáng kiếp!  Tôi không bao giờ ưa cái thằng Ferguson này!
.
Không tình yêu nào bất hạnh (viet-studies 29-5-15)- Hồng Thanh Quang phỏng vấn Phan Hồng Giang. Cả câu hỏi lẫn câu trả lời đều rất sâu sắc, nên đọc 
Cuốn "Cho tôi xin một chiếc vé đi tuổi thơ" của Nguyễn Nhật Ánh vừa được dịch và điểm trên một tờ báo văn học có tiếng ở MỹAnjali Vaidya on Ticket to Childhood: A Novel (Los Angeles Review of Books 28-5-15) -- Xin lỗi các nhà phê bình Việt Nam nha: Tôi ít khi thấy một bài phê bình nào bằng tiếng Việt, về một tác giả Việt Nam, mà sâu sắc và có kiến văn rộng rãi như bài phê bình này! 
'Bộ GTVT nên thẩm tra bằng cấp ông Trần Đình Bá kín đáo' (VNN 29-5-15) -- Ông Trần Đình Bá: “Tôi đã nhận trách nhiệm tiến sĩ...” (LĐ 29-5-15) -- Té ra ông Bá có bằng tiến sĩ cùng một năm với THD nhận giải Nô ben! Ặc ặc ặc! Có lẽ, ông Trần Đình Bá nên vào showbiz... (Petrotimes 29-5-15) -- Ngọc Trinh sẽ phản đối! (Ủa, quên, Ngọc Trinh không thuộc showbiz)









No comments: